Red Dead Redemption 2 : จอห์นกับบุรุษลึกลับในภาพวาด


ไปเจอเรื่องราวอันนี้ใน Red Dead Redemption 2 อันนี้แปลกดีคุณ

คือมันมีเรื่องอยู่ว่า มันจะมีกระท่อมเล็ก ๆ หลังหนึ่งตั้งอยู่ในป่าดงไอ้เข้แถวเขต Lakay ซึ่งถ้าผู้เล่นเล่นเป็นลุงอาเธอร์แล้วพาลุงไปที่กระท่อม พอเข้าไปข้างในก็จะเจอแค่ว่ามันเป็นกระท่อมที่เอาไว้ใช้วาดภาพของใครสักคนหนึ่ง และยังคงมีภาพวาดอันหนึ่งที่เหมือนจะเพิ่งเริ่มวาดได้ไม่นานด้วย ถึงจะพาลุงมาบ่อย ๆ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ภาพก็ยังวาดคาไว้แบบนั้นตลอด


แต่พอได้เล่นเป็นจอห์นแล้วประเด็นจะเกิดตรงนี้ล่ะคุณ เพราะถ้าพาจอห์นมาที่กระท่อมนี้บ่อย ๆ ภาพวาดที่วาดคาอยู่นั้นมันจะเริ่มมีพัฒนาขึ้น เหมือนเจ้าของกลับมาวาดต่อ 


และถ้าเวลาในเกมผ่านไปอีกสักระยะ ภาพวาดนั้นก็จะถูกวาดจนเสร็จ เป็นภาพของชายคนหนึ่งที่สวมหมวกใบสูง


แต่!! ในตอนที่ภาพวาดเสร็จแล้ว ถ้าเรามัวแต่สังเกตภาพ เราจะไม่เห็นเลยว่าคนในภาพนั้น (และน่าจะเป็นคนวาดด้วย) เขาจะแอบยืนมองจอห์นอยู่ข้างหลังอย่างเงียบๆ ซึ่งเราจะสังเกตเห็นเขาได้ผ่านทางเงาสะท้อนของกระจกที่วางอยู่เท่านั้น ถ้าหันไปมองตรงๆ ก็จะพบว่าเขาไม่อยู่แล้ว (หรืออาจจะไม่เคยอยู่ตรงนั้นตั้งแต่แรก)


สักพัก จอห์นจะเขียนบันทึกลงในสมุด เขาจะบอกว่าบรรยากาศในกระท่อมนี่ดูแปลกๆ มันทำให้เขารู้สึกเหมือนโดนใครสักคนจ้องมองเขาอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งเรื่องราวนี้มันจะเชื่อมโยงไปถึง Red Dead Redemption ภาคแรกค่ะ รินไม่บอกก็แล้วกันว่าบุรุษลึกลับที่เป็นคนในภาพนั้นคือใคร แต่อยากให้ลองไปเล่นเจอเอาเอง แล้วจะขนลุกแบบหลอน ๆ อย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ

ความคิดเห็น

Recommend