FALLOUT 4 : ข้อมูลของเหล่าผู้คนในค่าย Bunker Hill


แนะนำข้อมูลของเหล่าร้านค้า และข้อมูลของผู้ที่อาศัยอยู่ในค่าย Bunker Hill

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร และข้อมูลของเควส


Kessler (เคสเลอร์)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : ไม่มี

เวลาเปิดร้าน : -

ของเด่นๆที่ขาย : -

เคสเลอร์จะบอกกับตัวเอกเสมอว่า พ่อค้าแม่ค้าใน Bunker Hill มักจะต้องจ่ายเงินให้กับ Raiders ที่อยู่ตามท้องถิ่นเพื่อแลกกับการเป็นค่าคุ้มครองและไม่ให้พวกโจรเหล่านั้นไม่พอใจ นอกจากนี้เธอยังกล่าวด้วยว่า คนของฝ่าย Minutemen เองก็เคยเสนอตัวมาเพื่อปกป้องพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ใน Bunker Hill นี้ด้วย แต่นับตั้งแต่ที่เกิดเหตุการณ์พวกคนของฝ่าย Minutemen ล้มตายกันจนฝ่ายนี้เกือบจะล่มสลาย เหล่าพ่อค้าแม่ค้าและผู้คนจาก Bunker Hill ก็ต้องหาทางปกป้องตัวเองกันเอาเองนับตั้งแต่นั้นมา

อีกทั้งเคสเลอร์จะบอกด้วยว่า เธอไม่สนใจที่จะเข้าร่วมกับฝ่าย Minutemen แม้ว่าตัวเอกจะทำงานที่ได้รับมอบหมายมาจากเธอเสร็จสิ้นแล้วก็ตาม และเพื่อที่จะให้ผู้เล่นได้รับ Bunker Hill เป็นค่ายที่สามารถครอบครองและดูแลได้ ผู้เล่นจะต้องมาคุยกับเคสเลอร์อีกครั้งหลังจากที่เสร็จสิ้นเควสหลักของฝ่าย Institute ที่ชื่อว่า The Battle of Bunker Hill แล้ว

เควสที่สามารถรับได้ : Prep School

หลังจากที่ผู้เล่นเสร็จสิ้นเควส Traffic Jam ที่ได้รับมาจาก Deb แล้ว เคสเลอร์จะขอให้ตัวเอกนั้นเดินทางไปที่โรงเรียน East Boston Preparatory School เพื่อไปกำจัด Zeller (เซลเลอร์) แห่ง "กองทัพของเซลเลอร์" และช่วยเหลือคนงานของกองคาราวานค้าขายที่ถูกจับไป เพื่อช่วยคนที่ยังรอดชีวิตอยู่ให้กลับออกมาอย่างปลอดภัย


Deb (เด็บ)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : ร้านขายของทั่วไป

เวลาเปิดร้าน : 8am - 8pm

ของเด่นๆที่ขาย : ชิ้นส่วนของเกราะเครื่องแต่งกายระบบ Legendary เช่น Black Ops chestpiece , Black Ops right shinguard และ Destroyer's left arm อีกทั้งยังขายอาวุธปืน 10mm Pistol ระดับ Legendary ที่ชื่อว่า Wastelander's Friend ด้วย

เด็บมีร้านขายของทั่วไปอยู่ในค่าย Bunker Hill โดยที่ร้านของเธอจะตั้งอยู่ในมุมทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพื้นที่ขายของ ส่วนสิ่งที่เธอขายก็จะเป็นของทั่วไป เช่น ขยะ , กระสุน , เครื่องแต่งกาย และอาวุธ นอกจากนี้เธอยังขาย Shipments หายากชนิดต่างๆด้วย เช่น Fiberglass , Crystal , Gold , Lead , และ Silver

เควสที่สามารถรับได้ : Traffic Jam

เมื่อผู้เล่นพูดคุยกับเด็บเพื่อหางานทำ เธอจะบอกกับตัวเอกว่าในพื้นที่ใกล้เคียงกับ Bunker Hill นี้มีฝูง Feral ghouls ออกอาละวาดอยู่ และเพื่อความปลอดภัยของผู้คนในตลาด พวกมันจะต้องถูกกำจัดออกไปซะ เมื่อรับงานมาแล้วผู้เล่นก็จะต้องไปที่ National Guard training yard และกำจัดผีกูลที่อยู่ในห้องในสุดก็เป็นอันเสร็จสิ้นเควส

หมายเหตุ

- อ้างอิงจากการใช้ตัวโปรแกรม Creation Kit (โปรแกรมสร้างม็อด) ในการตรวจดู ก็จะได้พบกับข้อมูลว่า เด็บนั้นเป็นสามีของเจ๊ Kay (อ่านไม่ผิดหรอก "สามี" จริงๆ) แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้กลับไม่ได้ถูกกล่าวถึงในตัวเกม


Joe Savoldi (โจ ซาโวลดิ)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : ร้านขายอาหาร - เครื่องดื่ม

เวลาเปิดร้าน : 8am - 12pm

ของเด่นๆที่ขาย : อาหารและเครื่องดื่มทั่วไป

ร้านขายอาหารของโจจะตั้งอยู่ในกระท่อมเล็กๆที่อยู่ทางมุมทิศตะวันตกเฉียงเหนือของค่าย Bunker Hill เขาทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์และขายอาหารควบคู่กัน ส่วน Tony Savoldi (โทนี่ ซาโวลดิ) ลูกชายของเขานั้นทำงานเป็นคนให้เช่าห้องนอนในพื้นที่กระท่อมเดียวกัน

เควสที่สามารถรับได้ : Fallen Hero

ตัวเอกจะได้รับมอบหมายจากโจ เพื่อให้ไปตามหาคุณปู่ของเขาที่ชื่อว่า Brent Savoldi อดีตสมาชิกของฝ่าย Minuteman รุ่นแรก และเมื่อพบเขาแล้วก็ให้นำหมวกของเขากลับมาส่งให้แก่ลุงโจ

หมายเหตุ

- Companion เกือบทุกคนจะมีบทสนทนาพิเศษกับลุงโจหมด เช่น Preston จะสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ , Cait จะสั่ง "น้ำที่มันอยู่ใต้เคาเตอร์" , Deacon จะสั่งเหล้าเถื่อน Moonshine , Strong จะสั่งน้ำเปล่า , Danse จะสั่งเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ , Hancock จะสั่งเครื่องดื่มแรงๆ , MacCready จะพูดคุยกับลุงโจเพราะเขารู้จักลุงมาก่อน และ Curie จะขอหนังสือไกด์นำเที่ยวสำหรับสถานที่ Bunker Hill แห่งนี้

- บางครั้งโจจะเรียกตัวเอกว่า "He" ถึงแม้ว่าตัวเอกจะเพศหญิงก็ตาม


Kay (เคย์)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : ร้านหมอ

เวลาเปิดร้าน : 24 ชั่วโมง

ของเด่นๆที่ขาย : รับรักษาอาการบาดเจ็บ และขายยาชนิดต่างๆ

ก่อนที่จะมาอยู่ที่ Bunker Hill เคย์เคยอยู่ในชุมชนเล็กๆแห่งหนึ่งของเธอเอง จนกระทั่งวันหนึ่ง ชุมชนของเธอกลับถูกบุกโจมตีจนทำให้เธอต้องหาที่อยู่อาศัยใหม่ และในช่วงนั้นเธอเคยเป็นสัตวแพทย์มาก่อน แต่ในตอนที่ชุมชนของเธอนั้นถูกโจมตีก็ทำให้เคย์เรียนรู้การแพทย์และวิธีการรักษามนุษย์ได้อย่างรวดเร็ว จนในที่สุดเธอก็ผันตัวเองมาเป็นหมอคน และอาศัยอยู่ในบ้านแห่งใหม่ที่ Bunker Hill กับลูกสาวที่ชื่อว่า Meg (เมก) และได้จัดตั้งร้านที่บริการด้านการแพทย์จนมาถึงปัจจุบัน

หมายเหตุ

- ตามที่โปรแกรม Creation Kit ได้บอกข้อมูลไว้ ว่าเด็บนั้นเป็นภรรยาของเคย์ แต่ข้อมูลนี้กลับไม่เคยถูกกล่าวถึงในเกมเลย


Meg (เมก)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : ไม่มี

เวลาเปิดร้าน : -

ของเด่นๆที่ขาย : ผู้เล่นสามารถจ่ายให้เธอได้เป็นจำนวน 10 Caps เพื่อให้เธอพาทัวร์ที่ Bunker Hill แห่งนี้ได้

เด็กผู้หญิงที่มักจะเดินเล่นอยู่ในค่าย Bunker Hill ซึ่งแม่ของเธอนั้นคือผู้หญิงที่ชื่อว่าเคย์ ที่ทำงานอยู่ที่ร้านหมอตรงตำแห่งทางเข้าหลักของค่าย Bunker Hill

ในตอนที่ผู้เล่นได้เจอกับเธอครั้งแรก เมกอาสาจะนำเสนอ "ทัวร์" ของเธอที่ค่าย Bunker Hill แห่งนี้ให้กับตัวเอก โดยที่เธอจะคิดค่าใช้จ่าเป็นเงินจำนวน 10 Caps ในการพาทัวร์ ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะเลือกจ่าเงินให้เธอ หรือผ่านการพูดด้วยสกิล Charisma ระดับยากสุดเพื่อให้เมกพาทัวร์ฟรีก็ได้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เมื่อตอบรับคำชวนทัวร์ของเธอ เมกจะให้คำแนะนำของสถานที่ที่ไม่ค่อยชัดเจนแก่ตัวเอก และปล่อยให้ผู้เล่นไปค้นหาเส้นทางของสถานที่นี้ด้วยตัวเอง

หมายเหตุ

- เมกจะไม่เหมือนกับเด็กที่อยู่ในค่าย Nordhagen Beach หรือเด็กที่อยู่ตามค่ายต่างๆ เพราะเธอจะไม่เดินทางออกจาก Bunker Hill แม้ว่าผู้ใหญ่ในตลาดจะถูกฆ่าตายจนหมดแล้วก็ตาม


Old Man Stockton (ชายชราสต็อกตัน)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : ไม่มี

เวลาเปิดร้าน : -

ของเด่นๆที่ขาย : -

สต็อกตันเป็นผู้จัดการของธุรกิจคาราวานค้าขายขนาดใหญ่ที่ทำงานใน Bunker Hill ซึ่งเส้นทางคาราวานที่เขาทำธุรกิจด้วยก็มี 3 คาราวานที่คุ้นหน้ากันดีอย่าง Trashcan Carla , Lucas Miller และ Cricket และเส้นทางคาราวานของเขาก็ครอบคลุมไปทั่วทั้งเขต The Commonwealth และเชื่อมต่อกับเมืองใหญ่ๆที่มีผู้คนอาศัยอยู่ อย่างเช่นเมือง Diamond City อีกทั้งกองคาราวานของเขาก็ยังเดินทางครอบคลุมไปยังหมู่บ้านและฟาร์มขนาดเล็กบางแห่งอีกด้วย

และเพื่อให้เขาสามารถดำเนินงานให้กับฝ่าย Railroad ได้อย่างปลอดภัย สต็อกตันยังเป็นผู้ดูแลห้องพักขนาดใหญ่ที่อยู่ในชั้นใต้ดินด้านล่างของ Bunker Hill เพื่อให้เป็นที่หลบหนีและที่ซ่อนชั่วคราวของ Synths (ซินท์) มนุษย์สังเคราะห์จำนวนมากที่กำลังหลบหนีออกมาจาก Institute ด้วย

หมายเหตุ

- เขาไม่เหมือนกับสมาชิกคนอื่นๆของฝ่าย Railroad เพราว่าสต็อกตันนั้นจะไม่กลายเป็นศัตรูของตัวเอก ถึงแม่ว่าตัวเอกจะกลายเป็นศัตรูกับฝ่าย Railroad แล้วก็ตาม

- บางครั้ง สต็อกตันอาจจะถูกฆ่าตายในระหว่างที่เขาเดินกลับไปยัง Bunker Hill จากในเควสของ Railroad ที่ชื่อเควสว่า Boston After Dark ได้ด้วย ซึ่งจุดที่เขาจะนอนตายส่วนมากมักจะเป็นหน้าตึกสถานีตำรวจ BADTFL regional office เพราะโดนไรเดอร์ยิง

- หากผู้เล่นพูดคุยกับสต็อกตันได้ถูกคอ บางครั้งเขาจะให้ Nuka-Cola แก่ตัวเอกเป็นรางวัลด้วย
เมื่อผู้เล่นเข้าไปใกล้กับสต็อกตัน ด้วยการเล่นเป็น Nate หรือตัวเอกชาย บางครั้งเขาจะพูดด้วยว่า "ใครบางคนที่ถูกการชักชวนของผู้หญิงให้มาที่นี่"


Tony Savoldi (โทนี่ ซาโวลดิ)

ชื่อร้านค้าที่เป็นเจ้าของ : ห้องพักรายวัน

เวลาเปิดร้าน : 24 ชั่วโมง

ของเด่นๆที่ขาย : เปิดให้ผู้เล่นเช่าห้องนอนจากเขาเพื่อพักผ่อนได้ ในราคาคืนละ 10 Caps

โทนี่มักจะยืนอยู่ในกระท่อมหลังเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ที่มุมตะวันตกเฉียงเหนือของค่าย Bunker Hill ซึ่งเขาจะบริการให้เช่าห้องพักรายวันในราคา 10 Caps และพ่อของเขาก็คือลุงโจ ซาโวลดิ ที่ยืนขายอาหารและเครื่องดื่มอยู่ในกระท่อมหลังเดียวกัน

หมายเหตุ

- ในตอนที่ผู้เล่นเจอกับโทนี่และลุงโจเป็นครั้งแรก ก็จะพบว่าเขานั้นกำลังเถียงกับพ่อของเขาในเรื่องที่กำลังจะตัดสินใจเข้าร่วมกับกลุ่ม Railroad อยู่

- ถ้าหากว่า Nick Valentine เป็นคู่หูของผู้เล่นอยู่ เขาจะเกลียดในการกระทำของตัวเอก ถ้าหากว่าตัวเอกดันไปบอกโทนี่ว่าการช่วยเหลือซินท์นั้นเป็นเรื่องที่มีเกียรติ แต่นิคจะชอบในการกระทำของผู้เล่นแทน ถ้าหากผู้เล่นบอกเขาไปว่า ซินท์นั้นคือศัตรู

- ถ้าหากว่า Preston Garvey เป็นคู่หูของผู้เล่นอยู่ เขาจะชอบในการกระทำของตัวเอก ถ้าหากว่าตัวเอกบอกโทนี่ไปว่า การช่วยเหลือผู้คนนั้นเป็นสิ่งที่ดี

ส่วน Curie นั้นจะชอบในคำตอบทั้ง 2 แบบ ทั้งการบอกไปว่า การช่วยเหลือผู้คนนั้นเป็นสิ่งที่ดี และ การช่วยเหลือซินท์นั้นเป็นเรื่องที่มีเกียรติ

- โทนี่จะมองตัวเอกเป็นผู้ชาย แม้ว่าผู้เล่นจะเล่นตัวเอกเป็นเพศหญิงก็ตาม

ความคิดเห็น

Recommend