FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของสถานที่ Slocum's Joe Corporate HQ


ข้อมูลและประวัติของสถานที่ Slocum's Joe Corporate HQ + วิธีเก็บอาหารสูตรพิเศษ Slocum's Buzzbites

มีสปอย : ข้อมูลของสถานที่

Slocum's Joe Corporate HQ เป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่ปรากฎในเขต Malden ทางทิศเหนือของบอสตัน และปรากฎในเขต The Commonwealth ในปี ค.ศ. 2287 ซึ่งในช่วงก่อนที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ลงนั้น อาคารแห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของบริษัท Slocum's Joe ที่เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องชงกาแฟขนาดใหญ่ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านขายโดนัทที่มีชื่อเดียวกันกับบริษัทด้วย

ส่วนเค้าโครงของสถานที่แห่งนี้นั้น ตัวอาคารจะเป็นตึก 3 ชั้นที่มีสภาพที่ทรุดตัวลงมาจนทำให้ตัวตึกนั้นเหมือนอยู่กลางแจ้ง และทำให้เป็นสถานที่นี้เป็นที่ๆดีสำหรับทำการซุ่มโจมตี และบนชั้น 3 ของตัวอาคารก็จะมีที่ผสมยา Chemistry station และมีกล่องเก็บของขนาดใหญ่ให้ผู้เล่นไปเหมาของมาเป็นของตัวเองได้

นอกจากนี้ทางด้านหลังของตัวอาคาร ก็จะมีโรงจอดรถขนาดเล็ก ที่ภายในนั้นมีที่ซ่อมชุดเกราะ Power armor station วางอยู่

อีกทั้งอาคารแห่งนี้จะยังมีอยู่ห้องหนึ่งที่ยังคงมีสภาพสมบูรณ์ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเข้าไปในห้องนี้ได้ด้วยการขึ้นไปยังชั้นที่ 2 ซึ่งภายในห้องก็จะมีสูตรอาหารพิเศษและตู้เซฟให้เก็บของด้วย แต่ทว่าภายในห้องก็มี Raiders อาศัยอยู่ในห้องถึง 3-4 คนด้วยเช่นกัน


ของน่าสนใจที่ควรเก็บในสถานนี

- Slocum's Buzzbites recip : สูตรทำอาหารที่ทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะคราฟสร้างอาหารชนิดพิเศษที่เรียกว่า Slocum's Buzzbites ได้ ซึ่งจุดที่มีสูตรอาหารนี้อยู่ก็จะเป็นในตู้เซฟที่ล็อกด้วยระดับความยาก [Advanced] ที่อยู่ในห้องทำงานของ Slocum's Joe นั่นเอง

- Notice to Slocum's Joe บันทึกเกี่ยวกับสูตรอาหาร : อยู่ในโต๊ะที่ล็อกด้วยระดับความยาก [Noice] ในห้องเดียวกันกับที่มีตู้เซฟใส่สูตรอาหารอยู่


หมายเหตุ

- ร้าน Slocum's Joe ที่ปรากฎในเกม Fallout 4 นั้นมีที่มาจากร้าน Dunkin' Donuts ที่มีอยู่ในโลกแห่งความจริง เพราะร้าน Dunkin' Donuts นั้นถูกก่อตั้งขึ้นที่รัฐ Massachusetts ในปี ค.ศ. 1950 ในขณะที่ร้าน Slocum's Joe จะมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Malden แต่ร้านสาขาใหญ่ของ Dunkin' Donuts จะตั้งอยู่ที่เมือง Canton ในรัฐ Massachusetts ทางตอนใต้ของเขต Quincy


ข้อมูลของ Slocum's Buzzbites

Slocum's Buzzbites เป็นไอเท็มประเภทอาหารที่สามารถรับประทานได้ในเกม Fallout 4
Slocum's Buzzbites เป็นขนมโดนัทชนิดหนึ่งมีถูกคิดค้นมาตั้งแต่ยุคก่อนสงคราม และเป็นหนึ่งในสินค้าของ Slocum's Joe แต่ทว่ามันไม่เคยถูกเอาออกมาวางจำหน่าย เพราะส่วนผสมของมันนั้นถูกตรวจสอบแล้วว่าไม่ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค เพราะเมื่อทานเข้าไปแล้วจะทำให้ร่างกายของผู้รับประทานได้รับบาดเจ็บจาการเผาไหม้ถึงระดับที่ 3 เลยทีเดียว


ผลพิเศษของขนม Slocum's Buzzbites เมื่อทานแล้วจะทำให้

-10 Hit Points +25 Action Points (ชั่วคราว) +1 Perception (ชั่วคราว)

วิธีการคราฟสร้างขนม Slocum's Buzzbites

- ให้เก็บสูตร Slocum's Buzzbites recip จากตู้เซฟในห้องทำงานที่ตึก Slocum's Joe Corporate HQ มาก่อน (เมื่อผู้เล่นกดเก็บสูตรจากในตู้เซฟเข้าช่องเก็บของๆตัวเองแล้ว จะทำให้ได้ความสามารถในการปรุงอาหารอันนี้มาเลย)

เตรียมส่วนผสมต่อไปนี้ แล้วนำไปปรุงที่เตาทำอาหาร Cooking station

--- Coffee tin จำนวน 1 กระปุก (ไอเท็มที่เป็นกระปุกเหล็กสีเหลืองฝาสีแดงที่อยู่ในหมวดขยะ)
--- Dirty Water จำนวน 1 กล่อง

--- Mirelurk Egg จำนวน 1 ฟอง

--- Oil จำนวน 1 หน่วย

--- Razorgrain จำนวน 3 หน่วย

เมื่อนำไปปรุงอาหารก็จะได้ Slocum's Buzzbites ออกมา 1 กล่อง


หมายเหตุ

- ในห้องทำงานที่ตึก Slocum's Joe Corporate HQ ที่โต๊ะทำงานที่ล็อกอยู่ เมื่อเปิดล็อกครั้งแรกจะมีขนม Slocum's Buzzbites จำนวน 4 กล่องให้เก็บด้วย

- ขนม Slocum's Buzzbites ผู้สร้างได้แรงบัลดาลใจมาจากขนมของ Dunkin Donuts ที่มีชื่อว่า Munchkins เป็นโดนัทในรูปแบบทรงกลมขนาดเล็กที่ถูกบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษหูหิ้ว ซึ่งในชีวิตจริงผู้บริโภคมักจะทานขนมชนิดนี้ด้วยกันกับกาแฟ แต่ทว่าทางผู้ผลิตก็ไม่ได้บรรจุกาแฟใดๆลงมาให้ภายในกล่อง เช่นเดียวกันกับขนม Slocum's Buzzbites ที่ปรากฎในเกม


ตอนแรกเราว่าจะเขียนวิธีเก็บสูตรขนมอย่างเดียว แต่ไหนๆแล้วก็เขียนถึงประวัติของสถานที่เก็บด้วยเลยละกัน เลยไม่ได้ถ่ายภาพสถานที่มาแบบดีๆค่ะ ในภาพแดนท์บังหน้าร้านตั้งครึ่งจอ ไอ้เราก็ไม่กล้าไล่ เลยกดถ่ายภาพมาทั้งอย่างนี้เลย

ความคิดเห็น

Recommend