FALLOUT 4 : เรื่องของเควสเลือกฝ่าย


เควสที่ผู้เล่นต้องระวัง เพราะเมื่อทำเควสเหล่านี้แล้วจะเป็นศัตรูกับฝ่ายต่างๆทันที + การได้ฉากจบแบบต่างๆ

มีสปอย : เนื้อเรื่องและเนื้อหาของเควส เราแนะนำก่อนนะว่า คนที่ยังเล่นเควสเนื้อเรื่องไม่จบและไม่อยากเจอสปอยให้ข้ามโพสต์นี้ไปเลยนะคะ เพราะโพสต์นี้สปอยฉากจบแบบโดยตรงเลยเด้อ


ถ้าหากว่าผู้เล่นต้องการได้ฉากจบแบบ Brotherhood of Steel

เควส Spoils of War : เลือกเข้าฝ่าย Brotherhood of Steel หรือ Institute
การเล่นเนื้อเรื่องของฝ่าย Brotherhood of Steel หลังจากที่ผู้เล่นไปทำเควสหลักของฝ่าย Institute ที่ชื่อว่า Mankind - Redefined เสร็จสิ้นแล้ว ต่อจากนี้ไปก็จะขึ้นเควสหลักของฝ่าย Institute ที่ชื่อเควสว่า Spoils of War มา ซึ่งเนื้อเรื่องในช่วงนี้ก็จะให้เลือกฝ่ายแล้วค่ะว่า จะอยู่กับ Brotherhood of Steel หรือเลือกที่จะอยู่กับฝ่าย Institute ต่อไป


ซึ่งวิธีเลือกสายในตรงนี้จะเล่นได้ 2 แบบ

1.) เลือก Brotherhood of Steel : หลังจากที่ได้รับข้อมูลจากฝ่าย Institute มาแล้ว ให้ผู้เล่นไปรายงานข่าวที่ได้มากับ Proctor Ingram แล้วเธอจะสนใจที่จะเดินทางไปยังตึก Mass Fusion building เพื่อแย่งชิง Beryllium agitator ให้พ้นเงื้อมือของ Institute พร้อมกับตัวเอกด้วย (ตรงนี้เนื้อเรื่องก็จะแยกเป็นทางย่อยได้อีกว่า ผู้เล่นจะพาเจ๊ Ingram เดินทางไปเป็นลูกมือด้วยไหม ซึ่งถ้าพาเจ๊แกไปด้วย ภายหลังๆจากที่กลับมาจากการเดินทางและทำเควสจบแล้ว ถ้าผู้เล่นได้ไปอ่านบันทึกในคอมพิวเตอร์ของเจ๊แก ก็จะรู้ได้ว่า Ingram นางโดน Maxson เป็นห่วงในเรื่องที่เจ๊แกออกไปบู๊ด้วย)

และแน่นอนว่าถ้าเลือก Brotherhood of Steel ผู้เล่นก็จะกลายเป็นศัตรูถาวรกับฝ่าย Institute ทันที แต่ตอนนี้ยังคงเป็นมิตรกับฝ่าย Railroad และ Minutemen อยู่

2.) เลือก Institute : หลังจากที่ผู้เล่นได้รับเนื้อหาการประชุมแล้ว ก็ให้ไปคุยกับ Allie Filmore และเดินไปที่เครื่องวาปร์ฉุกเฉินที่อยู่ชั้นบนสุดเพื่อไปยังที่ตึก Mass Fusion building ได้เลย (ตรงนี้ก็เลือกได้เหมือนกันว่าจะพาเจ๊ Allie ไปเป็นลูกมือด้วยไหม)

แน่นอนว่าถ้าเลือก Institute ผู้เล่นก็จะกลายเป็นศัตรูถาวรกับฝ่าย Brotherhood of Steel ทันที แต่ตอนนี้ยังคงเป็นมิตรกับฝ่าย Railroad และ Minutemen อยู่เหมือนกับสาย Brotherhood of Steel


เควส Tactical Thinking : เป็นศัตรูกับฝ่าย Railroad (บังคับ)

หลังจากที่ผู้เล่นๆจบเควส Blind Betrayal ที่เป็นเควสหลักของฝ่าย Brotherhood of Steel แล้ว ผู้เล่นก็จะได้รบเควสต่อไปที่เป็นการกำจัดฝ่าย Railroad ทันที ซึ่งนั่นก็คือเควส Tactical Thinking และความพิเศษของเควสนี้คือ แค่รับเควสผู้เล่นก็จะกลายเป็นศัตรูกับกลุ่ม Railroad ในทันที และจะเข้าสู่ฉากจบแบบ Brotherhood of Steel ได้แล้ว


ถ้าหากว่าผู้เล่นต้องการได้ฉากจบแบบ Institute

เควส Mass Fusion : เลือกเข้าฝ่าย Institute หรือ Brotherhood of Steel

สาย Institute จะมีช่วงหนึ่งที่ได้เควสอันเดียวกันกับ Brotherhood of Steel ที่ชื่อเควสว่า Spoils of War แต่กับสายนี้จะเปลี่ยนเป็นชื่อเควสว่า Mass Fusion แทน ซึ่งเนื้อหาของทั้ง 2 เควสนี้จะเหมือนกัน ต่างกันแค่ว่าผู้เล่นเลือกที่จะเข้าฝ่ายไหนแค่นั้นเอง

แน่นอนว่าถ้าเลือกแล้ว ผู้เล่นจะเป็นศัตรูกับ Brotherhood of Steel ในทันที แต่ตอนนี้ยังคงเป็นมิตรกับฝ่าย Railroad และ Minutemen อยู่


เควส End of the Line : เลือกเข้าฝ่าย Institute หรือ Railroad

หลังจากที่ผู้เล่นเป็นศัตรูกับฝ่าย Brotherhood of Steel แล้ว ในการเลือกฝ่ายครั้งต่อไป ผู้เล่นจะต้องทำเควสหลักของฝ่าย Institute ที่ชื่อเควสว่า End of the Line ซึ่ง Father ก็จะให้ตัวเอกไปทำงานกำจัดศัตรูระดับออเดิร์ฟอย่าง Railroad ทิ้งซะ


ซึ่งวิธีเลือกสายในตรงนี้จะเล่นได้ 2 แบบ

1). เลือก Institute : ตรงนี้ก็ให้ดำเนินเควสไปตามเส้นตรงเลย คือไปถึงที่ Railroad HQ แล้วก็ถล่มคนของฝ่าย Railroad ให้ราบซะ

แน่นอนว่าถ้าเลือก Institute ผู้เล่นก็จะกลายเป็นศัตรูถาวรกับฝ่าย Railroad แต่ตอนนี้ยังคงเป็นมิตรกับฝ่าย Minutemen อยู่

2.) เลือก Railroad : เมื่อผู้เล่นคิดว่าฝ่าย Railroad นั้นมีคุณธรรมมากกว่า ก็ให้เลือกที่จะหันหลังให้กับ Father และไปรายงานเรื่องที่ฝ่าย Railroad จะถูกกำจัดแก่ Desdemona ได้เลย ซึ่งการกระทำแบบนี้จะก่อให้เกิดเควสทางแยกที่ชื่อเควสว่า Underground Undercover ที่เป็นเควสไปสู่ฉากจบของสาย Railroad ทันที

แน่นอนว่าถ้าเลือก Railroad ผู้เล่นก็จะกลายเป็นศัตรูถาวรกับฝ่าย Institute ทันที แต่ตอนนี้ยังคงเป็นมิตรกับฝ่าย Minutemen อยู่


ถ้าหากว่าผู้เล่นต้องการได้ฉากจบแบบ Railroad

ในเควส Mass Fusion : ให้เลือกเข้าฝ่าย Institute ก่อน

ให้ผู้เล่นเลือกเข้าสาย Institute ก่อนในภายแรก และทำเควสเนื้อเรื่องของ Institute ไปเรื่อยๆ แล้วเกมมันจะไปแตกเป็นเควสเลือกฝ่ายและดำเนินไปสู่ฉากจบแบบ Railroad ที่ชื่อเควสว่า Underground Undercover ทีหลัง ซึ่งถ้าผู้เล่นเลือกที่จะทำเควสนี้ ก็จะเป็นการหักหลัง Institute และเป็นศัตรูกับฝ่ายนี้ในทันที

และในขณะที่ดำเนินเควสนี้ ผู้เล่นจะกลายเป็นศัตรูกับฝ่าย Brotherhood of Steel อยู่แล้ว ดังนั้นสาย Railroad ก็ไม่ต้องเลือฝ่ายแล้วค่ะ แต่ตอนนี้ยังคงเป็นมิตรกับฝ่าย Minutemen อยู่นะ


ถ้าหากว่าผู้เล่นต้องการได้ฉากจบแบบ Minutemen

ฝ่ายนี้ไม่ต้องมีตัวเลือกที่ต้องเลือกฝ่ายไหนเลย และถ้าต้องการจะจบกับฝ่ายนี้ ก็ให้ผู้เล่นทำเควสของ Brotherhood of Steel ในเควส Spoils of War เพื่อเป็นศัตรูกับฝ่าย Institute ตามเนื้อเรื่อง หรือไปก่อกวนฝ่าย Institute ด้วยวิธีไหนก็ได้จนโดน Father ไล่ออกมา และเมื่อโดนขับไล่ออกมาแล้วก็ให้ไปคุยกับ Preston Garvey เพื่อหาทางถล่ม Institute ได้เลยค่ะ

ถ้าหากในเควส The Molecular Level ผู้เล่นได้ทำการเลือกฝ่าย Brotherhood of Steel หรือ the Railroad ให้พวกเขาช่วยสร้างเครื่องวาปร์ให้ ผู้เล่นก็ต้องไปคุยกับ Proctor Ingram หรือ Tinker Tom เพื่อขอเทปข้อมูลของ Institute คือ และนำเทปนี้ไปให้แก่ Sturges เพื่อดำเนินเควสจบแบบ Minutemen ต่อไปด้วยค่ะ

และถ้าเกิดว่าผู้เล่นหมั่นไส้ฝ่าย Brotherhood of Steel อยากถล่มพวกเขาทิ้งด้วยพลังแห่งชาวบ้านซะ อันนี้ก็ทำได้เหมือนกันค่ะ ให้ผู้เล่นไปป่วน Brotherhood of Steel จนทำให้กลายเป็นศัตรูถาวรมา จากนั้นให้ไปคุยกับ Preston Garvey เพื่อหาทางถล่ม Brotherhood of Steel ได้เลย แล้วจะขึ้นเควสพิเศษที่ชื่อว่า With Our Powers Combined มา ซึ่งเควสนี้จะทำให้ผู้เล่นเป็นศัตรูถาวรกับฝ่าย Brotherhood of Steel แบบชัวร์ๆ และที่สำคัญคือ เควสนี้ต่อให้ผู้เล่นได้ฉากจบแบบ Brotherhood of Steel มาแล้วก็จะยังเล่นได้อยู่ค่ะ

แถมถ้าผู้เล่นไม่ถูกกับ Preston Garvey เพราะผลพวงจากในภาค Nuka-World แล้ว ผู้เล่นก็ยังคงจะคุยได้ตามปกติกับพี่เพรสตั้นและรับเควส With Our Powers Combined จากพี่แกได้เหมือนเดิมด้วยค่ะ


และตามปกติแล้ว ก่อนที่เนื้อเรื่องเกมจะให้เลือกฝ่ายจนเป็นศัตรูกับฝ่ายอื่น ตัวเกมก็จะมีขึ้นแจ้งเตือนกลางหน้าจอ และบางทีก็ขึ้นแจ้งเตือนที่มุมซ้ายของจอด้วยค่ะ ว่าถ้าเล่นเควสนี้แล้วจะเป็นสัตรูกับฝ่ายนี้น้า หรือบางทีก็แจ้งเตือนว่าคุณเป็นศัตรุกับฝ่ายนี้ไปแล้วน้า

ยังไงถ้ามีอะไรที่ท่านผู้อ่านสงสัย ก็สอบถามมาได้ตลอดเลยนะคะ เราอยากให้ทุกคนเล่นเกมนี้จบด้วยฉากจบที่ดีที่สุดนะนี่

ความคิดเห็น

  1. ผมติดตามตลอดนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ยาวๆเลยครับแอด

    ตอบลบ
  2. ยังอ่านอยู่นะครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณทุกกๆบทความเลยนะครับ

    ตอบลบ
  4. อ่านและติดตามมาหลายปีแล้วครับ fC Rin

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

Recommend