FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของ X6-88


ข้อมูลและประวัติของ X6-88

มีสปอย ข้อมูลของตัวละคร

X6-88 เป็น Synth ที่ทำหน้าที่เป็น Courser เขาอาศัยอยู่ใน The Institute ที่ตั้งอยู่ในเขต The Commonwealth ในปี ค.ศ.2287 ซึ่งเขาเองก็เป็นหนึ่งในคู่หูที่ผู้เล่นสามารถขอให้เขาร่วมเดินทางไปด้วยได้เช่นกัน

X6-88 นั้นเป็น Institute Courser ที่ถูกสร้างและออกแบบมาให้ทำหน้าที่ด้านการต่อสู้ที่มีความเสี่ยงและอันตรายสูงๆ อีกทั้งเขายังได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ต่างๆในโลกบนพื้นดินด้วย อีกทั้ง X6-88 ยังมีความสามารถในการต่อสู้ได้ในทุกระยะ และยังมีฝีมือการต่อสู้ที่หลากหลายรูปแบบ

แต่ถึงแม้เขาจะเป็นซินท์รุ่นที่ 3 ที่มีความสามารถและรูปแบบที่เหมือนมนุษย์จริงๆมาก X6-88 กลับยังคงพูดเปล่งเสียงของตัวเองออกมาในรูปแบบของหุ่นยนต์อยู่ดี

X6-88 ปรากฎตัวครั้งแรกในเกมคือฉากที่เขาถูกเห็นโดยตัวเอกภายในความทรงจำของ Kellogg (เคลล็อก) ตาลุงมือปืนหัวเหม่งเจ้าเก่า ซึ่งในความทรงจำนั้น X6-88 ได้มามอบหมายงานมือปืนให้เคลล็อกไปเก็บกวาด Virgil นักวิทยาศาสตร์ที่หนีออกมาจาก Institute พอดี และหลังจากที่มอบหมายงานให้เคลล็อกเสร็จ X6-88 ก็ยังเป็นคนที่พา S9-23 หรือซินท์ณอนในวัยเด็กกลับไปส่งยังที่ Institute อีกด้วย

และไม่นานหลังจากที่ตัวเอกได้เดินทางและเข้าร่วมกับฝ่าย Institute เรียบร้อยแล้ว Father ก็ได้มอบหมายงานให้แก่ตัวเอกเป็นงานหนึ่ง คือการพา Gabriel (กาเบรียล) หัวหน้าของแก๊งไรเดอร์แก๊งหนึ่งให้กลับมาส่งยัง Institute เพราะเจ้ากาเบรียลหรือ B5-92 นี่ดันเป็นซินท์ที่เคยหลุดหนีออกมาจาก Institute นั่นเอง 

ซึ่งในเควสนี้ X6-88 ก็ได้เป็นผู้ช่วยของตัวเอกในการทำภารกิจ และหลังจากที่ผู้เล่นทำเควส Mankind - Redefined จนเสร็จสิ้น X6-88 ก็จะกลายเป็นคู่หูที่ตัวเอกสามารถขอให้ร่วมเดินทางไปได้อย่างเต็มตัว ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเจอเขาได้ที่ห้อง Synth Retention Bureau หรือห้อง SRB ที่เป็นห้องวิจัยสัญลักษณ์สีดำภายใน Institute หรือถ้าเขาไม่อยู่ที่ห้องวิจัย ผู้เล่นก็จะสามารถเจอเขาได้อีกที่ก็ที่ทางด้านเหนือของค่าย Nordhagen Beach ตรงใกล้ๆกับชายฝั่งที่มีเรือประมงเกยตื้นอยู่


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับX6-88

- เมื่อความสัมพันธ์ของผู้เล่นกับ X6-88 เต็ม ผู้เล่นก็จะได้สกิล Shield Harmonics ที่ทำให้ค่าป้องกันด้าน Energy Resistance เพิ่มขึ้น 20 หน่วย

- X6-88 จะชอบในตัวของผู้เล่น ถ้าหากว่าผู้เล่นทำการสวมใส่ชุด Power Armor วิธีปั้มค่าความชอบของเขาด้วยวิธีใส่ชุด Power Armor แบบง่ายๆคือ รอให้เวลาในเกมผ่านไป 2 ชั่วโมง แล้วค่าความชอบของเขาในกิจกรรมนี้จะรีใหม่ ให้ผู้เล่นทำการสวมใส่ชุด Power Armor อีกครั้งเขาก็จะชอบในการกระทำของผู้เล่นอีก

- อีกทั้ง X6-88 จะชอบในตัวของผู้เล่น ถ้าหากว่าผู้เล่นรับเควส Side-missions ของฝ่าย Institute มา ถึงแม้เกมจะไม่มีข้อความขึ้นมาว่าเขาชอบ แต่ผู้เล่นที่เล่นบน PC สามารถใช้สูตร getav CA_Affinity พิมพ์เพื่อดูความสัมพันธ์ของเขาที่เพิ่มขึ้นในช่วงก่อนและหลังรับเควสได้

- X6-88 จะกลายเป็นคู่หูเต็มตัวได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นทำเควสของ Institute ที่ชื่อว่า Synth Retention จบแล้ว

- เขาเป็นเพื่องคู่หูคนเดียวที่สามารถเดินทางกับตัวเอกไปได้ทั้งด้านในของ Institute และบนพื้นโลกภายนอก

- X6-88 จะกลายเป็นศัตรูกับผู้เล่น ถ้าหากว่าผู้เล่นไปโจมตีใส่ซินท์ทั่วไปที่พบเจอได้ตามเขต The Commonwealth

- หลังจากที่ผู้เล่นเจอกับ X6-88 ครั้งแรกในเควส Synth Retention ถ้าหากว่าผู้เล่นอู้ไม่ยอมทำเควส Synth Retention ให้จบ หรือเดินไปยังสถานที่อื่นๆก่อน X6-88 จะกลายเป็นคู่หูที่สามารถติดตามผู้เล่นได้เป็นคนที่ 2 ในทันที และเขาจะตามไปยังทุกๆที่ๆตัวเอกเดินทางไป แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากเขาเจอกับคนที่เป็นของฝ่าย Brotherhood of Steel หรือคนของฝ่าย Railroad ก็จะทำให้ X6-88 ยิงต่อสู้กับอีกฝ่ายในทันที (แต่ตัวเอกไม่เกี่ยว)

- ถ้าหากว่าผู้เล่นพา X6-88 ไปยังที่สนามบิน Boston Airport หลังจากที่เรือเหาะ the Prydwen ปรากฎมาแล้ว พวกไฟสปอร์ตไลท์อัตโนมัติที่ใช้สำหรับค้นหาศัตรูที่ตั้งอยู่ที่สนามบินตรงจุด fast-travel point จะส่องติดตามเขาและส่งเสียงแจ้งเตือน แม้ว่าผู้เล่นจะไม่ได้เป็นศัตรูกับฝ่าย Brotherhood of Steel ก็ตาม

- ถ้าหากว่าผู้เล่นเลือกที่จะกดยกเลิกการเดินทางกับ X6-88 ในระหว่างที่อยู่บนเรือเหาะ the Prydwen จะทำให้ X6-88 นั้นกลายเป็นศัตรูกับคนของฝ่าย Brotherhood ทันที และจะเกิดการยิงต่อสู้กัน อีกทั้ง X6-88 จะไม่เดินทางไปยังจุดที่ผู้เล่นส่งเขาไปจนกว่าการต่อสู้จะสิ้นสุดลงด้วย

- แม้ว่า the Brotherhood และ the Institute นั้นจะไม่ถูกกันและต่างฝ่ายต่างมองอีกฝ่ายว่าเป็นศัตรู แต่ในฉากที่ผู้เล่นพบเจอแดนท์แต่ดันมี X6-88 ไปเป็นคู่หูด้วย พ่อหนุ่มสองคนนี้ก็จะไม่ทะเลาะหรือไล่ตบตีกันเอง

- ในเกม จะเขียนชื่อของ X6-88 ในฉากสนทนาแบบย่อๆว่า "X6"

- ถ้าหากว่าผู้เล่นกลายเป็นศัตรูของ Institute แน่นอนว่า X6-88 ก็จะเป็นศัตรูของผู้เล่นไปด้วย

- ถ้าหากว่าตัวเอกพา X6-88 ไปยัง Railroad HQ ฝ่าย Railroad จะกลายเป็นสัตรูกับผู้เล่นโดยอัตโนมัติทันที

- ถ้าหากว่าผู้เล่น เล่นจบเนื้อเรื่องโดยการทำเควส The Nuclear Option และเข้าข้างฝ่าย Railroad และผู้เล่นยังไม่โดนขับไล่ออกจาก Institute ตามเนื้อเรื่อง ผู้เล่นจะยังคงใช้งานให้ X6-88 นั้นเป็นคู่หูร่วมเดินทางกันได้อยู่ และก็จะไม่เหมือนกับคู่หูทั่วๆไป เพราะเขาจะไม่มีบทพูดใหม่ๆถ้าหากว่า Institute ถูกทำลาย และจะพูดราวกับว่าพวกเขายังคงเป็นพันธมิตรกัน

- ถ้าหากว่าพา X6-88 ไปเป็นคู่หูร่วมเดินทางอยู่แล้วผู้เล่นเลือกที่จะสลับตัวเขาแล้วไปเดินทางกับ Nick Valentine (นิค วาเลนไทน์) X6-88 จะมีบทพูดพิเศษที่เตือนให้นิคต้องระวังถึง "อนาคตของ Institute" เพราะสำหรับ Institute แล้ว นิคนั้นกลายเป็นซินท์ที่ "ทรยศ" ไปแล้ว เมื่อ X6-88 พูดจบ นิคจะรับฟังและพูดประชดกลับไปนิดหน่อย

- ดูเหมือนว่า X6-88 จะมีความภาคภูมิใจในสถานะของเขาที่เขาเป็น Courser เพราะบางทีเขาก็จะพูดบอกว่า "คนบนพื้นโลกของ the Commonwealth กลัวพวกเราที่เป็น Coursers... ก็สมควรแล้วล่ะนะ"

- หลังจากที่ผู้เล่นทำเควส Synth Retention จบได้ด้วยดี บางครั้ง Coursers ทั่วไปที่อยู่ใน Institute ก็จะพูดชื่มชมตัวเอกด้วยว่า "X6-88 เล่าให้ผมฟังในเรื่องของคุณด้วยนะ เขาบอกว่าคุณมีทักษะการต่อสู้ที่สูงดี" และ Justin Ayo (จัสติน อาโย) ก็จะบอกด้วยว่า "รู้สึกว่า X6-88 เขาจะรู้สึกประทับใจกับการทำงานของคุณที่ Libertalia ด้วยนะ เขาไม่ได้บอกอะไรมากหรอก... แต่ทำได้ดีมาก"

- ถ้าพา X6-88 ไปที่ Easy City Downs เขาจะเล่าว่าเคยมีเหตุการณ์ที่ Institute สร้างและทดลองหุ่นยนต์สำหรับใช้ในงานกีฬาด้วย

- ดูเหมือนว่า X6-88 จะกลัวความสูงหรือการที่ต้องไปอยู่ในที่สูงๆ เหมือนกับที่เขาไม่ชอบเวลาที่จะต้องนั่งเครื่องบิน Vertibirds

- ระหว่างการเดินทาง ให้ผู้เล่นหมั่นคุยกับ X6-88 บ่อยๆ เพราะบางทีเขาจะให้กระสุน Fusion cells แก่ผู้เล่นด้วย เหมือนกับที่ Robert Joseph MacCready (แม็คเครดี้) ที่ให้กระสุนปืนเหมือนกัน เพียงแต่ว่า X6-88 เขาจะให้กระสุนปืนแค่ชนิดเดียวเท่านั้น

- ถ้าหากว่าผู้เล่นส่ง X6-88 ให้ไปอาศัยทำไร่ทำนาอยู่ที่ค่าย Settlement ในตอนที่ไม่ได้ร่วมเดินทางกับตัวเอก เขาจะมองเครื่องบิน BOS vertibirds ทุกลำเป็นศัตรูและยิงโจมตีใส่ทันที รวมถึงเครื่องบินที่เรียกมาด้วย Vertibird signal grenade เช่นกัน ถ้าเกิดหนักมากๆก็อาจจะพาชาวบ้านในค่ายนั้นมองเครื่องบินเล็กเป็นศัตรูและร่วมยิงโจมตีใส่เลยก็มี

- ศพของ X6-88 ที่ถูกผู้เล่นฆ่าตายเพราะเป็นศัตรูกันตามเควสเนื้อเรื่องมักจะบั๊กเสมอ เพราะถ้าผู้เล่นฆ่าเขาตายอยู่ใน Institute พอฉากจบที่ถล่มระเบิด Institute ทิ้งไปแล้ว บางทีผู้เล่นจะพบศพของเขานอนตายเหลือแต่กางเกงในอยู่ที่ข้างๆ Libertalia ในจุดที่ต้องพบกับเขาในเควส Synth Retention ด้วย

- X6-88 มีดวงตาสีน้ำเงิน

ความคิดเห็น

Recommend