Fallout 76 : มารู้จัก Legendary Effects กันเถอะ


แปลความหมายของค่าสถานะ Legendary Effects ของอาวุธและเครื่องป้องกันที่มีอยู่ใน Fallout 76

★ Legendary Effects ★ คืออาวุธและเครื่องแต่งกายทั่วไปที่มีความสามารถและสถานะพิเศษเป็นของตัวมันเอง อาวุธและเครื่องแต่งกายที่ติดสถานะ Legendary ไม่สามารถย่อยทิ้งได้ แต่สามารถแก้ไขดัดแปลงมันได้ หรือถ้าหากไม่ต้องการก็สามารถเอาไปขายให้แก่ร้านค้า หรือผู้เล่นท่านอื่นๆ เพื่อแลกเงินได้เช่นเดียวกันค่ะ หรือถ้าไม่ต้องการขาย ก็สามารถหยอดลงตู้รับซื้อของติดดาวเพื่อแลกเป็นแต้มเอาไปหมุนกาชาของติดดาวต่อก็ยังได้

ในการดร๊อบอาวุธและเครื่องแต่งกายแบบ Legendary นั้น ผู้เล่นสามารถหาดร๊อบได้จากศัตรูที่มีชื่อนำหน้าว่า "Legendary ★" ได้ทุกตัว ซึ่งศัตรูพวก Legendary นี้จะสุ่มเกิดขึ้นมาเอง สามารถเจอได้ทั่วทุกพื้นที่ในเกม

ศัตรูระดับ Legendary นั้นค่อนข้างที่จะกำจัดยากสักหน่อย เพราะศัตรู Legendary แทบทุกตัวจะมีความสามารถพิเศษเป็นของเขาเองแทบทุกชนิ่ด เมื่อเลือดของพวกเขาลดไปเกินครึ่ง เลือดของพวกเขาก็จะกลับมาเต็มอีกครั้งและเพิ่มค่าสถานะด้านต่างๆให้แก่ตัวเอง (โคตรโกง) ทำให้ตีแรงและถึกขึ้น แต่เมื่อกำจัดพวกเขาได้ก็ให้ลองสำรวจที่ศพดูก็จะพบกับอาวุธหรือเครื่องแต่งกายระดับ Legendary ที่สามารถดร๊อบได้จากพวกเขาค่ะ


★ Legendary weapon effects - สถานะพิเศษที่อยู่กับอาวุธชนิดต่างๆ ★

Prefix Legendary

ความสามารถของอาวุธแบบ Prefix Legendary จะเป็นสายหลักของอาวุธติดดาวเสมอ ดังนั้น Prefix จะเจอได้ในอาวุธ Legendary ทั้งหมดทุกชนิดในเกม ตั้งแต่ 1-3 ดาว

Anti-Scorched
ความสามารถ - ทำความเสียหายให้แก่ศัตรูที่เป็น Scorched มากขึ้นอีก 25% แต่จะทำความเสียหายให้แก่เป้าหมายที่เป็นชนิดอื่นๆได้น้อยลงถึง 20%

Anti-Armor
ความสามารถ - อาวุธจะเพิกเฉยต่อค่าการป้องกันของเป้าหมายเป็นจำนวน 50%
หมายเหตุ - ค่า Legendary Effects นี้จะมีผลก็ต่อเมื่อเป็นอาวุธที่ให้ความเสียหายทางด้านกายภาพเท่านั้น ถ้าหากไปติดอยู่กับอาวุธทางด้านพลังงาน, ด้านรังสี หรืออาวุธที่โจมตีออกมาเป็นพิษ มันจะไม่มีผลทันที หรือถ้าหากผู้เล่นได้ทำการติดตั้ง Perk Stabilized หรือ Tank Killer ไว้อยู่ในขนาดที่ใช้อาวุธที่มีผลของ Anti-Armor Perk เหล่านี้จะแสดงผลออกมาเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น

Assassin's
ความสามารถ - ทำความเสียหายให้แก่ศัตรูที่เป็นผู้เล่นท่านอื่นมากขึ้นอีก 10%

Berserker's
ความสามารถ - ยิ่งค่าพลังป้องกันของผู้เล่นยิ่งน้อยเท่าไหร่ ก็จะสร้างความเสียหายกับเป้าหมายได้มากขึ้นเท่านั้น (ค่าความเสียหายจะเพิ่มมากขึ้นถึง 50% ในขณะที่พลังป้องกันของผู้เล่นอยู่ที่ 0 และในทางกลับกันก็จะลดค่าความเสียหายของอาวุธลงถึง 50% ถ้าหากว่าผู้เล่นมีค่าพลังป้องกันที่มากกว่า 110 หน่วยขึ้นไป)

Bloodied
ความสามารถ - อาวุธจะทำความเสียหายต่อเป้าหมายมากขึ้น เมื่อผู้เล่นมีค่าพลังชีวิตที่ลดลง
ค่าพลังชีวิตลดลงน้อยกว่า 80% : ความเสียหายจะ +25%
ค่าพลังชีวิตลดลงน้อยกว่า 60% : ความเสียหายจะ +50%
ค่าพลังชีวิตลดลงน้อยกว่า 40% : ความเสียหายจะ +75%
ค่าพลังชีวิตลดลงน้อยกว่า 20% : ความเสียหายจะ ?

Double
ความสามารถ - ความจุกระสุนของอาวุธจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

Executioner's
ความสามารถ - สร้างความเสียหายได้มากขึ้นอีก 50% เมื่อเป้าหมายมีค่าพลังชีวิตที่ต่ำกว่า 40%

Exterminator's
ความสามารถ - สร้างค่าความเสียหายต่อเป้าหมายที่เป็น Mirelurks และแมลงเพิ่มขึ้นอีก 30%

Furious
ความสามารถ - ทำค่าความเสียหายให้แก่เป้าหมายเพิ่มขึ้นหลังจากที่ทำการโจมตีใส่เป้าหมายเดิมติดต่อกัน (เพิ่มสูงสุดที่ +45%)

Ghoul Slayer's
ความสามารถ - สร้างค่าความเสียหายต่อเป้าหมายที่เป็น Ghoul เพิ่มขึ้นอีก 30%

Hunter's
ความสามารถ - สร้างค่าความเสียหายต่อเป้าหมายที่เป็นสัตว์กลายพันธุ์เพิ่มขึ้นอีก 30%

Instigating
ความสามารถ - จะทำค่าความเสียหายต่อเป้าหมายเพิ่มเป็นสองเท่า ถ้าหากว่าเป้าหมายนั้นมีค่าพลังชีวิตเต็ม

Junkie's
ความสามารถ - จะทำค่าความเสียหายกับเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น ต่อเมื่อผู้เล่นมีอาการอยากยาเสพติด

Medic's
ความสามารถ - การโจมตีด้วย Crits ของ V.A.T.S. จะช่วยเพิ่มค่าพลังชีวิตให้แก่ผู้เล่น และสมาชิกท่านอื่นๆในปาร์ตี้ของผู้เล่นด้วย
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

Mutant's
ความสามารถ - จะทำค่าความเสียหายต่อเป้าหมายได้เพิ่มอีก 10% ถ้าหากว่าผู้เล่นนั้นมีอาการกลายพันธุ์อยู่ในร่างกาย

Mutant Slayer's
ความสามารถ - สร้างค่าความเสียหายต่อเป้าหมายที่เป็น Super Mutants เพิ่มขึ้นอีก 30%

Nocturnal
ความสามารถ - อาวุธจะทำค่าความเสียหายมากขึ้น เมื่อเวลาในตัวเกมนั้นอยู่ในเวลากลางคืน แต่อาวุธจะทำค่าความเสียหายได้ลดลง ถ้าหากว่าเวลาในตัวเกมนั้นอยู่ในตอนกลางวัน

Quad
ความสามารถ - ความจุกระสุนของอาวุธจะเพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่า
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น (ยกเว้นอาวุธประเภทกระสุนหัวระเบิด และปืนประเภท Black Powder

Stalker's
ความสามารถ - ถ้าหากว่าผู้เล่นไม่ได้อยู่ในการต่อสู้ จะเพิ่มความแม่นยำในการโจมตีของ VATS เป็น 100% แต่จะต้องใช้ค่า AP มากขึ้น 50% ในการโจมตี
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

Suppressor's
ความสามารถ - ลดความเสียหายที่ศัตรูสามารถทำใส่ผู้เล่นได้เป็นจำนวน 20% เป็นเวลา 3 วินาที

Troubleshooter's
ความสามารถ - สร้างค่าความเสียหายต่อเป้าหมายที่เป็นหุ่นยนต์เพิ่มขึ้นอีก 30%

Two Shot
ความสามารถ - จะยิงกระสุนออกมาครั้งละ 2 นัดต่อการยิงโจมตีเพียงครั้งเดียว
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น
หมายเหตุ - กระสุนแต่ละนัดของอาวุธ Two Shot จะมีค่าความเสียหายพื้นฐานอยู่ที่ 62.5% ของค่าความเสียหายพื้นฐานของกระสุนปืนจากอาวุธปกติ

Vampire's
ความสามารถ - ผู้เล่นจะได้รับการพื้นฟูค่าพลังชีวิตจำนวนเล็กน้อย เมื่อใช้อาวุธที่มีค่า Legendary Effects นี้ โจมตีใส่เป้าหมาย

Zealot's
ความสามารถ - สร้างค่าความเสียหายต่อเป้าหมายที่เป็น Scorched เพิ่มขึ้นอีก 30%


Major Legendary

ความสามารถของอาวุธแบบ Major จะคล้ายๆกับ Prefix แต่จะต่างกันตรงที่ว่า Major จะพบได้ในอาวุธระดับ 2-3 ดาวขึ้นไปเท่านั้น ค่าความสามารถแบบ Major จะไม่มีผลต่อชื่อของอาวุธ และไม่มีชื่อเรียกความสามารถของตนเอง

50% limb damage
ความสามารถ - ทำความเสียหายให้แก่แขนขาของเป้าหมายมากขึ้น 50%

40% increased swing speed
ความสามารถ - ความเร็วในการกวัดแกว่งอาวุธเพิ่มขึ้น 40%
พบได้ใน - อาวุธประเภทโจมตีระยะประชิดเท่านั้น

40% more power attack damage
ความสามารถ - เมื่อกดโจมตีหนัก พลังโจมตีของอาวุธจะเพิ่มขึ้น 40%
พบได้ใน - อาวุธประเภทโจมตีระยะประชิดเท่านั้น

Reflect 50% of damage while blocking
ความสามารถ - สะท้อนความเสียหายเป็นจำนวน 50% เมื่อผู้เล่นทำการบล็อคการโจมตีของศัตรู
พบได้ใน - อาวุธประเภทโจมตีระยะประชิดเท่านั้น

VATS critical shots do +50% damage
ความสามารถ - คริติคอลของ VATS จะทำค่าความเสียหายให้แก่เป้าหมายเพิ่มขึ้นอีก 50%
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

25% increased fire rate
ความสามารถ - เพิ่มอัตราการยิงขึ้น 25%
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

Bashing damage increased by 40%
ความสามารถ - การใช้ปืนฟาดจะทำค่าความเสียหายแก่เป้าหมายเพิ่มขึ้น 40%
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

10% increased damage while aiming
ความสามารถ - เมื่อผู้เล่นโจมตีเป้าหมายในขณะที่กดเล็งอยู่ อาวุธจะทำค่าความเสียหายให้แก่เป้าหมายได้เพิ่มขึ้นอีก 10%
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

Bullets explode for area damage at 20% base effect
ความสามารถ - อาวุธจะใช้กระสุนเป็นหัวระเบิด ค่าความเสียหายของของเอฟเฟคระเบิดจะอยู่ที่ 20% ของค่าความเสียหายตั้งต้นของอาวุธชิ้นนั้นๆ
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น (ในแพตอัพเดตปัจจุบัน ความสามารถนี้ไม่มีดร็อบในอาวุธประเภทพลังงานแล้ว)

+33% VATS hit chance
ความสามารถ - การโจมตีด้วย VATS จะแม่นยำขึ้นอีก 33%
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น


Minor Legendary

ความสามารถของอาวุธแบบ Minor จะคล้ายๆกับ Prefix แต่จะต่างกันตรงที่ว่า Minor จะพบได้ในอาวุธระดับ 3 ดาวเท่านั้น ค่าความสามารถแบบ Minor จะไม่มีผลต่อชื่อของอาวุธ และไม่มีชื่อเรียกความสามารถของตนเอง

1 Agility
ความสามารถ - ได้รับค่า Agility เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นใช้อาวุธชิ้นที่มีความสามารถนี้อยู่

1 Endurance
ความสามารถ - ได้รับค่า Endurance เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นใช้อาวุธชิ้นที่มีความสามารถนี้อยู่
พบได้ใน - อาวุธประเภทโจมตีระยะประชิดเท่านั้น

1 Perception
ความสามารถ - ได้รับค่า Perception เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นใช้อาวุธชิ้นที่มีความสามารถนี้อยู่
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

1 Strength
ความสามารถ - ได้รับค่า Strength เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นใช้อาวุธชิ้นที่มีความสามารถนี้อยู่
พบได้ใน - อาวุธประเภทโจมตีระยะประชิดเท่านั้น

15% faster reload
ความสามารถ - ผู้เล่นจะทำการรีโหลดกระสุนให้แก่อาวุธได้เร็วขึ้น 25%
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

25% less VATS Action Point cost
ความสามารถ - ผู้เล่นจะเสียค่า Action Point น้องลง 25% เมื่อทำการโจมตีเป้าหมายด้วย VATS
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

250 damage resistance while reloading
ความสามารถ - ได้รับค่าพลังป้องกันทางกายภาพเพิ่มขึ้นจำนวน 250 หน่วย เมื่อผู้เล่นทำการรีโหลดกระสุนให้แก่อาวุธอยู่
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

50 Damage resistance while aiming
ความสามารถ - ได้รับค่าพลังป้องกันทางกายภาพเพิ่มขึ้นจำนวน 50 หน่วย เมื่อผู้เล่นทำการเล็งยิงด้วยอาวุธที่มีค่าความสามารถนี้อยู่
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

90% reduced weight
ความสามารถ - น้ำหนักของอาวุธลงลง 90%

Move faster while aiming
ความสามารถ - ผู้เล่นจะเคลื่อนที่เร็วขึ้น เมื่อกำลังเล็งยิงด้วยอาวุธที่มีค่าความสามารถนี้อยู่
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น

Take 15% less damage while blocking
ความสามารถ - เมื่อผู้เล่นทำการบล็อกการโจมตีของเป้าหมาย ผู้เล่นจะได้รับดาเมจลงลด 15%
พบได้ใน - อาวุธประเภทโจมตีระยะประชิดเท่านั้น

Take 40% less damage while power attacking
ความสามารถ - เมื่อผู้เล่นทำการโจมตีด้วยการโจมตีหนักใส่เป้าหมาย ผู้เล่นจะได้รับดาเมจลงลด 40%
พบได้ใน - อาวุธประเภทโจมตีระยะประชิดเท่านั้น

Your VATS critical meter fills 15% faster
ความสามารถ - แถบคริติคอลของผู้เล่นจะเพิ่มเร็วขึ้น 15%
พบได้ใน - อาวุธประเภทยิงโจมตีระยะไกลเท่านั้น


★ Legendary Armor Effects - สถานะพิเศษที่อยู่กับเครื่องแต่งกายชนิดต่างๆ ★

Prefix Legendary

ความสามารถของเครื่องป้องกันแบบ Prefix Legendary จะเป็นสายหลักของเครื่องป้องกันติดดาวเสมอ ดังนั้น Prefix จะเจอได้ในเครื่องป้องกัน Legendary ทั้งหมดทุกชนิดในเกม ตั้งแต่ 1-3 ดาว

Auto Stim
ความสามารถ - ใช้ Stimpak (ที่ผู้เล่นมีอยู่) ให้แก่ผู้เล่นโดยอัตโนมัติ เมื่อถูกโจมตีจนค่าพลังชีวิตลดลงถึง 25% หรือน้อยกว่า ทุกๆ 60 วินาที

Life saving
ความสามารถ - ในขณะที่พลังชีวิตหมดจนไม่สามารถขยับได้ ผู้เล่นจะได้รับโอกาส 50% ในการกลับมาฟื้นฟูตัวเองด้วย Stimpak (ที่ผู้เล่นมีอยู่) มีผลทุก 1 นาที

Weightless
ความสามารถ - เกราะจะมีน้ำหนักเบาลง 90% ถ้าผู้เล่นทำการใส่เกราะชนิดนี้อยู่เพียงชิ้นเดียวหรือทั้งตัว โดยที่ไม่ได้สวมใส่เกราะชนิดอื่นร่วมด้วย

Chameleon
ความสามารถ - ผู้เล่นจะสามารถพรางตัวให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมได้ ในขณะที่ไม่ได้เคลื่อนไหว หรือกำลังนั่งยองๆอยู่

Cloaking
ความสามารถ - เมื่อผู้เล่นถูกเป้าหมายโจมตีใส่ด้วยการโจมตีระยะประชิด ผู้เล่นจะได้รับความสามารถในการพรางตัว มีผลหนึ่งครั้งต่อ 30 วินาที

Regenerating
ความสามารถ - ค่าพลังชีวิตของผู้เล่นจะถูกฟื้นฟูอย่างช้าๆ เมื่อผู้เล่นไม่ได้ทำการต่อสู้อยู่

Vanguard's
ความสามารถ - ค่าพลังป้องกันทางกายภาพและค่าพลังป้องกันทางพลังงาน จะแปรผันตรงตามจำนวนค่าพลังชีวิตที่ผู้เล่นมี หากมีค่าพลังชีวิตที่มากหรือเต็ม จะแสดงผล +35 ค่าพลังป้องกันทางกายภาพและค่าพลังป้องกันทางพลังงาน และจะลงลงเรื่อยๆตามปริมาณเลือดของผู้เล่นที่หายไป

Bolstering
ความสามารถ - ค่าพลังป้องกันทางกายภาพและค่าพลังป้องกันทางพลังงาน จะแปรผกผันกับเลือดของผู้เล่น ยิ่งพลังชีวิตเหลือน้อยหรือลดลงน้อยกว่า 20% จะยิ่งเพิ่ม ค่าพลังป้องกันทางกายภาพและค่าพลังป้องกันทางพลังงาน จนสูงสุดที่ +35

Unyielding
ความสามารถ - ได้รับค่าสเตตัส SPECIAL ทุกชนิดเพิ่มขึ้นอีก 3 แต้ม (ยกเว้นค่า END) เมื่อผู้เล่นมีค่าพลังชีวิตเหลือน้อย

Nocturnal
ความสามารถ - ผู้เล่นจะได้ค่าพลังป้องกันทางกายภาพ และค่าพลังป้องกันทางพลังงานเพิ่มขึ้น เมื่อเวลาในตัวเกมนั้นอยู่ในเวลากลางคืน และจะลดลง ถ้าหากว่าเวลาในตัวเกมนั้นอยู่ในตอนกลางวัน

Assassin's
ความสามารถ - มีโอกาส 75% ที่จะได้รับค่าความเสียหายน้อยลงเป็นจำนวน 8% จากการถูกผู้เล่นท่านอื่นโจมตีใส่

Exterminator's
ความสามารถ - ได้รับค่าความเสียหายน้อยลงเป็นจำนวน 15% จากการถูก Mirelurk และศัตรูประเภทแมลงโจมตี

Hunter's
ความสามารถ - ได้รับค่าความเสียหายน้อยลงเป็นจำนวน 15% จากการถูกสัตว์กลายพันธุ์โจมตี

Troubleshooter's
ความสามารถ - ได้รับค่าความเสียหายน้อยลงเป็นจำนวน 15% จากการถูกหุ่นยนต์โจมตี

Ghoul Slayer's
ความสามารถ - ได้รับค่าความเสียหายน้อยลงเป็นจำนวน 15% จากการถูก Ghoul โจมตี

Mutant Slayer's
ความสามารถ - ได้รับค่าความเสียหายน้อยลงเป็นจำนวน 15% จากการถูก Super Mutant โจมตี

Zealot's
ความสามารถ - ได้รับค่าความเสียหายน้อยลงเป็นจำนวน 15% จากการถูก Scorched โจมตี

Mutant's
ความสามารถ - ได้รับค่าพลังป้องกันทางด้านกายภาพและพลังงานเพิ่มขึ้นอีก 10 หน่วย ถ้าหากว่าผู้เล่นนั้นมีอาการกลายพันธุ์อยู่ในร่างกาย


Major Legendary

ความสามารถของเครื่องป้องกันแบบ Major จะคล้ายๆกับ Prefix แต่จะต่างกันตรงที่ว่า Major จะพบได้ในเครื่องป้องกันระดับ 2-3 ดาวขึ้นไปเท่านั้น ค่าความสามารถแบบ Major จะไม่มีผลต่อชื่อของเครื่องป้องกัน (มีผลแค่บางชิ้น) และไม่มีชื่อเรียกความสามารถของตนเอง

1 Strength
ความสามารถ - ได้รับค่า Strength เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นสวมใส่เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้อยู่

1 Perception
ความสามารถ - ได้รับค่า Perception เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นสวมใส่เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้อยู่

1 Endurance
ความสามารถ - ได้รับค่า Endurance เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นสวมใส่เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้อยู่

1 Charisma
ความสามารถ - ได้รับค่า Charisma เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นสวมใส่เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้อยู่

1 Intelligence
ความสามารถ - ได้รับค่า Intelligence เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นสวมใส่เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้อยู่

1 Agility
ความสามารถ - ได้รับค่า Agility เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นสวมใส่เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้อยู่

1 Luck
ความสามารถ - ได้รับค่า Luck เพิ่มขึ้นอีก 1 แต้ม เมื่อผู้เล่นสวมใส่เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้อยู่

Increases action point refresh speed
ความสามารถ - ทำให้ค่า Action Point ของผู้เล่นเพิ่มเร็วขึ้น
หมายเหตุ - เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้เป็นความสามารถรอง จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Powered

25 Radiation Resistance
ความสามารถ - ได้รับค่าป้องกันทางด้านรังสีเพิ่มขึ้น 25 หน่วย

25 poison resistance
ความสามารถ - ได้รับค่าป้องกันทางด้านพิษเพิ่มขึ้น 25 หน่วย
หมายเหตุ - เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้เป็นความสามารถรอง จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Poisoner


Minor Legendary

ความสามารถของเครื่องป้องกันแบบ Minor จะคล้ายๆกับ Prefix แต่จะต่างกันตรงที่ว่า Minor จะพบได้ในเครื่องป้องกันระดับ 3 ดาวเท่านั้น ค่าความสามารถแบบ Minor จะไม่มีผลต่อชื่อของเครื่องป้องกัน (มีผลแค่บางชิ้น) และไม่มีชื่อเรียกความสามารถของตนเอง

Ammo weight reduced by 20%
ความสามารถ - กระสุนจะมีน้ำหนักลดลง 20%
หมายเหตุ - สามารถแสดงผลซ้อนกันได้สูงสุด 5 ชั้นในหมวดนั้นๆ 20%/40%/60%/80% และสูงสุดที่ 90% เสมอ แม้ว่าจะรวมกับ Perk ที่ช่วยลดน้ำหนักของประเภทนั้นๆด้วยก็ตาม


Weapon weights reduced by 20%
ความสามารถ - อาวุธจะมีน้ำหนักลดลง 20%
หมายเหตุ - สามารถแสดงผลซ้อนกันได้สูงสุด 5 ชั้นในหมวดนั้นๆ 20%/40%/60%/80% และสูงสุดที่ 90% เสมอ แม้ว่าจะรวมกับ Perk ที่ช่วยลดน้ำหนักของประเภทนั้นๆด้วยก็ตาม

Food, drink, and chem weights reduced by 20%
ความสามารถ - อาหาร, เครื่องดื่ม, และยาชนิดต่างๆ จะมีน้ำหนักลดลง 20%
หมายเหตุ - สามารถแสดงผลซ้อนกันได้สูงสุด 5 ชั้นในหมวดนั้นๆ 20%/40%/60%/80% และสูงสุดที่ 90% เสมอ แม้ว่าจะรวมกับ Perk ที่ช่วยลดน้ำหนักของประเภทนั้นๆด้วยก็ตาม

Junk weight reduced by 20%
ความสามารถ - ไอเท็มประเภทขยะจะมีน้ำหนักลดลง 20%
หมายเหตุ - สามารถแสดงผลซ้อนกันได้สูงสุด 5 ชั้นในหมวดนั้นๆ 20%/40%/60%/80% และสูงสุดที่ 90% เสมอ แม้ว่าจะรวมกับ Perk ที่ช่วยลดน้ำหนักของประเภทนั้นๆด้วยก็ตาม

Grants the ability to breathe underwater
ความสามารถ - ผู้เล่นจะได้รับความสามารถในการหายใจใต้น้ำ

Become harder to detect while sneaking
ความสามารถ - เมื่อผู้เล่นเข้าสู่สถานะซ่อนตัว ศัตรูจะเจอตัวของผู้เล่นได้ยากขึ้น

50% more durability than normal
ความสามารถ - อุปกรณ์ชิ้นนั้น จะมีค่าความทนทาน มากกว่าปกติ 50%

Receive 15% less limb damage
ความสามารถ - ลดความเสียหายที่ส่งผลต่อการพิการของอวัยะวันส่วนต่างๆเป็นจำนวน 15%
หมายเหตุ - ลดความเสียหายที่แขน, ขา, ตัว, ศรีษะ เท่านั้น ไม่ได้ช่วยลดค่าความเสียหายที่ได้รับต่อค่าพลังชีวิตแต่อย่างใด

75% chance to reduce damage by 15% while standing still
ความสามารถ - มีโอกาส 75% ที่ผู้เล่นจะได้รับค่าความเสียหายลดลง 15% ขณะที่หยุดนิ่ง
หมายเหตุ - เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้เป็นความสามารถรอง จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Sentinal

Reduces damage while blocking by 15%
ความสามารถ - ลดความเสียหาย 15% เมื่อผู้เล่นทำการบล็อกการโจมตีของศัตรู

75% chance to reduce damage by 15% while sprinting
ความสามารถ - มีโอกาส 75% ที่ผู้เล่นจะได้รับค่าความเสียหายลดลง 15% ในขณะที่ทำการวิ่ง
หมายเหตุ - เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้เป็นความสามารถรอง จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Cavalier

Falling damage reduced by 50%
ความสามารถ - ความเสียหายจาการตกลงมาจากที่สูงจะลดลง 50%
หมายเหตุ - เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้เป็นความสามารถรอง จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Acrobat

Increases size of sweet spot while picking locks
ความสามารถ - เพิ่มขนาดจุดปลดล็อก ในขณะที่ผู้เล่นทำการไขล็อก
หมายเหตุ - เครื่องป้องกันที่มีความสามารถนี้เป็นความสามารถรอง จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Safecracker

ความคิดเห็น

Recommend