GTA Online : How To ถ่ายภาพนิ่งในโหมด Online ด้วย Rockstar Editor


เนื่องจากว่าในช่วงที่เราเล่น GTA Online ช่วงแรก ๆ เราเองก็เป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่สงสัยเหมือนกันค่ะว่าเวลาถ่ายภาพในเกมนี้ จะทำยังไงให้มันถ่ายออกมาสวย ๆ น้อ เพราะจากการไปดูผู้เล่นท่านอื่นที่เขาเป็นผู้เล่นมือฉมังแล้วก็พบว่าหลาย ๆ ท่านนี่ถ่ายภาพออกมาสวยมากค่ะ แถมถ่ายภาพของตัวละครออกมาแบบเต็มตัวได้ด้วย เราเลยไปลองหาวิธีถ่ายภาพในเกมนี้ดู และในเมื่อเราทราบวิธีแล้ว ก็ไม่พลาดที่จะมาแชร์การถ่ายภาพในเกมด้วยโปรแกรม Rockstar Editor ให้ผู้อ่านได้ทราบกันค่ะ

หมายเหตุ : How To นี้เราขอสงวนบอกการกดปุ่มต่าง ๆ ในแบบของเครื่อง PS4 เท่านั้นนะคะ เนื่องจากเราเล่นบน PS4 อย่างเดียว การกดปุ่มในตัวเกมเครื่องต่าง ๆ เราเลยไม่ทราบเลยค่ะว่าเครื่องไหนกดปุ่มอะไรยังไง


1.ให้เข้าตัวเกมโหมด Online ให้เรียบร้อย เมื่อเข้าเกมมาแล้วและอยู่ที่หน้าจอการเล่นปกติแล้ว ให้กดปุ่มลูกศรล่าง (PS4) ค้างไว้ ก็จะปรากฏหน้าจอตามภาพ ให้กดปุ่ม X ไปเพื่อบันทึกคลิปการเล่นของตน


2.ถ้ากดได้ถูกต้อง จะสังเกตเห็นว่ามีตัวจับเวลาการอัดคลิปสีแดงที่ด้านซ้ายมือ ถ้าขึ้นแบบนี้แสดงว่าตอนนั้นเกมกำลังจับภาพของเราอยู่


3.ให้ออกลวดลายที่ต้องการเพื่อที่จะเก็บภาพนิ่งได้เลย ตรงจุดนี้ไม่ต้องสนใจมุมกล้องของเกมตามที่เราเห็น เพราะเดี๋ยวจะไปแก้ในภายหลังได้ค่ะ


4.เมื่อได้ช็อตเด็ดที่ต้องการแล้ว ก็ให้กดปุ่มลูกศรล่างค้างไว้แบบเดิม แล้วกดปุ่ม X เพื่อเซฟไฟล์คลิปที่เราอัดไปเมื่อครู่ได้เลยค่ะ ในตอนที่รอให้เกมขึ้นว่ากำลังเซฟไฟล์คลิป ก็ขอให้รอจนมันบอกว่าไฟล์เซฟเสร็จเรียบร้อยแล้วเด้อ เพราะบางทีถ้าตรงนี้เกมมันเซฟคลิปไม่ได้ คลิปที่เราอัดไว้ตะกี้จะใช้ไม่ได้ค่ะ


5. เมื่อได้คลิปแล้วก็ให้ออกเกมโหมด Online เพื่อไปสู่โหมดเนื้อเรื่องได้เลยค่ะ ที่ต้องเข้าโหมดเนื้อเรื่องก่อน เพราะโปรแกรม Rockstar Editor มันไม่สามารถเข้าได้โดยตรงในโหมดออนไลน์ค่ะ ต้องเข้าผ่านโหมดเนื้อเรื่องเท่านั้น


6.เมื่อเข้ามาโหมดเนื้อเรื่องแล้ว ก็ให้กดเปิดหน้าเมนู และเลือกไปยังหัวข้อ Rockstar Editor ที่อยู่ท้ายสุดได้เลย


7.เมื่อเข้าโหมด Rockstar Editor มาแล้ว ก็ให้กด Crreate New Project ได้เลยค่ะ


8.กด Add Clip


9.เมื่อกด Add Clip มาแล้ว ก็จะเจอหน้าจอเพิ่มคลิปที่เราได้ทำการอัดไว้ โดยที่คลิปที่อยู่ที่นี่จะเป็นคลิปที่เกิดจากการอัดในเกมแบบที่เราสอนไปตอนต้นนั่นเองค่ะ


10.ให้เพิ่มคลิปที่ท่านอยากได้ภาพนิ่งไปได้เลยค่ะ จากนั้นให้กด Edit (ปุ่ม X ของ PS4) เพื่อแก้ไขคลิปได้เลย


11.เมื่อกด Edit แล้ว โปรแกรมจะขึ้นหน้าจอมาตามภาพ


12.ตรงนี้ให้ผู้เล่นลากคลิปเพื่อหาช็อตที่ต้องการจะจับภาพนิ่งได้เลย (ยังไม่ต้องสนใจมุมกล้อง)


13.เมื่อได้ช็อตที่อยากได้แล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลามาแก้มุมกล้องกันค่ะ ให้กดเพิ่ม Marker ให้กับจุดที่ต้องการลงไปในคลิป แล้วกด Edit Marker ได้เลย โปรแกรมจะขึ้นหน้าต่างแบบตามภาพขึ้นมา ให้กดหัวข้อ Cameras


14.กดเลือก Camera Type จากนั้นให้เลือกแบบ Free Camera


15.เลือกลงมาตรงหัวข้อ Edit Camera และกดเข้าไปได้เลย


16.เมื่อกด Edit Camera แล้ว โปรแกรมจะให้เราปรับมุมกล้องได้แบบอิสระเลย ก็เลือกปรับเอาตามที่ถูกใจได้เลยค่ะ


17.สามารถกด Back เพื่อใส่ Effects ในเกมให้กับภาพได้ด้วยนะ


18.เมื่อปรับ Effects จนพอใจแล้ว ให้กดปุ่ม R3 (PS4) เพื่อซ่อน HUB ของโปรแกรมได้เลย จากนั้นก็ให้กดจับภาพนิ่งไว้ก็เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ เราก็จะได้ภาพในเกมของเราเองแบบสวย ๆ มาชื่นชมหรือสามารถเอาไปโพสต์ลงที่ต่าง ๆ ได้แล้ว

ความคิดเห็น

Recommend