FALLOUT 4 : วิธีอัพเกรตร้าค้าให้เป็นร้านค้าระดับที่ 4


1.ร้านขายของทั่วไป - สีเขียว
 
ร้านนี้เราต้องพา Valt - Tec Rep หรือพ่อคนเซลแมนที่ขายที่ใน Valut ให้เรา ที่ตอนนี้กลายเป็นกูลไปแล้วให้มาเป็นพ่อค้าค่ะ แล้วจะมีเกราะติดดาวเลเจนดารี่ขายให้เราด้วย



วิธีชวนพี่กูลคนนี้ให้มาทำงานให้เราคือ ไปที่โรงแรมในเมือง Goodneighbor ให้ขึ้นไปที่ชั้น 3 ถ้าเจอเขาแล้วให้ตอบคำถามกับเขาดีๆ แล้วในตอนที่คุย มันจะมีช่วงหนึ่งที่คำตอบของเราขึ้นสีเหลือง (เราจำไม่ได้ว่าเขียนว่าอะไร) ให้ใช้สกิล CHA กดตอบตัวเลือกสีเหลือง ถ้ากดติดสำเร็จ ตัวละครจะชวนให้ตากูลกลับไปที่ Sanctuary ถ้าตกลงกันเรียบร้อย ตากูลก็จะเดินกับไปที่ Sanctuary ค่ะ

หลังจากนั้นถ้าเราไปที่ Sanctuary แล้วถ้าเจอตากูลเดืนทางมาถึงและนั่งอยู่แล้ว ตอนนี้เขาจะยังไม่ทำงานให้เรา ให้กดคุยกับเขาอีกรอบ และเราจะเลือกได้ว่าจะส่งเขาไปที่ไหน (หรือเลือกให้เขาทำงานที่ Sanctuary เหมือนเดิมก็ได้) ก็กดเลือกให้เรียบร้อย คราวนี้เขาก็กลายเป็นชาวบ้านในเมืองของเราเต็มตัวแล้วค่ะ สั่งหรือมอบหมายงานให้เหมือนชาวบ้านทั่วไปได้เลยค่ะ


2.ร้านขายเสื้อผ้า - สีน้ำตาล

ร้านนี้เราต้องพาผู้หญิงที่ชื่อ Anne Hargraves มาประจำซุ้ม ซึ่งเจ๊แว่นคนนี้จะเจอตัวได้ที่สถานณีวิทยุ WRVR broadcast station โดยจะต้องช่วยลุง Rex กับ Strong จากเควสบุกตึกสูงให้จบก่อน แล้วจึงจะสามารถชวนเจ๊มาขายเสื้อผ้าให้เราได้ค่ะ

ซึ่งร้านเสื้อผ้าเลเวล 4 นี้จะมีเสื้อผ้าขายค่อนข้างเยอะ (แถมดีกว่าร้านเสื้อผ้าในเมืองไดมอนต์ซิตี้อีก) ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่เจ๊จะขายชุดมินิทแมนแบบที่เหมือนของตาเพรสตั้นให้ด้วย


3.ร้านหมอ - สีแดง

ร้านหมอเราต้องรอเหตุการณ์สุ่มที่จะเจอจากการเดินทางค่ะ โดยจะเจอหมอผู้หญิงที่ชื่อ Anderson ให้เข้าไปคุยกับเธอก็จะสามารถชวนเธอมาเป็นลูกบ้านที่ค่ายเราได้ โดยร้านค้าระดับที่ 4 ที่เธอประจำอยู่ จะมียาขายในจำนวนที่มากกว่าหมอทั่วไปขายค่ะ (ที่เราๆเจอเธอ คือลานจอดรถที่มีเตาทำอาหารข้างเมือง Concord)

จริงๆแล้วยังมีเหล่าตัวละครพ่อค้าแม่ค้าอีกมาที่สามารถอัพเกรตร้านค้าให้เราได้ แต่เรายังเล่นไม่เจอเลยค่ะ เพราะตัวละครที่ขายของนี้ส่วนมากจะเป็นเหตุการณ์สุ่ม ถ้าเจอหรือมีข้อมูลอีก ก็จะมานำเสนออีกนะคะ

ความคิดเห็น

Recommend