FALLOUT 4 : วิธีเก็บชุด Power Armor รุ่น X-01 แบบครบชุดที่ตึก 35 Court


วิธีเก็บชุด Power Armor รุ่น X-01 (หรือชุดรุ่นอื่นๆ) แบบครบชุดที่ตึก 35 Court

บทความในครั้งนี้ไม่ถือว่าเป็นความลับอะไรของเกมมากมายค่ะ แต่เราคิดว่าผู้เล่นเกมนี้แบบมือใหม่ รวมไปถึงผู้เล่นหน้าเก่าบางท่านอาจจะพลาดจุดนี้ไปด้วย เราเลยลองมานำเสนอข้อมูลและวิธีเก็บให้ชมกันค่ะ

คือภายในเกม Fallout 4 อย่างที่ผู้เล่นจะรู้กันดีว่า ภายในเกมภาคนี้จะมีชุด Power Armor ให้เก็บอยู่ตามฉากค่อนข้างเยอะ พวกรุ่นที่เก็บได้ก็จะลดหลั่นกันไปตามระดับเลเวลของผู้เล่นที่เจอชุดในตอนนั้นๆ

แต่ที่สำคัญเลยคือ ส่วนมากชุดมันจะชิ้นส่วนไม่ครบค่ะ คือมีแต่ส่วนแขนบ้าง , ส่วนขาบ้าง บ้างก็เกือบมีครบชุดแต่ดันแหว่งไปชิ้นหนึ่ง เลยทำให้ชุด Power Armor ที่ชุดสวยๆ พอชิ้นส่วนหายไปชิ้นก็ทำให้ชุดหมองไปเลยทันที

ภายในเกม ถึงจะมีแต่ชุดที่ไม่สมประกอบค่อนข้างเยอะก็ตาม แต่มันก็ยังคงมีชุด Power Armor อยู่ชุดหนึ่งค่ะ ที่ชิ้นส่วนครบชุด เรียกได้ว่าแทบจะสมบูรณ์เลย และชุดนั้นก็อยู่ที่ตึก 35 Court อยู่ภายในห้องนิรภัยที่ยังไม่มีใครไปแตะมันได้

ซึ่งคราวนี้เราจะมาแฉให้หมดเปลือกเลยค่ะ ว่าภายในตึกนี้มีอะไรรอต้อนรับผู้เล่นอยู่ รวมถึงอัดทริควิธีเตรียมความพร้อมทางด้านต่างๆก่อนไปล่าชุด Power Armor กันให้แบบลดแหลกแจกแถมกันไปเลยค่ะ


1.อันดับแรก ชุด Power Armor ที่ซ่อนอยู่ที่ตึก 35 Court นี้นั้น มันจะแปรเปลี่ยนไปตามระดับเลเวลของผู้เล่นนะคะ พูดง่ายๆก็คือ ถ้าท่านมาที่ตึกนี้ในตอนที่เลเวลยังน้อยอยู่ ท่านก็จะได้ชุดที่รุ่นไม่สูงมากและอาจจะเป็นมาร์คต่ำๆเลยก็ได้ ก็จะทำให้เสียวัตถุดิบในการปรับแต่งเพิ่มขึ้นมากไปอีก แต่ในทางกลับกัน ถ้าท่านมายังที่ตึกนี้ในตอนที่เลเวลสูงแล้ว ท่านก็จะได้ชุดรุ่นดีๆ มาร์คสูงๆไปเป็นการตอบแทนนั่นเองค่ะ

ส่วนระดับเลเวลที่มีผลต่อชุด Power Armor ของตึก 35 Court นี้ก็มีดังนี้ค่ะ

.- ที่ระดับเลเวล 28 ท่านจะได้ชุด Power Armor รุ่น X-01 แบบครบชุด แต่ถ้าเลเวลน้อยกว่านี้ ก็จะได้ชุด Power Armor แบบครบชุดเหมือนกัน แต่รุ่นที่ได้ก็จะไม่ใช่รุ่น X-01 และจะลดหลั่นกันไปตามเลเวลค่ะ ก็อาจจะได้ชุด Power Armor รุ่น s T-60 , T-51 หรือ T-45 ไปแทนค่ะ

ดังนั้นเราขอให้ท่านมาที่ตึกนี้ในตอนที่เลเวลสูงกว่า 28 ขึ้นไปแล้วนะคะ ถ้าเลเวลน้อยกว่านี้ก็จะได้ชุดรุ่นอื่นที่ไม่ใช่ X-01 แทนเอาเน้อ

- ที่ระดับเลเวล 36 ท่านจะได้ชุด Power Armor รุ่น X-01 มาร์ค Mk.III แบบครบชุด สูงสุดคือรุ่นนี้ ถ้าเลเวลน้อยกว่านี้แต่ไม่น้อยไปกว่าเลเวล 28 ก็จะได้ชุดรุ่น X-01 Mk.II , X-01 Mk.I ลดหลั่นกันไปตามระดับเลเวลเช่นเคยค่ะ (แต่ตรง Mk. นี่ไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ เพราะผู้เล่นสามารถอัพเกรดชุดเพิ่ม Mk. ทีหลังเองได้ค่ะ)

ดังนั้นถ้าท่านไหนที่พร้อม อยากได้ชุด X-01 มาลุยเลย ก็สามารถไปที่ตึกในตอนที่เลเวล 28 ได้เลยค่ะ แต่ถ้าไม่รีบมาก เราแนะนำให้ไปตอนที่เลเเวล 36 ขึ้นไปจะดีกว่า เพราะจะได้ชุดรุ่นที่ดีที่สุดและสามารถเอาเลเวลไปต่อกรกับสิ่งที่จะเจอด้านบนได้ด้วย


2.ตึก 35 Court นี้มันจะเป็นสถานที่ๆไม่ระบุตำแหน่งในแผนที่ เพราะงั้นสิ่งที่ท่านจะต้องหาต่อไปก็คือตึก Custom House Tower ค่ะ หาเจอแล้วกดมาร์คแผนที่ไว้ก็ได้เพื่อกันหลง เพราะตึก 35 Court จะอยู่ใกล้ๆกัน หรือไปตามจุดที่ลูกศรใหญ่ในภาพประกอบชี้ไว้ก็ได้ค่ะ เพราะนั่นล่ะคือจุดที่ตึก 35 Court ตั้งอยู่


3.เมื่อไปถึงที่ Custom House Tower แล้ว ให้มองไปทางด้านทิศตะวันตก ก็จะเห็นว่ามีตึกสีเขียวสูงตั้งอยู่ ซึ่งนี่แหละค่ะก็คืออาคาร 35 Court ถ้าเตรียมตัวมาพร้อมแล้วก็ให้เข้าไปในตึกได้เลย (ระวังพวกโจรเฝ้าถิ่น กับพวกป้อมปืนด้วยเด้อ)


4.เมื่อเข้ามาภายในอาคารชั้นแรกแล้ว ตรงนี้จะมีห้องเล็กๆให้สำรวจ กับข้าวของต่างๆให้เก็บนิดหน่อย (ตรงด้านหลังเคาท์เตอร์จะมีกับดักเลเซอร์ด้วย ถ้าไปโดนเข้าจะทำให้ Protectron ออกมาตบ และป้อมปืนเลเซอร์ก็จะทำงาน ระวังหน่อย) ถ้าจัดการธุระเรียบร้อยแล้วก็ให้ขึ้นลิฟต์ที่อยู่ทางซ้ายมือไปได้เลยค่ะ


5.เมื่อขึ้นมาด้านบนสุดแล้ว ก็จะพบว่าตัวฉากจะเป็นพื้นที่โล่ง ก็ให้เตรียมตัวระมือให้พร้อมค่ะ เพราะเมื่อเดินไปยังกลางห้อง ห้องนิรภัยเล็กๆทั้ง 2 ห้องก็จะเปิดออกทันที ซึ่งภายในนั้นจะมี Assaultron กับ Sentry bot ดักตบผู้เล่นที่หมายจะมาชิงชุด Power Armor อยู่ ซึ่งระดับเลเวลและความเก่งกาจของพวกมันก็จะแปรผันไปตามเลเวลของผู้เล่นด้วย เพราะงั้นศึกตรงนี้ถ้าเตรียมตัวมาไม่พร้อมก็จะค่อนข้างโหดทีเดียวค่ะ ให้ใช้วิถีของผู้เล่นจัดการพวกมันซะให้เรียบร้อย


6.พอจัดการกับซีเคียวผู้เฝ้าชุดจอมโหดไปได้แล้ว ก็ให้ผู้เล่นลองไปสำรวจที่ห้องนิรภัยเล็กๆทั้ง 2 ห้องที่เจ้าหุ่นออกมาสักครู่ดูค่ะ จะพบว่าตรงแท่นของหุ่นจะมีปุ่มสีแดงๆให้กดอยู่ ก็ให้กดปุ่มสีแดงทั้ง 2 ที่ไปได้เลย


7.เมื่อกดครบแล้ว ห้องนิรภัยที่ชุด Power Armor อยู่ก็จะถูกเปิดออก และผู้เล่นก็จะได้ชุดนี้เอาไปเก็บที่ค่ายหรือใช้ลุยภายในเกมได้แล้วค่ะ


8.ตรงจุดนี้มันมักจะมีบั๊กอันหนึ่งอยู่ คือถ้าผู้เล่นมาที่ตึก 35 Court นี้ในตอนที่เลเวลเกิน 28 ไปแล้ว แต่พอเปิดห้องนิรภัยที่เก็บชุดอยู่ออก กลับกลายเป็นว่าเจอชุด Power Armor รุ่นอื่นๆที่ไม่ใช่รุ่น X-01 เข้าซะงั้น

อันนี้มันเป็นแค่บั๊กยิบย่อยค่ะ คือเกมมันแสดงผลของชุดผิดพลาดเท่านั้นเอง ให้ท่านลองกดสำรวจที่ชุดดู ถ้าพบว่าชิ้นส่วนของชุดคือ X-01 ก็โอเคค่ะ เพราะชุดที่ท่านได้จริงๆคือ X-01 นี่ล่ะ

ตรงจุดนี้ให้นับตามชิ้นส่วนของชุดที่เห็นในช่องเก็บของเป็นหลักนะคะ ถ้าในช่องเก็บของแสดงเป็นรุ่นไหนก็แสดงว่าชุดที่ท่านได้คือรุ่นนั้น ส่วนวิธีแก้บั๊กแสดงผลผิดพลาดแบบง่ายๆเลยคือ การใส่ชุด Power Armor ไปเลย หรือการเอา Fusion Core หรือชิ้นส่วนเกราะชิ้นใดๆออกไป ก็จะแก้อาการแสดงผลผิดพลาดและช่วยให้เกมแสดงรุ่นที่แท้จริงของ Power Armor ตรงนี้ได้แล้วค่ะ

อันนี้คือข้อควรรู้ก่อนที่ท่านจะเก็บชุดตรงนี้และจากกันไปค่ะ

- มีบางครั้งเหมือนกันที่หลังจากผู้เล่นใส่ชุด Power Armor ที่ได้มา และกำลังจะเดินออกจากห้องนี้ไป เกมจะเกิดอาการค้างไปเลยก็มี

- ถ้าหากผู้เล่นเคยมาที่ตึก 35 Court นี้แล้ว แต่ไม่ได้เคลื่อนย้ายชุด Power Armor หรือเก็บชุดไป จนเมื่อเวลาผ่านไป พอมาที่ตึกนี้อีกทีเพื่อที่จะเก็บชุด บางครั้งก็จะพบว่าสัญญาณป้องกันผู้บุกรุกในห้องจะไม่ดังขึ้นอีกครั้ง และประตูห้องนิรภัยที่จะต้องเข้าไปกดสวิตส์ก็จะไม่เปิดออก ก็จะทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเก็บชุด Power Armor ได้อีกต่อไปค่ะ (ทางที่ดีคือรอบแรกไหนๆมาแล้วก็เก็บชุดไปเถอะ ไม่งั้นเจอบั๊กนี้เข้าไปจะอดชุดเลยนะคะ)

ความคิดเห็น

Recommend