FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของ Strong


ข้อมูลและประวัติของ Strong

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Strong (สตรอง) เป็น Super mutant (มนุษย์กลายพันธ์) ที่ผู้เล่นสามารถของให้เขามาเป็นคู่หูร่วมเดินทางกับตัวเอกได้ ซึ่งในเนื้อเรื่องผู้เล่นจะได้พบกับเขาที่ถูกขังอยู่ด้านบนสุดของ Trinity Tower (หอคอยทรินิตี้) พร้อมๆกับครูฝึกของเขาที่ชื่อ Rex Goodman (เร็กซ์ กู๊ดแมน) ซึ่งทั้งสองคนนี้ถูกขังอยู่บนหอคอยโดยพวก Super Mutants คนอื่นๆ

สตรองพยายามเฝ้าหาผู้ที่แข็งแกร่งกว่าเขามาตลอด อีกทั้งเขายังอยากที่จะตามหา "milk of human kindness" ด้วย ส่วนที่มาของการตามหาของสิ่งนี้ เป็นเพราะว่าเร็กซ์นั้นได้เล่าสอนบทละครของเรื่อง Mecbeth ที่เป็นบทละครโดยวิลเลียม เชกสเปียร์ให้แก่สตรองและพวกกลายพันธ์คนอื่นๆได้ฟัง แต่สตรองกลับเข้าใจว่าของที่มีอยู่ในละครนั้นมีอยู่จริงๆ เขาเลยออกตามหาเพื่อที่ว่าสักวันถ้าเขาสามารถหานมเจอและได้ดื่มมัน มันจะทำให้เขามีชัยชนะเหนือพวกมนุษย์ได้อย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม พวกกลายพันธ์คนอื่นๆนั้นกลับไม่เชื่อเหมือนสตรองและคิดว่ามันไร้สาระ พวกกลายพันธ์คนอื่นๆจึงได้จับสตรองไปกักขังไว้พร้อมกับเร็กซ์ จนกระทั่งผู้เล่นได้ช่วยเขาออกมานั่นเอง
สตรองเป็นคู่หูที่เหมาะมากที่จะให้เขาใช้อาวุธหนัก เช่นปืนยิงจรวด Missile launchers และปืนกล Miniguns

ถ้าหากความสัมพันธ์ของสตรองกับผู้เล่นเต็ม เขาจะให้สกิลที่มีชื่อว่า Berserk มา ซึ่งผลของสกิลนี้จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้ +20% แก่อาวุธ Melee ในตอนที่เลือดของผู้เล่นนั้นเหลือน้อยต่ำกว่า 25% ของค่าเลือดสูงสุด


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับสตรอง

- ถ้าหากผู้เล่นสามารถช่วยเหลือสตรองให้ออกจากที่คุมขังในเควส Curtain Call ได้ หลังจากที่จบเควสแล้ว ผู้เล่นก็จะสามารถขอให้สตรองกลายมาเป็นผู้ติดตามได้

- สตรองจะไม่สามารถเข้าโหมด sneak ย่องเบาเหมือนคู่หูคนอื่นๆได้ ดังนั้นถ้าใครพาเขาไปเป็นคู่หูแล้วคิดที่จะย่องเบาฆ่าศัตรูก็จะทำไม่ได้แน่นอน

- ในตอนที่ความสัมพันธ์ของผู้เล่นกับสตรองนั้นเต็ม สตรองจะแสดงท่าทีให้ความเคารพในตัวของผู้เล่นมากขึ้น

- ผู้เล่นไม่สามารถจีบโรแมนติกกับสตรองได้

- หากผู้เล่นยกเลิกการเดินทางกับสตรองโดยที่ไม่ได้ส่งเขาไปที่ค่ายใดๆที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของ สตรองก็จะกลับไปรอผู้เล่นอยู่ที่ชั้นล็อบบี้ของตึกทรินิตี้ทาวเวอร์

- สตรองสามารถใช้อาวุธระยะประชิดหนักๆได้ เช่นค้อนปอนด์ Super sledge หรือพวกปืนไรเฟิล แถมยังให้เขาใช้อาวุธปืนหนักบางชนิดได้ด้วย แต่เขาจะใช้พวกปืนหรืออาวุธที่มีขนาดเล็กๆไม่ได้

- ถ้าหากปล่อยสตรองไว้ที่ค่ายโดยที่ไม่ได้สั่งงานให้เขา สตรองจะชอบเดินไปใช้เครื่องผสมยา Chemistry stations อยู่บ่อยๆ

- สตรองแตกต่างจากคู่หูที่เป็นพวกกลายพันธ์ Super mutant ที่เคยปรากฎในตัวเกม Fallout ภาคก่อนๆอย่างมาก เช่น Marcus , Fawkes และ God เพราะสตรองนั้นไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง เพราะเขามักจะพูดถึงความปรารถนาของเขาที่ต้องการที่จะเหนือกว่า Super mutant คนอื่นๆ และจะชอบพูดเสมอว่า เขาอยากที่จะ "กินเนื้อคน" ในตอนที่เขาหิว นี่อาจจะเป็นผลมาจากการที่สตรองนั้นภาคภูมิในที่เขาได้เป็นพวกกลายพันธ์ก้ได้

- บางครั้ง ถ้าหากผู้เล่นไปคุยกับสตรอง เขาก็จะให้เนื้อสัตว์แบบดิบๆชนิดต่างๆมาด้วย เหมือนที่ไพเพอร์ให้ขนมและของหวานแก่ตัวเอกนั่นเอง

- สตรองเชื่อว่า เมื่อเวลามาถึง พวกกลายพันธ์จะบุกฆ่าสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นๆบนโลกจนหมด และเข้าครอบครองโลกแทนพวกมนุษย์

- วิธีที่จะสร้างความสัมพันธ์กับสตรองให้เร็วที่สุดคือการใช้สกิล Cannibal สกิลกินศพสุดโหด และการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา

- สตรองจะไม่พูดอะไร ถ้าหากผู้เล่นพาเขาไปพบเข้ากับศพของคนรักของตัวเอกใน Vault 111
น่าแปลก ถึงแม้สตรองจะบอกว่าสักวันมนุษย์ทุกคนจะต้องถูกทำลาย แต่เขากลับชอบที่จะให้ตัวเอกทำเควสตั้งถิ่นฐานเปิดค่ายใหม่ที่เป็นเควสของฝ่าย Minutemen

- สตรองจะเห็นด้วยถ้าหากผู้เล่นเลือกที่จะเข้าข้าง the Institute และทำลาย the Brotherhood นั่นเป็นเพราะว่าสตรองจะเชื่อว่า สักวัน Super mutants ก็จะสามารถทำลาย Institute ได้ด้วยเหมือนกัน

- ในฉากที่ Maxson พูดอภิปรายในฉากแรกที่ตัวเอกขึ้นไปบนเรือเหาะ the Prydwen สตรองจะปฎิเสธที่จะเข้าไปในห้องประชุมและจะรออยู่ข้างนอกจนกว่าแม็กซันจะพูดจบ และหลังจากที่แม็กซันพูดจบแล้วสตรองก็จะสามารถเข้ามาในเรือเหาะได้ตามปกติ

- สตรองจะชอบถ้าหากในเควสตั้งถิ่นฐานของฝ่าย Minutemen ผู้เล่นเลือกที่จะตอบคำถามกับชาวบ้านด้วยตัวเลือก "Cocky" (อวดดี)

- ผู้เล่นสามารถสั่งให้สตรองไปช่วยงานในค่ายด้วยการสั่งให้เขาไปปลูกผักได้
ในเควส Blind Betrayal สตรองจะชอบถ้าหากผู้เล่นฆ๋า Danse ทิ้ง และเขาจะเกลียดในการกระทำของผู้เล่นทันทีถ้าหากไว้ชีวิตแดนท์ นั่นเป็นเพราะว่าเขาจงเกลียดจงชัง BOS และอยากเห็นคนถูกฆ่าตาย

- ถ้าหากผู้เล่นพาสตรองไปเจอ Erickson ในภาค Far Harbor สตรองจะไม่ชอบในการกระทำของผู้เล่นทันที แต่เขาจะไม่พุดอะไร

ความคิดเห็น

Recommend