ช่วงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ : Rosalynn Jeffries


ก่อนที่โลกจะเกิดสงครามครั้งใหญ่ โรซาลินน์ กับ David Thorpe คนรักของเธอ ได้ไปเที่ยวที่สกีรีสอร์ต Top of the World แต่ตัวเดวิดนั้นเขามีภรรยาอยู่แล้ว และแน่นอนว่าการที่เขามาคบกับโรซาลินน์นั้นมันคือการนอกใจ พวกเขาคบกันมาได้ระยะหนึ่ง และสกีรีสอร์ทนี้ก็ได้เป็นหนึ่งในสถานที่พักผ่อนของพวกเขา หลังจากที่กำลังเที่ยวรีสอร์ท เดวิดได้วางแผนที่จะหย่ากับภรรยา และต้องการมาแต่งงานกับโรซาลินน์แทน แต่แผนเหล่านั้นก็ได้ล่มลงเพราะเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้นเสียก่อน พวกเขาที่เป็นนักท่องเที่ยวได้ติดอยู่ที่ Top of the World โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลหรือใครก็ตามที่ข่วยพวกเขาได้เลย โรซาลินน์และเดวิด (รวมถึงนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ที่กำลังพักผ่อนที่รีสอร์ท) เลยตัดสินใจกันว่าพวกเขาที่ไม่มีทางเลือกมากนักนอกจากต้องกลายเป็น Raider เพราะพวกเขาจำเป็นที่จะต้องทำทุกหนทางเพื่อหาทางอยู่รอดในโลกหลังสงครามนิวเคลียร์นี้ให้ได้

Cutthroats เป็นแก๊งโจรที่มีจุดกำเนิดมาจากผู้คนที่อยู่ที่ Top of the World นอกจากพวก Cutthroats แล้ว แก๊งอื่น ๆ อีกหลายกลุ่มก็มักจะสร้างความเขย่าขวัญให้แก่ Appalachia เสมอ แต่พวก Cutthroats เป็นกลุ่มที่ทรงพลังและน่ากลัวที่สุดในบรรดาพวก Riader ทั้งหมด Cutthroats มีอริเป็นพวก Responders และพวก Charleston Emergency Government และผู้นำของกลุ่ม Cutthroats ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นตัวเดวิทเอง และมีโรซาลินน์ เจฟฟรีส์ เป็นผู้นำกลุ่มคนที่สอง

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความเป็นผู้นำของเดวิท ภรรยาสุดที่รักอย่างโรซาลนน์จึงได้สร้างถ้วยรางวัลที่มีหัวกระโหลกประดับอยู่ให้กับเขา โรซาลินน์เพลิดเพลินกับบทบาทใหม่ของเธอในชีวิตในฐานะ Raider โดยใช้ประโยชน์จากการเสพสารเสพติดอย่างเต็มที่ ในวันครบรอบของพวกเขา เดวิทได้ขโมยยามาเป็นกระบุงเพื่อให้เป็นของขวัญแก่โรซาลินน์ และพวกเขาก็ใช้เวลาทั้งคืนใต้แสงดาวใกล้กับ Ripper Alley โดยเดวิดสังเกตว่าเขาไม่เคยเห็นเธอมีความสุขมากขนาดนี้มาก่อน

โรซาลินน์จะเป็นผู้นำการจู่โจมหลายครั้ง ในช่วง 2-3 ปีแรกหลังจากสงครามนิวเคลียร์ แต่การจู่โจมครั้งสุดท้ายของเธอนั้นเกิดในวันคริสต์มาสอีฟ

ในวันที่ 24 ธันวาคม ค.ศ. 2082 โรซาลินน์นำกลุ่มจู่โจมขนาดใหญ่ไปยังชาร์ลสตันในช่วงคริสต์มาส โดยหวังว่าจะนำสิ่งดี ๆ กลับมาเป็นของขวัญให้แก่เดวิด แต่มันกลับไม่ว่ายอย่างที่เธอคิด เพราะมีคนของหน่วย Responders จำนวน 8 คนเสียชีวิต และอีก 24 คนได้รับบาดเจ็บในการโจมตีจากกลุ่มของเธอ โรซาลินน์เป็น Raider เพียงคนเดียวที่รอดชีวิต และพรรคพวกของเธอได้เสียชีวิตไป 7 คน ก่อนคนที่เหลือจะหนีรอดไปได้ ระหว่างการสอบสวนของเธอที่นำโดย Melody Larkin หน่วย Responders ได้บอกกับโรซาลินน์ว่าพวกเขาจะปล่อยข่าวปลอม ว่าเธอเสียชีวิตไปแล้ว เพื่อทำให้เดวิดโกรธแค้น และล่อให้เขาออกมาจาก Top of the World

ในห้องขังของเธอ โรซาลินน์เขียนจดหมายถึงเดวิด แสดงความรักที่เธอมีต่อเขาและขอโทษที่เธอดันถูกจับตัวเอาไว้ได้

แม้ว่าข่าวเท็จเกี่ยวกับการเสียชีวิตของโรซาลินน์จะทำให้เดวิดโกรธ แต่เขาก็ไม่ยอมตกอยู่ในเงื้อมมือของอีกฝ่ายง่าย ๆ แทนที่เรื่องนี้จะเป็นการล่อให้เดวิทออกมาจาก Top of the World แต่ทว่าเดวิทกลับทำการระเบิดเขื่อน Summersville ด้วย Mini nuke ระเบิดนิวเคลียร์ขนาดเล็ก ที่เขาขโมยมาจาก Brotherhood of Steel ซึ่งต่อมา เหตุการณ์นี้ได้รู้จักกันในชื่อ " the Christmas Flood " ทำให้เมืองชาร์ลสตันส่วนใหญ่หายไปจากแผนที่ ผู้คนกว่าหนึ่งพันคนได้เสียชีวิตลง และโรซาลินน์ก็ได้เสียชีวิตจริง ๆ ในน้ำท่วมครั้งนี้เช่นกัน เพราะถูกคนรักของเธอฆ่าตายโดยไม่ได้ตั้งใจ

ณ ปัจจุบัน ร่างของโรซาลินน์ยังคงอยู่ในห้องขังที่ Charleston Capitol Building ในช่วงก่อนปี ค.ศ. 2082 พฤติกรรมและเสียงของโรซาลินน์ถูกนำมาใช้ในการดัดแปลงหุ่นยนต์ Miss Nanny ให้เป็น " Rose " หุ่นยนต์ที่เป็นผู้นำคนปัจจุบันของกลุ่ม Cutthroats อีกทั้งหลังจากที่โรสซาลินน์เสียชีวิตไปแล้ว เดวิดยังสร้างศาลเจ้าเอาไว้รำลึกถึงเธอไว้ด้วย

ความคิดเห็น

Recommend