Fallout 76 : แนะนำแหล่งฟาร์ม Screw


Screw หรือตะปูควง ถือเป็นหนึ่งในไอเท็มประเภทขยะที่หาได้ค่อนข้างยากและมีขายกันในราคาที่แพงในตัวเกม Fallout 76 ค่ะ แต่ในทางตรงกันข้าม ไอเท็มชิ้นนี้กลับเป็นที่ต้องการของผู้เล่นสูง เพราะมันนั้นก็ถือได้ว่าเป็นวัตถุดิบที่ต้องใช้ทั่วไปในการซ่อมอาวุธ , การสร้างอาวุธปืน หรือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการใช้สร้างหรือซ่อมสิ่งของประเภทเครื่องจักรกลทั้งหมด

ฉะนั้นก็เช่นเคยค่ะ วันนี้เจ๊รินสาย Scavenger เลยจะขอแนะนำแหล่งเก็บ หรือพูดแบบภาษาชาวบ้านก็คือแหล่งฟาร์มตะปูควงให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกันค่ะ โดยในบทความนี้จะขอแนะนำเฉพาะแหล่งเก็บจุดใหญ่ ๆ เท่านั้นเด้อ พวกแหล่งย่อยทั่วไปเราแนะนำไม่ไหวค่ะ เพราะผู้เล่นสามารถเก็บตะปูควงได้ทั่วไปหลายหลายที่อยู่


1. Abandoned blog town (จุดนี้ได้ทั้ง Screw , Gear และ Spring เป็นจำนวนมาก)

จุดเก็บตะปูควงตรงจุดนี้ น้อยคนนักที่จะรู้ว่ามันมีอยู่ค่ะ เพราะมันเป็นจุดซ่อน ต้องอาศัยการเดินซ่อกแซ่กสักหน่อย อันดับแรกให้ผู้เล่นเดินทางไปที่ Abandoned blog town ซึ่งเป็น Workshop ที่ตั้งอยู่ในเขต Cranberry Blog เสียก่อน จากนั้นให้มองหาตึกที่สูงที่สุดที่เป็นอาคารสามชั้น และให้เดินขึ้นบันไดหนีไฟที่อยู่ด้านข้างของตัวตึกไปยังดาดฟ้าของตัวอาคาร


เมื่อขึ้นไปแล้วก็จะเจอเข้ากับช่องลิฟต์ที่ถูกเปิดประตูทิ้งไว้ ก็ให้กระโดดดร็อบดาวน์ลงไปเลย (ไม่ต้องกลัวเจ็บเพราะลงไปแค่ความสูงเพียงชั้นเดียว)


เมื่อลงมาแล้วก็จะพบว่าภายในอาคารที่ถูกปิดตายนี้นั้นเป็นเหมือนกับสำนักงานที่ถูกทิ้งร้างเอาไว้


ภายในนี้จะมีพวกเครื่องพิมพ์ดีด , โทรศัพท์ , ลูกโลก ให้เก็บค่อนข้างเยอะค่ะ และเหมือนคนเล่นไม่ค่อยรู้กันด้วย เพราะเรามาที่นี่ทีไร ขยะตรงนี้จะมีให้เก็บครบตลอด ส่วนวิธีออกจากอาคาร ในสำนักงานจะมีรูที่พื้นอยู่ ก็ให้หย่อนตัวลงมาก็จะเจอทางออกแล้ว


แถมในอาคารนี้ จะมีชั้นที่ก่อสร้างไม่เสร็จอยู่ด้วย ในชั้นนี้จะมีถุงปูนให้เก็บสิบกว่าถุงได้ ใครคอนกรีตขาดก็มาเก็บไปได้จ้า


2. Sugar Grove

ด้านในของสถานที่นี้จะเป็นสำนักงานเช่นเดียวกัน และก็จะมีไอเท็มจำพวกพัดลมตั้งโต๊ะกับลูกโลกให้เก็บ ซึ่งของสองสิ่งนี้เมื่อเอาไปย่อยแล้วก็จะให้ตะปูควงในปริมาณที่มาก


แถมในห้องบรรชาการด้านในสุด มีไอเท็มจำพวกซองบุหรี่ , กรดานคลิปบอร์ดให้เก็บเยอะด้วย สามารถเอาไปย่อยเอาสปริงกับพลาสติกได้ค่ะ


3. National Radio Astronomy Research Center

สถานที่นี้เต็มไปด้วยไอเท็มประเภทลูกโลก , พัดลมตั้งโต๊ะ , เครื่องพิมพืดีด แน่นอนว่ามีจำนวนให้เก็บเยอะเช่นกันค่ะ



ระหว่างทางเดินจาก National Radio Astronomy Research Center ไปยัง Sugar Grove มันจะมีรถบรรทุกพลิกคว่ำอยู่บนถนนด้วย ซึ่งภายในรถบรรทุกนั้นจะเต็มไปด้วยแจกันเซรามิก (เก็บมาแล้วได้เซรามิก) กับเครื่องปิ้งขนมปัง (เก็บมาแล้วได้สปริง) กระจายเกลื่อนพื้นในจำนวนมาก ใครขาดเหลือก็เก็บไปได้จ้า)


4. Charleston Capitol Building

ภายในอาคารจะมีเครื่องพิมพ์ดีดรวมทั้งหมดจำนวน 12 เครื่องให้เก็บ แต่เครื่องจะอยู่กระจายกันไปตามที่ต่าง ๆ ดังนั้นในจุดนี้อาจจะใช้เวลาในการหาไอเท็มสักหน่อยค่ะ


5. Charleston Herald building

สถานที่นี้มีเครื่องพิมพ์ดีดในเก็บอยู่ราว ๆ 4-5 เครื่อง และมีพัดลมตั้งโต๊ะให้เก็บอยู่ 2 อันค่ะ


6. หาได้จากในบ่อขยะที่อยู่ภายใน Workshop 

บางที่สำหรับ Workshop ในตัวเกมของ Fallout 76 นั้นจะแตกต่างไปจาก Workshop ในตัวเกมของ Fallout 4 ค่ะ เพราะใน Workshop ของภาคนี้มันจะมีบ่อวัตถุดิบบางอย่างมาให้ผู้เล่นที่ครอบครอง Workshop นั้นสามารถขุดแร่หรือวัตถุดิบที่ว่าขึ้นมาได้ด้วย ซึ่ง Junk piles หรือบ่อขยะนั้นจะมีอยู่ใน Workshop บางที่ค่ะ

ซึ่งรายชื่อของ Workshop ที่มีบ่อขยะก็มีตามนี้ค่ะ

- Gorge junkyard ตั้งอยู่ในเขต The Forest

- Sunshine Meadows industrial farm ตั้งอยู่ในเขต The Forest

- Tyler County dirt track ตั้งอยู่ในเขต The Forest

- Charleston landfill ตั้งอยู่ในเขต Ash Heap

- Converted munitions factory ตั้งอยู่ในเขต Savage Divide

- Red Rocket Mega Stop ตั้งอยู่ในเขต Savage Divide

- Dabney homestead ตั้งอยู่ในเขต The Mire

ซึ่งเมื่อผู้เล่นสามารถยึดหรือครอบครอง Workshop ที่มีบ่อขยะได้แล้ว ก็ให้สร้างเครื่องขุดขยะ Junk extractor ครอบเข้ากับบ่อขยะ และต่อไปเข้าเพื่อให้เครื่องทำงานได้เลย เมื่อเครื่องขุดทำงานได้สักพัก มันก็จะขุด Loose screws หรือตะปูควงและขยะอื่น ๆ ขึ้นมาให้เราได้ค่ะ

7. การกำจัด Super Mutant

ถ้าหากผู้เล่นสามารถกำจัด Super Mutant ได้ ให้เข้าไปสำรวจที่ศพดู ในบางครั้งก็จะพบว่าในศพจะสุ่มดร็อบ Loose screws ให้ผู้เล่นมาในจำนวน 1-3 ชิ้น

8. การกำจัด Mega Sloth

ถ้าหากผู้เล่นสามารถกำจัด Mega Sloth ได้ ให้เข้าไปสำรวจที่ศพดู ในบางครั้งก็จะพบว่าในศพจะสุ่มดร็อบ Loose screws ให้ผู้เล่นมาในจำนวน 5-7 ชิ้น

9. การกำจัด Wendigo

ถ้าหากผู้เล่นสามารถกำจัด Wendigo ได้ ให้เข้าไปสำรวจที่ศพดู ในบางครั้งก็จะพบว่าในศพจะสุ่มดร็อบ Loose screws ให้ผู้เล่นมาในจำนวน 5-7 ชิ้น

ความคิดเห็น

Recommend