The Division : ภายในกระเป๋าเป้ของ Agent


เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ของ The Division ถึงต้องสะพายเป้กัน

เจ้าหน้าที่ของ Strategic Homeland Division แต่ละคนนั้นเป็นบุคคลที่ถูกคัดเลือกมาอย่างดี พวกเขาและเธอต่างก็ได้รับการฝึกฝนมาอย่างเข้มงวด และได้รับการแต่งตั้งจากหน่วยงานที่มีอำนาจตามกฎหมายในการปฏิบัติงานโดยปราศจากการตรวจสอบจากหน่วยงานอื่น ๆ

แต่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่ต้องการฟื้นฟูความสงบเรียบร้อยท่ามกลางการเกิดโรคระบาดครั้งใหญ่นี้นั้นก็ต้องการอุปกรณ์ที่ดีที่สุดที่เทคโนโลยีสมัยใหม่นั้นจะสามารถให้ได้ หนวย The Division อาจจะมีขนาดเล็กในแง่ของกำลังพล แต่คลังแสงและอำนาจการยิงที่สร้างขึ้นเอง, ชุดเกราะต่อต้านขีปนาวุธ และเทคโนโลยีเครือข่ายที่มีนั้นเป็นตัวคูณกำลังที่สำคัญในสมรภูมิที่มีแต่ศัตรู ดังนั้นเจ้าหน้าที่ The Division ที่มีอุปกรณ์ครบครัน ก็สามารถเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นหน่วยรบที่น่ากลัวได้ แม้จะมีกำลังพลไม่กี่คน

ก่อนที่รัฐบาลจะมีคำสั่งเรียกใช้งานหน่วย The Division เจ้าหน้าที่แต่ละคนก็ใช้ชีวิตปกติ แต่เมื่อประธานาธิบดีเปิดใช้งานคำสั่ง Directive 51 เจ้าหน้าที่ที่ถูกเรียกตัวทุกคนจะมีเวลา 2 ชั่วโมงในการรายงานตัวไปยังจุดรวมพลที่กำหนดไว้ โดยให้ความสำคัญกับความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ องค์ประกอบที่สำคัญประการแรกของความพร้อม คือการบำรุงรักษาและจัดเตรียมกระเป๋า "Go-Bag" เอาไว้ให้พร้อม เจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องเก็บกระเป๋าเป้สะพายหลังที่เต็มไปด้วยคลังอาวุธขนาดเล็ก และเสบียงพื้นฐานที่เพียงพอสำหรับใช้งานภาคสนามอย่างน้อย 72 ชั่วโมง ซึ่งรวมถึงอาหาร, น้ำ, สิ่งของทางการแพทย์, กระสุน, อุปกรณ์ป้องกัน, เครื่องมือต่าง ๆ , หน้ากากป้องกันแก๊สพิษ, ผ้าห่มอวกาศ Mylar และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับภารกิจพื้นฐานอื่น ๆ

ในระหว่างการฝึกอบรม เจ้าหน้าที่ The Division จะต้องพัฒนาความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวของตัวเอง เพื่อกำหนดความเชี่ยวชาญของตน และปรับแต่งอุปกรณ์ในกระเป๋าตามความถนัด เจ้าหน้าที่ยังเรียนรู้ที่จะต้องหาวัสดุทั่วไปที่สามารถนำมาใช้งานได้ เพื่อที่พวกเขาจะได้นำมันมาสร้างเป็นอาวุธ และใช้อัพเกรตอุปกรณ์ที่ตนใช้อยู่ให้ดีขึ้นด้วย


หลังจากที่เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการ กระเป๋าของเขานั้นถือว่าเป็นอวัยวะหนึ่งที่ต้องติดตัวตลอดเวลา อุปกรณ์ส่วนใหญ่ในกระเป๋าจะเป็นแบบอเนกประสงค์ มีไว้สำหรับการใช้งานระยะยาว และออกแบบมาเพื่อเสริมความคล่องตัวและการเคลื่อนไหวแบบอิสระ ตัวอย่างเช่น แทนที่เจ้าหน้าที่จะเก็บขวดน้ำเปล่า ๆ เอาไว้เพื่อเอาไปเติมน้ำในภายหลัง แต่ภายในกระเป๋าของเขาจะมีเม็ดยาที่ทำให้น้ำเสียการเป็นน้ำบริสุทธิ์แทน ซึ่งช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถออกงานภาคสนามได้โดยที่ไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักบรรทุกให้ตนเองมากเกินไป

เจ้าหน้าที่ The Division ทุกคนได้รับการสนับสนุนให้นำน้ำ, อาหาร, ชุดอุปกรณ์การแพทย์ และสิ่งของยังชีพอื่น ๆ ติดตัวไปในกระเป๋าด้วย เพื่อเบิกจ่ายให้กับพลเรือนที่ขาดแคลน การแจกจ่ายเสบียงในลักษณะนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในวิธีการควบคุมประชากรที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในเหตุฉุกเฉินจากภัยพิบัติ (ระบบการเล่นแบบนี้จะสามารถพบเจอได้จาก The Division ภาคแรกค่ะ ที่ตัวเอกจะพกของกินหรือยาได้ แล้วจะมีเหตุการณ์สุ่มที่จะมีชาวบ้านมาขอของพวกนี้ ถ้าผู้เล่นให้เขาไป เขาจะให้ของตอบแทนมา เป็นเสื้อผ้ามั่ง เป็นปืนหรือชุดเกราะมั่ง แต่ถ้าผู้เล่นเมินคำขอ เขาจะเดินจากไปและด่าทิ้งท้ายแถมอีก...)

ความคิดเห็น

Recommend