Fallout 76 : สรุปพื้นหลังของคณะทัวร์ Nuka-World on Tour


*ข้อมูลพวกนี้ เราอ่านและสรุปมาจากในเกม หากมีท่านไหนอยากอ่านเองเพิ่มเติม สามารถไปหาอ่านได้จากบันทึกที่อยู่ในรถพ่วงที่พักของคณะได้ค่ะ บันทึกจะกระจายกันไปในแต่ละรถพ่วง ส่วนที่ตั้งของรถพ่วงจะอยู่ด้านหลังของโซน Wild west show down เลย และหากมีผิดพลาดตรงไหน จะมาแก้หรือเพิ่มให้ในภายหลังค่ะ*

ตั้งแต่จำความได้ Patrica และ Pete Myers สองพี่น้องก็ได้มีส่วนช่วยในงานคาร์นิวัลของ Nuka-World มาตลอด พาอแม่ของเขาเป็นหัวหน้าคณะ จนกระทั่งเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น ทำให้พ่อแม่ของสองพี่น้องนี้ก็ได้จากไป ทิ้งให้แพตต้องอยู่กับพีทน้องชายของเธอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Gunther Jenkins ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะทัวร์ เขาชอบที่จะเป็นคาวบอย ก็ได้เข้ามาเป็นผู้ปกครองกลาย ๆ คอยดูแลสองพี่น้องคู่นี้อย่างห่าง ๆ กุนเธอร์รู้จักกับสองพี่น้องนี่มาตั้งแต่พวกเขายังเด็ก เลยแนะนำให้แพตเขียนไดอารี่ส่วนตัวเพื่อที่มันจะช่วยให้เธอลดอาการเศร้าจากการที่เสียพ่อแม่ไปได้บ้าง

แต่การสูญเสียไม่ใช่สิ่งที่จะลืมได้ง่าย ๆ แพตและพีทยังคงคิดถึงครอบครัวของพวกเขาตลอด เมื่อเวลาผ่านไป แพตได้เป็นหัวหน้าคณะ และจัดการด้านต่าง ๆ ส่วนพีทที่โตเป็นหนุ่มแล้วก็ได้เป็นนายช่างและการซ่อมแซม เขาเรียนรู้พื้นฐานการซ่อมบางส่วนมาจากกุนเธอร์ แต่ใด ๆ เลยคือพีมมีพรสวรรค์ด้านนายช่าง เลยทำให้เขาเรียนรู้ส่วนที่เหลือได้เองไม่ยากนัก

ในการทัวร์แต่ละครั้งเกิดการสูญเสียขึ้นมากมาย แต่แพตยังคงพยายามต่อไป เธอคิดจะเลิกทำทัวร์หลายครั้ง แต่เพราะคิดถึงครอบครัวของเธอ เธอเลยยังคงพยายามต่อไป เป็นเสาหลักของคณะ และเพื่อพีท น้องชายที่เป็นคนเดียวในครอบครัวเธอที่เธอเหลืออยู่ ถึงแม้เขาจะโตแล้ว แต่แพตก็ยังคงเป็นห่วงน้อยชายของเธอตลอด


ต่อมา ด้วยเหตุการณ์บางอย่าง พีทได้ติดการเสพสารเสพติด (เช่น Daddy-O และ Psycho) แถม Del Walsh แพทย์ของคณะทัวร์ ดันสนับสนุนให้พีทใช้ยา เลยทำให้แพตโกรธเดลเป็นฟืนเป็นไฟ อยากจะไล่เขาออก แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะคณะทัวร์ต้องการหมอเอาไว้รักษาคนในคณะและผู้เข้าชมทัวร์ที่บาดเจ็บ เรื่องนี้เลยทำให้แพตและเดลไม่ถูกกัน (หมอเดลคนนี้คือคนเดียวกันกับที่อัดบันทึกของตนเองลงใน Holotape ที่เจอใน Nuka-World ของ Fallout 4 ผู้เล่นสามารถพบเทปของเขาได้ที่โซนพยาบาลใน Nuka-Town) แม้จะเป็นหมอ แต่พ่อแม่ของเดลไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก เพราะพวกเขาคิดว่าการที่เดลมาดูแลเต็นท์ในสวนสนุกนั้นไม่ใช่อาชีพทางการแพทย์ที่แท้จริง ส่วนพีทก็เป็นคนเหม่อลอย มีโลกส่วนตัวสูง (นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่คนในคณะไม่เชื่อเขาว่าเขาเจอสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ใต้ดิน เพราะคิดว่าเขาเมายา)

ในคณะที่เดินทางมายัง Appalachia คณะของแพตถูกดักโจมตีโดย Raider และ Deathclaw ทำให้ชาวคณะของเธอกระจัดกระจายหายกันไปบางส่วน บ้างก็เสียชีวิต เธอเลยหวังว่ามีผู้คนท้องถิ่นสมัครเข้ามาเป็นชาวคณะบ้าง


และแพตก็ได้สมาชิกใหม่ Betty Hill Ghoul สาวน่าสงสารที่ทั้งชีวิตเธอโดนผู้เป็นพ่อเกลียด เพราะในตอนที่แม่ของเธอใกล้คลอดเธอ ผู้เป็นแม่ถูกพาไปยังโรงพยาบาล AVR Medical Center ไม่ทัน จึงต้องคลอดเธอที่เหมือง Belching Betty แทน และแม่ของเบ็ตตี้ก็ได้เสียชีวิตจากการคลอดเธอ เรื่องนี้เลยทำให้พ่อของเบ็ตตี้ไม่อาจให้อภัยลูกสาวของตนได้ และเรียกเธอว่า Missy เพราะเธอนำมาซึ่งความโชคร้าย เบ็ตตี้ยังรู้สึกผิดมาตลอด แม้เธอจะไม่ใช่ต้นเหตุสำหรับเรื่องนี้ และถ้าเลือกได้ เธอเลือกที่จะตายเพื่อช่วยชีวิตแม่ของเธอเพื่อทำให้พ่อของเธอมีความสุขมากกว่าแบบนี้ ไม่นานนัก พ่อของเธอก็เสียชีวิตลง

ต่อมา เบ็ตตี้ได้ออกเดินทาง และได้รับสารรังสีอย่างหนัก จนเธอเริ่มเป็นกูล เธอเริ่มสงสัยว่าแล้วแบบนี้ใครจะมารักเธอ ถ้าเธอมีสภาพน่าเกลียดแบบนี้ และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เป็นที่สุด

เธอใฝ่ฝันที่จะได้เห็นโลกอยู่เสมอ และรู้สึกตื่นเต้นเมื่อทัวร์ Nuka-World มาถึง Appalachia แพตอนุญาตให้เธอเข้าร่วมในฐานะพนักงานได้ และตอนนี้ เบตตี้ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะเป็นคนทำงานอย่างหนักเพื่อตอบแทนน้ำใจที่แพตรับเป็นครอบครัวใหม่ของเธอ เมื่อได้เจอกับกุนเธอร์ เธอมีความสุขที่เธอไม่ได้เป็นกูลคนเดียวในคณะ กุนเธอร์อธิบายให้เธอฟังว่าการเป็นกูลนั้นหมายถึงอะไร ทำให้เธอรู้สึกประหม่าน้อยลงเกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอก และเขายังหาวิกผมให้เธอด้วย อีกทั้งเธอยังชอบฟังเรื่องราวของพีท และมีนัยยะที่เบ็ตตี้จะแอบหลงรักเขา (พีทรู้เรื่องนี้ แต่น้องไม่รู้ใจตัวเอง)

และเมื่อผู้เล่นทำเควส The New Arrivals สำเร็จแล้ว ก็จะพบบันทึกของแพตที่ว่าเธอนั้นได้พบกับ Overseer ของ Vault 76 แล้ว Overseer ได้บอกกับคณะทัวร์ของเธอว่าที่ Appalachia นี้มีโรคระบาดในพื้นที่ และเธอจัดการเรื่องวัคซีนได้แล้ว Overseer เลยให้ Nuka-Cola แปลก ๆ ที่มีฉลากใหม่มาให้หนึ่งลัง ซึ่งโคล่านี้ก็คือวัคซีนที่ใช้กันโรคโอท็อป Scorched นั่นเอง กินแล้วไม่เอาเคียวไปไล่ตีคนอื่นแน่นอน (ถ้าผู้เล่นตั้งชื่อวัคซีนว่า Nuka-Cola My Bloods แพตเธอจะเขียนด่าด้วยนะ ว่าใครมันทะลึ่งตั้งชื่อนี้กันวะ) และเธอจะบอกด้วยว่า เธอดีใจที่ยุคนี้ยังมีคนช่วยเหลือกันซึ่งกันและกัน

ความคิดเห็น

Recommend