ช่วงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ - เรื่องสยองที่โรงต้มเหล้า กับโจรสองกลุ่มที่ไม่ลงรอยกัน


Tower Tom เป็นหัวหน้า Raider กลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ในโรงเบียร์ Beantown Brewery ทอมเป็นคนทะเยอทะยานที่อยากจะขยายแก๊งของตนเองอยู่เนื่อง ๆ

แต่เมื่อมาถึงจุดหนึ่ง เสบียงอาหารของแก๊งของทอมเริ่มเหลือน้อยลงทุกที เขาจึงพยายามบุกปล้น Federal ration stockpile หรืออดีตคลังปันส่วนของรัฐบาลกลางที่ Red กับ Lily และแก๊ง Raider ของพวกเธอยึดครองอยู่ การบุกโจมตีสองพี่น้องของทอมดำเนินไปได้ไม่ดีนัก ลูกน้องของเขาเสียชีวิตเกือบครึ่ง แต่ก็แลกด้วยการที่คนของแก๊งทอมจับตัวประกันจากแก๊งของเรดได้หลายคน รวมถึงลิลี่น้องสาวของเรดด้วย

หลังจากที่ถูกจับตัวมา ลิลี่ได้เขียนจดหมายถึงเรดเพื่อให้พี่สาวของเธอทราบว่าเธอถูกทอมจับตัวมา และเรดจะต้องคอยส่งอาหารไปยังแก๊งของทอมเพื่อให้เป็นหลักประกันว่าลิลี่จะปลอดภัย

ต่อมา หลักจากที่เรดส่งอาหารไปให้แก๊งของทอมหลายครั้ง ลิลี่ก็สามารถหลบหนีออกมาจากที่คุมขังได้ แต่โชคไม่ดีที่ทอมกลับพลั้งมือฆ่าลิลี่โดยไม่ได้ตั้งใจ (ทอมยิงปืนไปที่ขาของลิลี่เพื่อไม่ให้เธอวิ่งหนี แต่ลิลี่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว) และเพื่อปกปิดการกระทำนี้ ทอมจึงกระจายข่าวลือเรื่องกองคาราวานขนาดใหญ่เพื่อหลอกล่อให้ลูกน้องของตนออกจากฐานไปชั่วคราว และขณะที่ลูกน้องของเขาไม่อยู่ ทอมจึงได้ซ่อนร่างที่ไร้วิญญาณของลิลี่ไว้ในถังหมักเหล้าที่เกมได้ไม่ระบุรายละเอียดถึง โดยบอกในบันทึกว่าลิลี่นั้น "จะช่วยปรับปรุงรสชาติของเหล้าที่นี่ให้ดีขึ้น"

จากนั้นทอมก็พยายามหลอกเรดต่อไปด้วยการเขียนจดหมายถึงเธอโดยการแสร้งทำเป็นลิลี่ เพื่อที่เรดจะได้ส่งอาหารไปให้แก๊งของเขามากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ทอมปลอมจดหมายได้ไม่เนียน และเรดเริ่มสงสัย จนในที่สุดเรดจึงส่งคนของเธอให้ไปสอดแนมที่โรงเบียร์และตรวจสอบว่าลิลี่ยังอยู่ที่นั่นหรือไม่

และไม่รู้ว่าดีหรือร้าย ลูกน้องที่ไปสอดแนมของเรดไม่เห็นลิลี่ที่โรงเบียร์ และไม่รู้ว่าเธอถูกฆ่าตายไปแล้ว เรดจึงเข้าใจว่าน้องสาวของเธอหนีออกไปได้ เพียงแค่ไม่ได้กลับมาให้พี่สาวของเธอเห็นเท่านั้นเอง

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Recommend