FALLOUT 4 : ข้อมูลของฝ่าย The Railroad


ข้อมูลของฝ่าย The Railroad

มีสปอย : ข้อมูลของฝ่าย Railroad และเนื้อหาของเกม

The Railroad เป็นหน่วงงานลับที่มีฐานทัพอยู่ใต้ดิน พวกเขามีจุดมุ่งหมายหลักก็คือการช่วยเหลือมนุษย์สังเคราะห์ที่เรียกว่า Synths (ซินท์) ให้รอดพ้นจาการเป็นทาสและเครื่องมือของฝ่าย The Institute

ใน Fallout 3 นั้นมีข้อมูลอยู่เพียงเล็กน้อยที่เกี่ยวข้องกับฝ่าย Railroad และฝ่าย Institute แต่ตามเนื้อเรื่องของภาคนี้ ตัวเอกนั้นต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในความขัดแย้งของพวกเขาทั้ง 2 ฝ่ายในระหว่างเควสที่ชื่อว่า The Replicated Man เควสที่ปรากฏในเมือง Rivet City ในตอนที่พบกับนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งที่ชื่อว่า Dr. Zimmer (ดร. ซิมเมอร์) เข้ามาขอความช่วยเหลือกับตัวเอก ว่าให้ไปตามจับกุม Android ที่หนีหายไป (เกม Fallout ภาคเก่าๆยังเรียกมนุษย์สังเคราะห์ว่าแอนดรอยด์แทนการเรียกว่าซินท์อยู่) ส่วนการปรากฏตัวของฝ่าย Railroad ในเควสนี้ก็จะมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า Victoria Watts (วิกตอเรีย วัตต์) เธอบอกว่าตัวเธอเองนั้นเป็นสมาชิกของฝ่าย Railroad และขอให้ตัวเอกนั้นช่วยพูดโกหกไปว่าแอนดรอยด์คนนั้นเสียชีวิตไปแล้ว เพื่อปล่อยให้เขาเป็นอิสระและไม่ถูกตามล่าอีกต่อไป


ส่วนการปรากฏตัวใน Fallout 4 นั้น Railroad เป็นฝ่ายหนึ่งที่ปรากฏตัวในเขต The Commonwealth และผู้เล่นก็สามารถที่จะเข้าร่วมกลุ่มของพวกเขาได้ และความปรารถนาอันดับหนึ่งของพวกเขาก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมนั่นก็คือการที่จะช่วยเหลือแกเหล่าซินท์หลบหนีที่ต้องการจะมีชีวิตใหม่เป็นของตัวเอง

ซึ่งศูนย์บัญชาการหลักของพวกเขาจะตั้งอยู่ในโบสถ์เก่าที่ชื่อว่า Old North Church ในเขตบอสตัน หลังจากที่ฐานทัพเก่าของพวกเขาหรือ The Switchboard ถูกฝ่าย Institute บุกรุกและโดนทำลายจนย่อยยับ

อีกทั้งฝ่ายนี้นั้นจะมีเครือข่าย Safehouse ลับและใช้รหัสลับในการเรียกสมาชิกแต่ละคนแทนชื่อจริงของพวกเขา ชวนให้นึกถึงเครือข่ายเส้นทางลับที่มีอยู่จริงในกลางศตวรรษที่ 19 ที่เรียกว่า "Underground Railroad" ซึ่งเป็นระบบทางเดินใต้ดินที่จะช่วยให้ทาสหลบหนีและเข้าถึงพื้นที่อื่นๆได้อย่างอิสระ อีกทั้งเพื่อเป็นการแอบแฝงการกระทำให้ซ่อนจากบุคคลทั่วไป สมาชิกของฝ่าย Railroad จะใช้ระบบการทำเครื่องหมายชนิดพิเศษที่เรียกว่า "Railsigns" เพื่อทำเครื่องหมายระบุเอาไว้ว่าสถานที่ตรงนี้นั้นเป็นแบบใด เป็นที่พักหรือว่าเป็นสถานที่ๆมีข้อความลับ หรือบางทีก็อาจจะระบุด้วยว่า พื้นที่ตรงนี้นั้นมีพันธมิตร หรือว่ามีอันตรายรออยู่ข้างหน้า


ตามเนื้อเรื่องตัวเอกนั้นจะได้รับรู้ข่าวสารของฝ่ายนี้ผ่านสื่อเพียงไม่กี่ที่ ซึ่งตัวเอกนั้นสามารถที่จะตรวจสอบบริเวณพื้นที่รอบๆสวนสาธารณะ Park Street Station เพื่อหาข้อมูลของฝ่ายนี้ก็ได้ , หรือจะพูดคุยสนทนากับ Doctor Amari (ดร. อามาริ) ในระหว่างเควสเนื้อเรื่องที่ชื่อว่า The Molecular Level ที่จะแสดงให้เห็นว่าฝ่าย Railroad นั้นจะเป็นประโยชน์ให้ความช่วยเหลือแก่ตัวเอกได้ , หรือได้ยินข่าวลือมาจากเหล่าผู้คนในตลาดของเมือง Diamond City , ในโรงแรม Dugout Inn , หรือเหล่าผู้รักษาความปลอดภัยในเมือง Goodneighbor คุยสนทนากันเกี่ยวกับการปรากฏตัวของฝ่าย Railroad ซึ่งการมีส่วนร่วมในเหตุการณ์เหล่านี้ทั้งหมดจะทำให้ผู้เล่นได้รับเควส Road to Freedom ที่เป็นเควสค้นหาฝ่าย Railroad ทันที อีกทั้ง Piper (ไพเพอร์) ก็จะพูดถึงเกี่ยวกับฝ่ายนี้ในตอนที่ผู้เล่นได้รับเควส The Glowing Sea ด้วย

ผู้เล่นจะสามารถเข้าร่วมกับฝ่าย Railroad ได้ก็ต่อเมื่อทำเควสที่มีชื่อว่า Road to Freedom เสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ทว่าการเป็นสมาชิกในฝ่าย Railroad อาจส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์กับฝ่ายอื่นๆด้วย ถ้าหากผู้เล่นทำเควสอื่นๆของฝ่าย Railroad ไปแล้ว เควสอื่นๆของฝ่าย Institute และฝ่าย Brotherhood of Steel ก็จะมีตัวเลือกและทางแยกของเควสที่มากขึ้นเช่นกัน

แต่ถ้าผู้เล่นเลือกที่จะเข้าข้างฝ่าย Brotherhood of Steel หรือฝ่าย Institute ผู้เล่นก็จะถูกส่งให้ไปกำจัดฝ่าย Railroad เหมือนกัน เพราะฝ่ายนี้ก่อสร้างความรำคาญและมีแผนที่จะหยุดยั้งแผนการของทั้งสองฝ่ายนั่นเอง


การเข้าร่วมและสร้างความสัมพันธ์กับฝ่าย The Minutemen จะไม่มีผลต่อการที่ผู้เล่นจะเข้าข้างฝ่าย Railroad อีกทั้งฝ่าย Railroad ก็จะไม่มีผลกระทบใดๆด้วยถ้าผู้เล่นเลือกที่จะจบแบบ Minutemen

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้เล่นเลือกที่จะจบแบบ Minutemen ด้วยการทำเควส The Nuclear Option ผู้เล่นก็จะยังคงรับและทำเควสวนซ้ำของฝ่ายนี้ได้อยู่ เช่น A Clean Equation ที่เป็นเควสจาก P.A.M. , เควส Lost Soul เควสจาก Doctor Carrington , และเควส The Mattresses เควสจาก Desdemona เมื่อใดก็ตามที่ผู้เล่นได้รับคำเตือนจาก Drummer Boy (หรือถ้าตานี่ไม่มาเตือน ก็ลองไปคุยกับคนให้เควสทั้ง 3 คนเลยก็ได้ค่ะ)


วิธีอ่าน Railsign หรือลัญลักษณ์ลับของฝ่าย Railroad

Railsign เป็นระบบการทำเครื่องหมายแบบความลับที่ใช้โดยกลุ่ม Railroad ในเกม Fallout 4 ซึ่งแต่ละเครื่องหมายจะประกอบไปด้วย "ดอกจัน" หกหรือแปดเส้นสีขาวจากสัญลักษณ์ศูนย์กลางที่เป็นสัญลักษณ์พิเศษ วิธีดูแผนภูมิภาพของ Railsigns จะมีให้ดูที่ Railroad HQ ซึ่งสามารถอ่านได้ตามนี้

- Ally + (ตัวบวก) : แถวนั้นจะมีคนที่เป็นพันธมิตรกับฝ่าย Railroad อยู่บริเวณใกล้เคียง

- Cache (สี่เหลี่ยม) : มีข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในบริเวณใกล้เคียง อาจจะเป็นได้ทั้งอาหารหรือกระสุนปืน

- Danger X (กากบาท) : พื้นที่ในบริเวณใกล้เคียงมีศัตรูจำนวนมาก

- Pointer ➔ (ลูกศร) : ไปตามทางที่ลูกศรบอก อาจจะมีบางอย่างอะไรที่สำคัญอยู่แถวนั้น

- Safehouse (รูปบ้าน) : มีที่พักอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

- Dead drop (รูปหยดน้ำ) : มีที่ใส่ข้อความลับอยู่แถวนั้น


รายชื่อ Safehouses ของฝ่าย Railroad

- Railroad HQ

- The Switchboard (ฐานทัพเก่า)

- Allen safehouse (ฐานทัพเก่า)

- Augusta safehouse (ฐานทัพเก่า)

- Dayton safehouse

- Griswold safehouse

- Herkimer safehouse (ฐานทัพเก่า)

- Mercer safehouse (ขึ้อยู่กับการเล่น)

- Randolph safehouse

- Stanwix safehouse

- Ticonderoga


รายชื่อของสมาชิก

- Deacon

- Desdemona

- Doctor Carrington

- Drummer Boy

- Dutchman (เสียชีวิตแล้ว)

- Father Clifford

- Glory

- Helena (เสียชีวิตแล้ว)

- Herbert Dashwood

- High Rise

- Manya Vargas

- Maven (เสียชีวิตแล้ว)

- Mister Tims

- P.A.M.

- Ricky Dalton

- ตัวเอก (ขึ้นอยู่กับการเล่น)

- Tinker Tom

- Tulip

- Victoria Watts

- Agent Blackbird (เสียชีวิตแล้ว)

- Tommy Whispers (เสียชีวิตแล้ว)

- Boxer


การปรากฏตัวของฝ่าย The Railroad

ฝ่าย The Railroad มีปรากฏตัวในเกม Fallout 3 และ Fallout 4


หมายเหตุ

- ฝ่าย The Railroad ในเกม Fallout 4 นี้เป็นหน่วยงานที่จำลองมาจากกลุ่มบุคคลที่มีอยู่จริงๆที่เรียกว่า "Underground Railroad" ซึ่งเป็นองค์กรในศตวรรษที่ 19 เกี่ยวกับชาวอเมริกากลุ่มหนึ่งได้ทุ่มเทเพื่อช่วยเหลือให้ทาสชาวแอฟริกันได้หลบหนีให้ไปยังรัฐทางตอนเหนือ และไปยังแคนาดา

- ฝ่าย The Railroad นั้นมีจำนวนของสมาชิกที่มีความคล้ายคลึงกันกับ Thieves Guild หรือสมาคมโจรจากในเกม The Elder Scrolls V : Skyrim ซึ่งทั้งสองฝ่ายนั้นก็มีตัวแทนที่ชื่อ Maven ที่เหมือนกัน อีกทั้งยังมีฐานทัพอยู่ใต้ดิน และการใช้เครื่องหมายสัญลักษณ์บนผนังรอบพื้นที่เขตที่ตนเองอยู่เหมือนกันอีก


แนะนำ


ความคิดเห็น

Recommend