FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของ Mama Murphy


ข้อมูลและประวัติของ Mama Murphy

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Mama Murphy (คุณแม่เมอร์ฟี่) เป็นหมอดูที่เดินทางมากับ Preston Garvey (เพรสตัน การ์วีย์) และกลุ่มผู้รอดชีวิตคนอื่นๆจาก Quincy ซึ่งผู้เล่นจะพบเจอกับเธอได้ที่ Concord ที่อยู่ในเขต The Commonwealth ในปี ค.ศ.2287

"คุณแม่" เมอร์ฟี เป็นผู้หญิงที่อยู่ในวัยสูงอายุแล้ว อีกทั้งเธอเองก็มีความสามารถพิเศษในการเป็นหมอดู และสิ่งที่เธอมีความเชี่ยวชาญไม่เหมือนใครก็คือ "วิสัยทัศน์ในการมองเห็นอนาคต" สิ่งนี้คืออำนาจเหนือธรรมชาติที่คุณแม่เมอร์ฟี่ได้อ้างว่าเธอได้รับพลังนี้มาจากการใช้ยาเสพติด ซึ่งเธอจะใช้ยาเสพติดในเวลาที่เธอต้องการจะใช้พลังของเธอในการทำนายอนาคตเท่านั้น แต่ความจริงแล้วอำนาจเหนือธรรมชาติที่ทำให้คุณแม่เมอร์ฟี่มองเห็นอนาคตได้นั้นน่าจะมาจากผลของ Psyker มากกว่า (Psyker เป็นอำนาจเหนือธรรมชาติที่บุคคลนั้นๆได้รับมาจากการติดเชื้อ FEV) จึงทำให้วิสัยทัศน์ที่เธอเห็นนั้นได้กลายเป็นความจริงขึ้นมา

หลังจากเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ Quincy ในเหตุการณ์ที่กลุ่ม Gunner ได้บุกฆ่าคนในเมืองและพลเรือนอย่างโหดเหี้ยม คุณแม่เมอร์ฟี่จึงได้หนีออกมาจากเมืองนั้นพร้อมกับเพรสตัน การ์วีย์ และชาวบ้านที่เหลือรอดอีกประมาณ 20 คน พวกเขาที่เหลือรอดได้เดินทางหลบภัยขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจนเดินทางมาถึงกันที่ Museum of Freedom ที่ตั้งอยู่ที่ Concord และสุดท้าย กลุ่มของเขาก็เหลือกันอยู่แค่ประมาณ 5 คนเท่านั้น แต่ก็ไม่วายที่กลุ่มลี้ภัยเดินทางไกลของพวกเขาจะถูกโจมตีโดยกลุ่มของไรเดอร์ที่ต้องการชิงตัวคุณแม่เมอร์ฟี่ไปเพราะพลังที่มองเห็นอนาคตของเธอไปอีก จนกระทั่งตัวเอกได้เดินทางมาเห็นและให้ความช่วยเหลือในการตั้งถิ่นฐานใหม่ให้แก่กลุ่มลี้ภัยกลุ่มนี้เข้า

ในอดีต คุณแม่เมอร์ฟี่เคยเป็นนักต่อสู้ที่แข็งแกร่งและโหดเหี้ยมมาก ร่างกายของเธอในวัยสาวนั้นมีแต่กล้ามเนื้อ และเธอเองก็ยังมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธต่อสู้ด้วย คุณแม่เมอร์ฟี่เคยอ้างว่าเธอเคยเด็ดหัวของไรเดอร์ได้ด้วยการใช้มือเปล่าเพียงอย่างเดียว จนทำให้คุณแม่เมอร์ฟี่มีฉายาในตอนสาวๆว่า "นังผู้หญิงบ้าเมอร์ฟี่"

คุณแม่เมอร์ฟี่จะใช้พลังในการมองเห็นอนาคตของเธอเฉพาะในตอนที่เธอมีความปรารถนาที่อยากจะปกป้องคนที่เธอใส่ใจเท่านั้น เพื่อให้เขาคนนั้นได้รับรู้ถึงคำเตือน , อันตรายที่จะเกิดขึ้น และคำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันและหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เรื่องร้ายๆเกิดขึ้น


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับคุณแม่เมอร์ฟี่

- ในช่วงเควส When Freedom Calls ถ้าผู้เล่นลองไปพูดคุยกับเธอโดยที่พาน้องหมา Dogmeat ไปเจอเธอด้วย คุณแม่เมอร์ฟี่ก็จะบอกชื่อจริงของ Dogmeat ให้แก่ผู้เล่นได้รู้ (ชื่อจริงๆคือ Dogmeat นั่นล่ะ ซึ่งถ้าดูดีๆตอนแรกตัวเอกจะเรียกน้องหมาว่า Dog เฉยๆ)

- หลังจากที่ผ่านเหตุการณ์ไรเดอร์บุกตีคนแก่ในเควส When Freedom Calls แล้ว คุณแม่เมอร์ฟี่ก็จะล่วงรู้ได้ว่าในอีกไม่กี่นาทีก็จะมี Deathclaw บุกเข้ามาโจมตี และเมื่อผู้เล่นฆ่า Deathclaw ได้แล้ว เธอก็อาจจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องในอดีต ที่คุณแม่เมอร์ฟี่ในวัยสาวนั้นเธอได้ฆ่า Deathclaw ด้วยการยิงกระสุนเพียงนัดเดียว โดยไม่ต้องมี "ชุดเกราะแฟนตาซี Power Armor หรือปืนกล Minigun" (นั่น...มีเบ่ง)

- Preston Garvey , Piper , Danse , Curie , Strong , Codsworth , Nick Valentine และ Cait ที่ทำเควสส่วนตัวของเธอเสร็จไปแล้ว พวกเขาเหล่านี้จะไม่ชอบในการกระทำของผู้เล่นทันที ถ้าหากผู้เล่นเลือกที่จะให้ยาเสพติดกับคุณแม่เมอร์ฟี่เพื่อที่จะรับรู้คำทำนายของตน

- ส่วน Hancock และ Cait ในตอนที่ยังไม่ได้ทำเควสส่วนตัวของเธอ จะชอบถ้าหากผู้เล่นให้ยาเสพติดแก่คุณแม่เมอร์ฟี่ไป

- ถ้าหากว่าคุณแม่เมอร์ฟี่ใช้ยาเกินขนาดจนช็อกตาย , Jun Long และ Marcy Long จะเสียใจและบ่นเรื่องที่คุณแม่เมอร์ฟี่เสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาดจนตายไปตลอดทั้งเกม อีกทั้งมาร์ซี่มักจะด่าว่าผู้เล่น และลามปามคำด่าไปถึงเพรสตัน การ์วีย์ ที่ไม่ยอมห้ามคุณแม่เมอร์ฟี่ให้เลิกใช้ยาด้วย ในขนาดที่ตาจุนก็ดูเหมือนจะจิตตกและหดหู่มากขึ้น เขาจะคร่ำครวญเสียใจหนักมากเพราะว่าเขาได้สูญเสียคนที่รู้จักไปหมดแล้วทุกคน

- หลังจากที่ผู้เล่นสั่งห้ามให้คุณแม่เมอร์ฟี่เลิกยาได้แล้ว เธอก็จะเหมือนกับชาวบ้านคนอื่นๆที่อยู่ในค่าย คือสามารถสั่งให้เธอไปทำงานได้ในหมู่บ้าน Sanctuary Hill (แต่เราชอบให้ยายแกเดินไปเดินมาไม่ต้องทำงานมากกว่าค่ะ สงสารยาย ใช้แรงงานคนแก่ ;w;)

- ถ้าผู้เล่นพยายามที่จะเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของคุณแม่เมอร์ฟี่ เสื้อผ้าดังเดิมและผ้าโพกศีรษะที่เธอสวมอยู่ (ซึ่งผ้าโพกหัวนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของชุดด้วย) จะถูกแทนที่ด้วยเสื้อผ้าชุดใหม่ และเสื้อผ้าดังเดิมจะหายไปทันที แล้วก็หาไม่เจอในช่องเก็บของของคุณแม่เมอร์ฟี่อีกด้วย ซึ่งผู้เล่นก็จะไม่สามารถกดติดตั้งสวมใส่ชุดดังเดิมให้แก่คุณแม่เมอร์ฟี่ได้อีกครั้งด้วยวิธีธรรมดาได้อีก ซึ่งเสื้อผ้าของคุณแม่เมอร์ฟี่นั้นก็เป็นเอกลักษณ์ของเธอเอง เป็นชุดที่ไม่สามารถที่จะถูกสวมใส่โดยตัวละครอื่นๆได้

- การให้ยาเสพติดแก่คุณแม่เมอร์ฟี่ในช่วงเควสเนื้อเรื่อง Reunions จะเป็นการปลดล็อก Perk ลับที่มีชื่อว่า 'Foreknowledge' ซึ่งผลของสกิลนี้ก็จะทำให้ผู้เล่นได้รับความเสียหายจากการถูกอีตาอาหารเช้า Kellogg โจมตีให้ลดน้อยลงถึง 25% ซึ่งสกิลนี้จะไม่มีไอค่อนแสดงผลในหน้าจอ Perks เหมือนสกิลอื่นๆ และผลของสกิลนี้จะยังคงอยู่กับตัวของผู้เล่นแม้ว่า Kellogg จะตายไปแล้ว

- ถ้าหากผู้เล่นเลือกที่จะให้ยาเสพติดแก่คุณแม่เมอร์ฟี่ในช่วงเควสเนื้อเรื่อง Hunter/Hunted จะทำให้ผู้เล่นได้รับรหัสในการรีเซ็ตปิดเครื่องของซินท์ Courser ที่ชื่อว่า Z2-47 ก็ทำให้ผู้เล่นมีทางเลือกที่หลากหลายขึ้น

- ในเกมภาค Fallout Shelter ระบุว่าคุณแม่เมอร์ฟี่เป็นคนทรงผี

ความคิดเห็น

Recommend