Fallout 4 : ถาม - ตอบ ปัญหายอดฮิต


เห็นมีผู้เล่นหลายท่านสงสัยกันมาก ว่าตัวเกม Fallout 4 แต่ละตัวที่วางขายอยู่นั้นต่างกันยังไง วันนี้เราเลยจะยกคำถามสุดฮิตที่หลายคนสงสัยมาตอบให้กันนะคะ

ตัวเกม Fallout 4 แต่ละตัวต่างกันอย่างไร และ GOTY คืออะไร?


Fallout 4 ตัวเกมหลักอย่างเดียว แน่นอนว่าอันนี้เป็นตัวเกมแบบพื้นฐานค่ะ คือมีแต่ตัวเกมหลัก ไม่มีเนื้อหาเสริมเพิ่มเติมให้


Fallout 4: Game of the Year Edition หรือเรียกสั้นๆว่า GOTY เป็นตัวเกมแบบสมบูรณ์ที่มีตัวเกมหลักและเนื้อหาเสริม DLC ให้ครบแล้วทุกตัวค่ะ คือซื้อแพคนี้แล้วจบ ไม่ต้องไปกด Season Pass เพิ่มเลย

มี Fallout 4 ตัวหลักแล้ว สามารถซื้อ GOTY มาลงทับได้ไหม?

ลงทับกันได้เลยค่ะ แถมเล่นเซฟต่อจากเซฟเดิมได้เลยด้วย และเราแนะนำมากเลยว่าถ้าท่านมีแค่ตัวเกมหลัก แต่อยากได้ DLC เพิ่ม ท่านควรจะซื้อตัวเกมแบบ GOTY มาลงทับไปเลย เพราะปัจจุบันตัวเกมแบบ GOTY ที่มีเนื้อหาเสริมให้ครบนี่ราคาลดถูกกว่า Season Pass ของเกมนี้ด้วยซ้ำไป

DLC ของ Fallout 4 มีอะไรบ้าง?

เรียงตามนี้นะคะ


Automatron : มีเนื้อเรื่องเพิ่ม ความยาวเควสปานกลาง ลงภาคนี้แล้วจะสามารถสร้างหุ่นยนต์ได้


Wasteland Workshop : ไม่มีเนื้อเรื่องเพิ่ม มีแต่ของแต่งค่าย ลงภาคนี้แล้วจะเลี้ยงสัตว์ในค่ายได้เกือบทุกชนิด


Far Harbor : มีเนื้อเรื่องเพิ่ม ความยาวเควสคือยาวและคุ้มค่ามากกกกกกก เป็น DLC ที่คุ้มที่สุด มีสถานที่ใหม่ให้ไป และมีของแต่งค่ายเพิ่มให้ด้วย


Contraptions Workshop : ไม่มีเนื้อเรื่องเพิ่ม มีแต่ของแต่งค่าย สามารถสร้างโรงงานผลิตของได้เอง


Vault-Tec Workshop : มีเนื้อเรื่องเพิ่ม ความยาวเควสค่อนข้างสั้น ลงภาคนี้แล้วจะสร้าง Vault ได้และสามารถบริหารได้ด้วย


Nuka-World : มีเนื้อเรื่องเพิ่ม ความยาวเควสยาวมาก แนะนำให้เล่นทีหลังสุดเพราะมีผลต่อเนื้อเรื่องหลัก มีสถานที่ใหม่ให้ไป และมีของแต่งค่ายเพิ่มให้ด้วย


High Resolution Texture Pack : DLC ฟรีสำหรับสาย PC ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องลงก็ได้ เว้นแต่ว่าคุณอยากได้ภาพแบบคมชัด (แต่เห็นว่าลงแล้วหนักเครื่องมากเลยนะ ผู้เล่นเลยไม่นิยม DLC ตัวนี้กันเท่าไหร่)

เพิ่งเล่นรอบแรก มี MOD ไหนควรลงไหม?

เราแนะนำว่าถ้าเป็นการเล่นรอบแรก ท่านอย่าเพิ่งลง MOD ใดๆเลยค่ะ ลองสัมผัสตัวเกมแบบดังเดิมให้คุ้มค่าก่อน เพราะไม่งั้นท่านจะไม่รู้ระบบเดิมๆของตัวเกมเลย และอีกปัญหาเลยคือชอบมีผู้เล่นบางท่านที่ลง MOD ตั้งแต่การเล่นรอบแรก แล้วเอาปัญหาที่เกิดจาก MOD นั้นมาถาม ถ้าเป็นแบบนี้บางทีก็อาจจะได้คำตอบที่คลาดเคลื่อนไปด้วย เพราะผู้เล่นบางท่านยังไม่รู้เลยว่าปัญหานั้นเกิดจาก MOD ที่ตัวเองเป็นคนลงเอง หรือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าระบบเดิมๆของเกมมันเป็นยังไง เพราะฉะนั้นการลง MOD ไว้ลงในการเล่นรอบหลังๆก็ยังไม่สายเกินไปที่จะเล่นนะคะ

ตัวเกม Fallout 4 มีภาษาไทยไหม และแปลไปถึงไหนแล้ว?

มีค่ะ แต่เป็น MOD เฉพาะของสาย PC เท่านั้น (ชาว PS4 อดเพราะโซนี่ไม่เปิดกว้างเรื่องการดัดแปลงตัวเกมเท่าไหร่) ส่วนเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยเพิ่มเติม หรือความก้าวหน้า รบกวนไปติดต่อที่เพจของผู้แปลโดยตรงเลยจะดีกว่านะคะ เพราะ MOD ภาษาไทยไม่ได้จัดทำขึ้นมาโดยเรา หรือกลุ่ม Fallout Thailand ค่ะ เราเลยไม่สามารถตอบได้ว่า MOD ตัวนี้สมบูรณ์ไปมากน้อยแค่ไหน เพราะเราเองก็เล่นตัวเกมบน PS4 และไม่ได้ใช้ MOD นี้เเลยไม่สามารถให้คำตอบได้

อันนี้เพจของผู้แปลค่ะ >>DarkSide Translation Thailand<<

หากท่านคิดว่ามีปัญหาไหนของ Fallout 4 ที่เป็นคำถามยอดฮิตอีก ให้คอมเม้นต์บอกหรือสอบถามได้เลยค่ะ ถ้าเราสรุปได้พอจะได้ยกยอดมาตอบในโพสต์เพิ่มให้อีก แต่เอาเฉพาะคำถามที่เกี่ยวกับตัวเกม เวอร์ชั่นเกม หรือระบบภายในเกมนะคะ พวกคำถามแบบสเปคคอมเท่านี้เล่นได้ไหม ทำไมกดซื้อไม่ผ่าน ลงเกมแล้วเล่นไม่ได้ ซื้อเว็บไหนราคาถูกกว่า อันนี้ไม่เอาเด้อ

ความคิดเห็น

  1. MOD ภาษาไทย จะใช้ไม่ได้ถ้าคุณลงmod Full Dialogue Interface คุณต้องเลือกอย่างไดอย่างนึง

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมซื้อมาแล้วครับ ตัวเกมสนุก พอดีไปเจอเว็บเทียบราคามา เลยได้มาถูกเลยครับ https://cheapgameshunter.com/buy-fallout-4-pc-price/

    ตอบลบ
  3. สามารถเล่นco-opกับเพื่อนได้ไหมครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

Recommend