FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของกลุ่ม Atom Cats


ข้อมูลและประวัติของกลุ่ม Atom Cats 

มีสปอย : ฝ่ายและข้อมูลของตัวละคร

กลุ่ม Atom Cats คือฝ่ายย่อยฝ่ายหนึ่งที่ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมกลุ่มกับพวกเขาได้ พวกนี้จะเป็นกลุ่มบุคคลที่เน้นการใช้งานของชุด Power Armor เป็นหลัก เลยจะทำให้สมาชิกในกลุ่มนั้นสามารถใช้งานชุดและรู้จักวิธีการดุแลรักษาได้อย่างคล่องแคล่วกันทุกคน

และดูเหมือนว่ากลุ่มนี้นั้นจะได้แรงบรรดาลใจมาจาก Greasers วัฒนธรรมของเยาวชนอเมริกันที่เป็นที่นิยมในช่วงปี ค.ศ. 1940 ไปจนถึงช่วงปลายปี ค.ศ. 1960 ด้วยการแต่งตัวแบบเน้นใส่เครื่องหนัง และมีงานสีเพนท์ที่มีธีมเป็นพิเศษสำหรับชุด Power Armor ของพวกเขาเอง และในตอนนี้พวก Atom Cats เองก็ดูเหมือนว่ามักจะถูกรุกรานและลอบโจมตีโดยพวก Gunner และ Raider ที่พยายามจะขโมยชุด Power Armor ของพวกเขาไปบ่อยๆ

และถ้าหากว่าผู้เล่นยังไม่ได้เจอเข้ากับกลุ่ม Atom Cats ก็จะมีเหตุการณ์สุ่มอันหนึ่งเกิดขึ้น โดยที่หนึ่งในสมาชิกของแก๊งที่มีชื่อว่า Duke (ดุ๊ก) จะเดินทางตะลอนไปทั่วทั้งเขต the Commonwealth จนกระทั่งผู้เล่นได้ไปพูดคุยกับเขา ดุ๊กก็จะทำเครื่องหมายให้ที่ Atom Cats garage บนแผนที่ของตัวเอกเพื่อที่จะชี้ตำแหน่งให้ได้ด้วย

ไม่เป็นที่รู้จักกัน ว่าเหตุผลใดฝ่าย Atom Cats ถึงได้ริเริ่มในการรวบรวมชุด Power Armor มา หรือแม้กระทั่งสถานที่ที่พวกเขาไปหาชุดและชิ้นส่วนของชุด Power Armor มาได้ก็ไม่มีบอกเอาไว้ แต่สิ่งที่เป็นที่รู้กันไปทั่วสำหรับประชาชนแถวนั้นคือ พวกผู้คนทั่วไปมักจะเดินทางมาที่โรงจอดรถแห่งนี้ราว ๆ วันเว้นวัน และขายชิ้นส่วนของชุดเกราะต่าง ๆ ที่พวกเขาขุดค้นเจอให้แก่สมาชิกของกลุ่ม Atom Cats เพื่อแลกกันกับเงิน

กลุ่ม Atom Cats ได้ทำการรับซื้อชิ้ส่วนของชุด T-60 Power Armor จำนวนมากมาจากพวก Scavenger รวมไปถึงพวกชิ้นส่วนของชุด T-45 , T-51และ X-01 Power Armor พวกเขาก็รับซื้อเช่นกัน แต่ชิ้นส่วนเหล่านี้ไม่ค่อยมีคนนำมาขายเพราะหาได้ค่อนข้างยากถ้าเทียบกับรุ่น T-60 และด้วยความที่กลุ่มของพวกเขานั้นมีชิ้นส่วนของชุด T-60 Power Armor เก็บเอาไว้ค่อนข้างเยอะ ชุดรุ่นนี้เลยกลายเป็นเครื่องแบบรุ่นมาตราฐานของกลุ่ม Atom Cats ไปโดยปริยาย

และหากจะถามว่าเพราะเหตุผลใด พวก Scavenger ถึงได้นำชิ้นส่วนของชุด Power Armor มาขายให้แก่กลุ่ม Atom Cats คำตอบนั้นก็คือ พวก Scavenger ได้ยินคำโฆษณาที่มาจากหุ่นยนต์ Eyebot ที่กลุ่ม Atom Cats ได้ปล่อยให้ไปพูดโฆษณานั่นเอง

Zeke (ซีค) ที่เป็นผู้นำของกลุ่มนั้นได้กล่าวเอาไว้ว่าเขานั้นเป็นคนเดียวที่ได้ทำการกำจัดพวก Feral ghoul ที่อยู่ที่นี่ไปจนหมดเพื่อที่จะใช้ที่โรงรถแห่งนี้ให้เป็นที่อยู่อาศัยของตน จากนั้นเขาก็รวบรวมสมาชิกขึ้นมาและตั้งกลุ่มเพื่อแสดงให้พวกเขาได้เห็นกันถึง "วิธีการที่จะเป็นคนเจ๋ง" และสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มที่มีชื่อว่า Aimin' Andy ได้ถูกกล่าวถึงในบันทึกของ Teminal ไว้ว่าเขานั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว และเขานั้นเป็นผู้รับผิดชอบที่เป็นคนแต่งเพลง "Rockin Tunes" ที่เล่นอยู่ในพื้นที่บริเวณโรงรถขึ้นมาด้วย


ฝ่ายนี้กับการปฏิสัมพันธ์กับตัวละครของผู้เล่น

ผู้เล่นจะสามารถเข้าร่วมกลุ่ม Atom Cats และทำการซื้อขายชิ้นส่วนของชุด Power Armor รวมไปถึงสีเพ้นท์ของชุด Power Armor ลายไฟสีพิเศษที่มีขายเฉพาะที่นี่ที่เดียวได้ด้วย แต่การที่ผู้เล่นจะสามารถที่จะทำการซื้อขายหรือเข้าร่วมกลุ่มกับพวกเขานั้น ผู้เล่นจะต้องทำการซ่อมแซมปั๊มน้ำที่อยู่ในค่าย Warwick homestead ค่ายที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงซะก่อน และต้องช่วยปกป้องกลุ่มนี้จากการถูกคุกคามโดยพวก Gunner ด้วย


หมายเหตุ

- ชุดเครื่องแต่งกาย Atom Cats jacket and jeans ผู้เล่นไม่สามารถหาซื้อได้จากที่ Atom Cats garage แต่สามารถหาซื้อได้จากคนขายของที่เป็นทาสแมวที่อยู่ในบ้านหลังเล็กๆบริเวณทางใต้ของร้านอาหาร Drumlin Diner และผู้เล่นเองก็สามารถซื้อได้ก่อนที่จะได้เข้ากลุ่มกับฝ่าย Atom Cats ด้วยเช่นกัน

- สมาชิกของกลุ่มนายหนึ่งที่ชื่อว่า Duke ผู้เล่นจะสามารถพบเขาในเหตุการร์สุ่มได้ และการที่เข้าไปคุยกับเขาที่เหตุการณ์สุ่มนี้ก็จะเป็นการชี้ตำแหน่งของ Atom Cats garage และจะได้ภารกิจย่อยที่เขียนไว้ว่า "Check out the Atom Cats" มาด้วย

- Sturges (สเตอร์เจส) หนึ่งในผู้รอดชีวิตที่มากับคณะเดินทางของ Preston Garvey นั้น ตามรายการบันทึกของ Teminal ของเขาที่อยู่ใน Quincy ได้ระบุเอาไว้ว่า สเตอร์เจสกับสมาชิกของกลุ่ม Atom Cats นั้นได้เป็นเพื่อนสนิทที่ทำงานร่วมกันบ่อยๆด้วย

- สมาชิกของกลุ่ม Atom Cats จะใช้คำเฉพาะเรียกตัวเอกว่า "Jack" เสมอ ซึ่งนี่เป็นวิธีปกติธรรมดาที่กลุ่ม Greaser ใช้ในการพูดถึงบุคคลภายนอกในหมู่วัฒนธรรมย่อยของพวกเขาบ่อย ๆ ในช่วงราว ๆ ปี ค.ศ. 1950 ถึง ค.ศ. 1960 ในอเมริกา

- กลุ่ม Greaser หรือวัฒนธรรมย่อยในยุค ค.ศ. 1950 นั้น ยังคงเป็นแรงบันดาลใจโดยตรงสำหรับการแต่งตัวของกลุ่ม Atom Cats และเช่นเดียวกับกลุ่มอื่นที่คล้ายคลึงกันอย่าง Tunnel Snakes ที่ปรากฏใน Fallout 3

- ข้อเท็จจริงที่ว่ากลุ่ม Atom Cats นั้นใช้ชุด Power Armor เป็นหลักในกลุ่มของพวกเขา ตรงจุดนี้อาจจะอ้างอิงถึงกลุ่ม Greaser บางกลุ่มจากยุค 60 ของอเมริกาได้เข้ามามีส่วนร่วมในแต่งรถและยานพาหนะของตน โดยเฉพาะการปรับแต่งงานทาสีให้แก่รถสีใหม่ ๆ เช่นเดียวกับกลุ่ม Atom Cats ที่ได้ทำการออกแบบสีใหม่ ๆ ให้แก่ชุด Power Armor ที่อยู่ในเกม

ความคิดเห็น

Recommend