FAR CRY 5 : เรื่องของ Mission Completed ที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ในแต่ละเขต


อันนี้เห็นมีหลายท่านสอบถามกันเข้ามาเยอะ ว่าทำไมเล่นเควสเนื้อเรื่อง , เควสย่อยไปตั้งเยอพแล้ว แต่เควสของบางพื้นที่ดันไม่ยักกะครบตามจำนวนที่แสดงสักที อันนี้เราพอจะรู้ต้นสายปลายเหตุอยู่นะคะ แต่หลักๆเลยคือ บางทีพื้นที่ในภาค 5 นี้มันมีการข้ามเควสเกิดขึ้นได้ด้วยนะคะ โดยเฉพาะเขตนุ้งจอห์นนี่ข้ามเควสกันได้ง่ายๆมากเลย ที่เควสหายอาจจะเพราะอย่างนี้ก็ได้ค่ะ

การข้ามเควสคือ การที่เควส Story Mission หายไปเพราะเกิดเนื้อเรื่องอันอื่นขึ้นมาก่อน ยกตัวอย่างเช่น ผู้เล่นยังไม่ได้ทำเควสที่ต้องไปช่วยเขต Fall's End แต่ดันไปเล่นอนกรอบเรื่อยๆซะจนเจอเนื้อเรื่องที่โดนจอห์นตามล่าในรอบแรกซะก่อน เควสช่วย Fall's End ก็จะหายไปเลยตามเนื้อเรื่องอะไรแบบนี้น่ะค่ะ

เพราะงั้นถ้าลุงดัซท์หรอพวกตัวละครในเกมให้เควสอะไรแก่ผู้เล่นมา แล้วมันเป็นเควส Story Mission เราแนะนำว่าให้รีบทำโดยเร็วที่สุดค่ะ อย่าดองเควส เพราะเนื้อเรื่องในเกมภาคนี้มันจะมาแบบสุ่มแล้วเลี่ยงไม่ได้ด้วย ถ้าเควสหายไปนี่ก็จะย้อนกลับไปทำต่อไม่ได้เลยนะ

ส่วนในเรื่องการเจอเควสไม่ครบ อันนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการคุยกับ NPC นะคะ เพราะงั้นไม่ต้องไปไล่คุยกับตัวละครทุกคนก็ได้ หลักๆเควสมันจะมาได้เพราะการสำรวจของผู้เล่นมากกว่า ถ้าผู้เล่นเป็นสายสำรวจ ชอบเดินไปคุยกับคนนั้น เดินมาตามแผนที่ตรงนี้ เรารับรองว่ายังไงท่านก็เจอเควสให้ทำชัวร์ๆค่ะ (ขนาดเราไม่อยากได้เควสมาทำเพราะอยากเล่นนานๆ ตัวละครมันยังให้เควสมาเลย)

ส่วนอีกกรณีหนึ่งก็คือ ในเกมจะมีทั้งหมด 3 เขต แล้วแต่ละเขตจะมีเควสลับให้ทำ 1 เควส แต่เควสพวกนี้จะไม่มีบอกในแผนที่ ผู้เล่นจะต้องเข้าไปในบริเวณใกล้เคียงเท่านั้นถึงจะได้เควสมา ซึ่งเควสลับทั้ง 3 เควสก็มีดังนี้ค่ะ


เขต Holland Valley ของ John : เควส No Means No

ให้ทำลายป้ายบิลบอร์ด YES ขนาดใหญ่ที่ติดอยู่บนภูเขา ปกติเควสนี้ลุงดัทซ์จะเป็นคนให้ แต่ถ้าเควสยังไม่มาก็สามารถไปถล่มป้ายได้เลยค่ะ แล้วลุงแกจะโทรมาให้เควสเอง (ตรงจุดนี้ถ้าจอห์นยังมีชีวิตอยู่ พี่แกจะโทรมาด่าว่าเดี๋ยวจะให้ตัวเอกมาซ่อมป้ายคืน และพอซ่อมเสร็จก็จะเอาตัวมาฝังใต้ป้ายซะเลยด้วยนะ)


เขต Whitetail Mountains ของ Jacob : เควส Eviction Notice

ให้ทำลาย Stone Ridge Chalet ที่เป็นศูนย์ฝึกอบรมของ The Chosen ลูกน้องฝ่ายหนึ่งของจาค๊อบ เควสนี้จะทำได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นได้ทำการทำเควส Radio Silence ของเจ๊ Tammy ที่อยู่ใน Wolf's Den แล้วเท่านั้น ถ้าทำเควสจบก็ให้มาคุยกับเจ๊แกอีกรอบเพื่อลับเควสถล่มฐานของจาค๊อบไปได้เลยค่ะ


เขต Henbane River ของ Jacob : เควส Blood Dragon 3 (อันนี้ชื่อเควสนะ)

เควสอันนี้เป้าหมายของมันคือการให้กลับไปทำเควสถ่ายหนังอีกรอบ ส่วนเงื่อนไขการปลดล็อกของเควสนี้ก็คือ ให้ทำเควส Quiet on the Set ของ Guy Marvel ผู้กำกับจอมปากมากให้จบก่อน แล้วพอสักพักถ้าผู้เล่นกลับมาในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เขาก็จะติดจ่อหาผู้เล่นมาทางวิทยุว่ามีงานไปให้ทำค่ะ ก็ให้กลับไปคุยกับเขาอีกรอบเพื่อรับเควสมาทำได้เลย

แต่ถ้าจนแล้วจนรอดยังไง ผู้เล่นก็ยังหาเควสไม่ครบอีก ก็ไม่เป็นไรนะคะ มันไม่มีผลอะไรกับเนื้อเรื่องอยู่แล้ว อย่างของเราเล่นไปเล่นมา เควสมีความคืบหน้าทั้งหมด 100% ของเราดันได้ 104% ก็ยังมีเลยค่ะ

ความคิดเห็น

Recommend