ช่วงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ : Irrational Fear (ความกลัวที่ไม่มีเหตุผล)


ในช่วงก่อนสงคราม Edna เจ้าของร้านสปา Berkeley Springs Spa ได้ทำการซื้อ Mister Handy มา ซึ่งในขั้นตอนการซื้อขาย เซลล์แมนได้โฆษณาว่า " หุ่นยนต์ตัวนี้จะทำให้คุณเหมือนมีผู้ช่วยถึงสองคนในตัวเดียว " ซึ่งเธอก็หวังไว้ว่าเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้จะสมราคาคุย เพราะไม่เช่นนั้นเธอคงเอาเงินไปซื้อซาวน่าใหม่สำหรับสปาดีกว่า

ไม่นานนัก Mister Handy ของเอ็ดน่าก็จัดส่งมาถึงในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2075 เมื่อเธอเปิดใช้งานหุ่นยนต์ มันได้ระบุว่าชื่อของมันคือ " Z43126 " เอ็ดน่าเลยตัดสินใจตั้งชื่อให้มันใหม่ " Beckham " ตามชื่อสุนัขที่เธอเคยเลี้ยงในตอนที่เธอเป็นวัยรุ่น

ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดีจนถึงวันที่ 6 ตุลาคม ค.ศ. 2075 เมื่อเบ็คแฮมเผลอใช้รังบวบแทนสครับภูเขาไฟกับลูกค้ารายหนึ่ง ลูกค้ารายนั้นไม่พอใจและกล่าวว่า "พวกเขาไม่พึงพอใจกับระดับการบริการที่ได้รับ" แม้ว่าการทำสปาจะเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบก็ตาม สิ่งนี้ทำให้เอ็ดน่าคร่ำครวญในบันทึกส่วนตัวของเธอ เธอว่าลูกค้าที่ร่ำรวยแต่เปลือกนอกของเธอบางคนมีจิตใจที่ต่ำตม และพวกเขามองว่าเธอด้อยกว่า เพียงเพราะเอ็ดน่านั้นต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพ

ต่อมา เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน การนวดด้วยน้ำผึ้งนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเอ็ดน่าต้องเพิ่มเข้าไปในรายการของร้าน เธอลองสั่งน้ำผึ้งเป็นกระปุกมาเพื่อความสะดวก แต่มันก็ยังแพงเกินไปสำหรับการใช้ในการบริการ เอ็ดน่าจึงพยายามส่งเบ็คแฮมไปหาซื้อน้ำผึ้งจากฟาร์มของผู้เลี้ยงผึ้งใกล้ ๆ สองสามราย โดยมองหาแหล่งที่เชื่อถือได้และราคาถูก แต่ทว่ามันก็ยังแพงเกินไปสำหรับเธอเช่นกัน จนในที่สุด เอ็ดน่าเลยส่งเบ็คแฮมออกไปหาน้ำผึ้งตามธรรมชาติในบริเวณนั้น สิ่งนี้ได้ผล เมื่อเธอได้รับน้ำผึ้งทั้งหมดที่เธอต้องการ และไม่ต้องเสี่ยงกับพนักงานที่เป็นร่างเนื้อจะถูกผึ้งต่อย เพราะเบ็คแฮมเป็นหุ่นยนต์ ผึ้งทำอะไรเขาไม่ได้นั่นเอง สิ่งนี้เลยเป็นความพึงพอใจของเอ็ดน่าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ค.ศ. 2076 เบ็คแฮมทำถาดใส่โลชั่นของร้านล้ม เอ็ดน่าจึงโทรหาบริษัทที่เธอซื้อเขา บริษัทที่จัดจำหน่ายหุ่นยนต์เลยสอนให้เอ็ดน่าทราบถึงวิธีการปรับแต่งหุ่นยนต์ Mister Handy มา และที่สำคัญคือสอนวิธีการปรับเปลี่ยนเซ็นเซอร์ของหุ่นยนต์ด้วย เอ็ดน่าเลยตัดสินใจทดสอบสิ่งนี้ โดยการทำให้เบ็คแฮมกลัวผึ้ง เพื่อที่เธอจะได้ดูเขาดิ้นรนในครั้งต่อไปที่เบ็คแฮมต้อไปเก็บน้ำผึ้ง เธอรู้สึกสนุกสนานกับการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยเรียกว่าเป็นตัวอย่างของ " สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิต"

น่าเศร้าที่แม้ปัจจุบัน โลกจะถูกนิวเคลียร์ไปแล้ว แต่ในอีก 27 ปีต่อมา เบ็คแฮมยังคงติดอยู่ในกิจวัตรเก็บน้ำผึ้งใน The Mire จนกระทั่งเขาถูกพบและช่วยเหลือโดยตัวเอกในอีเว้นท์ " Irrational Fear " นั่นเอง

ความคิดเห็น

Recommend