FALLOUT 4 : วิธีสร้างโรงงานในภาค Contraptions Workshop
วิธีสร้างโรงงานที่เพิ่มเข้ามาใน DLC ภาค Contraptions Workshop + รายชื่อสิ่งของที่สร้างได้และวัตถุดิบที่จำเป็นแบบละเอียด
การสร้างโรงงาน หรือ Manufacturing เป็นส่วนเสริมที่เพิ่มเข้ามาใน DLC ภาค Contraptions Workshop ค่ะ ซึ่งเนื้อหาตรงนี้ถ้าผู้เล่นใช้เป็น ก็จะเป็นการอำนวยความสะดวกในการเล่นค่อนข้างมาก เพราะโรงงานมันสามารถสร้างขึ้นมาให้ผลิตวัตถุหรือสิ่งของได้หลายรูปแบบ และสิ่งของเหล่านั้นก็ล้วนแต่เป็นสิ่งจำเป็นในการเล่นของตัวเกมซะด้วยค่ะ เช่น อาหารสำเร็จรูป , เครื่องแต่งกาย , กระสุนปืน รวมไปถึงสร้างอาวุธปืนชนิดต่างๆไว้ใช้เองได้เลยก็มี
วันนี้เราเลยจะมาเขียนให้ทราบถึงวิธีสร้างโรงงานในค่ายกันด้วยขนาดย่อมๆค่ะ เผื่อท่านผู้เล่นจะได้ทราบถึงวิธีสร้าง และเอาไปต่อยอดสร้างโรงงานขนาดใหญ่ให้ค่ายดูหรูขึ้น หรือเอาวัตถุที่สร้างมาไปขายต่อยอดทำอย่างอื่นได้ด้วย
วิธีสร้างโรงงานไม่ซับซ้อนเท่าไหร่ค่ะ ส่วนประกอบสำคัญที่โรงงานจะต้องมีหลักๆเลยจะมีอยู่แค่ 3 อย่าง คือ หัวผลิตของสิ่งของตามที่ต้องการ (Machinery) + สายพานเชื่อมต่อจากตัวเครื่องผลิตไปยังจุดหมาย (Conveyor belt) และ ที่เก็บผลผลิต (Conveyor storage) ซึ่งของที่ผลิตได้จะแยกหมวดหมู่กันจากหัวผลิตค่ะ สมมุติว่าท่านผู้เล่นต้องการจะสร้างอาหาร ท่านก็ต้องสร้างหัวผลิตแบบ Food processor ขึ้นมาเพื่อผลิตอาหารโดยเฉพาะอะไรแบบนี้ และหัวผลิตบางอันจำเป็นต้องมีสกิลเฉพาะในการสร้างด้วยถึงจะสร้างขึ้นมาได้ ยกตัวอย่างเช่น หัวผลิตอาวุธปืนธรรมดาก็ต้องมีสกิล Gun nut อะไรแบบนี้
วิธีสร้างโรงงานสำหรับผลิตสิ่งของต่างๆ
- อันดับแรกท่านก็ต้องมีหัวผลิตตามแต่สิ่งของที่ท่านต้องการก่อน (เช่น เสื้อผ้า , ของกิน มันจะแยกเป็นหมวดๆไป) หัวผลิตบางอันจำเป็นต้องมีสกิลเฉพาะในการสร้างด้วย ถึงจะสร้างขึ้นมาได้ค่ะ
- องค์ประกอบหลักๆที่ตัวโรงงานจะต้องมีก็คือ คอมพิวเตอร์สำหรับสั่งงานและเอาไว้ดูวัตถุดิบ + เครื่องปั่นไฟให้โรงงานทำงานได้ + หัวผลิตตามของที่ต้องการ + รางเชื่อมต่อของตัวเครื่องผลิต + ที่เก็บผลผลิต (อันสุดท้ายไม่ต้องมีก็ได้ แต่ถ้าไม่มี ของที่ผลิตแล้วจะเทลงพื้น ทำให้เก็บของยากขึ้นด้วย)
- เมื่อได้องค์ประกอบครบแล้ว ก็กดสร้างให้รวมร่างกันเลย เอาหัวผลิตตามของที่ต้องการ + รางเชื่อมต่อของตัวเครื่องผลิต + ที่เก็บผลผลิตมาเชื่อมต่อกัน จากนั้นก็เอาคอมพิวเตอร์มาตั้งและเชื่อต่อเข้ากับหัวผลิต และก็เอาเครื่องปั่นไฟมาเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์และหัวผลิตให้โยงเป็นรูปสามเหลี่ยมหรือเชื่อมต่อให้สายไฟต่อกันหมดทุกเครื่อง ให้มันทำงานได้ก็เป็นอันเสร็จพิธี
- ส่วนวิธีผลิต ก็ให้กดดูคอมพิวเตอร์ดูว่า ของที่ท่านต้องการผลิตนั้นมันจำเป็นต้องใช้วัตถุดิบอะไรบ้าง ก็ให้ท่านเตรียมมาหยิบใส่ตัวก่อนให้พร้อม แล้วเอาวัตถุดิบใส่ไปในหัวผลิตได้เลยค่ะ
- ไปดูที่คอมอีกรอบ ถ้าวัตถุดิบครบก็กดเลือกของที่ท่านต้องการผลิตได้เลย ถ้าวัตถุดิบครบ ให้รอสักพัก เครื่องมันจะเดินเครื่องผลิตให้เองค่ะ และถ้าวัตถุดิบบางอย่างหมดมันก็จะหยุดผลิตเอง
- ส่วนขั้นตอนการผลิตหลังจากนี้นั้น ถ้าผู้เล่นไม่อยู่ที่ค่าย เครื่องมันก็จะเดินการผลิตให้ต่อค่ะ จะไม่หยุดทำงาน ดังนั้นท่านไม่ต้องห่วงเลยว่าถ้าไม่อยู่ค่ายแล้วมันจะไม่ผลิตให้เน้อ
หัวผลิตทั้งหมดแยกเป็นหมวดหมู่และมีสิ่งของที่สร้างได้ตามนี้ค่ะ
Builder
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง : 8 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : ไม่มี
หัวผลิตสำหรับผลิต Junk items หรือไอเท็มขยะ แต่ก็มีของบางชนิดเหมือนกันที่มันสามารถเอาไปต่อยอดคราฟเป็นของอื่นๆเพิ่มได้
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- Bowling pin
---Plastic x3
--- Wood x3
----- Giddyup Buttercup
--- Gears x4
--- Screw x5
--- Spring x5
--- Steel x7
----- Jangles the Moon Monkey
--- Cloth x4
--- Fiberglass x2
--- Plastic x2
--- Kickball
--- Rubber x4
----- Plastic pumpkin
--- Plastic x4
----- Steel ball
--- Steel x5
----- Teddy bear
--- Cloth x4
--- Leather x2
----- Toy alien
--- Plastic x3
--- Rubber x2
----- Toy rocketship
--- Aluminum x2
--- Plastic x3
----- Toy truck
--- Screw x3
--- Steel x3
----- Vault-Tec lunchbox
--- Steel x3
Armor forge
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง : 12 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : Armorer ระดับที่ 1
หัวผลิตสำหรับผลิตชิ้นส่วนของชุดเกราะแบบสวมใส่ชนิดต่างๆ ซึ่งชิ้นส่วนของชุดเกราะที่ผลิตได้จะเป็นแบบพื้นฐานที่ยังไม่ได้คราฟเพิ่มความสามารถอะไรทั้งสิ้น
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- Leather armor (แบบ Light)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : ไม่มี
--- Adhesive x2
--- Leather x6
--- Steel x3
----- Leather armor (แบบ Sturdy)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Armorer ระดับที่ 2
--- Armorer: 2
--- Adhesive x3
--- Leather x9
--- Steel x4
----- Leather armor (แบบ Heavy)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Armorer ระดับที่ 4
--- Adhesive x4
--- Ballistic fiber x2
--- Leather x10
--- Steel x5
----- Metal armor (แบบ Light)
--- Adhesive x2
--- Leather x3
--- Steel x6
----- Metal armor (แบบ Sturdy)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Armorer ระดับที่ 3
--- Adhesive x4
--- Aluminum x3
--- Leather x4
--- Steel x4
----- Metal armor (แบบ Heavy)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Armorer ระดับที่ 4
--- Adhesive x6
--- Aluminum x10
--- Ballistic fiber x6
--- Leather x5
----- Combat armor (แบบ Light)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Armorer ระดับที่ 2
--- Adhesive x3
--- Ballistic fiber x3
--- Steel x6
----- Combat armor (แบบ Sturdy)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Armorer ระดับที่ 3
--- Adhesive x5
--- Aluminum x7
--- Ballistic fiber x6
----- Combat armor (แบบ Heavy)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Armorer ระดับที่ 4
--- Adhesive x7
--- Aluminum x10
--- Ballistic fiber x8
Weapon forge
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง : 12 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : Gun nut ระดับที่ 1
หัวผลิตสำหรับผลิตอาวุธปืนแบบธรรมดา ซึ่งอาวุธปืนที่ผลิตได้จากหัวผลิตนี้ก็จะเป็นอาวุธปืนที่ต้องใช้กระสุนแบบบรรจุดินปืนทั่วไป
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- 10mm pistol
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1
--- Adhesive x3
--- Gears x1
--- Oil x2
--- Screw x6
--- Spring x2
--- Steel x5
----- Double-barrel shotgun
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1
--- Adhesive x3
--- Gears x1
--- Oil x2
--- Screw x5
--- Steel x7
--- Wood x2
----- Hunting rifle
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1
--- Adhesive x4
--- Gears x1
--- Plastic x2
--- Screw x10
--- Spring x4
--- Steel x11
--- Wood x5
----- Pipe gun
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1
--- Adhesive x1
--- Gears x1
--- Oil x2
--- Screw x3
--- Spring x1
--- Steel x6
----- Submachine gun
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1
--- Adhesive x7
--- Gears x4
--- Oil x6
--- Screw x15
--- Spring x3
--- Steel x13
--- Wood x5
----- Combat shotgun
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 2
--- Adhesive x6
--- Gears x2
--- Oil x3
--- Screw x10
--- Spring x4
--- Steel x11
--- Wood x5
----- Flamer
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 2
--- Adhesive x8
--- Asbestos x2
--- Screw x3
--- Spring x2
--- Steel x10
----- .44 pistol
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 3
--- Adhesive x4
--- Oil x1
--- Screw x10
--- Steel x15
----- Combat rifle
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 3
--- Adhesive x9
--- Gears x2
--- Oil x3
--- Screw x13
--- Spring x5
--- Steel x14
--- Wood x5
------ Assault rifle
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 4
--- Adhesive x8
--- Gears x1
--- Oil x1
--- Screw x18
--- Spring x5
--- Steel x19
Auto-loom
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง : 4 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : ไม่มี
หัวผลิตสำหรับผลิตชุดและเครื่องแต่งกายแบบสำเร็จรูป ซึ่งเสื้อผ้าส่วนมากที่ผลิตได้จะเป็นชุดแฟชั่นแบบก่อนยุคสงครามแล้วทั้งนั้น และเสื้อผ้าทุกชนิดจะต้องการวัตถุดิบในการผลิตเหมือนกันหมดทุกแบบ ซึ่งนั่นก็คือ Adhesive x1 และ Cloth x3
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- Casual outfit
----- Checkered shirt and slacks
----- Laundered blue dress
----- Laundered cream dress
----- Laundered denim dress
----- Laundered green dress
----- Laundered rose dress
----- Laundered pink dress
----- Laundered loungewear
----- Sweater vest and slacks
----- T-shirt and slacks
----- Black suit
----- Blue suit
----- Grey suit
----- Striped suit
----- Tan suit
Energy weapon forge
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง : 15 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : Science! ระดับที่ 2
หัวผลิตสำหรับผลิตอาวุธทางพลังงาน (Energy weapon) ส่วนมากก็จะเป็นอาวุธเบสิคที่ใช้แสงเลเซอร์สีแดง ส่วนอาวุธปืนเลเซอร์ของ Institute จะผลิตเองไม่ได้เน้อ สงสัยมันมีลิขสิทธิ์เฉพาะ
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- Gamma gun
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Science! ระดับที่ 2
--- Adhesive x2
--- Nuclear material x4
--- Plastic x7
--- Screw x5
--- Steel x7
----- Laser gun
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Science! ระดับที่ 2
--- Adhesive x4
--- Circuitry x3
--- Crystal x1
--- Fiber optics x2
--- Glass x2
--- Nuclear material x2
--- Plastic x12
--- Screw x7
----- Laser musket
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Science! ระดับที่ 2
--- Adhesive x7
--- Circuitry x1
--- Fiber optics x2
--- Gears x2
--- Glass x2
--- Oil x2
--- Plastic x2
--- Screw x10
--- Steel x5
--- Wood x7
----- Plasma gun
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Science! ระดับที่ 3
--- Adhesive x4
--- Circuitry x3
--- Crystal x2
--- Fiber optics x1
--- Glass x2
--- Nuclear material x2
--- Screw x8
--- Steel x15
----- Gatling laser
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Science! ระดับที่ 4
--- Adhesive x12
--- Circuitry x10
--- Crystal x5
--- Fiber optics x10
--- Gears x14
--- Glass x7
--- Nuclear material x4
--- Oil x6
--- Plastic x20
--- Screw x18
--- Silver x10
--- Spring x10
--- Steel x8
Heavy weapon forge
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง : 15 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : Gun nut ระดับที่ 3
หัวผลิตสำหรับผลิตอาวุธปืนขนาดใหญ่ ปืนชนิดนี้นอกจากจะเป็นปืนเทพแล้ว วัตถุดิบที่จำเป็นในการผลิตปืนแต่ละชนิดก็มหาศาลเช่นเดียวกัน
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- Fat Man
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 3
--- Adhesive x15
--- Aluminum x15
--- Gears x6
--- Nuclear material x10
--- Screw x5
--- Spring x6
--- Steel x9
----- Minigun
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 3
--- Adhesive x8
--- Gears x16
--- Oil x8
--- Screw x10
--- Spring x10
--- Steel x15
----- Missile launcher
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 3
--- Adhesive x12
--- Aluminum x10
--- Screw x5
--- Steel x10
----- Gauss rifle
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 4 , Science ระดับที่ 1
--- Adhesive x15
--- Aluminum x14
--- Circuitry x4
--- Nuclear material x2
--- Screw x15
--- Silver x2
--- Spring x4
--- Steel x3
--- Wood x8
Ammunition plant
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง : 8 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1 , Science ระดับที่ 1
หัวผลิตสำหรับผลิตกระสุนปืนแบบธรรมดาที่ต้องใช้ดินปืน ถือว่าเครื่องนี้เป็นพระเอกของโรงงานก็ว่าได้ เพราะดูเหมือนเครื่องผลิตกระสุนนี่จะมีประโยชน์ที่สุดแล้ว (ฮา)
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- 10mm round จะได้ออกมาจำนวน 10 นัด ต่อ 1 กล่อง
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1
--- Fertilizer x1
--- Lead x2
----- 2mm EC จะได้ออกมาจำนวน 10 นัด ต่อ 1 กระปุก
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 4
--- Copper x3
--- Fertilizer x2
--- Lead x2
--- Oil x1
----- .308 round จะได้ออกมาจำนวน 10 นัด ต่อ 1 กล่อง
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1
--- Copper x1
--- Fertilizer x1
--- Lead x1
----- .38 round จะได้ออกมาจำนวน 10 นัด ต่อ 1 กล่อง
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1
--- Fertilizer x1
--- Steel x2
----- .44 round จะได้ออกมาจำนวน 10 นัด ต่อ 1 กล่อง
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 3
--- Copper x1
--- Fertilizer x1
--- Lead x1
----- .45 round จะได้ออกมาจำนวน 10 นัด ต่อ 1 กล่อง
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 2
--- Fertilizer x1
--- Steel x2
----- .50 caliber จะได้ออกมาจำนวน 10 นัด ต่อ 1 กล่อง
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 4
--- Copper x2
--- Fertilizer x1
--- Lead x1
----- 5.56mm round จะได้ออกมาจำนวน (?)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 3
--- Fertilizer x1
--- Lead x2
----- 5mm round จะได้ออกมาจำนวน 10 นัด ต่อ 1 กล่อง
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 1
--- Fertilizer x1
--- Steel x2
----- Shotgun shell จะได้ออกมาจำนวน (?)
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Gun Nut ระดับที่ 2
--- Fertilizer x2
--- Lead x2
--- Plastic x2
Explosives mill
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง : 8 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 2
หัวผลิตสำหรับผลิตวัตถุระเบิดชนิดต่างๆ ทั้งระเบิดขว้าง , กับระเบิด รวมไปถึงสามารถผลิตพวกระเบิดทางพลังงานได้ในเครื่องนี้ไม่ต้องแยกชนิดกันแบบอาวุธปืนเลย
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- Baseball grenade
--- Adhesive x2
--- Baseball x1
--- Fertilizer x2
--- Oil x1
--- Steel x2
----- Molotov cocktail
--- Adhesive x2
--- Cloth x1
--- Glass x2
--- Oil x4
----- Bottlecap mine
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 1
--- Adhesive x2
--- Fertilizer x2
--- Oil x2
--- Steel x2
--- Vault-Tec lunchbox x1
----- Fragmentation grenade
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 2
--- Adhesive x3
--- Aluminum x2
--- Fertilizer x2
--- Oil x3
--- Spring x1
----- Fragmentation mine
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 2
--- Adhesive x3
--- Aluminum x3
--- Fertilizer x3
--- Oil x3
--- Steel x2
----- Cryo grenade
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 2
--- Science!: 1
--- Acid x3
--- Adhesive x3
--- Aluminum x3
--- Nuclear material x2
--- Spring x1
----- Cryo mine
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 2
--- Science!: 1
--- Acid x3
--- Adhesive x3
--- Aluminum x4
--- Circuitry x2
--- Nuclear material x2
----- Pulse grenade
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 3
--- Science!: 2
--- Adhesive x4
--- Aluminum x3
--- Circuitry x1
--- Nuclear material x2
--- Spring x1
----- Pulse mine
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 3
--- Science!: 2
--- Adhesive x4
--- Aluminum x4
--- Circuitry x3
--- Fiber optics x2
--- Nuclear material x1
----- Plasma grenade
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 4
--- Science!: 3
--- Adhesive x4
--- Aluminum x4
--- Circuitry x2
--- Nuclear material x2
--- Spring x1
----- Plasma mine
--- สกิลที่จำเป็นในการผลิต : Demolition Expert ระดับที่ 4
--- Science!: 3
--- Adhesive x4
--- Aluminum x5
--- Circuitry x3
--- Fiber optics x2
--- Nuclear material x3
Pyrotechnics mill
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง :15 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : ไม่มี
หัวผลิตสำหรับผลิตพลุที่ใช้ในการทำกิจกรรมยามว่างต่างๆ หรือจะเอาไปใช้ปรับสภาพอากาศแบบชนิดต่างๆก็ได้เช่นกัน
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- Firework shell - crackle
----- Firework shell - palm gold
----- Firework shell - palm silver
----- Firework shell - peony blue
----- Firework shell - peony green
----- Firework shell - peony pink
----- Firework shell - peony red
----- Firework shell - peony yellow
พลุทั้งหมดนี้จะใช้วัตถุดิบในการผลิตเหมือนกันหมด นั่นก็คือ
--- Adhesive x1
--- Cloth x1
--- Fertilizer x1
----- Weather change shell - Clear (พลุสำหรับสร้างสภาพอากาศแจ่มใส)
--- Adhesive x1
--- Cloth x1
--- Fertilizer x1
--- Gold x1
----- Weather change shell - Radstorm (พลุสำหรับสร้างสภาพอากาศมีพายรังสี)
--- Adhesive x1
--- Cloth x1
--- Fertilizer x1
--- Nuclear material x1
----- Weather change shell - Rain (พลุสำหรับสร้างสภาพอากาศมีฝน)
--- Adhesive x1
--- Cloth x1
--- Fertilizer x1
--- Silver x1
Food processor
จำนวนไฟฟ้าที่ใช้ในการเดินเครื่อง : 5 หน่วย
สกิลที่จำเป็นในการสร้างหัวผลิต : ไม่มี
หัวผลิตสำหรับผลิตอาหารสำเร็จรูปที่มีแพ็คเกจเรียบร้อยชนิดต่างๆ
สิ่งของที่สามารถสร้างได้จากหัวผลิตชนิดนี้
----- Blamco Brand Mac and Cheese
--- Carrot x1
--- Plastic x1
--- Purified water x1
--- Razorgrain x1
----- Cram
--- Brahmin meat x1
--- Mongrel dog meat x1
--- Radstag meat x1
--- Steel x1
----- Fancy Lads Snack Cakes
--- Plastic x1
--- Purified water x1
--- Razorgrain x1
--- Tarberry x1
----- Preserved InstaMash
--- Cloth x1
--- Tato x3
----- Pork n' Beans
--- Mole rat meat x1
--- Silt bean x2
--- Steel x1
----- Potato Crisps
--- Aluminum x1
--- Oil x1
--- Tato x2
----- Salisbury Steak
--- Brahmin meat x1
--- Corn x1
--- Plastic x1
--- Silt bean x1
----- Sugar Bombs
--- Corn x2
--- Plastic x1
--- Razorgrain x1
----- Yum Yum Deviled Eggs
--- Mirelurk egg x1
--- Oil x1
--- Plastic x1
หมายเหตุ
- เสื้อผ้าทุกชนิดที่ผลิตได้จากหัวผลิตแบบ Auto-loom จะต้องการวัตถุดิบในการผลิตเหมือนกันหมดทุกแบบ ซึ่งนั่นก็คือ Adhesive x1 และ Cloth x3
- Institute Laser เป็นอาวุธปืนชนิดเดียวที่ผู้เล่นไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองโดยหัวผลิตแบบ Energy weapon forge ได้
- กระสุนชนิดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจากภาค Far Harbor และ Nuka-World (ยกตัวอย่างเช่น .45-70 และ 7.62 rounds) ผู้เล่นจะไม่สามารถใช้หัวผลิตแบบ Ammunition plant ผลิตขึ้นมาได้
- Yum Yum Deviled Eggs เป็นอาหารชนิดเดียวที่สามารถนำไปขายทำกำไรได้ เพราะมันไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนในการผลิต แถมยังเอาไปขายได้ราคามากถึง 15 Caps ต่อจำนวน 1 กล่องด้วย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น