FALLOUT 76 : ข้อมูลเล็กๆน้อยๆที่ควรทราบของ Vault 76


จากตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาแล้วของ Fallout 76 หรือตัวเกม Fallout ภาคใหม่นั้น >> Fallout 76 – Official Teaser Trailer << ก็ได้เห็นกันแล้วว่าคราวนี้ตัวเอกเป็นชาววอลของ Vault 76 เราเลยลองหาข้อมูลคร่าวๆของวอลนี้มาให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันก่อนค่ะ

Vault 76 เป็นหนึ่งในวอลที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างเสร็จสมบูรณ์ และวอลนี้เองก็เคยปรากฎอยู่ในรายชื่อของวอลต่างๆที่ถูกค้นพบโดยกลุ่ม BOS ที่อยู่ใน Citadel จาก Fallout 3 มาแล้ว

ตามบันทึกที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่า Vault-Tec terminal ของ Citadel นั้นได้ระบุเอาไว้ว่า วอลนี้จัดอยู่ในหมวดวอลที่ "Control" แล้ว และสมาชิกที่อาศัยอยู่ในวอลเองก็สามารถบรรจุได้มากถึง 500 คน วอลนี้ถูกออกแบบและมีคำสั่งมาเพื่อให้เปิดประตูของวอลได้ในอีก 20 ปีหลังจากที่สงครามนิวเคลียร์ได้เกิดขึ้นแล้ว (หรือราวๆปี ค.ศ.2097 ประตูก็จะถูกเปิดออกได้ค่ะ) และเนื่องจากว่าวอลนี้เป็นหนึ่งใน 17 วอลที่ได้ถูกควบคุมไว้แล้ว ก็หมายความได้ว่าวอลนี้มันถูกใช้เป็นพื้นฐานในการเปรียบเทียบกับทดลองกับวอลอื่นๆด้วย


นอกจากนี้ Vault 76 ยังเคยถูกกล่าวถึงมาแล้วในบัทึกของมนุษย์ต่างดาว Alien captive recorded logs (no.13) ที่ปรากฎในภาค Mothership Zeta มาแล้ว ซึ่งบันทึกที่ว่านั้นถูกบันทึกโดย Giles Wolstencroft ผู้ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของ Vault-Tec ที่ถูกลักพาตัวขณะตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างของวอลอยู่

และในขณะเดียวกันใน Fallout 4 ผู้ประกาศข่าวในบทนำของเกมก็ได้กล่าวถึง Vault 76 ว่าวอลแห่งนี้นั้นได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 2076 เพื่อเป็นเกียรติแก่อเมริกาเหนือในตอนที่วางแผนทำการขยายสถานที่สร้างวอลของบริษัท Vault-Tec ด้วย


บทสนทนาจาก Alien captive recorded logs (no.13)

- เอเลี่ยน : [เสียงเอเลี่ยนพูด]

- Giles Wolstencroft : Hey now. No reason to get yourselves worked up. Whatever you need, I'm going to tell it to you.

- เอเลี่ยน : [เอเลี่ยนบ่น]

- Giles Wolstencroft : Well, I'm pretty sure you want me to talk into this thing, so here goes. My name is Giles Wolstencroft...I'm the current Assistant Chief Executive Officer of the Vault-Tec Corporation. I was inspecting the construction site of Vault 76 when I was captured by what I can only assume are alien beings from another world. I'm not sure what they want from me, or what they will do to me, but whatever they need, I will readily provide. Perhaps if I can bridge our communication gap and establish a rapport with them, we can enter into an exclusive trade agreement.

In fact, instead of talking to this damn machine, I'm going to attempt to address them directly. On behalf of the Vault-Tec Corporation, I'd like to extend a heartfelt welcome to you. Wait... you don't need that...wait! 

- เอเลี่ยน : [เสียงไม้ช็อตไฟฟ้า]


จากที่เราดูตัวอย่างมา แอบเห็นไทม์ไลน์ของ Fallout 76 แล้วด้วยค่ะ สังเกตได้จากวันที่ใน Pip-Boy รุ่นดึก นั่นมันวันที่ 27 ตุลาคม ค.ศ. 2102 เลย ย้อนกลับไปกว่า 185 ปีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ใน Fallout 4 เลยนะนั่น

ส่วนอันนี้แถม : เราลองวิเคราะห์ฝ่ายต่างๆที่จะปรากฎออกมาใน Fallout 76 ดูค่ะ

หลังจากที่เราได้ดูตัวอย่างของ Fallout 76 แล้ว ในตัวอย่างนั้นก็ได้มีวันที่ระบุไว้ใน Pip-Boy อย่างชัดเจนว่าเป็นวันที่ 27 ตุลาคม ค.ศ. 2102 หรือกว่า 25 ปีจากการเกิดเหตุการณ์สงครามนิวเคลียร์ เราเลยลองไปศึกษาและค้นข้อมูลดูค่ะ ว่าในปี 2102 นี่ในไทม์ไลน์ของเกม Fallout นั้นมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นแล้วบ้าง เพราะเผื่อที่จะทำให้คาดเดาเนื้อเรื่องของ Fallout 76 ได้บ้างก็ยังดี


จากที่ค้นดูก็พบว่า ในปี 2102 นี่ค่อนข้างจะมีเนื้อเรื่องของ The Master หรือเจ้าแห่ง Super Mutant นี่ค่อนข้างเยอะค่ะ และลองค้นดูไปอีกก็พบว่า พวกฝ่ายต่างๆในเกมตอนนั้นนี่น่าจะแทบมีนับกลุ่มได้เลยมั้ง พอลองค้นข้อมูลกลุ่มหลักๆที่เคยออมาใน Fallout 3 , Fallout : New Vegas , Fallout 4 ก็จะได้ราวๆนี้ค่ะ (นับแต่ฝ่ายหลักเด้อ)

- ที่แน่ๆคือมีฝ่าย Brotherhood of Steel แล้วแน่นอน เพราะฝ่ายนี้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2077 แล้ว 

- ฝ่าย Enclave นี่คล้ายๆกับ BOS ค่ะ คือมีมาตั้งแต่ก่อนปี 2077 หรือก่อนสงครามแล้ว น่าลุ้นว่าฝ่ายนี้จะมีบทไหม

- ส่วนฝ่าย New California Republic นี่ยังไม่มี เพราะฝ่ายนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2189 

- ยิ่ง Caesar's Legion นี่ยิ่งแล้วใหญ่ กลุ่มนี้มาปี 2247 เลยค่ะ

- Followers of the Apocalypse นี่ก็ยังไม่มี เพราะกลุ่มนี้มาปี 2161

- Commonwealth Minutemen นี่ยิ่งเด็กใหม่เลยค่ะ เพิ่งมีช่วงปี 2240

- The Railroad นี่ก็น้องใหม่พอกัน เพราะเพิ่งก่อตั้งตอนซินท์รุ่นที่ 3 ถือกำเนิดขึ้นมา

- ส่วนฝ่าย The Institute นี่ถูกก่อตั้งตอนปี 2110 ค่ะ หลังจากเหตุการณ์ใน Fallout 76 ตั้ง 8 ปีได้

พอลองดูคร่าวๆแล้ว ในปี 2102 นี่ยังมีฝ่ายหลักๆอยู่ไม่กี่ฝ่ายเองค่ะ เราว่าน่าจับตาดูมากเลยนะ ว่าตัวเกมเขาจะมีฝ่ายใหม่ๆขึ้นมาอีกไหม แต่ที่แน่ๆคงจะเหงาหน้าดูเลยค่ะ เพราะฝ่ายในภาค New Vegas - ภาค 4 นี่ล่อหายซะเหี้ยนเลย แต่พูดให้ถูกคือยังไม่เกิดกันมากกว่าแฮะ คิดเห็นยังไงลองมาคุยกันได้ค่ะ

ความคิดเห็น

Recommend