The Division : ข้อมูลของ Hunter


Hunter เป็นฝ่ายศัตรูของผู้เล่นฝ่ายหนึ่งที่เปิดตัวครั้งแรกใน การอัปเดต Survival (ใน The Division ภาคแรก) พวกเขาเป็นหนึ่งในศัตรูที่อันตรายที่สุดที่เจ้าหน้าที่หน่วย The Division จะสามารถพบเจอพวกเขาได้

ด้วยความสามารถในการเลียนแบบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่จากหน่วย The Division พวก Hunter เหล่านี้จะมีความคล่องตัวที่มากกว่า อีกทั้งพวกเขายังสามารถใช้อุปกรณ์ SHD ได้ด้วย พวกเขาจะคล้ายกับผู้เล่นมากกว่าศัตรูฝ่ายอื่นที่มีในเกม ตัวของ Hunter สามารถระบุได้อย่างชัดเจนด้วยหน้ากากกันกระสุนที่เป็นเอกลักษณ์ดั่งเครื่องหมายการค้าของพวกเขา ควบคู่ไปกับ Smart Watch ที่เรืองแสงสีส้มและสีแดงหลายเรือนที่พวกเขาเอามาประดับประดาตามตัวของตนเองราวกับเครื่องประดับ แน่นอนว่า นาฬิกาเหล่านี้พวก Hunter นั้นเก็บมาจากร่างอันไร้วิญญาณจองเจ้าหน้าที่ The Division ที่พวกเขาได้สังหารไปแล้วนั่นเอง เหล่า Hunter มักจะมองหาการรวบรวมนาฬิกาเหล่านี้ ไม่ว่าจะเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวหรือการปฏิเสธทรัพย์สินของรัฐก็ตาม แต่ Hunter จะไม่ทิ้งนาฬิกา SHD ของเหยื่อไว้อย่างเด็ดขาด

ตัวตนที่แท้จริง และแรงจูงใจของ Hunters ส่วนใหญ่ยังคงเป็นปริศนา สิ่งที่ผู้เล่นสามารถเห็นได้อย่างเดียวคือพวกเขามักจะแสดงความเป็นศัตรูอย่างรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ของ The Division

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในตัวเกม The Division 2 ในซีซั่น Hidden Alliance ว่าแท้จริงแล้ว Hunter นั่นมาจากหน่วยงานลับที่ชื่อ "Hunter Program" พวกเขานั้นทำงานให้กับหัวหน้าของพวกเขาที่ชื่อ Calvin McManus ผู้ซึ่งเป็นถึงรัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งฝ่าย Hunter ยังเป็นหน่วยงานที่มีความอิสระเกือบสมบูรณ์เป็นของตนอีกด้วย และ Hunter แต่ละคน McManus ก็เป็นคนคัดเลือกมาเองด้วย

เป้าหมายและแรงจูงใจสูงสุดของ McManus รวมถึงจุดประสงค์ของ Hunter ภายในหน่วย หรือแรงจูงใจใด ๆ จาก Hunter แต่ละคนนั้นยังคงเป็นปริศนาเป็นส่วนใหญ่ พร้อมด้วยคำถามที่ค้างคาใจของผู้เล่นหลายคนที่ยังไม่มีคำตอบค่ะ

ใน The Division ภาคแรก

เมื่ออยู่ในโหมด Survival ตัว Hunter จะปรากฏตัวเมื่อผู้เล่นเรียก ฮ. เพื่อจะจบเกมนั้น จำนวนผู้เล่นที่อยู่ในระหว่างการเรียก ฮ. จะเท่ากับจำนวน Hunter ที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้า แะถ้าหากผู้เล่นทำการถยอยเดินทางมายังจุดเรียก ฮ. ไม่ได้มาทีเดียวเป็นกลุ่ม Hunter ก็จะมารุมตื๊บผู้เล่นมากขึ้นเพื่อให้จำนวนของพวกเขาเท่ากับผู้เล่นด้วย เมื่อมีการยิงพลุออกไป HUD ของผู้เล่นจะเริ่มผิดพลาดรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ผู้เล่นมีจะติดขัดชั่วคราว นี่แสดงว่า Hunter อยู่ใกล้ผู้เล่นแล้ว

Hunter จะมีความคล่องตัวสูงเท่ากับผู้เล่น พวกเขาสามารถเลียนแบบพฤติกรรมของผู้เล่น เช่น การกลิ้งตัวเพื่อหลีกเลี่ยงไฟและระเบิดที่จะถูกปาใส่พวกเขา และมีความเร็วในการวิ่งและหลบหลีกที่เร็วกว่าเมื่อเทียบกับ NPC ฝ่ายอื่น ๆ Hunter จะโจมตีผู้เล่นอย่างอุกอาจเพื่อพยายามบังคับให้ผู้เล่นติดเข้ามุม ซึ่งแตกต่างจากศัตรูตัว Charger แบบอื่น ๆ ที่จะใช้เส้นทางตรงไปยังผู้เล่นเลย แต่ Hunters จะเคลื่อนที่จากที่กำบังไปยังที่กำบังอย่างรวดเร็วในรูปแบบซิกแซกเข้าหาผู้เล่น เมื่อทำงานร่วมกับฮันเตอร์คนอื่น ๆ เป็นเรื่องปกติที่ Hunter คนหนึ่งจะปราบปรามเป้าหมายของตน แต่อีกคนจะพยายามขนาบข้าง

ในการอัปเดต 1.8 : Resistance ผู้เล่นที่เข้าไปเล่นใน DLC Underground จะมีโอกาสที่ Hunter จะเกินในเควส ถ้าผู้เล่นหรือคนในทีมทั้งหมดโดน Hunter ตื๊บยกตี้ Hunter จะไม่เกิดในเควสอีก นอกจากนี้แล้ว Hunter จะเกิดในเควสหลักบางเควสที่มีความยากระดับ Legendary ด้วย

ใน The Division 2

ในภาคนี้ การต่อสู้กับ Hunter ผู้เล่นต้องทำตามเบาะแสที่จะนำพาผู้เล่นไปหาเขาก่อน ซึ่ง Hunter แต่ละคนจะมีเบาะแสและการแก้ปริศนาที่ต่างกัน เมื่อผู้เล่นตื๊บเขาได้ ก็จะได้รับหน้ากากที่ Hunter คนนั้นใส่เป็นรางวัล การจะเจอ Hunter ได้ ผู้เล่นต้องทำเควส Agent Edwards Support ให้จบก่อนเท่านั้น

Hunter ใน The Division 2 นั้นอันตรายกว่าในตัวเกมภาคแรกอย่างเห็นได้ชัด โดย Hunter แต่ละคนสามารถเข้าถึงอาวุธ, ระเบิดมือ และทักษะพิเศษต่าง ๆ มากมาย Hunter ยังสามารถสร้างความเสียหายจำนวนมหาศาลแก่ผู้เล่นได้ด้วย และตามข้อมูล พวก Hunter คือศัตรูตัวเดียวที่ตัวเกมได้เพิ่มการทำดาเมจสูงสุดในบรรดา NPC ศัตรูฝ่ายอื่น ๆ โดยที่ Hunter ในระดับความยากแบบ Challenge จะสามารถทำความเสียหายให้แก่ผู้เล่นเทียบเท่ากับ Black Tusk ในความยากระดับ Legendary เลยทีเดียว ไม่เหมือนกับ Hunter ในตัวเกมภาคแรก Hunter ในภาคสองนั้นมาพร้อมที่ฮีลเกราะอีก 4 แผง ยิงปุ๊บซ่อมปั๊บนี่คือเรื่องปกติค่ะ

Hunter ขวานซิ่ง

ในตัวเกมภาคแรก การเข้าใกล้ Hunter หรือการที่ให้พวกเขาเข้าถึงตัวได้นั้นเป็นสิ่งที่อันตรายอย่างยิ่งและไม่ควรทำ เพราะพวกเขาสามารถทำได้ทันที (และเกือบจะทุกครั้ง) ด้วยการจัดการผู้เล่นด้วยการโจมตีระยะประชิดจากขวานที่แรงจนแทบจะ One Hit Kill แต่ผู้เล่นก็สามารถใช้ Ballistic Shield เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกโจมตีด้วยการโจมตีระยะประชิดได้ อย่างไรก็ตาม มันจะสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับ Ballistic Shield แทน

ข้อมูลอื่น ๆ
 
* Hunter ที่ปรากฏในโหมด Countdown เกมจะถือว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของฝ่าย Black Tusk

* Calvin McManus ยืนยันว่า Hunter บางคนอยู่ในฝ่าย Black Tusk ด้วย

ความคิดเห็น

Recommend