FALLOUT 4 : เทคนิคการอัพค่า S.P.E.C.I.A.L. ให้ได้ 11 แต้มแบบถาวร


เทคนิคการอัพค่า S.P.E.C.I.A.L. ให้ได้ 11 แต้มแบบถาวร

อันนี้เราว่าหลายๆท่านอาจจะพลาดและไม่ทราบกันเยอะค่ะ ว่าตัวเกม Fallout 4 นั้นผู้เล่นสามารถที่จะอัพค่า S.P.E.C.I.A.L. หรือค่าสเตตัสความสามารถระดับต้นของตัวเอกให้เป็น 11 แต้มได้แบบถาวร เพราะตามปกติตัวเกมจะอนุญาตให้ผู้เล่นนั้นอัพค่าสเตตัสอันนี้ได้มากสุดแค่ที่ 10 แต้มเท่านั้น 

แต่ในเมื่อเกมมันมาอยู่กับเรา เราก็มีวิธีเทคนิคมานำเสนอให้ท่านได้ค่ะ แถมวิธีก็ไม่ยากเลย เพียงแต่ว่าต้องใช้เวลามากหน่อยก็เท่านั้น ซึ่งนั่นก็คือ การอัพค่าสเตตัส S.P.E.C.I.A.L. ต้นให้เต็ม 10 ก่อน จากนั้นถึงค่อยไปเก็บตุ๊กตา Bobblehead สายหลักมาบัพแต้มเพิ่มเอา


ซึ่งเจ้าตุ๊กตา Bobbleheads หรือตุ๊กตา Vault Boy ตัวเล็กๆแต่ละตัวก็จะให้โบนัสพิเศษเฉพาะทางแก่ระบบการเล่นของสายนั้นๆ เช่น Strength Bobblehead ก็จะให้ค่า STR +1 แก่ผู้เล่น แล้วในเกม Fallout 4 นี้จะมีตุ๊กตาอยู่ 7 ตัวที่เทียบเท่ากับค่า S.P.E.C.I.A.L. พอดีที่เมื่อผู้เล่นเก็บมันมาแล้ว ตัวตุ๊กตาก็จะให้แต้มของค่า S.P.E.C.I.A.L. แต่ละชนิดบวกเข้าไปอีก 1 แต้มแบบถาวรทันที

และทีนี้ถ้าท่านเก็บเจ้าตุ๊กตาที่ว่านี่ไปก่อนที่จะอัพค่า S.P.E.C.I.A.L.พื้นฐานให้เต็มที่ 10 แต้มก่อน ตุ๊กตาก็จะช่วยเพิ่มแต้มให้ตามปกติค่ะ แต่ต่อมาท่านจะไม่สามารถอัพค่าสเตตัสแบบถาวรให้เกินกว่า 10 แต้มเองได้ เพราะเกมมันจะให้ผู้เล่นอัพแต้มได้แค่ไม่เกิน 10 แต้มเท่านั้น (ยกเว้นพวกค่าสเตตัสพิเศษที่ได้จาก Perk จากชุดอะไรงี้ไม่นับนะคะ เพราะอันนั้นมันเป็นแค่สเตตัสชั่วคราวที่สามารถลบล้างไปได้) แต่ถ้าท่านอัพแต้ม S.P.E.C.I.A.L. แบบถาวรมาเกิน 10 แต้ม แล้วถึงค่อยมาเก็บตุ๊กตา เกมมันจะอัพให้ผู้เล่นมีค่าสเตตัสถาวรกลายเป็น 11 แต้มให้ทันทีค่ะ แล้วไม่มีหายหรือลดด้วยนะ

เป็นเทคนิคที่ไม่ยาก แต่เราว่าผู้เล่นหลายๆท่านน่าจะไม่ทราบกันเยอะค่ะ ดังนั้นใครที่คิดจะเล่นเซฟใหม่พอดี หรือยังหาแนวทางในการอัพค่า S.P.E.C.I.A.L. อยู่ หวังว่าเทคนิคนี้น่าจะมีประโยชน์ให้ท่านใช้ในการเล่นได้บ้างนะคะ

ส่วนอันนี้แถมค่ะ แปะเผื่อบางท่านอยากได้สถานที่ทั้งหมดในเก็บตุ๊กตา Bobblehead ในเกม Fallout 4 ด้วยเลย เราเคยทำสรุปไว้แล้วค่ะ 

ความคิดเห็น

Recommend