ช่วงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ - เรื่องเล็ก ๆ ที่บานปลาย


ก่อนที่จะเกิดสงคราม อู่ซ่อมเรือ Reeb Marina นั้นเคยเป็นที่พักของ 2 ฝาแฝดเพศชายที่ชื่อว่า Eugene และ Malcolm มาก่อน ซึ่งพวกเขาได้พักอาศัยอยู่ที่อู่ซ่อมเรือแห่งนี้ และหลังจากสงครามที่ระเบิดนิวเคลียร์ได้ลงสู่ Boston ผ่านไป 10 วัน สองพี่น้องก็ได้ทำงานเพื่อที่จะซ่อมแซมเรือของอู่ด้วยความหวังที่ว่าจะใช้เรือนั้นแล่นหนีไปจากความเลวร้ายของผลกระทบทางสงครามที่เกิดขึ้นที่เมืองบอสตันแห่งนี้

แม้ว่าทั้งคู่จะเชื่ออย่างแน่วแน่ว่าครอบครัวควรอยู่ร่วมกัน ให้ถึงที่สุด แต่เมื่อถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน เพียงแค่ 20 วันผ่านไปหลังจากเกิดสงคราม พี่น้องฝาแฝดทั้งสองคนกลับทะเลาะกันด้วยเรื่องทิศทางที่พวกเขาควรจะแล่นเรือไปเสียก่อน เพราะ Malcolm ต้องการที่จะแล่นเรือไปทางทิศเหนือ แต่กับ Eugene เขาต้องการที่จะแล่นเรือไปทิศใต้ จนในที่สุดความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ตึงเครียดจนถึงจุดแตกหัก พวกเขาไม่คุยกัน จนถึงขนาดที่พวกเขาต้องสื่อสารกันผ่านการเขียนบันทึก

ความขัดแย้งที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ นี่ดันเป็นเหตุของการเกิดเหตุการณ์ในที่นี้ทั้งหมด เพราะสองพี่น้องที่ขัดแย้งกัน บัดนี้กลับชิงชังกันถึงขนาดต้องการที่จะฆ่าอีกฝ่ายให้ตายไปเลย และเมื่อวันเกิดของพวกเขาจะมาถึง พวกเขาก็ได้วางแผนอะไรบางอย่างไว้ เพื่อที่จะเอาไว้จัดการกับอีกฝ่ายเสียด้วย...

เมื่อเวลาล่วงเลยมาถึงกลางเดือนธันวาคม พวกเขาทั้งคู่ก็พูดจาโต้เถียงกันรุนแรง แต่ละคนวางแผนที่จะฆ่าอีกฝ่ายและให้เหตุผลด้วยการกล่าวโทษอีกฝ่ายกันไปมา และในทางเดียวกันก็พูดจาและกระทำแดกดัน พวกเขาทั้งสองวางแผนที่จะจัดการจัดระเบียบการด้านความปลอดภัย ของ Mister Handy โดยการตั้งโปรแกรมให้หุ่นยนต์เซอร์ไพรส์อีกฝ่ายในวันเกิดของพวกเขา จากนั้นจึงให้โจมตีและสังหารอีกฝ่ายเสีย

ในที่สุด แผนของยูจีนก็ดำเนินต่อไปจนสำเร็จก่อน หุ่นยนต์ได้ทำการสังหารน้องชายฝาแฝดของเขา จากนั้นยูจีนก็นำศพของมัลคอล์มใส่โลงศพไว้ แล้วนำไปวางไว้พร้อมกับแจกันใส่ดอกไม้ที่ด้านหลังของอู่ต่อเรือ หลังจากนั้น เมื่อยูจีนกลับไปที่โรงเก็บเรือ เจ้าหุ่นยนต์ Mister Handy ก็ทักทายเขาด้วยคำว่า "สุขสันต์วันเกิด" แบบเดียวกับที่พวกมันเคยมอบให้มัลคอล์ม และฆ่ายูจีนทิ้ง โครงกระดูกของพวกเขายังคงอยู่ในโรงเก็บเรือจนถึงปัจจุบัน

ความคิดเห็น

Recommend