FALLOUT 4 : ข้อมูลของเหล่าร้านค้าในเมือง Diamond City

แนะนำข้อมูลของเหล่าร้านค้า และข้อมูลของเจ้าของร้านในเมือง Diamond City

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร และข้อมูลของเควส


Arturo Rodriguez (อาร์ตูโร ร็อดริเกซ)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Commonwealth Weaponry

เวลาเปิดร้าน : 8am - 8pm

ของเด่นๆที่ขาย : Power armor frames , Big Boy , Old Faithful , กระสุนทุกชนิดรวมถึงกระสุนหายาก , Shipment of Aluminum , Copper , Gears , Screw

อาร์ตูโรเป็นทั้งชาวท้องถิ่นของเมือง Diamond City และเป็นทั้งพ่อค้าขายปืนที่มีร้านค้าเป็นของตัวเองที่ชื่อว่าร้าน Commonwealth Weaponry อีกทั้งอาร์ตูโรยังเป็นพ่อของ Nina Rodriguez (นีน่า ร็อดริเกซ) เด็กน้อยที่เรียนอยู่ในโรงเรียนของเมือง Diamond City บ้านของอาร์ตูโรนั้นจะอยู่ด้านหลังของร้านขายอาวุธพอดี ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะไปเยี่ยมเขาได้ในเวลาที่ร้านค้าปิดแล้ว

ในฐานะที่เป็นชาวเมืองของเมืองไดมอนซิตี้ อาร์ตูโรรู้ดีว่านิค วาเลนไทน์นั้นเป็นซินท์อยู่แล้ว อีกทั้งเขายังขายอาวุธติดดาวที่เป็นปืน Fat man ที่มีชื่อว่า Big boy ที่จะมีสกิลคือสามารถยิง Mini nuke ออกมา 2 ลูกได้ในการยิงเพียงครั้งเดียว และปืนเลเซอร์ที่ชื่อว่า Old Faithful ที่จะเพิ่มพลังโจมตีเป็น 2 เท่า ถ้าหากว่าเป้าหมายที่โดนโจมตีนั้นเลือดเต็มอีกด้วย นอกจากนี้เขายังขาย Power armor frames (โครงเปล่าของหุ่น Power armor) และขายอาวุธที่จำเป็นทั่วไปที่หาง่ายๆ อีกทั้งขายกระสุนของปืนแทบทุกชนิดอีกด้วย

ถ้าตัวละครของผู้เล่นได้พา Deacon ไปเป็นคู่หูด้วย บางทีพี่แว่นแกอาจจะไปพุดคุยกับอาร์ตูโรด้วยคำที่เต็มไปด้วยความลับและคำพูดที่มีแต่รหัสที่บ่งชี้ได้ว่า อาร์ตูโรอาจจะเป็นสมาชิก หรือไม่ก็ผู้ที่เกี่ยวของกับกลุ่ม Railroad ก็ได้

และหลังจากที่จบเควส In Sheep's Clothing แล้ว ถ้าหากไปคุยกับอาร์ตูโร เขาจะบอกกับตัวเอกว่า เขาเป็นคนขายอาวุธปืนที่ McDonough นั้นใช้ทำร้ายคนนั่นเอง ซึ่งการที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทำให้เขาเสียใจมาก


Becky Fallon (เบ็คกี้ แฟลลอน)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Fallon's Basement

เวลาเปิดร้าน : 8am - 8pm

ของเด่นๆที่ขาย : เครื่องแต่งกายชนิดต่างๆ และชุด Hazmat suit
ในตอนที่เบ็คกี้เจอกับตัวเอกครั้งแรกนั้น เธอจะตั้งคำถามกับตัวเอกก่อนเลยว่า “ตัวเอกเคยมาที่ร้านของเธอมาก่อนไหม?” ซึ่งเหคุผลที่เธอถามก็เพื่อที่จะบอกว่า เธอจะไม่ทนต่อการโดนปล้น และยืนยันว่าการตั้งร้านค้าของเธอนี่ไม่ใช่ร้านการกุศล ของให้ตัวเอกจ่ายค่าสินค้าเป็นเงินสดด้วย ซึ่งผู้เล่นจะสามารถตั้งคำถามต่อเธอเพื่อที่จะสอบถามข้อมูลพิ่มเติมเกี่ยวกับห้างที่ชื่อ Fallon ที่เป็นห้างชื่อดังในสมัยก่อนสงครามก็ได้ หรือจะสอบถามเกี่ยวกับของประวัติของครอบครัวของเธอก็ได้เช่นกัน

หรือถ้าผู้เล่นอยากรู้สุดๆก็ลองถามเบ็คกี้ในเรื่องของ Charlie Fallon (ชาร์ลี แฟลลอน) สามีของเธอที่หายตัวไปได้เช่นกัน ซึ่งเธอจะบอกว่า สามีของเธอนั้นถูก Institute ลักพาตัวไป และก็เหมือนกับคนอื่นๆที่โดนลักพาตัว คือสามีของเธอนั้นหายสาปสูญไปไม่มีใครได้พบเจอเขาอีกเลยเลย และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เบ็คกี้นั้นไม่สนใจในการรักษาความปลอดภัยในเมืองไดมอนด์ซิตี้ เพราะถึงจะอยู่ในเมืองที่มีความปลอดภัยแน่นหนาแบบนี้ยังไง สุดท้ายผู้คนก็ยังคงหายตัวไปด้วยฝีมือของ Institute อยู่ดี


Moe Cronin (โมล ครอนิน)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Swatters

เวลาเปิดร้าน : 8am - 8pm

ของเด่นๆที่ขาย : Shipments of wood และ cork , ขายไอเท็มทุกชนิดที่เกี่ยวกับ Baseball
โมลเป็นตัวละครที่ชื่นชอบและรักในกีฬาเบสบอลแบบสุดๆ เขาจะขายอุปกรณ์เบสบอลชนิดต่างๆที่ทำขึ้นเอง ทั้งชุดหรืออาวุธที่ดัดแปลงมาจากอุปกรณ์เบสบอลต่างๆ ซึ่งหลังจากที่ร้านของเขาปิดทำการ ผู้เล่นจะสามารถพบโมลได้ที่หน้าโรงแรม Dugout Inn แต่ถ้าหากผู้เล่นไปกดสำรวจเพื่อคุยกับเขา โมลมักจะพูดหยาบคายว่า "Beat it" อยู่เสมอ


Myrna และ Percy

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Diamond City Surplus

เวลาเปิดร้าน : Myrna จะเปิดทำการในเวลา 8am - 8pm ส่วน Percy นั้นจะเปิดทำการในเวลา 8pm - 8am

ของเด่นๆที่ขาย : ขายของทุกชนิด ทั้ง กระสุนปืนชนิดต่างๆ , อาวุธ , เครื่องป้องกัน , เสื้อผ้า , อาหารและยา , เศษขยะและ Shipments ชนิดต่างๆ

เมอร์น่า หรืออีกชื่อหนึ่งคือ “ยัยบ้าเมอร์น่า” (เรียกโดยไพเพอร์) เธอเป็นตัวละครที่เกลียดซินท์อย่างที่สุด อีกทั้งยังเป็นเจ้าของร้านขายขยะที่เปิดทำการอยู่ในเมือง Diamond City ในปี 2287 อีกด้วย ซึ่งเธอและหุ่นยนต์ผู้ช่วยของเธอ Percy (เพอร์ซี่) จะสลับกันเปิดร้านขายของระหว่างเวลากลางวันและเวลากลางคืน โดยเมอร์น่าจะเป็นคนขายในช่วงเวลากลางวัน ส่วนเพอร์ซี่นั้นจะเป็นคนขายในช่วงเวลากลางคืน

เมอร์น่านั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเธอเป็นเจ้าของร้านโชว์ห่วยที่มีชื่อว่า Diamond City Surplus (หรือแปลเป็นชื่อไทยก็ “ร้านส่วนเกินของเมือง Diamond City” ) ในมุมหนึ่งที่หลายๆคนยังไม่รู้คือ เธอเป็นนักประดิษฐ์ที่มีพรสวรรค์ในการซ่อมแซมฟื้นฟูหุ่นยนต์เก่าเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่เธอกลัวซินท์จนขึ้นสมอง และมองคนอื่นๆในเมืองเป็นซินท์ไปเสียหมด เลยทำให้เมอร์น่านั้นดูเพี้ยนๆในสายตาคนอื่น

ในกรณีที่ผู้เล่นมีนิค วาเลนไทน์ เป็นคู่หูเดินทางไปด้วยแล้วไปใช้บริการที่ร้านของเธอ เมอร์น่าจะบอกกับนิคว่าร้านของเธอจะไม่ให้บริการขายของให้แก่ซินท์ แต่นิคจะย้อนกลับไปว่า เขาไม่ได้ซื้อ ตัวเอกต่างหากที่เป็นคนซื้อ แต่ถ้าหากตอนจบของเนื้อเรื่อง ผู้เล่นเลือกที่จะจบแบบ Institute หากผู้เล่นมาที่เมือง Diamond City ก็จะว่ามีซินท์รุ่นที่ 1 นั้นเดินเกลื่อนเมืองไปหมด และบางครั้งซินท์เหล่านั้นก็ไปดูของและใช้บริการในร้านของเมอร์น่าด้วย ถึงแม้ว่าเธอจะยังคงยืนกรานบอกว่าเธอไม่ได้ให้บริการซินท์อยู่ก็ตาม


Percy (เพอร์ซี่)

เพอร์ซี่เป็นหุ่นยนต์ Mr.Handy ที่ทำงานเป็นคนขายของในร้าน Diamond City Surplus ในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งเขาถูกซ่อมแซมเครื่องยนต์โดยเมอร์น่า ซึ่งเมอร์น่านั้นอยากจะให้ร้านของเธอนั้นเปิดทำการขายตลอด 24 ชั่วโมง เธอจึงตั้งโปรแกรมให้เพอร์ซี่นั้นขายของในช่วงเวลากลางคืนที่เป็นเวลาพักผ่อนของเธอเอง อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เธอถูกแทนที่ด้วยซินท์ตามที่เธอหวาดกลัว

ซึ่งถ้าหากผู้เล่นเข้าไปในบ้านของเมอร์น่าที่เป็นช่วงเวลากลางวัน ก็จะพบกับเพอร์ซี่นั้นอยู่ภายในบ้านของเธอ ถ้าหากไปคุยกับเพอร์ซี่ก็ยังคงจะซื้อของจากเขาได้อยู่ด้วย


Polly (โพลี่)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Choice Chops

เวลาเปิดร้าน : 8am - 8pm

ของเด่นๆที่ขาย : เนื้อสดของสัตว์ชนิดต่างๆ และขายเนื้อสัตว์บางชนิดที่ปรุงสุกแล้ว
ผู้เล่นสามารถที่จะเจอโพลี่ได้ที่บริเวณร้าน ขายเนื้อของเธอ ที่มีชื่อร้านว่า Choice Chops ที่ตั้งอยู่ในตลาดของเมือง Diamond City ซึ่งเธอจะขายทั้งเนื้อสดของสัตว์ชนิดต่างๆ และขายเนื้อสัตว์บางชนิดที่ปรุงสุกแล้ว อีกทั้งยังขายกระสุนบางชนิดให้ด้วย

โพลี่มักจะใช้เวลาทั้งวันของเธอสับเนื้อสัตว์ขายให้แก่คนทั่วไป แต่บางครั้งเธอก็ใช้เวลาว่างของเธอในการเขียนบทกวีใน Terminal ของเธอด้วย ซึ่งบทกวีเหล่านั้นมักจะแสดงให้เห็นว่า เธออาจจะไม่ได้มีความสุขเลยที่ต้องมาขายเนื้อสัตว์ และโพลี่เธอจะเขียนบอกอีกด้วยว่า เธออยากที่จะเต้นรำเป็นอาชีพมากกว่า


Vadim Bobrov และ Yefim Bobrov

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Dugout Inn

เวลาเปิดร้าน : 8am - 8pm

ของเด่นๆที่ขาย : เครื่องดื่มชนิดต่างๆ , เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล , Bobrov's best moonshine

วาดิมมีพี่ชายฝาแฝดที่ชื่อเยฟิม เขาทั้งคู่นั้นมีเชื้อสายเป็นคนยุโรปตะวันออก และเป็นเจ้าของร้านที่ชื่อว่า Dugout Inn ที่เป็นร้านขายเครื่องดื่มและเป็นโรงแรมให้พักพิงสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งบาร์แห่งนี้นั้นก็เป็นทั้งคู่แข่งของโดยตรงของร้าน Colonial Taphouse อีกทั้งยังเป็นสถานที่ๆนิยมสำหรับการแฮงเอาท์ของชาวเมืองไดมอนด์ซิตี้ที่ถูกจัดอันดับให้เป็นชนชั้นล่างด้วย วาดิมเป็นบุคคลที่ค่อนข้างร่าเริงและเป็นมิตร เขามีความสุขที่จะเล่นมุขตลกใส่ลูกค้าของเขาเสมอ


นี่เลยเป็นจุดที่แตกต่างกันของฝาแฝดคู่นี้มาก เพราะวาดิมนั้นเป็นคนร่างเริง ส่วนเยฟิมนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบขรึม ซึ่งถ้าหากผู้เล่นมีคู่หูเดินทางในตอนนั้นเป็น เพรสตัน การ์วีย์ บางทีวาดิมก็อาจจะเรียกเพรสตันว่า “เพื่อนเก่า” ด้วย

ในร้าน Dugout Inn นอกจากมีวาดิมเป็นคนขายเครื่องดื่มที่บาร์ , มีเยฟิมดูแลในส่วนของห้องพักของโรงแรม ก็ยังมีหญิงสาวที่ชื่อ Scarlett (สการ์เล็ต) ดูแลในส่วนของการทำความสะอาดและดูแลพื้นที่ของโรงแรมด้วย ซึ่งถ้าหากไปคุยกับ Scarlett 


ก็จะสามารถซื้อเครื่องดื่มได้เช่นเดียวกันกับที่คุยกับวาดิมด้วย


Sheng Kawolski

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Water purifier

เวลาเปิดร้าน : 8am - 8pm

ของเด่นๆที่ขาย : ขายน้ำดื่มแบบสะอาด Purified water

เชงอาจจะอายุยังน้องถ้าเทียบกับพ่อค้าคนขายของคนอื่นๆในเมือง ในตอนที่ผู้เล่นได้เดินไปยังบริเวณที่เชงขายน้ำดื่มในครั้งแรก ผู้เล่นจะได้พบว่าเชงกำลังเถียงกับหนึ่งในยามของเมืองไดมอนด์ซิตี้ ในเรื่องที่เกี่ยวกับความสะอาดของบ่อน้ำที่เขาใช้ในการค้าขาย ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นจะสามารถขอทำเควสของเชงได้ และเชงจะขอให้ผู้เล่นช่วงลงไปเก็บขยะที่มีอยู่ในบ่อน้ำที่เขาใช้เป็นบ่อผลิตน้ำดื่มให้หน่อย แต่ระหว่างที่ดำน้ำเก็บขยะอื่นๆอยู่นั้น ผู้เล่นจะพบเข้ากับกะโหลกศีรษะมนุษย์ที่อยู่ในน้ำด้วย หลังจากที่เก็บขยะจมหมด และบ่อน้ำสะอาดหมดแล้ว ผู้เล่นก็สามารถจะถามเชงได้ ว่าทำไมในบ่อน้ำดื่มถึงได้มีกระโหลกของมนุษย์อยู่ด้วย? ซึ่งเชงจะบอกว่าอาจจะเป็นหัวกะโหลกของคนอื่นที่ทำงานนี้ (งานดำน้ำเก็บขยะ) แล้วเกิดไปจมน้ำตายก็ได้

ในระหว่างที่เซงเปิดร้านขายน้ำในช่วงเวลาตอนเช้า ถ้าหากว่าผู้เล่นไปที่โรงเรียนในเวลากลางคืนก็จะได้พบกับเซงที่นั่งเรียนอยู่ในโรงเรียนด้วย และถ้าหาก Travis Miles ที่เป็นดีเจของคลื่นวิทยุ Diamond City Radio เกิดถูกฆ่าตายในเควส Confidence Man ขึ้นมา เชงจะผันตัวเองจากการขายน้ำมาเป็นดีเจแทนทราวิสด้วย


Solomon (โซโลม่อน)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Chem-I-Care

เวลาเปิดร้าน : 8am - 8pm

ของเด่นๆที่ขาย : ยาเสพติดชนิดต่างๆ

โซโลม่อนเป็นคนขายยาเสพติดและเป็นเจ้าของร้านขายยาที่มีชื่อร้านว่า Chem-I-Care ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านค้าของเมืองไดมอนซิตี้ นอกจากนี้ชื่อของเขายังถูกอ้างถึงอีกในเนื้อหาของ Holotape ที่พบใน Forest Grove marsh ซึ่งเนื้อหาในเทปนั้นระบุว่าโซโลม่อนได้ขอให้คนที่สนใจจะหางาน ช่วยไปเก็บ Mutated ferns มาให้แก่เขาเพื่อที่เขาจะเอาไปเป็นส่วนผสมของยาเสพติด ซึ่งถ้าหากผู้เล่นได้เข้าไปในบ้านของโซโลม่อนก็จะพบเข้ากับกระเป๋าเดินทางจำนวนมาก รวมถึงกล่องใส่ชุดปฐมพยาบาลติดตั้งบนผนัง และสารพัดยาเสพติดอีกมากมายด้วย


Takahashi (ทาคาฮาชิ)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Power Noodles

เวลาเปิดร้าน : 24 ชั่วโมง

ของเด่นๆที่ขาย : ก๋วยเตี๋ยว (Noodle cup) และรับซื้ออาหารชนิดต่างๆ
.
ทาคาฮาชิคือพ่อครัวหุ่นยนต์ที่ระบบการทำงานของเขานั้นผิดปกติ ซึ่งพี่แกนั้นได้เป็นคนทำงานที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่ชื่อว่า Power Noodles ที่ตั้งอยู่ตรงบริเวณศูนย์กลางของตลาดในเมืองไดมอนด์ซิตี้มามากว่า 15 ปีแล้ว ด้วยความที่ระบบการทำงานของทาคาฮาชินั้นรวน เลยส่งผลให้เขานั้นพูดได้แต่คำว่า "Nan-ni shimasho-ka?" (น่าจะแปลว่า “จะสั่งรายการอาหารไหมครับ?”) และรับรู้ได้แต่คำว่า ”Yes” เท่านั้น

อีกทั้ง Mayor McDonough เองก็รู้ดีว่าระบบของทาคาฮาชินั้นมีความผิดปกติและควรส่งซ่อม แต่ตาลุงเมเยอร์กลับปฏิเสธที่จะส่งพี่ทาคาฮาชิไปซ่อมแซมเพียงเพราะเขาเชื่อว่า ทาคาฮาชิในตอนนี้นั้นเป็นสัญลักษณ์และจุดเด่นของเมืองไดมอนด์ซิตี้ไปแล้วนั่นเอง

ส่วนที่มาของการที่ทาคาฮาชิพูดภาษาญี่ปุ่นนั้น ในช่วงเวลาก่อนที่ทาคาฮาชิจะถูกส่งมายังเมืองไดมอนด์ซิตี้ ทาคาฮาชินั้นก็เป็นเพียงแค่หุ่นยนต์ Protectron ปกติทั่วไป ก่อนที่จะมีใครบางคน ที่อาจจะเป็นคนญี่ปุ่นหรือคนที่รู้ภาษาในสมัยก่อนสงคราม มาดัดแปลงทาคาฮาชิให้เป็นหุ่นยนต์ที่พูดภาษาญี่ปุ่นได้เข้าไป จนทำให้ทาคาชิพูดภาษญี่ปุ่นได้นั่นเอง


Henry Cooke และ Wellingham

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Colonial Taphouse

เวลาเปิดร้าน : 24 ชั่วโมง (เฉพาะ Wellingham เท่านั้น)

ของเด่นๆที่ขาย : เครื่องดื่มชนิดต่างๆ , เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล

เฮนรี่นั้นเป็นทั้งบาร์เทนเดอร์และเจ้าของบาร์ที่มีชื่อว่า Colonial Taphouse ที่เป็นบาร์และร้านอาหารชั้นสูงที่อยู่บนอัฒจันทร์ของเมืองไดมอนด์ซิตี้ ซึ่งร้านของเขานั้นจะมีแต่ลูกค้าที่มีระดับมาใช้บริการ อีกทั้งร้านของเขายังเป็นคู่แข่งหลักของร้าน Dugout Inn อีกด้วย เฮนรี่มักจะมีข่าวลือว่าเขานั้นเป็นชู้ของ Darcy Pembroke (ดาร์ซี่ เพมโบรก) ถึงแม้ว่าดาร์ซี่นั้นจะแต่งงานมีสามี และมีลูกชายแล้วก็ตาม ซึ่งเรื่องนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ Paul (พอล) สามีของดาร์ซี่นั้นไม่พอใจในตัวเฮนรี่เท่าไหร่นัก
อีกทั้งเฮนรี่เองก็เป็นสายส่งยา เพราะเขาให้ความช่วยเหลือแด่ Nelson Latimer (เนลสัน ลาติเมอร์) ในการวางแผนที่จะลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาขายในเมืองไดมอนด์ซิตี้ ซึ่งเหตุผลในการลักลอบก็คือ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้าที่ต้องจ่ายต่อนายกเทศมนตรี McDonough นั่นเอง

และทั้งๆที่ผู้คนในเมืองไดมอนด์ซิตี้นั้นต่างหวาดระแวงซินท์และต่อต้าน Institute กัน เพราะในเมืองนั้นเคยเกินเหตุการณ์ Broken Mask Incident ที่เป็นเหตุการณ์ที่ซินท์เกิดคลั่งไล่ฆ่าคนขึ้นมา เฮนรี่กลับเป็นหนึ่งในผู้อาศัยที่อยู่ในเมืองไม่กี่คน ที่เขาแอบมีการติดต่อไปยัง Institute เพื่อขายข้อมูลเรื่องซินท์รุ่น 3 ที่หลบหนีไป และแลกเปลี่ยนข้อมูลเป็นเงินนั่นเอง


Wellingham

Wellingham เป็นหุ่นยนต์ Mr.Handy ที่บริการขายของแถวบริเวณหน้าร้าน Colonial Taphouse เขาชอบที่จะให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นชนชั้นสูงเท่านั้น จะสังเกตได้ว่าเขาจะทำการซื้อขายของกับตัวเองเพียงคนเดียวด้วย นั่นเป็นเพราะว่า “มันเป็นภาระหน้าที่ของเขา” นอกจากเครื่องดื่มแล้ว เขายังขายกระสุนไฟ Flamer fuel และก็อาหารให้อีกด้วย


Doctor Sun และ Doc Crocker

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : Mega surgery center

เวลาเปิดร้าน : 8am - 8pm

ของเด่นๆที่ขาย : ขายยาฟื้นฟูพลังชีวิตชนิดต่างๆ และรับศัยกรรมปรับเปลี่ยนหน้าตาและรูปร่างของตัวละครของผู้เล่นด้วย

Doctor Sun (หมอซัน) นั้นเป็นทั้งแพทย์และเป็นศัลยแพทย์ที่รับการรักษาอาการบาดเจ็บต่างๆ รวมไปถึงการผ่าตัดแก้ไขโครงสร้างส่วนต่างๆของร่ากาย หรือที่เรียกว่าการศัลยกรรมด้วย เขาอาศัยอยู่ในเมืองไดมอนด์ซิตี้ ในปี 2287

ก่อนที่ผู้เล่นจะเล่นจบเควส The Disappearing Act ก็จะสามารถพบเจอหมอซันได้ในตลาดในเมืองไดมอนด์ซิตี้ ในร้านที่เขาขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ และร้านที่เป็นสถานพยาบาลรักษาผู้เล่น ที่มีชื่อร้านว่า Mega surgery center และหลังจากที่เควส The Disappearing Act จบแล้ว หมอซันก็จะไปทำหน้าที่แทนหมอคร็อกเกอร์ ซึ่งผู้เล่นก็จะสามารถเจอเขาได้ในชั้นใต้ดินของร้าน Mega surgery center ตรงประตูสีแดงที่อยู่ข้างๆกับร้านขายยา Chem-I-Care ของโซโลม่อน


Doc Crocker (หมอคร็อกเกอร์)

หมอคร็อกเกอร์เป็นที่รู้จักกันดีในด้านฝีมือการศัลยกรรม เขาทำงานในสถานพยาบาลที่มีชื่อว่า Mega surgery center พร้อมๆกับหมอซัน

และในช่วงเควส The Disappearing Act ความลับของหมอคร็อกเกอร์ก็ถูกเปิดเผยออก เพราะความที่ต้องเป๊ะและต้องเพอร์เฟ็กในเรื่องของใบหน้า เขากลับทำให้ Earl Sterling (เอิร์ล สเตอร์ลิ่ง) ตายด้วยฝีมือของเขาเอง และในการที่จะพยายามที่จะปกปิดความล้มเหลวของเขา หมอคร็อกเกอร์ได้ทำการย้ายร่างกายของเอิร์ลลงไปเก็บในชั้นใต้ดินของศูนย์ศัลยกรรมเมกะ

และระหว่างที่ดำเนินเควส หลังจากที่ตัวเอกได้ทราบความจริงแล้ว ไม่ว่าผู้เล่นจะพยายามที่จะจับกุมตัวเขาด้วยความรุนแรง ตัวเอกจะต้องต่อสู้และทำร้ายหมอจนตาย หรือพยายามที่จะกุมตัวเขาด้วยวิธีละมุมละม่อม หมอคร็อกเกอร์ก็จะตระหนักได้ในสิ่งที่เขาทำว่ามันผิด และฆ่าตัวตายด้วยวิธีการใช้ยาเกินขนาดในห้องใต้ดินนั่นเอง

ความคิดเห็น

Recommend