FALLOUT 4 : Institute กับฉากจบแบบต่อต้านทั้ง 3 แบบ


จะเกิดอะไรขึ้นกับเหล่าผู้คนที่อยู่ใน Institute หลังจากที่เล่นจบเควส The Nuclear Option ทั้ง 3 แบบ ในฉากจบของฝ่าย Minutemen , Brotherhood of Steel และ Railroad

มีสปอย : เนื้อหาและฉากจบของเกม

เป็นอันรู้กันดีค่ะว่า ในเควส The Nuclear Option ที่เป็นเควสจบของฝ่ายที่ต่อต้าน Institute ทั้ง 3 ฝ่ายนั้น ผู้เล่นจำเป็นจะต้องทำลาย Institute ให้หายไป แล้วในฉากจบทั้ง 3 แบบนี้ มันจะเกิดอะไรขึ้นกับเหล่าผู้คนที่อยู่ใน Institute ล่ะ?


ในฉากจบแบบ Minutemen 

ฝ่ายนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นฝ่ายดีที่สุด เพราะเขาจะไม่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ที่ไม่สู้คนเด็ดขาด ตามเนื้อเรื่องของฝ่ายนี้แล้ว ในตอนที่มีคำสั้งให้ไปกดที่คอมของ Father เพื่อปลดล็อกประตู ตัวเอกจะต้องกดคำสั่งเร่งอพยพชาว Institute ผู้ที่ไม่คิดจะสู้ให้นีไปด้วย หรือเรียกง่ายๆว่าปล่อยให้คนที่ไม่สู้หนีไปเลยนั่นแหละค่ะ (เพรสตั้นจะเกลียดในการกระทำของผู้เล่นด้วย ถ้าหากว่าผู้เล่นไม่ใช้คำสั่งอพยพนี่ และถ้าไม่ทำการอพยพคน หลังจากนี้ไปฝ่าย Railroad จะมองผู้เล่นเป็นศัตรูด้วยค่ะ) ส่วนใครที่ยังขัดขืนก็ยิงถล่มให้ราบ จบแบบลูกเสืออันนี้ ผู้คนของ Institute และนักวิทยาศาสตร์น่าจะรอดชีวิตกันเยอะ เพราะ Minutemen ไว้ชีวิตคนบางส่วนนั่นเอง


ในฉากจบแบบ Brotherhood of Steel

ตามเนื้อเรื่องของฝ่ายนี้แล้ว Institute ถือเป็นศัตรูอันดับ 1 ของพวกเขา ดังนั้นก็ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ เพราะฉากจบของฝ่ายนี้จะไม่มีใครรอดออกไปจาก Institute ได้เด็ดขาด ทั้งเด็ก , ผู้หญิง , นักวิทยาศาสตร์ , ซินท์อะไรนี่ตายกันหมดยกค่ายแน่นอน (แต่ในฉากจบนี้ ถ้าผู้เล่นจะใช้คำสั่งอพยพก็ได้อยู่นะคะ ไม่มีผลอะไรกับฝ่าย BOS เด้อ)


ในฉากจบแบบ Railroad

ฝ่ายนี้จะเข้าข้างและรักซินท์มากกว่าคน การกดคำสั่งอพยพคนในฉากนี้เหตุผลหลักจะเป็นการช่วยเหลือซินท์ค่ะ พอใช้คำสั่งอพยพปุ๊บ พี่ Z1-14 และซินท์ที่ก่อกฎบคนอื่นๆจะทำการช่วยเหลือซินท์ที่ไม่ได้เป็นศัตรู หรือซินท์ที่ไม่สู้คนให้ออกจากพื้นที่ให้หมด แต่ฉากจบอันนี้ฝ่าย Railroad จะไม่ทำการช่วยนักวิทยาศาสตร์หรือมนุษย์คนอื่นๆที่อยู่ใน Institute เลย เพราะเป้าหมายของพวกเขาคือการช่วยซินท์เพียงอย่างเดียวค่ะ

ณ ตอนนี้อยากเห็นเนื้อหาของภาคต่อแล้วแฮะ รินนี่โคตรอยากรู้เลยว่าฉากจบไหนจะเป็นฉากจบที่แท้จริงอ่ะ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Recommend