FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของ Nate


ข้อมูลและประวัติของ Nate

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Nate (เนท) เป็นบุคคลที่มีชีวิตมาตั้งแต่ยุคก่อนสงคราม ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่อาศัยในหมู่บ้าน Sanctuary Hills ในปี ค.ศ.2077 และเขาเองก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่ผู้เล่นสามารถเลือกเขาให้เป็นตัวเอกหลักในเกม Fallout 4 ได้

เนทเป็นทหารผ่านศึกที่เกษียณแล้ว ซึ่งในตอนที่เขายังเป็นทหารอยู่ เนทได้อยู่ในกองพันที่ 2 ของกรมทหารราบของกองทัพสหรัฐกองที่ 108 ส่วนสงครามที่เขาได้เข้าไปรบและมีชีวิตรอดกลับมาอย่างปลอดภัยนั้นก็คือสงคราม Sino-American (เป็นสงครามระหว่างสหรัฐกับจีน) ซึ่งก่อนที่เนทจะถูกส่งตัวไปรบ เขาได้แต่งานกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่า Nora (โนร่า) แล้ว

ชีวิตแห่งความสุขของคนทั้งสองได้ดำเนินต่อไป ไม่นานนัก โนร่าได้ให้กำเนิดเด็กชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Shaun (ณอน) มาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวในปี ค.ศ.2077

และในเช้าของวันที่ 23 ตุลาคม ปีเดียวกัน เนทได้กำลังเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อที่เขาจะได้เดินทางไปกล่าวคำปราศรัยในงานทหารผ่านศึก ที่จัดขึ้นใน Museum of Freedom ที่ตั้งอยู่ใน Concord แต่ก่อนที่จะได้ไปงานตามที่วางแผนไว้ พนักงานขายของ Vault-Tec ที่ชื่อว่า Vault-Tec rep ก็ได้เข้ามาเสนอและแนะนำให้สมาชิกในครอบครัวของเนทนั้นได้เข้าไปอยู่อาศัยหลบภัยทางสงครามที่ Vault 111 ที่ตั้งอยู่ในละแวกหมู่บ้านได้อย่างฟรีๆ เพราะเนทเคยทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติมาแล้ว

หลักจากที่เนทได้ทำการตกลงที่จะเข้าไปอาศัยที่ Vault 111 แล้ว พรก็สมปาก เพราะไม่นานนักรายการทางทีวีก็ได้ประกาศว่าสงครามถูกเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และระเบิดนิวเคลียร์ก็จะถูกยิงออกมาในไม่ช้านี้ ส่งผลให้เนท ต้องพาตัวเองและโนร่าที่กำลังอุ้มณอนอยู่นั้น วิ่งไปหลบภัยที่ Vault 111 อย่างเลี่ยงไม่ได้ และจำใจต้องทิ้งหุ่นยนต์พ่อบ้าน Mister Handy ที่ชื่อว่า Codsworth ไว้ที่บ้าน เพราะตามกฎแล้วหุ่นยนต์นั้นไม่ได้รับอนุญาติให้เข้า Vault ได้

หลังจากที่เข้ามาใน Vault 111 พร้อมกับสมาชิกในครอบครัวและผู้ที่อยู่อาศัยใน Sanctuary Hills คนอื่นๆแล้ว เนทได้ถูกนักวิทยาศาสตร์ของ Vault-Tec แนะนำว่าจะทำการแช่แข็งร่างกายของเขาโดยการทำให้หลับไป และจะปลุกให้ตื่นขึ้นมาอีกทีในตอนที่สงครามและเหตุการณ์อื่นๆบนพื้นโลกนั้นสงบเรียบร้อยดีแล้ว โดยที่เนทและชาวบ้านคนอื่นๆที่ถูกพามาที่ Vautl 111 นั้นไม่รู้เลยว่า เขากำลังก้าวขาเข้าไปในการทดลองที่โหดร้ายเข้าเสียแล้ว

หลังจากที่ถูกแช่แข็งจนหลับไป เนทถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งในปี ค.ศ.2227 ซึ่งคนที่ปลุกเขาขึ้นมานั้นก็คือ Conrad Kellogg (คอนราด เคลล็อกก์) หรือบักอาหารเช้าที่ทำงานเป็นนักเก็บกวาดชั้นยอด กับนักวิทยาศาสตร์ของ Institute อีก 2 คนที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ซึ่งเป้าหมายของ 3 บุคคลลึกลับนี่ก็คือการมาพาเด็กทารกหนูน้อยณอนกลับไปใช้ในการทดลองของพวกเขา เพราะ DNA ของเด็กทารกที่เกิดในยุคก่อนสงครามนั้นมีค่าสายเลือดที่ 'บริสุทธิ์' อยู่มาก เปรียบได้กับทรัพยากรที่หายาก เพราะหาจากที่ไหนไม่ได้แล้วนั่นเอง

ในฉากนี้ถ้าหากผู้เล่นเลือกที่จะเล่นเป็นตัวเอกหญิง (โนร่า) เนทจะถูกฆ่าตายโดยเคลล็อกก์ เพราะเขาพยายามที่จะปกป้องลูกไม่ให้โดนนักวิทยาศาสตร์ลักพาตัวลูกของเขาไป แต่ในทางกลับกัน ถ้าหากเนทได้รับเลือกให้เป็นตัวละครของผู้เล่น เขาก็จะถูกบังคับให้ดูฉากการเสียชีวิตของโนร่าที่พยายามจะปกป้องลูกแทน


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับเนท

- ในฉากแก้ไขหน้าตาของตัวละครในฉากแรก ถ้าหากเขาเป็นตัวละครที่ยืนส่องกระจกอยู่ด้านหน้า แล้วผู้เล่นเลือกตอบตกลง ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นตัวละครชายทันที

- ถึงแม้ผู้เล่นจะไม่ได้เลือกเขาเป็นตัวละครหลัก แต่ผู้เล่นก็สามารถแก้ไขหน้าตาของเนทในช่วงแรกได้เช่นกัน

- เนทถูกตั้งอายุดังเดิมไว้ที่ 35 ปี

- ในคอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่ที่ Fraternal Post 115 หากเข้าไปอ่านบันทึกในนั้น ก็จะทำให้รู้ว่าเนทนั้นเป็นวีรบุรุษแห่งสงครามที่มีชื่อเสียงมาก มีการเชิญตัวเขาไปกล่าวคำปราศรัยในที่ต่างๆมากมาย

- เมื่อตัวเอกชายเดินทางไปที่ USS Constitution หุ่นยนต์ที่ชื่อว่า lookout จะเข้ามาตรวจสแกนร่างกายของตัวเอกชาย จากการตรวจทำให้พบบันทึกว่าตัวเอกชายนั้นเคยเป็นทหารผ่านศึกมาก่อน

- หากผู้เล่นเลือกที่จะเข้าร่วมกับกลุ่ม Brotherhood of Steel หลังจากจบเควส Call to Arms เมื่อตัวเอกชายเดินทางไปที่สถานณีตำรวจ Cambridge Police Station เพื่อที่จะเริ่มรับเควสใหม่ที่ชื่อ Semper Invicta จากบทสนทนาระหว่างตัวเอกชายกับ Paladin Danse ตัวเอกชายจะสามารถบอกแดนท์ได้ว่า เขาเคยทำงานและเคยได้รับการฝึกแบบทหารมาก่อนแล้ว

- ชื่อของตัวเอกชายในตอนแรกไม่ได้ชื่อเนทอย่างในปัจจุบัน ในงาน E3 ที่เปิดตัวเดโมของเกม Fallout 4 ตัวเอกชายมีชื่อเริ่มแรกว่า Mr.Howard ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งตามชื่อของผู้บริหารการผลิตของ Bethesda Softworks ที่ชื่อว่า Todd Howard นั่นเอง

- ในฉาก Opening ชุดที่เนทใส่ไปรบในสงครามคือชุดเกราะ Combat armor ซึ่งรุ่นของชิ้นส่วนที่เขาใส่จะมีตามนี้ : ส่วนแขนเป็นเกราะรุ่น Heavy arms , เกราะส่วนหน้าอกเป็นรุ่น Standard chest piece และเกราะส่วนขาเป็น Sturdy legs ส่วนหมวกเหล็กนั้นมีอยู่รุ่นเดียว

- ต่อเนื่องจากข้อบน อาวุธปืนที่เนทใช้ไปรบในสงครามคือปืน Laser rifle ที่ส่วนหัวปรายปืนถูกดัดแปลงเป็นหัวยองแบบ Beam splitter

- จากภาพถ่ายในหนังสือ Art Book ในช่วงก่อนเกิดสงคราม เนทและโนร่าได้เคยไปถ่ายรูปคู่กันที่ Bunker Hill มาแล้ว

- ในคัทซีนตอนฉากจบ ไม่ว่าผู้เล่นจะแต่งตัวปรับเปลี่ยนตัวเอกชายไปมากเพียงใด ในคัทซีนก็จะแสดงรูปร่างของตัวเอกชายเป็นรูปร่างของเนทที่เป็นค่าเริ่มต้นอยู่ดี

ส่วนตัวแล้วเราคิดว่า เนื้อเรื่องจริงๆของเกมภาคนี้มันปูทางให้ตัวเอกชายเป็นตัวละครหลักแฮะ เพราะถ้าเทียบกับตัวเอกหญิงแล้ว ด้านเนื้อเรื่อง , โปร์ไฟล์ ของตัวเอกชายนี่มาแบบจัดเต็ม สมเหตุสมผลไปหมดเลยอ่ะ

ความคิดเห็น

Recommend