FALLOUT 4 : คำนิยามสั้นๆเกี่ยวกับตัวละครแต่ละฝ่าย


คำนิยามสั้นๆเกี่ยวกับตัวละครแต่ละฝ่ายในเกม Fallout 4

มีสปอย : เกี่ยวกับเนื้อหาของตัวละคร และเนื้อหาของเกม

กลุ่มหลัก

Brotherhood of Steel : กลุ่มคนนอกที่มาจาก Washington, DC พวกเขามาที่ Boston หลักๆก็เพื่อที่จะเก็บเกี่ยวเทคโนโลยีสมัยเก่าไปเป็นของตัวเอง มีผู้นำคือ Arthur Maxson ซึ่งเป็นลูกหลานคนสุดท้ายของสายตระกูล Maxson กลุ่ม BOS มีลักษณะเด่นๆเลยคือ ใช้ปืนเลเซอร์แสงสีแดง , ชอบสวมชุด Power Armor และใช้เครื่องบินเล็กที่เรียกว่า Vertibird

The Institute : มีต้นกำเนินมาจากกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่หลบไปอยู่ใต้ดินในช่วงก่อนยุคสงคราม เป็นที่รู้จักในด้านไม่ดีและถูกเรียกว่า "กลุ่มคนผีลักซ่อน" เพราะตัวตนของพวกเขามีแต่เรื่องเล่า แต่ไม่เคยมีใครได้เห็นตัวตนของพวกเขาจริงๆ ว่ากันว่าพวกเขามีความสามารถในด้านวิทยาศาสตร์สูงมากๆจนสามารถผลิตมนุษย์สังเคราะห์ขั้นสูงขึ้นมาได้ หรือที่เรียกว่า synths นั่นเอง

Minutemen : กลุ่มลูกเสือชาวบ้าน พวกเขาเป็นกลุ่มคนที่ก่อตั้งขึ้นมาจากการต้องการที่จะปกป้องตัวเองของเหล่าชาวบ้าน และมีชื่อเสียงจากการที่ช่วยเมือง Diamond City จากการโจมตีของ Super mutant เอาไว้ในปี ค.ศ.2180

The Railroad : กลุ่มคนลึกลับที่ตั้งกลุ่มขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือซินท์ พวกเขามักจำทำตัวเหมือนสายลับ เพราะสมาชิกส่วนมากของกลุ่มนี้มักจะแฝงตัวแนบเนียนอยู่ในที่ต่างๆอยู่เสมอ

กลุ่มอื่นๆ

Acadia (Far Harbor) : กลุ่มซินท์ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ซินท์คนอื่นๆ ถึงแม้จะช่วยซินท์เหมือนกับกลุ่ม Railroad แต่พวกเขากลับไม่ต้องการความช่วยเหลือจากกลุ่ม Railroad ไปซะนี่

Atom Cats : แก๊งหุ่น Power Armor ซิ่ง กลุ่มคนนี้จะคล้ายๆกับแก๊งรถมอไซค์ซิ่งในสมัยก่อนสงคราม แต่เมื่อไม่มีรถเลยมาซิ่งหุ่น Power Armor แทน เนื่องจากพวกเขาเป็นกลุ่มคนเจ้าเดียวที่ทำการขายชิ้นส่วน Power Armor (ไม่นับ BOS นะ) พวกเขาเลยมักจะถูกโจมตีจากกลุ่ม Gunners และ Raiders ที่หวังจะมาขโมยชุด Power Armor ของพวกเขาบ่อยๆ

Children of Atom : กลุ่มเด็กอะตอม Children of Atom คือกลุ่มคนที่บูชาสารรังสี คนในกลุ่มนี้ส่วนมากน่าจะมีภูมิต้านทานจากสารรังสีได้ดีในระดับหนึ่ง เพราะพวกเขาสามารถใช้ชีวิตประจำวันในสารรังสีได้โดยที่ไม่กลายพันธ์

Covenant : ผู้ที่อาศัยอยู่ในค่ายที่ชื่อว่า Covenant สมาชิกในหมู่บ้านนี้ส่วนใหญ่เคยเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่ม The Institute


Diamond City security : ผู้รักษาความปลอดภัยในเมือง Diamond City การแต่งตัวของพวกเขามักจะใช้เครื่องแต่งกายจากชุดการเล่นเบสบอล และใช้ไม้เบสบอลเป็นอาวุธหลัก

Disciples (Nuka-World) : เป็นไรเดอร์กลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ใน Nuka-World โด่ดเด่นด้วยการแต่งตัวคลุมหน้าตา และการกระทำที่กระหายเลือดอันแสนโรคจิต พวกนี้จะมีกฎสำคัญเลยคือ "อย่าให้ถูกจับได้" นี่อาจจะหมายความว่า พวกเขาสามารถที่จะฆ่าสมาชิกของแก๊งไรเดอร์อื่นๆได้ ตราบเท่าที่พวกเขาไม่ได้โดนจับได้

Forged : เด็กเล่นไฟ เป็นพวกไรเดอร์ที่หลงไหลในพลังของไฟ พบได้ที่ Saugus Ironworks เท่านั้น

Gunners : หรืออีกชื่อคือ Mercenary กันเนอร์คือกลุ่มทหารรับจ้างที่สามารถซื้อพวกเขาได้ถ้าหากว่ามีเงิน พวกนี้จะชอบแต่งตัวตามแบบทหารก่อนสงครามและชอบแสวงหาเทคโนโลยีทางการทหารสมัยเก่ามาใช้ กันเนอร์จะต่างกับไรเดอร์ที่ชัดๆเลยก็คือ ในกลุ่มนี้จะมีกฎหลักเลยคือ ห้ามไม่ให้สมาชิกใช้ยาเสพติดเป็นอันขาด

Hubologists (Nuka-World) : เป็นกลุ่มคนที่เชื่อในศาสนาอีกหนึ่งกลุ่ม โดยในภาค Nuka-World พวกเขาต้องการที่จะซ่อมแซม 'ยูเอฟโอ' เพื่อใช้ในการเดินทางกลับไปยังที่ๆพวกเขาเชื่อว่าเป็นบ้าน

Ironsides' Robot : เหล่าหุ่นยนต์ลูกเรืองของกัปตัน Ironsides ที่เรือ USS Constitution

Merchant : กลุ่มคนค้าขาย หรือพวกที่เปิดร้านค้าตามเมืองต่างๆ

Neighborhood Watch : ผู้รักษาความเรียบร้อยในเมือง Goodneighbor เป็นสมาชิกที่ขึ้นตรงกับแฮ็นค๊อก กลุ่มคนพวกนี้จะมีเครื่องแบบที่จำได้ง่ายเลยคือ ใช้ปืนทอมมี่เป็นอาวุธ

Operators (Nuka-World) : เป็นไรเดอร์กลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ใน Nuka-World Operators คือไรเดอร์นักฆ่าที่ทำเพื่อเงินและชื่อเสียง พวกเขามักจะถูกมองว่าเป็นคนที่กระหายเลือดน้อยที่สุดในไรเดอร์ทั้ง 3 กลุ่มแล้ว

The Pack (Nuka-World) : เป็นไรเดอร์กลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ใน Nuka-World คนพวกนี้จะเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นไรเดอร์ที่มีพฤติกรรมเหมือนสัตว์ (จริงๆนะ) และใช้กฎของสัตว์ในการควบคุมจัดระเบียบเหล่าสมาชิกใน The Pack

Pillars of the Community : ลัทธิจานบินในเกม Fallout 4 พวกนี้จะเป็นลัทธิที่อ้างตัวว่าเป็นขบวนการศาสนาใหม่ สมาชิกใหม่ทุกคนของแก๊งนี้จะต้องละทิ้ง "สมบัติของทางโลก" ทุกชิ้นเพื่อเข้าร่วมองค์กร ซึ่งแน่นอนว่า พวกนี้จริงๆแล้วคือพวกแก๊งต้มตุ๋นดีๆนี่เอง

Raiders : ไรเดอร์คือโจรในยุคโลกล่มสลาย พวกนี้จะชอบฆ่าชิงทรัพย์และปล้นสะดมชาวบ้านตามค่ายหรือสถานที่ต่างๆ สมาชิกส่วนมากของไรเดอร์จะเป็นพวกติดยาเสพติดด้วย

Rust Devils (Automatron) : กลุ่มไรเดอร์ที่อัพเกรตจากไรเดอร์ปกติ คือกลุ่ม Rust Devils นี่จะสามารถใช้พวกหุ่นยนต์มาเป็นลูกมือในการช่วยก่อกวนชาวบ้านได้ พวกนี้จะศัตรูกับแก๊งไรเดอร์แก๊งอื่นๆด้วย

Scavenger : กลุ่มคนเก็บขยะ พวกนี้จะคล้ายๆกับชาวบ้านที่ผันตัวมาเป็นโจร เพราะเป็นศัตรูกับตัวเอกแต่ฝีมืออ่อนแอมากๆ (จริงๆตัวเอกนี่ก็เป็น Scavenger นะ เพราะชอบเก็บขยะเหมือนกัน)

Triggermen : กลุ่มมาเฟียที่เจอได้ในเมือง Goodneighbor คนพวกนี้จะเป็นกลุ่มคนที่เป็นมาเฟียมาตั้งแต่ก่อนยุคสงครามแล้ว สังเกตุได้จากสมาชิกส่วนมากจะมีแต่คนที่เป็นกูล

ความคิดเห็น

Recommend