FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของสถานที่ University Point


ข้อมูลและประวัติของสถานที่ University Point

The University Point คือสถานที่ที่ตั้งอยู่ใน The Commonwealth ในปี 2287

ในอดีตนั้น University Point คือค่ายของชาวบ้านที่เคยมีผู้คนอาศัยอยู่มาก่อน แต่คนที่อาศัยอยู่ที่นี่นั้นกลับถูกฆ่าตายและโดนกำจัดจนหมดโดย Synths ของกลุ่ม The Institute ตั้งแต่ในปี 2285 ซึ่งก่อนหน้านี้ ในช่วงเวลาก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 (ตามที่บันทึกในคอมพิวเตอร์ของที่นี่ได้ระบุไว้) หนึ่งในพนักงานของมหาวิทยาลัย Professor Stuart Campbell (ศาสตราจารย์สจวต แคมป์เบล) เขาได้รับการติดต่อมาจาก Colonel Rosemont (พันเอกโรสมอนต์) ซึ่งพักเอกโรสนี่ เขาเป็นคนของกองทหารสหรัฐ และเขาได้ติดต่อกับศาตราจารย์สจวตว่า มีงานให้สจวตสร้าง “อาวุธปืนเลเซอร์ที่ดีที่สุดที่ไม่เคยมีมาก่อน” ให้ที และพันเอกโรสก็ได้ทำการสร้างห้องปฏิบัติการที่ให้ใช้ในการวิจัยและสร้างอาวุธอันนี้ใต้มหาวิทยาลัยให้แล้วโดยที่ไม่มีพนักงานของมหาวิทยาลัยคนไหนที่รู้เรื่องห้องทดลองนี้เลย แม้แต่ Alan Patterson (อลัน แพตเทอร์สัน) ที่เป็นคณบดีของมหาวิทยาลัยนี้ก็ยังไม่รู้เรื่องเลย

การวิจัยยังคงดำเนินผ่านไปจนถึงช่วงเวลาที่เกิดสงคราม เจ้าหน้าที่วิจัยที่อยู่ในห้องทดลองใต้ดินนี้ได้ปลอดภัยจากระเบิดในช่วงเวลาสงครามดี ซึ่งในห้องวิจัยนั้นมีน้ำและอาหารอยู่มากพอที่จะดำรงชีวิตอยู่ได้อีกหลายสัปดาห์ เหล่าเจ้าหน้าที่วิจัยเลยตัดสินใจที่จะดำเนินงานของพวกเขาต่อไป

ไม่นานนัก การวิจัยของพวกเขาก็สามารถผลิตอาวุธปืนต้นแบบที่ชื่อว่า Prototype UP77 ออกมาได้ นักวิจัยที่ยังคงมีชีวิตรอดอยู่ส่วนหนึ่ง ที่ชื่อว่า Curtis Marsh (เคอร์ติส มาร์ช) และ Leslie Mathews (เลสลี่ แมทิวส์) ได้เขียนบันทึกทิ้งไว้ว่า เสบียงของพวกเขาได้หมดลงพอดี หลังจากที่ทำการสร้าง UP77 เสร็จสิ้น พวกเขาเลยได้ทำการหนีออกไปจากมหาวิทยาลัยโดยที่ไม่ได้เอา UP77 ติดตัวไปด้วย

และในปี 2285 มหาวิทยาลัยได้กลายเป็นจุดพักของชาวบ้านและของผู้อพยพบางส่วนส่วน ซึ่งมหาลัยที่กลายเป็นค่ายไปแล้วนั้น ได้มีผู้นำที่ชื่อว่า Mayor Bert Strickland (นายกเทศมนตรี เบิร์ต สตริคแลนด์) เป็นคนดูแล แต่แล้ววันหนึ่ง มหาวิทยาลัยกลับถูกน้ำท่วม และทำให้พวก Mirelurks เข้ามาอาศัยและทำรังในพื้นที่บางส่วนของมหาวิทยาลัยทันที 

อีกทั้งหนึ่งในผู้ตั้งถิ่นฐานที่ชื่อว่า Jacqueline Spencer (แจคเกอลีน สเปนเซอร์) เธอได้หลบหนีจากการทรุดตัวของมหาวิทยาลัยและได้เข้าไปเจอฮาร์ดดิสก์ที่มีการวิจัยศาสตราจารย์แคมป์เบลเข้า ด้วยความต้องการที่จะขายข้อมูลที่พบเจอนี้ เธอจึงได้ทำการติดต่อกับคาราวานขายของและออกเดินทางไปด้วยเพื่อที่สักวันเธออาจจะเจอกับผู้ที่ต้องการจะซื้อมัน

แต่น่าเสียดายที่ข่าวการค้นพบนี้ดันรั่วไหลไปถึง Institute พวกเขาเลยทำการส่งนักจัดการในตำนานที่มีชื่อว่า Conrad Kellogg หรือพี่อาหารเช้าที่ผู้เล่นรู้จักกันดีมาเพื่อหวังจะเอาฮุบเอาข้อมูลการวิจัยกลับไปเป็นของตัวเองแบบฟรีๆ แต่ในทางกลับกัน เคลล็อกลับไปขู่ที่ตัวนายกสตริคแลนด์แทน ว่าให้เรียกตัวแจคเกอลีนให้นำข้อมูลกลับมาให้แก่เขาภายใน 48 ชั่วโมงซะ ไม่งั้นเขาจะถล่มที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ทิ้ง เรื่องเลยนี้ทำให้เกิดความโกลาหลไปทั่วพื้นที่ ผู้อาศัยบางส่วนได้พิจารณาว่าควรจะส่งตัวแจคเกอลีนให้แก่ Institute ไปเลยเรื่องจะได้จบๆ

แต่จากการอ่านโน๊ตของ Jacq แสดงให้เห็นว่าแจคเกอลีนเธออาจจะต้องการที่จะให้ข้อมูลการวิจัยแก่ Institute โดยดีอยู่แล้ว แต่มันก็สายเกินไป เพราะในตอนที่เธอเดินทางกลับมาถึงมหาวิทยาลัย Institute ก็ได้ทำการการโจมตีคนที่อยู่ในมหาวิทยาลัยไปแล้ว


ซึ่งกลุ่มลูกเสือ Minutemen ก็ ได้รับการติดต่อให้ไปช่วยคุ้มกันมหาวิทยาลัยด้วยเหมือนกัน ซึ่งถ้าหากลองคุยกับเพรสตัน การ์วีย์ดู เขาก็จะบอกว่ามันสายเกินไปที่จะช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ในค่ายนี้แล้ว นี่อาจจะหมายความว่า ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเขตมหาวิทยาลัยได้ล้มตายกันก่อนที่ Minutemen จะเดินทางมาช่วยเหลือทันก็ได้

จนในปี 2287 ตัวเอกได้เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ และเขา/เธอก็เป็นเพียงผู้เดียวด้วยที่ค้นพบเข้ากับ Prototype UP77 ปืนเลเซอร์ที่สามารถยิงได้ไม่มีวันกระสุนหมด ซึ่งเป็นงานวิจัยที่เป็นมรดกตกทอดมาจนถึงยุคหลังสงครามนี้…

หมายเหตุ : มหาวิทยาลัยในเกมนี้ อาจจะอ้างอิงมาจาก มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตบอสตันก็ได้ เพราะถ้าอิงจากแผนที่นี่ตั้งอยู่ในที่เดียวกันเลย

ความคิดเห็น

Recommend