Fallout 4 : อย่าลง Automatron ถ้าหากจะตามเก็บเหตุการณ์สุ่มภายในเกมหลัก


ถ้าถามเราว่า DLC ของ Fallout 4 ภาคไหนมีปัญหาที่สุด เราก็ตอบได้เลยว่าเป็นภาค Automatron นี่ล่ะค่ะ

ไม่ใช่ในเรื่องปัญหาของการเล่นอย่างการเข้าเกมไม่ได้อะไรแบบนี้นะคะ แต่เป็นปัญหาที่เนื้อหาของภาคนี้มันจะไปกินเนื้อหาของภาคหลักและภาคอื่น ๆ ค่อนข้างเยอะค่ะ

ยกตัวอย่างเช่น พวกเหตุการณ์สุ่มชนิดต่าง ๆ ที่อยู่ตามสถานที่ ปกติการจะเจอเหตุการณ์สุ่มมันก็ยากอยู่แล้ว และพอลงส่วนเสริมของภาค Automatron ไป ใครที่ชอบล่าตามหาพวกเหตุการณ์สุ่มก็จะรู้เลยว่าพวกเหตุการณ์ต่าง ๆ นั้นหายไปค่อนข้างเยอะมาก และถูกแทนที่ด้วยการตบตีกันของหุ่นยนต์ที่เป็นเนื้อหาของภาค Automatron แทน

ยิ่งการจะตามหาพวกพ่อค้าแม่ค้าระดับที่ 4 ที่เป็นเหตุการณ์สุ่มนี่ยิงหาได้ยากขึ้นสุด ๆ เลยค่ะ (ปกติก็หายากอยู่ล่ะ) เพราะจากที่เราลองค้นข้อมูลมา พวกจุดเกิดของคนขายของเหล่านี้ก็จะโดนพวกจุดเกิดของหุ่นยนต์แทนที่ไปด้วย หรือเรียกอีกอย่างคือ จุดเกิดของพวกพ่อค้ามันจะกลายเป็นจุดเกิดของพวกหุ่นยนต์แทนไปแล้ว

ส่วนอีกอันที่มีผลเลยคือ พวกฉาก Loading Screens ในตอนที่เข้าฉากโหลดค่ะ คือพวกฉากโหลดใหญ่ของตัวเกมดังเดิมมันจะผูกเข้ากับสถานการ์ณในตอนนั้นอยู่ เช่น ถ้าผู้เล่นเดินทางเข้าเมือง Diamond City ก็จะเจอข้อมูลเกี่ยวกับเมือง Diamond City ขึ้นมาเป็นฉากโหลดให้อ่านกัน หรือการเดินทางไปยังเกาะ Far Harbor ก็จะมีพวกข้อมูลของเกาะนี้ขึ้นมาให้อ่านแทน

แต่พอได้ลงภาค Autometron ไปแล้ว เรากลับรู้สึกได้เลยว่าพวกฉากโหลดพวกนี้จะโดนฉากโหลดของภาค Autometron นี่กินไปอีกล่ะ คือไม่ว่าจะไปที่ไหน ฉากโหลดก็จะมีแต่เนื้อหาของภาคนี้ค่ะ คือไปเกาะ Far Harbor แต่ดันมีฉากโหลดของพวก Rust Devil ขึ้นมาให้อ่านแทนงี้ ไอ้เราที่อยากจะอ่านและดูภาพสวย ๆ ของฉากโหลดภาค Far Harbor นี่ก็เลยเซ็งไปเลยสิคะ

เพราะงั้นตอนเราเปิดเซิฟใหม่ เลยเลือกที่จะไม่ติดตั้งของภาค Automatron เลยค่ะ คือสำหรับเราภาคนี้เล่นสนุกมาก ๆ นะ ศัตรูโหด , เนื้อเรื่องดี , ระบบการเล่นที่ต่อยอดให้ภาคหลักได้ แต่ข้อเสียที่เรากล่าวมานี่มันดันไปเบียดเบียนเนื้อหาของภาคอื่นซะหมดเลย คือมันคุ้มที่จะเล่น แต่ถ้าชอบตัวเกมภาคหลักแบบเดิม ๆ ก็จะรู้สึกว่าไม่คุ้มที่จะลงตัวเกมค่ะ และพอไม่มีเนื้อหาของ Automatron มาแย่งซีนตัวเกมภาคอื่น ๆ เรากลับรู้สึกว่าพวกเหตุการณ์สุ่มนี่ก็กลับมาหลากหลายเหมือนเดิมแล้วด้วยค่ะ

แต่ถึงเราจะบอกมาแบบนี้ แต่ท่านผู้อ่านก็อย่าไปถอนการติดตั้งของเนื้อหาออกแบบมั่ว ๆ นะคะ เดี๋ยวเซฟที่เล่นอยู่จะพังเอาเด้อ ทางที่ดีถ้าจะเอาส่วนเสริมออก เปิดเซฟใหม่เล่นจะปลอดภัยกว่าค่ะ

ความคิดเห็น

  1. มาเจอบล็อคนี้ช้าไป อยากทราบว่าเหตุการณ์สุ่มมีอะไรบ้างที่หายไป แล้วจะยังมีโอกาสเจอใช้ไหมครับ TT

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

Recommend