FALLOUT 4 : 32 ข้อที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Danse


- แดนท์ไม่ใช่คน และก็เป็นเรื่องจริงด้วยที่พี่แกคือซินท์ เพราะหลังจากที่แดนท์ซังตายแล้ว เราจะเจอ Synth Component ได้ในตัวพี่แก

- เพราะเป็นซินท์ แดนท์จึงไม่แก่ แต่ตายได้

- แดนท์เป็นตัวละครที่อยู่ในด้านคนดี ถ้าพาพี่แกเป็นคู่หู แล้วไปช่วยเหลือชาวบ้าน แดนท์ซังจะชอบในสิ่งที่เราทำ

- แดนท์จีบง่ายสุดๆ วิธีปั้มความชอบให้แก่แดนท์ซังที่ง่ายที่สุดคือ ประกอบปืน , ประกอบชุดเกราะ (เสื้อผ้า) , ประกอบชุดเกราะพาวเวอร์อาร์มเมอร์ , พาพี่แกไปด้วยในขณะที่ทำเควสกลักของ BOS และตอบคำถามเชิงเห็นด้วยกับชาวบ้าน

- จากข้อบน มีวิธีลักไก่ที่รินใช้คือ สร้างลำกล้องปืนขึ้นมาสองชิ้น (ปืนอันเดียวกัน) แล้วไปที่เครื่องประกอบปืน ให้สลับลำดล้องสองชิ้นนี้ไปมา ไม่ต้องสร้างใหม่ แค่นี้แดนท์ซังก็จะรักในสิ่งที่เราทำแล้ว

- แดนท์ซังเกลียดทุกอย่างที่ไม่ใช่คน (พวกผีกูล , แฟรอลกูล , ซูเปอร์มิวแท้นต์ , ซินท์) เป็นมิตรกับพวกนี้แดนท์ซังจะไม่พอใจ

- จากข้อบน พี่แกเป็นซินท์แต่ก็เกลียดซินท์ด้วย (นับว่าน่าสงสารนะ ตัวเองดันเป็นสิ่งมี่ตัวเองเกลียด)

- อย่าขโมยของ , กินศพ ให้แดนท์เห็น พี่แกไม่ชอบ

- แดนท์ซังน่าจะสนิทกับแม๊กซันในระดับหนึ่ง เพราะเรียกชื่อแม๊กซันว่า อาเธอร์ (คนอื่นเรียกนามสกุล)

- ตอนท้ายแดนท์โดนไล่ออกจาก BOS แล้วก็จริง แต่ทำพูดกับท่าทาง แดนท์ยังแสดงออกว่าตนเป็นคนของฝ่าย BOS อยู่


- แดนท์จะเรียกเราว่า "ทหาร" แม้ว่ายศเราจะใหญ่กว่าพี่แกแล้ว แดนท์ก็ยังเรียกเราว่าทหารเหมือนเดิม

- ในตอนที่แดนท์รู้ว่าตัวเองเป็นซินท์แล้ว นับแต่ภารกิจนี้ไป ถ้าเราพาแดนท์ซังเป็นคู่หู เราจะเป็นศัตรูชั่วคราวของ BOS 

- จากข้อบน คือเจอหน้าคนของ BOS เมื่อไหร่เราจะโดนไล่ยิงทันที แดนท์ซังก็โดนด้วย แต่ถ้ายกเลิกการเป็นคู่หูกับแดนท์แล้ว เราจะกลับมาดีกับ BOS เหมือนเดิม

- จากข้อบน ถ้าอยู่กับแดนท์ซัง พวกทหาร BOS นี่ฆ่าได้หมด แดนท์ไม่ว่า เพราะแดนท์เองก็ไล่ยิงพวกนี้ได้โหดมากๆ

- ห้าม!! ฆ่าทหารที่มีชื่อเฉพาะของ BOS เด็ดขาด ทั้งต่อหน้าและลับหลัง เพราะแดนท์ซังจะยกเลิกการเป็นคู่หูของเราทันทีแบบถาวร พี่แกจะไม่คุยกับเรา ทำได้แค่แลกเปลี่ยนของ กลายเป็นแค่ NPC ธรรมดาๆ

- จากข้อบน ถ้าแดนท์ซังแบนเราแล้ว พี่แกจะสามารถตายได้แล้ว...

- แดนท์เป็นซินท์ แต่เราสามารถกินศพพี่แกได้นะ แผล่บๆ หย่อยยย...

- แดนท์รู้ประวัติของเราหมด รู้ว่าเรามีลูกมีเมีย เพราะพี่แกเป็นคนเขียนรายงานเรื่องของเราส่งไปยังศูนย์ใหญ่ของแม๊กซัน

- ข้อความของแดนท์ซังก่อนที่เราจะเจอเขา สามารถอ่านได้ที่คอมในสถานณีตำรวจแคมบริท จะเขียนเกี่ยวถึงชีวิตที่ต้องเสียลูกน้องไปเพราะคำสั่งของตัวเอง

- คอมพิวเตอร์ในห้องพยาบาลบนเรือเหาะ กับในสถานณีตำรวจที่เป็นคอมของเฮเลน จะเขียนว่าแดนท์เคยเข้ารับการรักษาเกี่ยวกับอาการนอนไม่หลับและปวดหัว อันเป็นผลมาจากความเครียด แต่ตัวแดนท์เองปฎิเสธที่จะพักรักษา เพราะเขาอยากทำงานของเขาต่อมากกว่า


- หน้าของแดนท์มีแผลเป็นและรอยแผลไฟไหม้เยอะมาก แต่ตรงส่วนผิวที่ตัวกลับไม่มีรอยแผลเป็นเลย

- แม๊กซันกับแดนทหุ่นไซส์เดียวกัน (กล้ามเยอะระดับสูงสุง)

- ถ้าพาแดนท์ไปด้วยในขณะที่ทำภารกิจ Duty or Dishonor เราจะได้เจอบทสนทนาเฉพาะของแดนท์ที่เขาจะพูดเกี่ยวกับภารกิจนี้เราให้เราฟังด้วย (คู่หูคนอื่นไม่มีบทพูดแบบนี้) ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราคุยกับ Sergeant Gavil เขาจะด่าเราว่าถ้าไม่มีอะไรจะทำก็ไปให้พ้น เขาจะทำงาน ตรงนี้แดนท์วังจะพูดเสียงเรียบขึ้นมาทันทีว่า "ระวังคำพูดหน่อย Sergeant"

- เราสามารถที่จะจีบแดนท์ได้ แต่การจะจีบพี่แกเราจะต้องผ่านเควสเนื้อเรื่องของ BOS ในภารกิจที่ชื่อว่า Blind Betrayal ซะก่อน ถ้าหากเล่นเนื้อเรื่องของฝ่ายอื่นจนจบโดยที่ไม่ได้เล่นภารกิจนี้ เราจะไม่สามารถจีบแดนท์ซังได้อีกเลย

- จากข้อบน ถ้าเราไม่ผ่านภารกิจส่วนตัวของแดนท์ เราก้จะไม่ได้สกิล Know Your Enemy ของแดนท์ด้วย เพราะความสัมพันธ์ไม่เต็ม

- สกิลที่ได้หลังจากที่ความสัมพันธ์ของแดนท์ซังเต็มคือสกิล Know Your Enemy เป็นสกิลที่จะทำให้พลังโจมตีของเรารุนแรงขึ้น 20% ถ้ากำลังสู้อยู่กับพวก ghouls, super mutants และ synths

- แดนท์เข้าใจว่าทาคาฮาชิ (หุ่นยนต์ขายก๋วยเตี๋ยว) คือสปายที่ถูกส่งมาจากประเทศจีน

- ถ้าเอาแดนท์ไปด้วยในขณะที่ทำภารกิจ The Lost Patrol เราจะได้เห็นพี่แกพูดคอมเม้นต์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ BOS recon team หายตัวไป เช่น ถ้าพาไปเจอศพของทหาร BOS ที่นอนตายอยู่ แดนท์จะบอกว่าเขารู้จักคนนี้ๆ

- แดนท์ไม่เคยตกปลามาก่อน (เคยก็แปลกล่ะพี่)


- แดนท์จะบอกกับตัวเอกว่า เขาจำได้ว่าเขาเกิดและเติบโตอยู่ในริเวทซิตี้ (Rivet City เมืองที่อยู่ในเรือบรรทุกเครื่องบินเกยตื้นใน FO3)ดำรงชีวิตได้โดยเก็บขยะขาย พอโตขึ้นมาจึงได้เข้าร่วม BOS กับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง

- รหัสซินท์ของแดนท์คือ M7-97 รหัส M หมายความว่า แดนท์คือซินท์ที่ถูกสร้างมาเพื่อการสอดแนม

- หลังจากเควสส่วนตัวของแดนท์จบลง คนใน BOS พวกเขาจะเชื่อว่า แดนท์โกหกว่าเป็นมนุษย์ และคนของ BOS จะเข้าใจว่าเราฆ่าแดนท์ไปแล้ว (แม้ว่าเราจะไม่ได้ฆ่าก็ตาม อาจจะเป็นแม๊กซันที่ช่วยโกหกให้ว่าแดนท์ตายไปแล้ว)

ความคิดเห็น

Recommend