Fallout 4 : ข้อมูลและประวัติของ Desdemona


ข้อมูลและประวัติของ Desdemona

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Desdemona (เดสเดโมนา) หรือที่รู้จักเธอกันในชื่อย่อสั้น ๆ ว่า Dez (เดซ) เธอคือผู้นำคนปัจจุบันของฝ่าย The Railroad ที่ตั้งอยู่ในเขต The Commonwealth ในปี ค.ศ. 2287

เดสเดโมนาเป็นผู้นำคนปัจจุบันขององค์กรลับที่ทำตัวลีกลับอันเป็นที่รู้จักันในนามของ Railroad ด้วยบุคลิกที่มักจะระแวดระวังในการกระทำด้านต่าง ๆ และการลงมือที่เป็นมืออาชีพของเธอ มันจึงบ่งบอกถึงลักษณะของ Railroad ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการที่สมาชิกขององค์นี้จะต้องทำปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับการแทรกซึม หรือการสำรวจเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ ๆ มันเป็นอะไรที่อันตรายมาก ดังนั้นเดสเดโมน่าจึงจะต้องดูแลการจัดการให้ดีและมีคุณภาพที่สุดสำหรับผู้ที่อยู่ภายใต้คำสั่งของเธอ และบ่อยครั้งที่เมื่อเกิดสิ่งที่ผิดพลาดขึ้นมา เธอจึงมักจะเอาไปลงที่รองผู้นำอย่าง Dr. Carrington (ดร. แคร์ริงตัน) เสมอ และในฐานะที่เป็นผู้นำขององค์กร เดซจึงจะมีหน้าที่รับผิดชอบในการออกคำสั่งดำเนินงานประจำวัน และเป็นรักษาการที่ต้องติดต่อดูแลความเรียบร้อยให้กับเครือข่ายที่ปลอดภัยของบ้านพักแต่ละที่

ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับประวัติหรือข้อมูลของเธอในช่วงก่อนหน้านี้มากนัก ในช่วงแรก เดซเข้ามาเป็นสมาชิกของฝ่าย Railroad ช่วงก่อนเดือนกันยายน ค.ศ. 2276 เธอทำหน้าที่อยู่ภายใต้คำสั่งของ Pinky Thompson (พิ้งกี้ ทอมป์สัน) หลังจากนั้น เดสเดโมนาจึงถูกโหวตให้อยู่ในตำแหน่งอัลฟ่า หลังจากการลาออกของทอมป์สันในราว ๆ เดือนธันวาคม ค.ศ. 2277 ซึ่งในระหว่างนี้ เธอได้ดำรงตำแหน่งไปด้วย พร้อมได้รับความช่วยเหลือจาก ดร. แคร์ริงตัน และ Deacon (ดีค่อน) พวกเขาได้ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยในการปฏิบัติงานขององค์กร ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มอัตราของ Synths ที่ได้รับการช่วยเหลือมาได้อย่างประสบความสำเร็จเป็นจำนวนที่มากขึ้น

ในช่วงเวลาที่เดสเดโมนาอยู่ในฐานะ Railroad Alpha เธอได้คิดค้นระบบของ Railsign (สัญลักษณ์ลับที่ฝ่าย Railroad ใช้ในการสื่อสารกัน) อีกทั้งเธอยังได้ทำการปรับปรุงในการใช้ dead drops เพื่อใช้สำหรับการสื่อสารให้ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ สมาชิกปัจจุบันขององค์อย่าง Tinker Tom , Glory และ Tommy Whispers รวมไปถึง PAM ก็ได้เข้าร่วมกับองค์กร Railroad ในช่วงที่เดสเดโมนาเป็นผู้นำด้วย


หมายเหตุ

- ตามเควสเนื้อเรื่อง ผู้เล่นจะต้องไปพบเดสเดโมนาและขอความช่วยเหลือจากเธอ หลังจากที่ผู้เล่นจัดการกับ Courser และเก็บชิปของ Courser มาได้แล้ว เพราะเดสเดโมนาและลูกน้องของเธอเป็นคนกลุ่มเดียวเท่านั้นที่จะสามารถถอดรหัสข้อความจากชิปนี้ได้

- ถ้าหากว่าผู้เล่นไม่ได้พูดคุยกับเดสเดโมนาเพื่อขอเข้าร่วมกับกลุ่ม Railroad ก่อนที่จะเข้าสู่ที่ Institute เควสของฝ่าย Railroad จะถูกตัดทิ้งทันที และผู้เล่นจะไม่สามารถเข้าร่วมกับฝ่าย Railroad ได้อีกต่อไป

- เมื่อผู้เล่นเป็นสมาชิกของฝ่าย Railroad แล้ว แต่ในระหว่างเควสเนื้อเรื่องดันไปเป็นศัตรุกับฝ่าย Institute โดยการทำเควส Banished from the Institute เข้าเสียก่อน ก็จะทำให้เควสหลักของฝ่าย Railroad ถูกตัดทิ้งด้วยเช่นเดียวกัน และหลังจากนี้เมื่อลองไปพูดคุยกับเดสเดโมนา เธอจะบอกให้ตัวเอกนั้นไปร่วมมือกับ Commonwealth Minutemen เพื่อหยุดยั้ง Institute ดู เพราะเธอเห็นว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่เหลืออยู่ในตอนนี้ สำหรับการปกป้องเหล่า Synths ที่ยังรอคอยความช่วยเหลืออยู่ใน Institute

- ในช่วงที่ผู้เล่นได้ทำเควสฝ่าย Railroad และรับเควสที่ชื่อ To the Mattresses ผู้เล่นจะสามารถเข้าไปคุยกับเดสเดโมนา และสามารถบอกเธอได้ว่า คุณก็คิดถึง Glory เช่นเดียวกัน แม้ว่าผู้เล่นจะจบเควสด้วยฝ่าย Minutemen ก็ตาม

- เมื่อผู้เล่นทำเควสหลักของฝ่าย Railroad ล่ม และไปเลือกฉากจบแบบ Minutemen แทน หลังจากนี้เดสเดโมนาจะเพิกเฉยต่อตัวเอก เธอจะไม่มีการพูดบทสนทนาใด ๆ ขึ้นมาอีก

- ผู้เล่นสามารถทำการ Pickpocket เครื่องแต่งกายของเดสเดโมนามาได้ และเครื่องแต่งกายของเธอก็ยังสามารถอัพเกรตด้วย Ballistic Weave ได้ด้วย

- ในช่วงชีวิตของเดสเดโมนา เธอได้รู้จักเข้ากับบุคคลหนึ่งที่ชื่อว่า Sam (แซม) ผู้ซึ่งอาจจะเป็นคนที่เธอรักมากที่สุด และในตอนที่เดสเดโมนาเสียชีวิต (หากเธอถูกฆ่า) คำพูดสุดท้ายของเธอจะบอกว่าเธอนั้นกำลังจะ "กลับบ้าน" ไปหาเขา

- Desdemona เป็นชื่อของตัวละครหนึ่งในนาฏกรรมของ William Shakespeare นามว่า Othello

- ชื่อ Desdemona นั้นมาจากภาษากรีกโบราณ δυσδαιμον ("dysdaimon") ซึ่งแปลว่า "ปีศาจ" โดยทั่วไปจะแปลว่า "โชคไม่ดี" หรือ "โชคร้าย"

ความคิดเห็น

Recommend