FALLOUT 76 : ข้อมูลและประวัติของฝ่าย Brotherhood of Steel (Appalachia)


ข้อมูลและประวัติของฝ่าย Brotherhood of Steel (Appalachia)

มีสปอย : ข้อมูลของฝ่ายและเนื้อหาของตัวเกม

The Appalachian Brotherhood of Steel นั้นเป็นสาขาหนึ่งของฝ่าย The Brotherhood of Steel ซึ่งสาขานี้นั้นได้ถูกก่อตั้งขึ้นโดย Paladin Elizabeth Taggerdy และในปี ค.ศ. 2102 พวกเขาก็ได้ถูกกำจัดโดย Scorched ไปจนหมดสิ้น

ในช่วงก่อนที่โลกจะเกิดสงครามนิวเคลียร์ ร้อยโท Elizabeth Taggerdy ได้เป็นผู้นำของกองกำลังกองทัพสหรัฐยูนิทหนึ่งที่มีชื่อของยูนิทว่า "Taggerdy's Thunder" ซึ่งกองกำลังนี้นั้นได้ประจำการอยู่ที่ West Virginia หน่วยนี้ได้รอดชีวิตจากสงครามนิวเคลียร์มาได้ และได้รับการติดต่อมาจากคนรู้จักเก่าแก่ของ Elizabeth ซึ่งนั่นก็คือ Captain Roger Maxson ผู้ที่ซึ่งในตอนนั้น เขาได้ประจำการอยู่ที่ฐานทัพทหาร Mariposa Military Base ในแคลิฟอร์เนีย 

ในตอนนั้น Maxson ได้ประกาศออกมาแล้วว่าเขาได้ถูกกองทัพสหรัฐทอดทิ้ง อีกทั้งเขายังรู้สึกได้ด้วยว่าสหรัฐอเมริกานั้นล้มเหลวในการปกป้องพลเมือง และระบุว่าพวกเขาจะต้องสร้างกฏเกณฑ์ใหม่เพื่อรักษาอารยธรรม ซึ่งที่นั่น Maxson ได้เข้าควบคุมระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมที่หลุมหลบภัย Lost Hills ฺBunker และพยายามที่จะสรรหาบุคลากรทางการทหารที่รอดชีวิตทั้งหมดจากทั่วประเทศไปสู่ฝ่ายใหม่ที่เขาได้ก่อตั้งขึ้น ซึ่งนั่นก็คือฝ่าย Brotherhood of Steel นั่นเอง

แม้ว่าในช่วงแรก Elizabeth จะมีความสงสัยเกี่ยวกับหลาย ๆ อย่างของฝ่าย Brotherhood of Steel ที่เพิ่งถูกก่อตั้งขึ้น แต่ในที่สุดเธอก็ยอมรับคำเชิญของ Maxson และส่งสมาชิกหน่วยของเธอทั้งหมดให้เข้าเป็นฝ่าย Brotherhood of Steel และได้ทำการก่อตั้งฐานบัญชาการหลักขึ้นที่โรงพยาบาลจิตเวช Allegheny Asylum หรือเป็นที่รู้จักกันในภายหลังในชื่อของ Fort Defiance จนเมื่อเวลาผ่านไป Maxson ก็ได้ทำการสื่อสารโต้ตอบ และถ่ายทอดคำสั่งใหม่ หรือบางทีก็ได้พูดถึงความสำคัญของฝ่าย Brotherhood of Steel ขึ้นมาบ้าง ในบางครั้งหลังจากที่ย้ายฐานใหม่ไปที่ Fort Defiance แล้ว การสื่อสารผ่านดาวเทียมกับ Maxson ในบางช่วงก็ได้ขาดหายไป ทิ้งให้ฝ่าย Brotherhood of Steel ที่อยู่ที่เขต Appalachia นี้ ในบางครั้งพวกเขาก็ต้องออกคำสั่งเอง และทำตามบทบาทไปเพื่อฝ่ายของตัวเอง

ภายใต้การตวบคุมของ Elizabeth ทำให้ฝ่าย Brotherhood นี้ได้ทำงานร่วมกันกับฝ่าย Responders อยู่หลายครั้ง แม้กระทั่งการร่วมมือกันต่อสู้กับ Super Mutant ที่ได้ครอบครองพื้นที่อยู่ที่ Huntersville แม้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ แต่ก็มาพร้อมกับราคาที่ต้องสูญเสียไปเป็นจำนวนมาก เพราะสมาชิกของฝ่าย Brotherhood หลายคนถูกฆ่าตายที่นั่น ศพของพวกเขาถูกฝังไว้ในสุสานเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ กับ Huntersville


ในช่วงที่ได้เกิดการระบาดของ The Scorched Plague ในช่วงนั้นพาหนะของเชื้อที่เป็นสัตว์กลายพันธุ์นั้นค่อนข้างมีมาก ฝ่าย Brotherhood Appalachian รวมไปถึงฝ่าย Free States และฝ่าย Responders ก็ได้ร่วมมือกันในความพยายามที่จะกำจัดเชื้อโรค และกำจัดสิ่งมีชิวิตที่ติดเชื้อ แต่น่าเสียดายที่ความพยายามของพวกเขากลับไร้ผล เพราะ Paladin Taggerdy และลุกน้องที่ฝีมือดีที่สุดของเธอนั้นถูกฆ่าตายในระหว่างการปฏิบัติการ Touchdown การปฏิบัติการของฝ่าย Brotherhood ที่ต้องการจะทำลายรังหลักของ Scorchbeasts ใน Glassed cavern

แม้ว่าฝ่าย Brotherhood Appalachian จะสังหารศัตรูได้จำนวนมาก รวมถึงฆ่า Scorchbeasts ได้หลายตัว และในช่วงเวลาหลังจากที่จบการปฏิบัติการ พวกเขาก็ไม่ได้เจอ Scorchbeasts เลยสักตัวมาหลายวันแล้ว พวกเขาก็คิดว่าการปฏิบัติการนั้นประสบผลสำเร็จ แต่ในอีกหลายเดือนต่อมา Scorchbeasts จำนวนมากก็ได้บุกมาที่ Fort Defiance จนทำให้ฐานทัพหลักของพวกเขาถูกจู่โจมอย่างหนักจากพวกชาวโอท๊อป Scorched 

ภายใต้การต่อสู้ที่เสียเปรียบนั้น แทนที่ฝ่าย Brotherhood Appalachian จะหลบหนีหรือถอยทัพ พวกเขากลับเลือกที่จะต่อสู้กลับไปจนถึงวาระสุดท้าย ในอีกด้านหนึ่ง ฝ่าย Brotherhood Appalachian จำนวนหนึ่งที่ได้อยู่ดูแลโรงไฟฟ้า Thunder Mountain power plant อยู่ก็ได้ถูกโจมตีโดยพวก Scorched เช่นเดียวกัน การต่อสู้ทำให้พลังงานไฟฟ้าที่ถูกส่งไปยัง Fort Defiance ได้ถูกตัดขาดลง ทิ้งให้สมาชิกของฝ่าย Brotherhood Appalachian ที่อยู่ที่นั่นขาดการป้องกันและพ่ายแพ้ลงในที่สุด 

จนในที่สุด เจ้าหน้าที่ของฝ่าย Brotherhood Appalachian ที่ประจำการอยู่ที่ Fort Defiance ผู้หนึ่งที่รอดชีวิตมาได้ ก็ได้ส่งสัญญาณวิทยุไปยังผู้ที่อยู่อาศัยฝ่ายอื่น ๆ ในภูมิภาคนั้นเพื่อส่งข้อความประกาศถึงความพ่ายแพ้ของพวกเขา เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการถึงการล่มสลายของฝ่าย ฺBrotherhood Appalachian และก็ได้ทิ้งข้อความไว้เพื่อบอกให้ฝ่ายอื่น ๆ นั้นทำงานของพวกเขาต่อไป

จนกระทั่งวันหนึ่ง Resident ที่เพิ่งออกมาจาก Vault 76 ได้ไม่นาน ก็ได้เข้ามาพบกับข้อมูลของฝ่าย Brotherhood Appalachian ที่หลงเหลือไว้ และได้ตัดสินใจที่จะสืบทอดเจตนารมณ์ของ Brotherhood Appalachian ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ต่อไป...

ความคิดเห็น

Recommend