FALLOUT 4 : ทำไมตัวเอกถึงรอดชีวิตจาก Vault 111


ที่ตัวเอกเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวก็เพราะว่า อีตาอาหาเช้า (เคลล๊อก) ได้รับคำสั่งมาจาก Institute ว่าให้ปล่อยให้ตัวเอกเป็นตัวแบ๊คอัพสำรอง ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ถ้าเกิดตัวลูกของตัวเอกตายหรือล้มเหลวในการใช้ DNA เป็นตัวทดลอง ทาง Institute จะได้เอาตัวเอกไปเป็นต้นแบบในการทดลองต่อ

ส่วนชาว Vault คนอื่นๆที่โดนแช่แข็งด้วยทำไมถึงตายนั้น???

อันนี้เป็นเพราะว่าทาง Institute ต้องการปิดปากไม่ให้คนรู้เรื่องของพวกเขามากนัก เลยทำการปิดเครื่องระบบซับพร็อตการหายใจให้ไม่ทำงาน ชาว Vault คนอื่นๆเลยขาดอากาศที่ใช้ในเครื่องแช่แข็ง เลยตายค่ะ (แต่เครื่องของตัวเอกทำงานปกติ เลยรอด)

ส่วนพนักงานคนอื่นๆของ Vault 111 ที่เห็นเป็นซากโครงกระดูกนั้น พวกเขาตายเพราะเกิดเหตุจลาจลขาดแคลนอาหาร เลยทะเลาะกันเรื่องออกไปสู่โลกภายนอก และตีกันเองตาย

แล้วใครเป็นคนปล่อยตัวเอกออกมาจากการถูกแช่แข็งล่ะ???

ตามเนื้อเรื่องเกมจะบอกว่า เป็นการทำงานผิดพลาดของเครื่องแช่แข็ง เลยทำให้ปล่อยตัวเอกออกมา แต่จริงแล้วๆคนที่ปล่อยตัวเอกคือฟาเธอร์ค่ะ ที่เขาปล่อยตัวเอกออกมานั้น เป็นเพราะว่าเขาอยากจะรู้ว่า ถ้าตัวเอกออกมาแล้วจะตามหาเขาไหม


อันนี้แถม : ความพิเศษเฉพาะของตัวเอก

ผู้เล่นต้องรู้ดีอยู้แล้วว่าตัวเอกนั้นเป็นมนุษย์ในยุคก่อนสงคราม ฉะนั้นความพิเศษของตัวเอกคือ เป็นมนุษย์ที่สายเลือดยังบริสุทธิ์อยู่ เหตุที่ต่างจากคนอื่นๆก็เพราะว่ามนุษย์แทบทุกคนในยุคหลังสงครามนั้น เกิดมาก็สายเลือดปนเปื้อนกับสารพิษต่างๆแล้ว

ซึ่งตรงนี้เองที่ Institute มองว่ามนุษย์ทั่วไปนั้นไม่สามารถใช้ DNA ของพวกเขามาเป็นต้นแบบให้แก่ Synth ได้ หลังจากที่ Institute ได้ทราบว่ามีมนุษย์ในยุคก่อนสงครามถูกแช่แข็งจำศีลอยู่ที่ Vault 111 พวกเขาเลยมาเลือกหามนุษย์ที่จะใช้เป็นต้นแบบใในการสร้างซินท์รุ่น 3 ขึ้นมานั่นเอง

ถ้านับคนที่มีเลือดบริสุทธิ์ที่ยังมีชีวิตอยู่บนโลก ก็ดูเหมือนจะมีแค่ตัวเอกกับตาแก่ย์ฟาเธอร์ 2 คนนี้เท่านั้นค่ะ (ซึ่งในตอนหลังเราๆก็รู้กันอยู่ว่าจะเหลือแค่ตัวเอกเพียงคนเดียวแล้ว)


ส่วนเรื่องที่ฟาเธอร์ขอให้ตัวเอกมาเป็นหัวหน้าของ Institute ต่อจากเขานั้น นอกจากที่ตัวเอกเป็นคนในครอบครัวของฟาเธอร์แล้ว ก็เรื่องที่ตัวเอกมีเลือดบริสุทธิ์นี่ด้วยค่ะ ฟาเธอร์ตั้งใจที่จะให้ตัวเอกใช้ DNA เป็นแม่แบบ/พ่อแบบของซินท์รุ่น 3 ต่อจากเขาด้วย

จากตรงนี้เราเลยเข้าใจเลยว่า ที่ฟาเธอร์แกสาปแช่งที่ตัวเอกไม่เข้าร่วมสืบทอด Institute ต่อจากเขานั้น นั่นก็หมายความว่าเป็นการดับอนาคตของ Institute โดยตรงแล้ว เพราะถ้าไม่มี DNA ของคนเลือดบริสุทธิ์ การสร้างซินท์รุ่นที่ 3 ก็จะเกิดขึ้นไม่ได้แล้วนั่นเอง

ความคิดเห็น

Recommend