FALLOUT : ข้อมูลของ Vault 68 และ Vault 69


ข้อมูลของ Vault 68 และ Vault 69

หมายเหตุ : เนื่องจากเนื้อหาในบทความนี้นั้นมีบางส่วนที่ค่อนข้างล่อแหลม เพราะมีเนื้แหาเกี่ยวกับเรื่องทางเพศและไม่เหมาะกับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ดังนั้นก็ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ

เห็นหนุ่มๆหลายท่านที่เล่นเกมนี้ พอเจอมุขที่เกี่ยวกับ Vault 69 ทีไรแล้วดูกระชุ่มกระชวนกันเหลือเกิน เราเลยลองหาข้อมูลของ Vault นี้มาให้อ่านกันค่ะ เวลาเจอใครเล่นมุขนี้อีกท่านจะได้ตอบถูกว่า Vault นี้มีที่มากันยังไงบ้าง (ฮา)

Vault 68 เป็นหนึ่งใน Vault ของบริษัท Vault-Tec ที่ถูกสร้างขึ้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งการทดลองของ Vault นี้นั้นคือถูกออกแบบมาให้มีสมาชิกเป็นผู้ชาย 999 คนและมีผู้หญิงเพียง 1 คน ส่วนข้อมูลที่มีภายในเกมตอนนี้คือ ยังไม่ทราบตำแหน่งที่ตั้ง และสถานะปัจจุบันของ Vault แห่งนี้

ตามเนื้อรื่องของจักรวาล Fallout แล้ว Vault 68 นี้ยังไม่มีบทหรือได้ปรากฎในตัวเกมใดๆทั้งสิ้น แต่มีการกล่าวถึงใน Fallout Bible (Fallout Bible คือเอกสารข้อมูลที่ทีมงานใช้ประกอบทำเกม Fallout ภาคแรก) เท่านั้น ซึ่งในตอนแรก Vault 68 นั้นทางผู้พัฒนามีแผนว่าจะใส่บทของ Vault 68 ไว้ใน Fallout 2 ด้วย แต่สุดท้ายเนื้อหาในส่วนนั้นและส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก็ได้ถูกตัดออกจนหมดด้วยเหตุผลที่ไม่ทราบ

ส่วนชื่อ Vault ที่เป็นหมายเลข 68 มีที่มาเลยคือ เลข 68 นั้นเป็นตำแหน่งทางเพศที่ถูกกล่าวถึงใน Kama Sutra (ตำรากามสูตร คือคัมภีร์ฮินดูสมัยโบราณ ที่ว่าด้วยเรื่องเพศศึกษา หรือพฤติกรรมทางเพศของมนุษย์) โดยที่ตำแหน่งที่ 68 นั้นเป็นจุดความสุขทางเพศของผู้หญิงค่ะ


ส่วน Vault 69 นั้นจะมีการทดลองที่คล้ายๆกับ Vault 68 เลยคือ ภายใน Vault จะมีสมาชิกเป็นผู้ชาย 1 คนและมีผู้หญิงมากถึง 999 คน

และเช่นเดียวกันกับ Vault ข้างต้น ตามข้อมูลของ Vault 69 นั้น Vault นี้ปรากฎข้อมูลเฉพาะใน Fallout Bible และในการ์ตูนบนเว็บอย่างเป็นทางการของเกม Fallout ที่ชื่อว่า One Man, and a Crate of Puppets ที่เขียนโดยคุณ Penny Arcade เท่านั้น ยังไม่มีบทหรือปรากฎในตัวเกมภาคใดๆทั้งสิ้น 

และอย่างที่เราๆท่านๆก็ทราบกันดี ว่าหมายเลขของ Vault นี้ที่เป็นเลข 69 ก็มาจากตำแหน่งของการทำเซ็กซ์นั่นเองค่ะ 

อีกทั้งคนที่วาด Concept art ของ Vault 69 ก็เป็นหนึ่งในนักวาดที่ทำผลงานมาให้ภาค Van Buren ด้วยนะ

ความคิดเห็น

Recommend