ช่วงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ - เรือลำโตที่หลงทาง


Wreck of the FMS Northern เป็นซากเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ที่เกยฝั่งอยู่ริมชาดหาดทางตอนใต้ พวก Raider ที่เป็น Ghoul ที่อยู่ที่นี่ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ นั่นก็เพราะว่าพวกเขาไม่ใช่ชาวอเมริกันเช่นเดียวกับมนุษย์ที่อยู่ตามที่อื่น ๆ แต่ทว่าภาษาที่พวกเขาพุดมานั้นได้บ่งบอกว่าพวกเขานั้นเป็นชาวนอรเวย์ (สำเนียงของกูลที่พูดภาษานอร์เวย์ในเกมนั้นดูคล้ายกับสำเนียงของคนทางตอนเหนือของประเทศนอร์เวย์ ที่คนในพื้นที่นี้นั้น พวกเขามักจะทำงานเป็นชาวประมงและเป็นชาวเดินเรือ)

และตรงจุดนี้เอง ที่ Ghoul ที่กลายเป็น Raider พูดภาษานอรเวย์ได้อย่างเดียว และพวกเขาอยู่บนเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ก็จะสามารถตั้งข้อสันนิฐานขึ้นมาได้ว่า Ghoul ที่อยู่ที่นี่นั้น เขาอยู่ที่นี่มาหลายร้อยปีแล้ว และในช่วงก่อนเกิดสงครามเมื่อ 200 ปีก่อน พวกเขาก็นั่งเรือบรรทุกสินค้ามาตามปกติ แต่ทว่าในช่วงนั้นก็ได้เกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้นพอดี จนทำให้เรือของพวกเขาต้องพังและเกยฝั่งแบบที่ผู้เล่นเห็นในที่สุด

และเมื่อผู้เล่นได้ไปเจอเข้ากับพวก Raider Ghoul ที่อยู่บนเรือ พวกเขาก็จะพูดภาษานอรเวย์ที่สามารถแปลออกมาได้ประมาณว่า

"ไปให้พ้น!"

"อย่ามายุ่งกับพวกเรา!"

"ออกไปจากเรือของเรานะ!"

และในเมื่อพวกเขาไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ นั่นก็ย่อมหมายความว่าพวกเขาไม่สามารถสื่อสารกับชาว the Commonwealth คนอื่น ๆ ได้ด้วย ดังนั้นจึงทำให้พวกเขาต้องปกป้องเรือจากผู้บุกรุกและสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์อย่างพวก Mirelurks

และถ้าหากว่าพวก Raider Ghoul ชาวนอรเวย์เหล่านี้เสียชีวิตลง สิ่งที่เขาจะพูดเป็นคำสุดท้ายก็คือ "ฉันกำลังจะได้กลับบ้านแล้ว... "

ความคิดเห็น

Recommend