ช่วงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ : Rusty


หากผู้เล่นได้เข้าไปในพื้นที่ของ The Whitespring Refuge ในบางครั้งก็จะได้พบกับ Desperate refugee หญิงสาวที่ทำท่าทางร้อนรนอยู่ หากผู้เล่นเข้าไปคุยกับเธอ ก็จะได้ความว่า เธอเป็นผู้ลี้ภัยจาก The Pitt ค่ะ

ในตอนที่เธอออกมาจาก The Pitt เธอได้หนีโดยการข้ามแม่น้ำ Monongahela และในขณะที่เธอหนี เธอถูกไล่ตามโดยพวก Fanatics ช่วงเวลาของเธอในตอนนั้นราวกับนรกเลย แม้ว่าเธอจะหนีรอดมาได้ แต่ Rusty สุนัขที่เป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของเธอก็กลับมาเสียชีวิตในตอนที่ปกป้องเธอจากพวก Fanatics

ไม่นานหลังจากที่เธอลี้ภัยมายัง Appalachia แล้ว เธอก็ได้อ่านหนังสือ Astoundingly Awesome Tales ที่เกี่ยวกับการอัปโหลดบุคลิกภาพของบุคคลไปยังหุ่นยนต์ เธอจึงได้พยายามเปลี่ยนหนึ่งในหุ่นยนต์ Protectron ของ Whitespring ให้มีบุคลิกเหมือน Rusty สุนัขที่ตายไปแล้วของเธอ

แต่ย่างไรก็ตาม Holotape ที่เธอใส่เข้าไปใน Protectron เกิดติดขัดเข้า และหุ่นยนต์ก็ร่วนจนปิดตัวลงเอง ตอนนี้เธอเลยกลัวว่าเธอจะถูกไล่ออกจาก Whitespring เพราะไปทำลายหุ่นยนต์ตัวหนึ่งของที่นี่ เธอเลยมาขอร้องให้ผู้เล่นช่วยซ่อมแซมหุ่นยนต์ตัวนั้น และช่วยเอา Holotape อันแสนมีกลับคืนมาให้เธอนั่นเองค่ะ

และในภายหลัง หากผู้เล่นช่วยซ่อมหุ่นยนต์และคืนเทปให้แก่เธอได้แล้ว ก็จะพบว่าเจ้า Rustry Protectron ตัวนี้จะเดินกลับไปหาผู้ลี้ภัยสาว และคอยยืนอยู่ข้าง ๆ เธอนั่นเอง อีกทั้ง
เมื่อผู้เล่นไปคุยกับหุ่นยนต์ มันจะพูดบทสนทนาทั่วไปของ Protectron ที่มีอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อปล่อยไว้ตามลำพัง มันจะพูดข้อความใหม่ที่เป็นบทสนทนาของตนเอง เช่น "รัสตี้รักเจ้านาย!" , "ผมเป็นเด็กดีไหม?" ด้วยเสียงเล็ก ๆ น่ารัก ซึ่งบทสนทนาเหล่านี้สะท้อนถึงบุคลิกของ "Rusty" นั่นเองค่ะ

ความคิดเห็น

Recommend