FALLOUT 4 : กลุ่ม Feral ghoul ที่มีชื่อเป็นของตัวเองนั้นคืออะไร?


คุณรู้หรือไม่ ว่าพวก Feral ghoul ที่มีชื่อเป็นของตัวเอง ที่สามารถเจอพวกมันได้เป็นกลุ่มๆนั้นคืออะไร

ในระหว่างการเดินทาง หลายๆท่านอาจจะได้เจอกับผีกูลดุ (Feral ghoul) ที่อยู่กันเป็นคณะหลายๆตัว และในกลุ่มผีกูลนี้ถ้าหากใช้โหมด VATS ส่องดูก็จะทำให้รู้ว่าพวกกูลนี้ต่างจากกูลตัวอื่นๆ เพราะมีชื่อเป็นของตัวเองทุกตัว ทั้ง Mr. Donoghue , Mrs. Donoghue , Mr. Sumner , Mrs. Sumner , Mr. Parker , Mrs. Parker , Rosa และ Rosa's son

ซึ่งเหล่าผีกูลนี่ก็คือ เหล่าอดีตเพื่อนบ้านของตัวเอกที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Sanctuary Hills ในยุคก่อนสงครามนั่นเองค่ะ ซึ่งในตอนที่ระเบิดลง พวกเขาไม่ได้ทันหลบหนีไปยังที่ปลอดภัยได้ทัน จึงทำให้พวกเขาได้รับสารรังสีจากระเบิดนิวเคลียร์เข้าไปและทำให้ร่างกายแปรสภาพไปเป็น Feral ghoul และมีชีวิตอยู่ต่อมาจนถึงปี ค.ศ.2287

ซึ่งถ้าหากใครได้ทันสังเกตุเห็นข้างกล่องจดหมายหน้าบ้านที่มี Workshop ในหมู่บ้าน Sanctuary Hills ก็จะเห็นว่ามีเขียนไว้ว่า "Rosa" ซึ่งบ้านที่มี Workshop นั้นก็คือบ้านของหญิงสาวที่ชื่อว่าโรซ่า ที่เป็นหนึ่งในผีกูลที่มีชื่อนั่นเอง

อีกทั้งในช่วงต้นของตัวเกม ในปี ค.ศ.2287 หลังจากที่ตัวเอกออกมาจาก Vault 111 แล้ว ถ้าหากผู้เล่นได้ไปสอบถาม Codsworth ในเรื่องเกี่ยวกับที่ลูกชายของตัวเอกโดนลักพาตัวไป และถาม Codsworth ว่าเห็นใครแปลกๆแถวนี้บ้างไหม?

Codsworth ก็จะบอกว่า "ผมเห็นแค่ลูกชายของคุณโรซ่ากำลังวิ่งเล่นแถวๆนี้ ในชุดฮาโลวีนของเขา" นี่อาจจะหมายความว่า Codsworth เห็นลูกชายของโรซ่าในสภาพที่กลายพันธ์เป็น Feral ghoul ไปแล้ว แต่พี่พ่อบ้านดันเข้าใจผิดว่า สภาพผีกูลที่เห็นนี่เป็นแค่เครื่องแต่งกายในวันฮาโลวีนของเด็กเท่านั้น

และในตัวเกมที่เป็นช่วงประกาศสงครามที่ตัวเอกต้องวิ่งลง Vault 111 หากสังเกตุดีๆก็จะเจอกับตัวลครชายหญิงคู่หนึ่งที่ชื่อ Mr. Donoghue และ Mrs. Donoghue ยืนเก่ารั้วเพื่อหวังเข้าไปที่ Vault อยู่ แต่เนื่องจากพวกเขาไม่สิทธิ์ในการเข้า Vault พวกเขาก็เลยได้แต่ยืนเกาะลูกกรงมองดู Vault อยู่ห่างๆเท่านั้น

หมายเหตุ : กลุ่มผีกูลที่มีชื่อนี้เป็นเหตุการสุ่มที่เกิดได้ทุกที่ค่ะ บางทีอาจจะเจอในรูปแบบที่ผีกูลพวกนี้ยืนเฉยๆ หรือกำลังตบตีกับศัตรูกลุ่มอื่นอยู่ก็ได้ อีกทั้งถึงจะฆ่าพวกผีกูลที่มีชื่อนี้ไปแล้ว ผู้เล่นก็ยังจะสามารถเจอพวกเขาสุ่มเกิดใหม่ได้อีกค่ะ ถ้าโชคดี(?)มากๆ อาจจะเจอสุ่มเกิดแบบเป็นผีกูลย่าง (Charred feral ghoul) ทั้งคณะเลยก็ได้


ความคิดเห็น

Recommend