The Division 2 : ข้อมูลและประวัติของ Captain Lewis


Captain Lewis เป็นกัปตันระดับสูงในฝ่าย True Sons เขาได้รับความไว้วางใจจากนายพล Anderson ให้ทำตามแผนการที่ยังไม่เปิดเผยในวอชิงตัน ดี.ซี. อีกทั้งลูอิสเป็นเป้าหมายสำคัญของผู้เล่นใน Season 9 : Hidden Alliance

Fredrick Lewis เติบโตขึ้นมาในห้วงมหาสมุทร เขามักจะใช้เวลาช่วงฤดูร้อนอาศัยอยู่บนเรือหาปลาของพ่อ เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบปัญหานอกชายฝั่ง North Carolina ฤดูร้อนเหล่านั้นหล่อหลอมให้ลูอิสกลายเป็นคนที่เขาควรจะเป็น ลูอิสมองว่าตัวเองเป็นผู้กอบกู้คนเดียวที่สามารถเอาชนะท้องทะเล และสามารถพาวิญญาณที่หลงทางกลับบ้านได้ เขาเข้าร่วมหน่วยยามชายฝั่งตั้งแต่เพิ่งเรียนจบชั้นมัธยมปลาย และไต่เต้าจนก้าวขึ้นสู่ทีมค้นหา ไปจนถึงทีมกู้ภัยอันทรงเกียรติได้ในไม่ช้า

จนกระทั่งถึงช่วงที่ลูอิสมีครอบครัว ภรรยาของเขาต้องการให้ย้ายไปยัง Kentucky เพื่อสร้างรากฐานของครอบครัวใหม่ที่นั่น มูลค่าทรัพย์สินของเพิงตกปลาเก่าที่พวกเขามีอยู่พุ่งสูงขึ้นจนถึงจุดที่พวกเขาสามารถแลกเปลี่ยนเพิงเก่า ๆ บนชายหาดให้เป็นทุ่งหญ้าขนาด 40 เอเคอร์พร้อมกับวัวฝูงหนึ่งได้เลย ลูอิสยอมทำตามความฝันอันสมเหตุสมผลของภรรยา และพวกเขาก็ย้ายกันไปอาศัยอยู่ที่เคนตั๊กกี้

หนึ่งปีต่อมา ลูอิสเบื่อที่จะต้องเสแสร้งทำตัวเองให้เป็นชาวนาอีกต่อไป เขาจึงไปเข้าร่วมกับกองกำลังพิทักษ์ชาติรัฐเคนตักกี้ สองปีต่อมา เขาดันพบว่าภรรยาของเขานั้นมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับชายหนุ่มที่เขาจ้างให้มาช่วยงานในฟาร์ม เมื่อลูอิสรู้เข้า เขากลับนิ่งเงียบจนขนลุก ลูอิสไม่พูดอะไรสักคำ เขาเก็บกระเป๋า และขึ้นรถบรรทุกไปพร้อมกับสุนัขของเขา จากนั้นจึงขับรถกลับไปที่นอร์ทแคโรไลนา และย้ายไปอยู่กับพ่อของเขาดังเดิม

หลังจากที่กลับมายังบ้านเดิม ลูอิสก็กลับเข้าร่วมหน่วยยามฝั่ง พยายามสร้างชีวิตใหม่ แต่หลังจากนั้น Green Poison ก็เกิดการระบาดขึ้น ลูอิสจึงถูกเรียกตัวให้เข้าร่วมกับ JTF ที่ประจำการอยู่ในวอชิงตัน ดี.ซี.

ต่อมา หลังจากเหตุการณ์ในเกม การเสียชีวิตของอดีตผู้บัญชาการของหน่วย The Division อย่าง Faye Lau ที่ Camp White Oak กัปตันลูอิสได้รับคำสั่งจากนายพลแอนเดอร์สันให้ส่งทีมเฉพาะกิจของเขาไปยังวอชิงตัน ดี.ซี.โดยมีวัตถุประสงค์ที่ยังไม่ทราบแน่ชัด

หลังจากเคลื่อนพลขบวนรถหุ้มเกราะของเขามุ่งหน้าสู่ DC และได้พบกับกิจกรรมของโดรนที่ผิดปกติใกล้กับสิ่งกีดขวางบนท้องถนน ในที่สุดกัปตันลูอิสก็ไปยัง Jefferson Trade Center ตามคำสั่งของนายพลแอนเดอร์สัน

ที่นั่น ลูอิสและทีมของเขาถูกซุ่มโจมตีอย่างหนักจากฝ่าย Black Tusk จนในที่สุด คนของเขาทั้งหมดก็ตกเสียชีวิตด้วยเงื้อมมือของ BTSU เหลือกัปตันเพียงคนเดียวที่เอาตัวรอดมาได้

หลังจากกวาดล้างกองกำลัง Black Tusk บางส่วนที่อยู่ใกล้กับทางเข้าแล้ว ลูอิสได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ของ The Division (ตัวเอก) ที่เดินทางมาถึง (ซึ่งอยู่ที่นั่นเพื่อจับกุมตัวลูอิส) เพื่อขอความช่วยเหลือในการต่อสู้กับ Black Tusk ที่ยังหลงเหลือ แม้ว่าในตอนแรก ตัวเอกและ Kelso จะไม่ไว้วางใจลูอิส แต่เคลโซก็ตอบปากรับคำว่าจะช่วยเขา ตราบใดที่ลูอิสยังช่วยเหลือ The Division ด้วยการปกป้อง Node SHD จากภัยอันตรายที่เกิดขึ้น ก่อนออกเดินทางไปยังโหนด ลูอิสเตือนตัวเอกว่า BTSU ไม่ใช่ภัยอันตรายที่ใหญ่ที่สุดในสถานที่นี้ และบอกให้ตัวเอกระวังพวก "นายหน้า" เอาไว้ด้วย (นายหน้าในที่นี้คือ Hunter ที่อยู่ในพื้นที่เพื่อจับตาดู Jack Bonney และทดสอบเขาเพื่อคัดเลือกคนเข้าสู่ Hunter Program)

หลังจากที่เตือนตัวเอกแล้ว เมื่อตัวเอกเดินทางมาถึงส่วนสุดท้ายของ Jefferson Trade Center และเตรียมเผชิญหน้ากับแจ็ค ลูอิสก็ให้การสนับสนุนด้วยการโจมตีทางอากาศด้วยสารเคมี DC-62 ซึ่งทำให้เคลโซไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะมันเหมือนกับเหตุการณ์ที่ The Castle ถูกถล่มด้วยสาร DC-62 และตัวเอกอาจโดนลูกหลงไปด้วย

ในที่สุด ตัวเอกก็จัดการแจ็คและกองกำลัง Black Tusk ของเขาได้ ในไม่ช้า ตัวเอกก็พบว่าแจ็คมีนาฬิกาของ Agent หน่วย The Division อยู่กับตัวด้วย เคลโซพยายามถามลูอิสถึงความหมายของสิ่งนี้ แต่กัปตันก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากเช่นกัน เขาบอกเพียงว่า หากเคลโซรู้ว่ามันคืออะไร เคลโซก็ควรตามหาเขา และขอความช่วยเหลือจากเขาได้อีกครั้ง

หลังจากเหตุการณ์ที่ Jefferson Trade Center นายพลแอนเดอร์สันเริ่มพยายามเป็นพันธมิตรกับฝ่าย Black Tusk อีกครั้ง ซึ่งทำให้ลูอิสสงสัยว่านายพลนั้นยังภักดีต่ออุดมการณ์ของ True Sons อยู่หรือไม่ ในช่วงเวลานี้เองที่ลูอิสเริ่มค้นหาทหารของ True Sons เพื่อให้มาอยู่ฝ่ายเดียวกับเขาอย่างลับ ๆ โดยสร้างกองกำลังไว้เพื่อรอวันที่จะต่อสู้กับ Black Tusk และ Natalya Sokolova ในที่สุด ลูอิสก็ติดต่อ Manny Ortega แห่งหน่วย The Division ซึ่งครั้งหนึ่งพวกเขาเคยเป็นเพื่อนร่วมงานและเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน ก่อนที่จะแตกหากเพราะอุดมการณ์ไม่เหมือนกัน เพราะลูอิสดันผันตัวไปเข้าหน่วย True Sons

แม้ว่าตอนแรกจะความสัมพันธ์ของลูอิสและแมนนี่จะไม่ค่อยดีนัก แต่ในที่สุดทั้งคู่ก็สงบศึกลงและพูดคุยกันด้วยน้ำเสียงที่ดีขึ้น พวกเขาเริ่มวางแผนที่จะให้ทหาร True Sons ที่เข้าข้างลูอิสมาเข้าฝ่าย The Division แทน แต่ท้ายที่สุด นายพลแอนเดอร์สันก็รู้แผนการนี้เข้า เพราะ Sokolova นั้นดักฟังและบันทึกการสนทนาของลูอิสและแมนนี่เอาไว้ได้ นายพลแอนเดอร์สันเลยจับตัวลูอิสและลูกน้องของเขามาคุมขังที่โรงไฟฟ้า Pentco Fairview ลูกน้องของลูอิสบางคนถูกประหาร แต่ในท้ายที่สุด ลูอิสก็ถูกช่วยเหลืออีกครั้งโดยตัวเอก จากนั้นเขาจะพยายามไล่ตามแอนเดอร์สันเพื่อจับเป็นเขา แต่น่าเสียดายที่ไม่เป็นผล

ความคิดเห็น

Recommend