FALLOUT NV : ข้อมูลและประวัติของ Arcade Gannon


ข้อมูลและประวัติของ Arcade Gannon

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Arcade Israel Gannon (อาร์เคด อิสราเอล แกนนอน) เป็นหนึ่งในตัวละครที่เขาสามารถเข้ามาเป็นคู่หูร่วมเดินทางกับตัวเอกได้ในเกม Fallout : New Vegas และเขาเองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของฝ่าย Followers of the Apocalypse ที่ปรากฏในปี ค.ศ. 2281 ซึ่งสิ่งที่เขากำลังทำอยู่นั้นก็คือการทำวิจัยเกี่ยวกับการใช้ยารักษาที่ถูกสร้างขึ้นมาจากของสสารธรรมชาติ ให้มีศักยภาพ เพื่อใช้สำหรับรักษาผู้คนที่อาศัยอยู่ใน Old Mormon Fort ในเขต Freeside

อาร์เคดเป็นบุตรชายของเจ้าหน้าที่ฝ่าย Enclave ชั้นอาวุโสผู้หนึ่งที่ไม่ปรากฏชื่อ เขาเกิดที่ Navarro พื้นที่ๆตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ San Francisco ในปี ค.ศ. 2246 เป็นเวลาสี่ปีหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ล่มสลายของแท่นขุดเจาะน้ำมันโพไซดอน พ่อของอาร์เคดเสียชีวิตในขณะที่อาร์เคดยังเป็นเด็กทารก เขาเสียชีวิตลงในการสู้รบเพราะภารกิจที่ห่างไกล จนถึงตอนนี้ อาร์เคดก็ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของพ่อของเขามากนัก

จนกระทั้งอาร์เคดได้เติบโตขึ้น เขาได้ใช้ชีวิตอยู่กับแม่ของเขาอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังได้พบปะกับสมาชิกที่ยังหลงเหลืออยู่ของฝ่าย Enclave กลุ่มที่เคยทำหน้าที่ในหน่วยเดียวกันกับพ่อของเขาด้วย ซึ่งหลังจากที่ฝ่าย NCR ได้ทำการยึดครอง Navarro ได้แล้ว สมาชิกที่ยังหลงเหลืออยู่ของฝ่าย Enclave กลุ่มนี้ก็ได้หนีออกจากพื้นที่ๆพวกเขาอยู่ และพยายามหลบหนีใช้ชีวิตแผงตัวไปกับกลุ่มพลเรือนทั่วไป แต่ไม่นานนัก ทั้งฝ่าย NCR และฝ่าย The Brotherhood of Steel ก็เริ่มการกวาดล้างเพื่อติดตามบุคลากรทุกคนของฝ่าย Enclave ทุกคนที่ยังไม่ถูกสังหารหรือถูกคุมขัง จนทำให้สมาชิกที่ยังหลงเหลืออยู่ของฝ่าย Enclave นั้นต้องถูกต้อนและบีบบังคับให้หนีเข้าไปในดินแดนตะวันออกอีกครั้ง

จนในที่สุด พวกเขาก็ได้เดินทางกันมาถึงยัง Mojave Wasteland และได้เริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ที่นี่ ซึ่งแน่นอนว่า สมาชิกที่ยังหลงเหลืออยู่ของฝ่าย Enclave นั้นต้องเก็บอดีตของพวกเขาให้เป็นความลับ เพราะกลัวการถูกล่าและการไล่สังหาร อาร์เคดจึงได้เข้าร่วมกับฝ่าย Followers of the Apocalypse เพื่อหาพื้นที่ๆเงียบสงบสำหรับการฝึกทักษะด้านการแพทย์ และเริ่มทำงานในด้านที่เขาสนใจในเขต Freeside

และถึงแม้ว่าเขาจะพยายามที่จะเก็บซ่อนอดีตของเขาไว้ แต่เขาก็ยังคงติดต่อกับสมาชิกในหน่วยเก่าของพ่อของเขาอยู่อย่างเนื่องๆ เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่ง เขาจะสามารถชดใช้ความอัปยศให้กับทั้งตัวของเขา และแม่ของเขาได้

อาร์เคดได้รับการฝึกฝนและเรียนรู้วิชาของแพทย์มาจากลูกศิษย์ลูกหาของฝ่าย NCR เขาชอบทำการวิจัยเพื่อรักษา เพราะเขาคิดว่าเขานั้น "เป็นคนที่ทำไม่ดีแก่ผู้คน" และในช่วงเวลาว่าง อาร์เคดชอบอ่าน "หนังสือก่อนสงคราม ที่เกี่ยวกับทฤษฎีทางเศรษฐกิจและสภาพของสังคมที่ล้มเหลว" เป็นกิจวัฒน์ อีกทั้งเขายังสามารถพูดภาษาลาตินเป็นภาษาที่สองได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วย

อาร์เคดเป็นคนที่ฉลาด และดูสง่างาม เขาชอบเล่นตลกด้วยอารมณ์ขัน ซึ่งเขามักจะใช้บ่อยๆในเวลาที่อยากจะเบี่ยงเบนความสนใจในเรื่องส่วนตัวของเขา แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยสกิล Confirmed Bachelor ของตัวเอกก็จะสามารถที่จีบหว่านเสน่ห์ใส่เขาได้ด้วย ซึ่งการใช้สกิลนี้ก็จะทำให้เขาพูดออกมาว่า "There have been some good men along the way, but lovers make poor confidants" จากประโยคนี้ก็สามารถใช้ยืนยันได้ว่า อาร์เคดนั้นเป็นผู้ชายที่ชอบเพศเดียวกัน


ทางด้านความสัมพันธ์

อาร์เคดจำใจที่จะต้องปิดบังเรื่องในอดีตของเขา เพราะเขานั้นกลัวการประหัตประหารของฝ่าย NCR ซึ่งเขาเองก็มีความปรารถนาที่จะเป็นเพื่อนร่วมงานให้แก่คนที่เขารู้จักและสามารถที่จะเชื่อถือได้ ในขณะเดียวกันอาร์เคดก็ยอมรับว่า มีผู้ชายมากหน้าหลายคนที่เข้ามาในชีวิตของเขา จนทำให้เขาต้องบ่นออกมาว่า "ความรักทำให้คนนั้นต่ำต้อยลง"

และกลุ่มบุคคลที่ยังคงอยู่ใกล้ชิดกันกับอาร์เคดนั้นก็คือ สมาชิกที่ยังหลงเหลืออยู่ของฝ่าย Enclave ซึ่งอาร์เคดมองว่า บุคคลกลุ่มนี้นั้นเป็นครอบครัวที่ยังเหลืออยู่ของเขา แม้ว่าพวกเขาจะห่างกันไปบ้างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และความผูกพันใกล้ชิดกันกับDaisy Whitman (เดซี่ ไวท์แมน) กับตัวของอาร์เคดนั้น เขาก็ได้อธิบายมาว่า "เดซี่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่ใกล้ชิดกับเขามากที่สุด" หลังจากที่แม่ของอาร์เคดนั้นได้เสียงชีวิตลง


วิธีที่จะรับเขาเข้ามาเป็น Companion

มีด้วยกันหลายวิธีที่ตัวเอกจะสามารถชวนอาร์เคดให้มาเป็นคู่หูร่วมเดินทางได้ แต่หลักจะต้องคุยกับเขาไปเรื่อยๆจนกว่าจะขึ้นหัวข้อว่า "Why don't you come with me?" ให้ปรากฏขึ้นมา ตัวเอกก็จะสามารถชักชวนให้อาร์เคดมาร่วมเดินทางด้วยได้แล้ว ซึ่งสิ่งต่อไปนี้จะสามารถทำให้อาร์เคดมาร่วมเดินทางกับตัวเอกได้ง่ายขึ้น

- ตัวเอกมีชื่อเสียงและความสัมพันธ์ที่ดีในหมู่ผู้ติดตามคนอื่นๆ

- ตัวเอกทำเควส High Times ที่ได้จากค่าย Old Mormon Fort จนเสร็จสมบรูณ์ หรือบริจาคยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้แก่ Julie Farkas มากพอเป็นจำนวนหนึ่ง (แต่ถ้าเป็นวิธีนี้ ตัวเอกจะต้องถามอาร์เคดไปว่า "Do you need any help?" แล้วอาร์เคดจะพูดขอบคุณที่ตัวเอกทำงานให้แก่ฝ่าย The Followers และสักพักก็จะมีตัวเลือก "Join me" ขึ้นมาให้กดตอบเพื่อชวนอาร์เคดมาร่วมเดินทางด้วยได้)

- ตัวเอกใช้ความสามารถด้าน Speech check ด้วยจำนวน 75 แต้ม

- ตัวเอกใช้สกิล The Confirmed Bachelor พูดคุยใส่อาร์เคด

- ถ้าหากว่าตัวเอกมี Intelligence จำนวน 3 แต้ม หรือน้อยกว่านี้ แล้วไปพูดคุยกับอาร์เคด เขาจะแสดงท่าทีสงสารตัวเอก และยอมให้ความช่วยเหลือแต่โดยดี

- และอาร์เคดเองก็มีกรณีที่คล้ายๆกับ Craig Boone ด้วย ถ้าตัวเอกได้รับชื่อเสียงของฝ่าย Caesar's Legion มาในเชิงบวกเยอะๆ อาร์เคดก็จะพูดปฏิเสธที่จะเข้าร่วมเดินทางกับตัวเอก แต่ผู้เล่นสามารถหลอกเขาได้ด้วยการใส่เกราะหรือเสื้อผ้าของฝ่าย NCR และให้ลองไปพูดคุยกับเขาอีกครั้ง คราวนี้ตัวเอกก็จะสามารถชวนให้อาร์เคดมาร่วมเดินทางด้วยได้แล้ว


หมายเหตุ

- อาร์เคดมีอายุ 35 ปี

- เมื่อตัวเอกสวมเกราะของฝ่าย Legion จะทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ผู้เล่นจะไม่สามารถพูดคุยกับอาร์เคดในขณะที่มีเขาเป็นผู้ติดตามได้เลย ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นจะสามารถกดคำสั่ง "Talk" กับอาร์เคดได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และจะไม่มีหัวข้ออื่นๆที่สามารถสั่งผู้ติดตามให้ทำอย่างอื่นได้เลย

- อาร์เคดเป็นตัวละครที่มีความชาญฉลาดที่สุด เพราะเขามีแต้มของ Intelligence จำนวน 10 แต้ม อีกทั้งยังเป็นคู่หูที่มีพรสวรรค์ด้านการพูดมากที่สุด เพราะเขามีค่าด้าน Charisma มากถึง 6 แต้ม

- อาร์เคดสามารถพูดภาษาลาตินได้อย่างคล่องแคล่ว แม้ว่าเขาจะยืนยันว่าเขาไม่ได้เรียนรู้ภาษานี้มาจาฝ่าย Legion และเขาก็บอกว่าเขาฝึกภาษานี้มาจาก "หนังสือ , แผ่นเพลง และภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด" แต่ถึงจะเป็นแบบนี้ อาร์เคดก็ยังเสียใจอยู่ดีที่ภาษลาตินนั้นเกี่ยวข้องกับกองทัพฝ่าย Legion

- หากถามอาร์เคดในเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้ภาษาลาตินของฝ่าย Legion อาร์เคดก็ จะตอบมาว่า "Caesar สามารถพูดอ้างอิงถึง Cato ให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ของเขาได้" นี่คือการแปลความหมายของบรรทัดที่ว่า "ปีศาจสามารถกล่าวถึงพระคัมภีร์เพื่อจุดประสงค์ของพระองค์" จากบทละครเรื่อง "The Merchant of Venice" ของ William Shakespeare

- ในฐานะที่เขาเป็นสมาชิกคนหนึ่งของฝ่าย The Followers of the Apocalypse อาร์เคดจึงได้รับการยอมรับจากชาวบ้านทั่วไปอย่างทั่วถึงในเขต The wasteland และนี่คือปฏิกิริยาของตัวละครต่างๆ เมื่อตัวเอกได้เดินทางไปกับอาร์เคด

----- ชาวบ้านในเขต Freeside มักจะพูดว่า "Howdy , Arcade" และบางครั้งพวกเขาจะประหลาดใจที่ได้เห็นว่าอาร์เคดนั้นอยู่นอกป้อม เพราะพวกชาวบ้านมักจะคิดว่า "บรรดานักวิทยาศาสตร์นั้นเป็นพวกที่ชอบอยู่แต่ในบ้าน"

----- สมาชิกของฝ่าย Caesar's Legion จะแสดงความรู้สึกเชิงไม่เชื่อ เพราะพวกนี้ไม่คิดว่าฝ่าย The Follower จะความกล้าที่จะก้าวเท้าออกจากเขต Freeside

----- คนของฝ่าย Powder Gangers และ Escaped convicts จะพูดถึงอาร์เคดในลักษณะที่ดูถูกเหยียดหยาม และเรียกเขาว่า "ไอ้สี่ตา"

----- คนของฝ่าย The workers ที่เมือง Boulder City จะเรียกอาร์เคดว่า "คนอารยะ"

----- คนของฝ่าย Great Khans จะพูดว่า "ฉันไม่เคยเห็นคนของฝ่าย The Follower มาที่นี่มานานหลายปีแล้วนะ"

----- คนของฝ่าย The Kings จะแสดงความคิดเห็นกับอาร์เคดว่า "ผมเห็นคุณเดินทางร่วมกับแพทย์จากฝ่าย The Follower , ฉลาดดีนะ"

- เมื่อเลือก ED-E หรือ Rex ให้เป็นผู้ติดตามย่อยในขณะที่มีอาร์เคดเป็นผู้ติตามอยู่ เขาจะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ด้วย

- เมื่อตัวเอกได้ถามอาร์เคด เกี่ยวกับการวิจัยของเขา อาร์เคดจะกล่าวถึงความเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสร้างยา Stimpaks ด้วยส่วนผสมในท้องถิ่น ถึงแม้ว่า Stimpaks จะสามารถสร้างขึ้นได้อย่างง่ายดายในตัวเกมด้วย ส่วนผสมที่หาได้ง่ายอย่าง Empty syringe , Broc flower และ Xander root

- ในเควส Beyond the Beef ตัวละครที่ชื่อ Mortimer จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความสูงและสัดส่วนคางของอาร์เคดด้วย

- การพาอาร์เคดไปยังสถานที่เหล่านี้ ก็จะมีบทพูดพิเศษของเขาขึ้นมาให้เลือกคุยด้วย

----- ในร้านขายอาวุธพลังงาน Silver Rush อาร์เคดจะพูดคุยกับตัวเอกในเรื่องของอาวุธด้านพลังงาน

----- ในพื้นที่ Westside อาร์เคดจะบอกว่าเขาเคยมาที่นี่กับ Tom Anderson เพื่อคุยเกี่ยวกับปัญหาในการหาน้ำสะอาด

----- การพาเขาไปยังพื้นที่ Crashed Vertibird อาร์เคดก็จะบอกว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยเห็น Vertibird มาก่อนด้วย

----- ใน HELIOS One (หลังจากที่พูดคุยกับ Fantastic จบแล้ว) อาร์เคดจะพูดให้ตัวเอกหันเหความสนใจไปที่เขต Freeside และ Vegas ในเขตด้านนอก เนื่องจากเขาเชื่อว่า ฝ่าย NCR นั้นมีพลังงานจากเขื่อน Hoover Dam อยู่แล้ว และฝ่าย Mr. House เองก็มีทรัพยากรที่แตกต่างกัน เพราะได้มาจากพลเมืองที่โชคร้ายของเขต Freeside

----- การพาอาร์เคดไปที่ The Fort จะทำให้เขาตั้งข้อสงสัยกับตัวเอก และหลังจากที่พูดคุยกับ Caesar แล้ว อาร์เคดจะโกรธ และบ่นออกมาว่า Caesar นั้นเป็นพวก "บ้าเผด็จการ"


การปรากฏตัว

Arcade Gannon ปรากฏตัวเฉพาะในเกม Fallout : New Vegas แต่ก่อนหน้านั้น เขาได้ปรากฏตัวในเกมภาค Van Buren (เกม Fallout 3 แบบเทิร์นเบสที่ถูกยกเลิกการสร้างไป) ด้วย

ความคิดเห็น

Recommend