FALLOUT 76 : ข้อมูลและประวัติของ Vault 76


ข้อมูลและประวัติของ Vault 76

มีสปอย : ข้อมูลของสถานที่

Vault 76 เป็นหนึ่งในที่หลบภัยทางนิวเคลียร์ที่ตั้งอยู่ในใต้ดินของบริษัท Vault-Tec 
สถานที่ตั้งของ Vault 76 นั้นอยู่ที่เขต The Forest ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Appalachia (ชื่อของรัฐ West Virginia ในภายหลังตอนที่เกิดสงครามนิวเคลียร์)

การก่อสร้างของ Vault 76 นั้นถูกเริ่มต้นในปี ค.ศ. 2065 และก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ สิ้นสุดการก่อสร้างในปี ค.ศ. 2069 ซึ่งในระหว่างนั้น การก่อสร้าง Vault 76 ก็ได้ถูกดูแลและควบคุมเป็นอย่างดีจาก Giles Wolstencroft เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยผู้บริหารของบริษัท Vault-Tec Corporation หลังจากที่การก่อสร้างสิ้นสุดลง ต่อจากนั้นเป็นเวลาเจ็ดปีต่อมาในปี ค.ศ. 2076 Vault 76 ก็ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อเป็นเกียรติให้แก่การฉลองครบรอบ 300 ปีของการก่อตั้งสหรัฐอเมริกา

ถึงจะเป็นที่รู้ดีกันว่า Vault นั้นเป็นสถานที่ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้สำหรับการทดลองลับ ๆ ของอเมริกา แต่ก็ไม่ใช่ทุก Vault ที่จะออกแบบโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการทดลองเป็นหลัก เพราะ Vault 76 นั้นเป็นหนึ่งใน 17 Vault ที่สามารถควบคุมได้ ซึ่งหมายความว่า Vault 76 นี้นั้นถูกใช้เป็นสถานที่พื้นฐานเพื่อเปรียบเทียบกับห้องทดลองหรือ Vault แห่งอื่น ๆ นั่นเอง


Vault 76 สามารถรับสมาชิกหรือผู้อยู่อาศัยได้ 500 คน และตัวของ Vault เองก็ได้รับการตั้งโปรแกรมอัตโนมัติว่าให้เปิดประตูให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในได้ออกไปยังโลกภายนอกในอีก 20 ปีให้หลังจากที่เกิดสงครามนิวเคลียร์ แต่การเปิดประตูจริงนั้นกลับต้องใช้เวลาล่าช้าไปอีก 5 ปี และได้ไปเปิดประตูจริง ๆ ในนที่ 23 ตุลาคม ค.ศ. 2102 หรือกว่า 25 ปีหลังจากที่เกิดสงครามนิวเคลียร์

แม้จะเป็นพื้นที่ควบคุม แต่ Vault 76 นั้นก็มีลักษณะเด่นหลายประการ อย่างเช่นว่า ผู้ที่อยู่อาศัยนั้นจะเป็นกลุ่มคนที่ได้รับการคัดเลือกจากบุคคลหลายแห่งหลายแขนง นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่ทั่วไปของ Vault แล้ว สมาชิกคนอื่น ๆ ที่ได้รับเลือกให้เข้ามาอยู่อาศัยที่ Vault 76 ทุกคนนั้นจะเป็นคนที่เคยมีประสบการณ์ความสำเร็จในด้านต่าง ๆ มาก่อน เช่น อาจจะเป็นดารา , นักการเมือง หรือผู้ที่มีชื่อเสียงในด้านต่าง ๆ 

ตัวของ Vault 76 นั้นถุกออกแบบมาให้ระบบการทำงานภายในต่าง ๆ นั้นปิดตัวลงเองหลังจากที่ประตูของ Vault นั้นเปิดออกเป็นเวลาครบ 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการบังคับให้ผู้ที่อยู่อาศัยต้องออกจาก Vault ไปและป้องกันไม่ให้ผู้ที่อยู่อาศัย ลักไก่ไม่ยอมทำตามกฏคือการออกจาก Vault ไป


การปรากฏตัว

Vault 76 นั้นปรากฏในตัวเกม Fallout 76 อีกทั้งยังเคยถูกกล่าวถึงมาแล้วใน Terminal entry ที่พบได้ใน Citadel ใน Fallout 3 และยังเคยปรากฏใน alien log ในตัวเสริม the Mothership Zeta อีกทั้งยังเคยถูกพูดถึงโดยนักข่าวในช่วงเริ่มต้นของเกม Fallout 4 ด้วย

ความคิดเห็น

Recommend