Fallout 76 : ข้อมูลและประวัติของ The Resident


ข้อมูลและประวัติของ The Resident (ตัวเอกของ Fallout 76)

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Residents of Vault 76 หรือผู้พักอาศัยของ Vault 76 พวกเขาถูกเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า Ressies พวกเขาคือตัวละคร Player Characters ของผู้เล่นในเกม Fallout 76

ในวันที่ 23 ตุลาคม ค.ศ. 2102 ตามเวลาของในเกม เป็นเวลากว่า 25 ปี หลังจากที่โลกได้เกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น พวกผู้พักอาศัยก็ได้ออกไปจาก Vault 76 เนื่องในโอกาสที่วันนี้เป็นวัน Reclamation Day หรือวันบุกเบิก และพวกเขามีหน้าที่ที่ต้องออกเดินทางเพื่อไปสำรวจและเอาชีวิตรอดให้ได้ใน Appalachia สถานที่ที่เป็นโลกใบใหม่ที่แตกต่างจากสถานที่เดิมที่พวกเขาเคยพบเจอ

ผู้พักอาศัยส่วนมากมักจะเป็นผู้คนจาก Appalachia และเป็นผู้คนที่มาจากส่วนต่าง ๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกาดังเดิม พวกเขามีเพศ , เชื้อชาติ , ศาสนา และลักษณะของรูปร่างของร่างกาย และหน้าตาที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละบุคคล

บุคคลต่าง ๆ ที่ได้รับเลือกให้เข้าไปสู่ Vault 76 ได้ พวกเขานั้นจะเป็นตัวแทนของ "พวกหัวกะทิ" ในด้านต่าง ๆ ของพลเมืองของสหรัฐอเมริกา เมื่อเปรียบเทียบกับผู้คนอื่น ๆ ที่อาศัยอยู่ในอเมริกาเช่นเดียวกัน ผู้พักอาศัยจะเป็นบุคคลที่มีอัตราการประสบความสำเร็จในระดับที่สูง และมีความฉลาดหลักแหลม แถมยังมีบุคลิกในการแข่งขันที่มากกว่า แต่ละคนที่ได้รับเลือกให้เขามาใน Vault 76 พวกเขาจะต้องมีฝีมือในการใช้ทักษะ และบุคลิคภาพที่ไม่ซ้ำกัน ทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในประชากรของ "ประเทศที่ดีที่สุด และมีอนาคตที่สว่างไสวมากที่สุด" ซึ่งบุคคลที่ได้รับเลือกนั้นก็จะมีอาชีพที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น วิศวกรการบิน , นักบินอวกาศ , วิศวกรนิวเคลียร์ , ผู้ชนะในรางวัลสาขาโนเบล , อาจารย์มหาวิทยาลัย , นักกฎหมาย , อาจารย์นักฟิสิกส์ , ทหารผ่านศึก , นักธุรกิจ , นักคณิตศาสตร์ และการนักกีฬา ด้วยสายอาชีพดังเดิมของผู้พักอาศัยที่แตกต่างกันออกไป สิ่งนี้เลยจะเป็นการท้าทายเป็นอย่างดีว่าความรู้ที่เขามีในอาชีพเดิมนั้น จะสามารถเอามาปรับใช้ในโลกหลังสงครามนิวเคลียร์และเอาตัวรอดไปได้นานสักแค่ไหน

และในช่วงต้นเกม ถ้าหากว่าผู้เล่นได้เดินสำรวจ Vault 76 ก็จะพบว่าผู้พักอาศัยแต่ละคนก็จะมีถ้วยรางวัลต่าง ๆ จำนวนมากเก็บอยู่ภายในห้องพักของพวกเขาด้วย หนึ่งในนั้นมันจะมีถ้วยรางวัลที่ระบุเอาไว้ว่า "รางวัลสำหรับผู้ที่เป็นอาสาสมัครทดลองกินเนื้อสัตว์ลึกลับบรรจุกระป๋อง หน้าที่ที่ไม่มีใครอยากจะทำ" อีกทั้งยังมีถ้วยรางวัลแปลก ๆ ที่ผู้พักอาศัยได้รับก็มีด้วย อย่าง "รางวัลทรงผมยอดเยี่ยม" และ "รางวัล Vault Dweller ดีเด่นแห่งปี"

นอกจากนี้ ผู้พักอาศัยเองก็ยังเคยได้รับการฝึกฝนในด้านการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น หรือการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ด้วยภาพยนตร์ อย่างเช่นเรื่อง "Let's Work With Others" , "The Power of the Atom" , "Laying the Cornerstones and Atomics for Peace" และในฐานะที่สักวันหนึ่ง ผู้พักอาศัยจะต้องออกไปใช้ชีวิตที่โลกภายนอก พวกเขาจึงต้องเรียนรู้วิธีการที่จะใช้งานเครื่อง C.A.M.P. พวกเขาใช้ชีวิตของพวกเขาใน Vault โดยใช้ทักษะของพวกเขาเพื่อ "ความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นของ Vault" อีกทั้งผู้พักอาศัยจำนวนมาก ก็ยังเป็นผู้ที่เล่นกอล์ฟเป็น และเล่นเครื่องดนตรีเป็น เช่นเดียวกันก็มีหนอนหนังสือ , ผู้ที่ชอบเล่นเกมกระดาน และผู้ที่เล่นสกีเป็นอยู่เป็นจำนวนมาก

หลังจากที่ใช้ชีวิตอยู่ภายใน Vault มามากกว่า 25 ปี Oversser ก็ได้ทำการแจ้งยืนยันกับสมาชิกทั้งหมดเพื่อที่ว่าเธอจะเปิดประตูของ Vault 76 ออก และปล่อยให้ผู้พักอาศัยทั้งหมดได้ออกไปยัง Appalachia ทั้งหมดนี้เป็นแผนงานส่วนหนึ่งของ "วันบุกเบิก" และก่อนที่จะได้ออกไป ผู้พักอาศัยจะได้รับและฝึกอบรมการใช้อุปกรณ์ที่ชื่อว่า Construction and Assembly Mobile Platform หรือ C.A.M.P. เพื่อนำไปใช้ปักหลักตั้งถิ่นฐานในพื้นที่ที่ห่างไกลผู้คน อีกทั้งพวกเขายังได้รับแผนที่ของ Appalachia ติดตัวเอาไว้ เพื่อเอาไว้สำรวจสภาพแวดล้อมอย่างแม่นยำ ทั้งยังได้รับ Pip-Boy 2000 Mark VI เพื่อเอาไปใช้ที่โลกภายนอกได้อีกด้วย (แต่ตามข้อมูล ในส่วนนี้ระบุเอาไว้ว่ามันไปขัดกับความต้องการของทีมรักษาความปลอดภัย) แต่ผู้พักอาศัยทุกคนจะไม่ได้รับอาวุธ และต้องออกไปจาก Vault 76 ด้วยเวลาเตรียมตัวที่มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้ อุปกรณ์ที่มอบให้พวกเขาเพื่อเอาไปใช้ใน Appalachia ก็ยังมีแค่จำนวนนิดเดียว ซึ่งต่อจากนี้ไป ผู้พักอาศัยจะต้องจัดหาอาวุธ และทรัพยากรอื่น ๆ ด้วยตัวเองทั้งหมด

และในปี ค.ศ. 2103 ผู้พักอาศัยก็ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ Settlers หรือ Raiders เพื่อให้พวกเขาได้กลับมายัง Appalachia เพื่อมาตั้งถิ่นฐานและใช้ชีวิตในแบบที่พวกเขาต้องการ


หมายเหตุ

- ผู้ที่เป็นคนพากย์เสียงตัวเอกชายของภาคนี้คือคุณ Kaiji Tang ส่วนผู้ที่พากย์เสียงของตัวเอกหญิงคือคุณ Linsay Rousseau

- ผู้พักอาศัยเป็นตัวละครของผู้เล่นคนแรกในเกม Fallout ที่ทราบกันว่า พวกเขามีความสามารถในการเล่นหรือการใช้เครื่องดนตรี

- ผู้พักอาศัยและ Lone Wanderer (ตัวเอกของ Fallout 3) เป็นเพียงตัวละครเอกในซีรีย์ Fallout ของภาคหลักที่ตามข้อมูลระบุไว้ว่า ในระยะเวลาช่วงที่ดำเนินอยู่ในเนื้อเรื่องของเกม พวกเขาไม่ได้มีลูกหรือมีทายาทสืบเชื้อสาย

- ใน The Whitespring bunker ผู้พักอาศัยสามารถทำแบบทดสอบการเป็นสมาชิกของที่นั่นได้ ซึ่งพวกเขาสามารถที่จะเลือกตอบสายอาชีพที่เขาเคยทำ และศาสนาที่พวกเขาเคยนับถือได้

- ผู้พักอาศัยและ Sole Survivor (ตัวเอกของ Fallout 4) ต่างก็เป็นตัวเอกของเกมที่พวกเขาเป็นคนที่ใช้ชีวิตมาก่อนที่โลกจะเกิดสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Sole Survivor นั้นเกิดก่อนสงครามเกิด แต่กับผู้พักอาศัยนั้น พวกเขาจะเป็นคนที่เกิดก่อนหรือหลังสงครามเกิดก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

- ผู้พักอาศัยเป็นตัวละครตัวแรกที่ถูกเรียกำได้ว่าเป็นกลุ่มคนของตัวละครเอก เนื่องจากว่าใน Fallout 76 นั้นเป็นเกมออนไลน์ เลยจะทำให้มีผู้เล่นมากกว่าหนึ่งคนใน Appalachia เสมอ

ความคิดเห็น

Recommend