The Division 2 : ข้อมูลและประวัติของฝ่าย True Sons


True Sons เป็นฝ่ายศัตรูฝ่ายหนึ่งใน Tom Clancy's The Division 2 ฝ่ายนี้มีความคล้ายคลึงกับฝ่าย Last Man Battalion ในด้านการฝึกทหาร , การป้องกัน และอำนาจทำลายล้างด้านการยิง พวกนี้เป็นกลุ่มศัตรูที่มีระเบียบวินัยและมีความก้าวหน้ามากเป็นอันดับ 2 รองจากฝ่าย Black Tusk

กลุ่มทหารที่ทรงพลังและติดอาวุธอย่างดีนี้ สมาชิกส่วนมากประกอบด้วยบุคลากรบางส่วนจากหน่วยเฉพาะกิจอย่าง JTF ซึ่งตอนนี้ใช้ความเชี่ยวชาญในการสู้รบและความได้เปรียบด้านอำนาจอย่างท่วมท้นเพื่อครอบงำฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับตน และขยายพื้นที่อิทธิพลของพวกเขา ฝ่าย True Sons นั้นฉลาดและมีระเบียบ พวกเขาถือว่าตนเองเป็นเป็นผู้ครอบครองดินแดนที่มีกองทัพที่ถูกต้องตามกฎหมาย พวกเขาพยายามขยายอิทธิพล รวมอำนาจ และปราบปรามคู่แข่งทั้งหมดที่มีอยู่ในภูมิภาค ฝ่ายนี้มีผู้นำเป็นอดีตผู้บัญชาการภาคสนามของ JTF อย่าง Antwon Ridgeway

โรคระบาด Green Poison ได้เข้าโจมตี Washington DC อย่างหนัก และคร่าชีวิตพลเรือนกับกองกำลังความมั่นคงจำนวนมาก แม้จะมีการฉีดวัคซีนภาคสนามและยาต้านไวรัสที่สนับสนุนภูมิคุ้มกันอื่น ๆ มาแล้วก็ตาม หน่วย JTF บางแห่งยังคงต้องทนทุกข์ทรมานจากไข้ทรพิษ สิ่งนี้ทำให้เกิดความไม่พอใจในกลุ่มผู้รอดชีวิต เมื่อวันที่ 10 มกราคม ปี 2016 พันเอกแอนต์วอน ริดจ์เวย์ จากกองกำลังพิทักษ์ชาติแมริแลนด์ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้บัญชาการภาคสนามของ JTF ภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้

ต่อมา เมื่อกองกำลังพิทักษ์ชาติรวมเข้ากับ JTF ริดจ์เวย์เริ่มไม่พอใจมากขึ้นกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเขามองว่า JTF นั้นไม่เอาไหน เขาเริ่มใช้มาตรการที่ก้าวร้าวมากขึ้นและมันมักจะถึงแก่ความตายต่อกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบภายในเขตกักกัน Roosevelt ตลอดเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ เป็นผลทำให้เขาได้รับการตำหนิซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากหน่วย JTF นอกจากนี้เขายังกระทำการโยกย้ายเสบียงสำหรับค่าย Roosevelt และ CERA ออกจากค่ายเพื่อเอาไปเป็นเสบียงสำหรับกองทหารของเขาเองโดยไม่คำนึงถึงผู้ที่ถูกกักกันโรคอีกด้วย

ในที่สุด ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ริดจ์เวย์ปฏิบัติต่อผู้ถูกคุมขังอย่างโหดร้ายและทารุณอย่างร้ายแรงในเกาะรูสเวลต์ซึ่งเป็นค่ายกักกันบนเกาะริมแม่น้ำ Potomac ริดจ์เวย์ถูกปลดออกจากตำแหน่งและถูกคุมขังในพื้นที่ควบคุมตัวชั่วคราวของ JTF ในห้องใต้ดินภายใน American History Museum แต่หลังจากถูกคุมขังได้ไม่นาน เขาก็หลบหนีออกมาได้ (พร้อมกับนักโทษคนอื่น ๆ อีกหลายคน) ด้วยความช่วยเหลือจากสมาชิกผู้ภักดีของอดีตหน่วย JTF ของเขา ซึ่งนำโดย Major Ashford และ Captain Keates

จากนั้น พวกเขาจึงก่อตัวขึ้นเป็นแกนหลักของฝ่ายใหม่ โดยเริ่มแรกตั้งชื่อว่า "True Sons of Liberty" แต่ต่อมาก็ย่อเหลือเพียง True Sons ภารกิจแรกของพวกเขาคือการลักพาตัวเจ้าหน้าที่ JTF อาวุโสหลายคนที่รับผิดชอบการจับกุมของริดจ์เวย์มาเพื่อขึ้นศาลพิจารณาคดี จากนั้นจึงทำการประหารชีวิตพวกคนที่เขาจับมาอย่างรวบรัด

เมื่อกลุ่ม True Sons เติบโตขึ้น กลุ่มอาสาสมัครอื่น ๆ ในพื้นที่ DC ก็ถูกหลอมรวม หรือไม่ก็ถูกกำจัดให้สิ้นซากจนหมด และด้วยการฝึกต่อต้านการก่อความไม่สงบที่พวกเขาเคยมี และอาวุธกับอุปกรณ์ระดับทหาร True Sons ก้าวขึ้นสู่ฝ่ายหนึ่งที่โดดเด่นใน DC ได้อย่างรวดเร็ว

ในช่วงปลายเดือนมีนาคม วอชิงตัน ดี.ซี. เริ่มล่มสลายจากโรคระบาดที่ไม่สามารถควบคุมได้และภัยพิบัติที่ตามมากับ DC -62 ประธานาธิบดี Mendez สั่งให้สมาชิกรัฐบาลที่เหลือ รวมทั้ง Andrew Ellis ประธานสภาผู้แทนราษฎรอพยพออกจากเมือง ในระหว่างนี้ นายพลริดจ์เวย์ใช้ประโยชน์จากความโกลาหล ทำการทำลายล้าง JTF ที่ภักดีที่เหลืออยู่ ยกเว้นพวกที่ประจำอยู่ที่ White House นอกจากนี้ เหล่า True Sons ยังได้สร้างฐานที่มั่นใหญ่ของตนเองที่ Capitol Building และเริ่มสะสมอาวุธกับยานพาหนะเพื่อเพิ่มอำนาจให้แก่ตนเอง

การกระทำของพวก True Sons บนเกาะ Roosevelt เป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้เกิดฝ่าย Outcasts ขึ้นมา เพราะ True Sons ได้กระทำการโหดร้ายไว้หลายอย่าง ดูถูกชีวิตของผู้ที่ถูกกักกันและปฎิบัติต่อพวกเขาราวกับไม่ใช่มนุษย์ ในทางเนื้อเรื่อง True Sons เป็นศัตรูกับทุกฝ่าย แต่พวกนี้กลับไม่ได้ทำสงครามอย่างจริงจังกับ Outcasts และไม่เห็นว่าฝ่าย Outcasts เป็นภัยคุกคามต่ออำนาจสูงสุดของพวกเขา เนื่องจากพวกเขามุ่งเน้นไปที่การรวมอำนาจในดินแดน DC ให้เป็นของตนเสียมากกว่า

ส่วนฝ่าย Hyena พวก True Sons จะมองว่าฝ่ายนี้เป็นหนูสกปรกและอันธพาลที่ฉวยโอกาส ดังที่ผู้เล่นมักจะได้ยิน True Sons ด่าแก๊ง Hyena ว่า "เฮ้ย!! ไอ้พวกไฮยีน่า!! คลานกลับหลุมของพวกแกไปซะ!!" เมื่อสองฝ่ายนี้ปะทะกัน

ต่อมา ในเนื่อเรื่อง The Division ได้ทำการโต้กลับฝ่าย True Sons ในปลายเดือนพฤษภาคม ตัวเอกสามารถเอาชนะด่านหน้าของพิพิธภัณฑ์ Viewpoint ซึ่งบัญชาการโดยจ่าทหารเรือ Carl Wade และทำลายศักยภาพของเรือนจำที่ใช้โดย True Sons ที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์อเมริกา ซึ่งบัญชาการโดยกัปตัน Briggs ลงได้ นอกจากนี้ The Division ยังทำให้โรงงานขีปนาวุธของ True Sons ที่พิพิธภัณฑ์อากาศและอวกาศย่อยยับลง และทำให้ผู้หมวดเคลลี่เสียชีวิตในกระบวนการนี้

เมื่อถึงจุดนี้ True Sons และนายพลริดจ์เวย์เริ่มเตรียมการเพื่อโต้กลับ The Division บ้าง ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ริดจ์เวย์ได้สั่งให้วางระเบิด Castle Settlement ด้วย DC-62 อ้างเหตุผลว่าพวกนี้ไม่ยอมจ่าย 'ส่วย' ให้กับฝ่าย True Sons ชาวบ้านผู้อยู่อาศัยส่วนมากถูกฆ่าตายด้วยสารเคมี หรือไม่ก็ถูกประหารชีวิตโดยฝ่าย True Sons ที่มากวาดล้างหลังการโจมตีด้วยระเบิด เหลือรอดมาได้เพียง 7 คนเท่านั้น

เมื่อทราบข่าวร้าย The Division จึงบุกโจมตี Jefferson Plaza และสำนักงานใหญ่ Space Administration ทำลายสต็อกอาวุธ DC-62 ของ True Sons เกือบทั้งหมด นอกจากนี้ The Division ยังสังหาร Captain Wilson และ Master Sergeant Steve Quiroz ทำให้ True Sons ควบคุมพื้นที่เขต South-West ไม่ได้อีกต่อไป

True Sons จึงเริ่มต้นความพยายามครั้งสุดท้ายเพื่อบังคับให้ The Division ยอมจำนนโดยเข้ายึด Lincoln Memorial และขู่ว่าจะระเบิด Campus Settlement ทิ้งด้วยปืนครก DC-62 อย่างไรก็ตาม หน่วย The Division เข้าโจมตีสถานที่ดังกล่าว ซึ่งมีปืนครก DC-62 ที่เหลืออยู่ และสังหารทั้ง Majors Keates และ Ashford ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุดของ Ridgeway สองคนทิ้งไป

มาถึงตอนนี้ ฝ่าย True Sons อ่อนแอลงอย่างมาก พวกที่เหลือจึงล่าถอยกลับไปยังฐานที่มั่นสุดท้ายของพวกเขาในอาคารศาลากลาง ตัวเอกที่เป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วย The Division ก็ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วย JTF และกลุ่มอาสาสมัครพลเรือนเข้าโจมตีสถานที่ดังกล่าว สังหารทั้ง Lieutenant Simpson และ Captain Kendra Nelson หลังจากที่ต่อสู้จนมาถึงช่วงสุดท้าย นายพลริดจ์เวย์ ผู้นำ True Sons ก็ปรากฎตัวขึ้น และพยายามขัดขวางการโจมตีเป็นครั้งสุดท้าย

Operation Iron Horse

ด้วยการเสียชีวิตของริดจ์เวย์ ต่อมา พวก True Sons ที่ยังหลงเหลือกลุ่มหนึ่งจึงได้ทำการเข้ายึดโรงหล่อเหล็กเอาไว้ ผู้นำในคราวนี้คือ Colonel Morozova เธอต้องการให้ True Sons รวมตัวกันเพื่อแก้แค้น The Division ในสิ่งที่พวกเขาทำ โมโรโซว่าใช้โรงหล่อและทรัพยากรที่ขุดมาได้เพื่อสร้างรถไฟหุ้มเกราะ และเทคโนโลยีต้นแบบอื่น ๆ เพื่อให้ได้เปรียบ

อย่างไรก็ตาม เนื้อเรื่องตอนจบ Raid ด้วยการเสียชีวิตของพันเอกโมโรโซว่า และการสูญเสียโรงหล่อกับสายการผลิต True Sons ที่หลงเหลือก็กระจัดกระจายไปทั่ว DC และพื้นที่โดยรอบอีกครั้งหนึ่ง

Hidden Alliance

ในที่สุด True Sons ก็ปรากฏตัวอีกครั้งหลังจากการตายของ Faye Lau พร้อมกับผู้นำคนใหม่ เป้าหมายใหม่ และความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น เพื่อเข้าควบคุมอเมริกาอีกครั้ง ผู้นำใหม่ในคราวนี้คือ General Anderson ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นนักยุทธศาสตร์ของริดจ์เวย์ ปัจจุบันเขาสร้าง True Sons ขึ้นใหม่ด้วยความช่วยเหลือจาก Captain Lewis เป้าหมายของพวกเขาในตอนจบของ Season 9 Hidden Alliance คือการทำให้ The Division ตระหนักว่าพวกเขามีศัตรูร่วมกันคือ Black Tusk และ Calvin McManus (ผู้นำของ Hunter) แต่ทว่า นายพลแอนเดอร์สันกลับนำ True Sons ไปเป็นพันธมิตรกับ Black Tusk นำมาซึ่งความไม่พอใจให้แก่กัปตันลูอิสเป็นอย่างมาก

โดยรวมแล้ว True Sons ดูเหมือนจะเป็นฝ่ายที่มีระเบียบวินัยและประสานงานกันเป็นอย่างดี สมาชิกส่วนใหญ่ได้รับการฝึกฝนทั้งในด้านยุทธวิธีของตำรวจหรือทางการทหาร พวกนี้มีสมาชิกเพียงไม่กี่คนที่ไม่ใช่ทหารผ่านศึกหรืออดีตตำรวจ ซึ่งมีทั้งอดีตอาชญากรหรือพลเรือนที่ได้รับคัดเลือก นายพลริดจ์เวย์ได้สร้างกองทหารสำหรับกองกำลังของเขา ซึ่งรวมถึงการฝึกทหารให้เป็นมาตรฐานเพื่อให้พวกเขาพร้อมรบอยู่เสมอ

ความคิดเห็น

Recommend