FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของเมือง Goodneighbor


ข้อมูลและประวัติของเมือง Goodneighbor

มีสปอย : ข้อมูลของสถานที่

เมือง Goodneighbor หรือชื่อก่อนสมัยสงครามนิวเคลียร์ที่เรียกกันว่าชุมชน Scollay Square นั้น เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ในบอสตันภายในเขต The Commonwealth ในปี ค.ศ. 2287 ซึ่งประชากรในเมืองส่วนมากก็จะเป็น Ghouls (กูล) , อาชญากรที่ทำงานผิดกฎหมาย และคนอื่นๆที่ไม่สามารถอาศัยอยู่ในเมือง Diamond City ได้

ในปี ค.ศ. 2077 ก่อนที่จะมีระเบิดนิวเคลียร์ลงสู่เขตบอสตันนั้น สถานที่นี้เป็นที่รู้จักกันในนามของ Scollay Square ย่านชุมชนที่มีอยู่จริงและตั้งชื่อตาม William Scollay นักพัฒนาชาวอเมริกันและอาสาสมัครเจ้าหน้าที่จากบอสตันในช่วงที่มีการปฏิวัติอเมริกาเกิดขึ้น ส่วนเนื้อเรื่องในเกมนั้นผู้เล่นจะสามารถทราบชื่อของสถานที่ได้จากการสังเกตป้ายทางรถไฟที่อยู่ในบาร์ The Third Rail


เมือง Goodneighbor ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี ค.ศ. 2240 โดยเหล่าอาชญากรที่ถูกเนรเทศขับไล่ให้ออกจากเมือง Diamond City ซึ่งการที่ผู้เล่นจะเดินทางไปยังเมือง Goodneighbor นั้นสามารถพบเจอทางเข้าได้อย่างง่ายดายโดยการเดินทางผ่านตึก Mass Fusion building จากทางทิศใต้

อีกทั้งเมืองนี้ยังเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเมืองเถื่อนของเหล่าอาชญากรและการกระทำที่ผิดกฎหมายต่างๆ เช่น การฆาตกรรม , การขู่กรรโชก หรือการผลิตและจัดจำหน่ายยาเสพติดก็สามารถที่จะทำในเมืองนี้ได้ ซึ่งในเมืองนี้เองก็จะมีร้านค้าที่เป็นหลักเป็นแหล่งอยู่ 2 ร้านใกล้ๆกับทางเข้าหลักของเมือง 

ร้านแรกคือร้าน Kill or Be Killed ร้านขายอาวุธที่มีเจ้าของเป็น KL-E-0 หุ่นยนต์ Assaultron เจ้าแม่แห่งความซาดิสที่เธอเคยคิดจะวางแผนฆ่าคนทั้งเมือง ส่วนอีกร้านคือร้านขายของจิปาถะ Daisy's Discounts ที่มีเจ้าของเป็น Daisy กูลสาวที่มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่ยุคก่อนสงครามเช่นเดียวกันกับตัวเอก ส่วนบาร์ The Third Rail ที่เป็นร้านเหล้าแห่งเดียวในเมืองก็ถูกสร้างในสถานีรถไฟใต้ดินเก่า มีบาร์เทนเดอร์เป็นหุ่นยนต์ Mister Handy ที่ชื่อว่า Whitechapel Charlie คอยบริการแก่ลุกค้าอยู่ ซึ่งบาร์แห่งนี้นั้นก็เป็นพื้นที่ส่วนตัวของนายกเทศมนตรีของเมือง John Hancock (จอห์น แฮนค็อก) ด้วยเช่นกัน


รายชื่อของสถานที่ปลีกย่อยต่างๆที่มีอยู่ในตัวเมือง Goodneighbor

- The Memory Den : โรงละครเก่าที่ถูกสร้างให้กลายเป็นแหล่งรวมคนที่ต้องการย้อนวันวาน ซึ่งสถานที่นี้นั้นก็มีอยู่จริงๆ และใช้ชื่อว่า Scollay Square Olympia Theatre เป็นโรงภาพยนตร์ที่เปิดในปี ค.ศ. 1913 และถูกทำลายลงในปี ค.ศ. 1960

- The Third Rail : บาร์ที่ถูกสร้างในสถานีรถไฟใต้ดินเก่า ในโลกแห่งความจริงสถานีรถไฟใต้ดินนี้จะมีชื่อว่า State station

- Bobbi's place : บ้านของ Bobbi No-Nose

- Daisy's Discounts : ร้านขายของทั่วไปของเดซี่ เปิดบริการ 24 ชั่วโมง

- Hotel Rexford : โรงแรมและที่พักแห่งเดียวในเมือง มีเจ้าของคือ Marowski

- Kill or Be Killed : ร้านขายอาวุธของ KL-E-0 เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกับร้านของเดซี่

- Old State House : บ้านพักของแฮนค็อกและเหล่าลูกสมุนของเขา ซึ่งสถานที่นี้ก็มีอยู่จริงๆ และใช้ชื่อว่า Old State House เช่นเดียวกัน ในโลกแห่งความเป็นจริงสถานที่นี้นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในอาคารสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองบอสตันด้วย

- 3 อาคารที่เป็น warehouses : สถานที่แห่งซ่องสุมของพวกนอกกฎหมาย


เหล่าผู้คนที่พบเจอได้ในเมือง Goodneighbor

- Doctor Amari

- Bobbi No-Nose

- Cedric Hopton

- Clair Hutchins

- Daisy

- ชาวเมืองทั่วไปของเมืองนี้จะเรียกว่า Drifters

- Fahrenheit

- Fred Allen

- Finn

- John Hancock

- Ham

- Irma

- Kent Connolly

- KL-E-0

- Magnolia

- Marowski

- The Neighborhood Watch

- Robert Joseph MacCready

- Rufus Rubins

- Vault-Tec rep (หลังจากที่เขากลายเป็นกูลแล้ว)

- Whitechapel Charlie


ของน่าสนใจที่ควรเก็บในเมืองนี้

- Kill or Be Killed
--- Partystarter : อาวุธปืน Missile launcher ระดับ Legendary ที่หาซื้อได้จาก KL-E-0
--- Holotape ที่ชื่อว่า Join the Railroad : อยู่บนชั้นหนังสือในชั้นสองของร้าน
--- ปืน Fat Man และกระสุน Mini nuke : วางอยู่ตรงข้างหลังของ KL-E-0

- ในอาคาร Old State House
--- Holotape 2 ตลับที่ชื่อว่า Join the Railroad : 1 ตลับวางอยู่บนโต๊ะกาแฟในห้องทำงานของแฮนค็อก ส่วนอีกหนึ่งตลับจะอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งที่อยู่ในห้องใต้หลังคาที่มี Drifters (คนเร่ร่อน) นอนหลับอยู่

- The Third Rail
--- หนังสือ Live & Love เล่มที่ 6 : อยู่ในห้องน้ำห้องในสุด โดยจะวางอยู่บนชักโครก
--- เทป Gwinnett pils recipe : อยู่ตรงเคาเตอร์ด้านหลัง Whitechapel Charlie (เทปอันนี้เอาไว้ไปให้ Buddy เพื่อเบิกเครื่องดื่มชนิดใหม่ๆได้)
--- Nuka-Cola Quantum : อยู่ตรงเคาเตอร์ด้านหลัง Whitechapel Charlie เช่นเดียวกัน

- Memory Den
--- หนังสือ RobCo Fun ฉบับเกม Grognak & the Ruby Ruins พร้อมเทปเกม : วางอยู่บนโต๊ะทำงานเหล็กในชั้นใต้ดิน ในห้องทำงานของ Doctor Amari
--- Irma's terminal password : วางอยู่บนพื้นใกล้ๆกับตู้เสื้อผ้าในห้องของ Irma ซึ่งรหัสอันนี้จะสามารถใช้ไปปลดล็อกแอบอ่านบันทึกของเจ๊เออร์ม่าแกได้


--- Memory Den key : อยู่ในตัวของเออร์ม่า ถ้าอยากได้ต้องใช้สกิลล้วงกระเป๋าหลอยเอา

- โรงแรม Hotel Rexford
--- หนังสือ Live & Love เล่มที่ 8 : บนเคาเตอร์บาร์ที่อยู่ทางด้านขวามือของทางเข้าโรงแรม
--- Fred Allen's password : อยู่ในห้องใต้บันไดชั้นใต้ดินที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวของ Fred Allen
--- Hotel registry password : อยู่ตรงด้านหลังของเคาเตอร์รับลูกค้าของ Clair Hutchins
--- Holotape ที่ชื่อว่า Join the Railroad : วางอยู่ในอ่างล้างมือที่อยู่ในห้องน้ำหญิงของห้องโถงที่ชั้นแรก


หมายเหตุ

- ก่อนที่แฮนค๊อกนั้นจะได้มาเป็นผู้ปกครองของเมือง Goodneighbor เคยถูกปกครองด้วยชายคนหนึ่งที่มีนิสัยโหดเหี้ยมที่ชื่อว่า Vic (วิก) มาก่อน ซึ่งในตอนนั้นแฮนค็อกรับไม่ได้กับการปกครองของวิก เขาเลยตัดสินใจที่จะยกกองกำลังทหารอาสาสมัครของเขาเข้ามาล้มล้างการปกครองของวิกลง และหลังจากที่เขาสามารถยึดครองเมืองได้ เขาก็ได้ประกาศให้ตนเองนั้นเป็นนายกเทศมนตรีของเมือง Goodneighbor

- ผู้ที่อยู่อาศัยในเมือง Goodneighbor แทบทุกคนจะต่อต้าน The Institute และจะรังเกียจพลเมืองของเมือง Diamond City โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายกเทศมนตรีของเมืองเพรชที่ชื่อว่า Mayor McDonough จะยิ่งถูกรังเกียจเป็นพิเศษ เพราะเขาเป็นคนขับไล่พวกนอกกฎหมายและพวกกูลให้ออกไปจากเมือง Diamond City นั่นเอง

- ผู้เล่นสามารถเข้าเมือง Goodneighbor ได้อีก 2 ช่องทาง หนึ่งคือการกระโดดลงมาจากทางด่วน Fallen skybridge ที่อยู่ด้านบนของเมือง และสองคือการติดตั้ง Jet pack ให้แก่ Power armor และกระโดดข้ามประตูหลักไปเลยก็ได้เช่นกัน

- ในเมืองจะมีประตู 3 แห่งที่ถูกล็อกไว้และขึ้นชื่อสถานที่ว่า "Warehouse" ให้ผู้เล่นลองไปคุยกับ Whitechapel Charlie แล้วเขาจะให้เควสกำจัดพวกมาเฟียที่กบดานอยู่ในนั้นมา ซึ่งประตูทั้ง 3 บานจะถูกล็อกด้วยระดับความยากแบบ Novice และตราบเท่าที่ผู้เล่นใช้การแอบลอบเข้า (Sneaks) เข้าไปใน Warehouse ก็จะไม่มีใครในเมือง Goodneighbor ดักตบผู้เล่นในตอนที่ออกมาจากอาคารด้วย

- ศพของ Triggermen 3 คน รวมถึงศพของ Drifter ผู้เล่นจะสามารถเจอได้ในตรอกที่อยู่ด้านหลังของ Hotel Rexford ซึ่งคนที่ทำการฆ่าพวกเขาเหล่านั้นก็คือพวกมาเฟียในเมือง และมาเฟียพวกนี้จะไม่โจมตีใส่ผู้เล่น ถ้าหากผู้เล่นไม่เข้าใกล้เขามากเกินไป

- ถ้าหากว่าผู้เล่นพา Deacon เข้าไปยังในเมือง Goodneighbor ตาแว่นเขาก็จะเปลี่ยนลุคเสื้อผ้าและแต่งตัวให้เหมือกับพวมาเฟียที่อยู่ทั่วเมืองทันที

- ถ้าหากว่าผู้เล่นพา Piper เข้าไปยังในเมือง Goodneighbor พวกยามรักษาการที่ชื่อว่า Neighborhood Watch บางทีก็จะทักไพเพอร์ด้วยว่า "เธอคือคุณผู้หญิงที่เขียนหนังสือพิมพ์ Publick Occurrences ใช่ไหม? ของดีเลยนะนั่น ฉันชอบในการที่เธอเขียนข่าวแบบนั้นดีจัง"

- ถ้าหากว่าผู้เล่นเข้ามาในเมือง Goodneighbor ก่อนที่จะได้เข้าร่วมกับ The Railroad ผู้เล่นก็จะได้พบกับตาแว่นดีค่อนเดินเตร็ดเตร่ไปมาแถวหน้าร้าน Kill or Be Killed ด้วย

ความคิดเห็น

Recommend