ช่วงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ - Deacon สายลับจอมโกหก


ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับอดีตของ Deacon ก่อนที่เขาจะมาร่วมงานกับ Railroad ซึ่งเขายอมรับว่าเขาเป็นคนขี้โกหก และเหนือสิ่งอื่นใด ดีค่อนอ้างว่าเขาเป็นหนึ่งในกลุ่ม Synth Gen 3 ที่ได้รับการช่วยเหลือโดย Railroad เป็นกลุ่มแรก และเขายังเป็นคนช่วยก่อตั้งฝ่ายนี้ อีกทั้งดีค่อนยังบอกอีกว่าเขาเป็นผู้นำที่แท้จริงของฝ่าย Railroad ในขณะที่ Desdemona เป็นผู้นำปลอม ๆ และเป็นเพียงหุ่นเชิดของเขาเท่านั้น

แน่นอนว่าเรื่องเล่าเกือบส่วนมากของดีค่อนทั้งหมดเป็นเรื่องโกหก แต่มีเพียงเรื่องเดียวที่เขาอ้างว่ามันคือเรื่องจริง นั่นคือประวัติในอดีตของเขา ที่เขาจะเล่าให้ตัวเอกฟังในตอนที่เขาไว้ใจตัวเอกแล้วเท่านั้น

ในอดีต ตอนที่เขายังเป็นวัยรุ่น ดีค่อนเป็นสมาชิกของกลุ่ม University Point (UP) Deathclaws ซึ่งเป็นแก๊งที่จะคุกคามผู้คนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น Synth ไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นจริงหรือถูกกล่าวหาก็ตาม ในที่สุดความคะนองของแก๊งก็รุนแรงขึ้น จนถึงขั้นรุมประชาทัณฑ์ชายผู้หนึ่งที่ต้องสงสัยว่าเป็น Synth Gen 3 ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นการกระทำที่ทำให้ดีค่อนตระหนักถึงตัวเองได้ ว่าเขาไม่เต็มใจที่จะเดินต่อไปตามเส้นทางที่รุนแรงเช่นนี้อีกแล้ว ดีค่อนจึงออกจากแก๊งค์เพื่อไปทำงานสุจริตในฐานะชาวนา

เวลาล่วงเลยไป ดีค่อนก็ได้แต่งงานกับผู้หญิงชื่อ Barbara พวกเขาตั้งใจที่จะมีลูกด้วยกัน และสร้างครอบครัวที่มีความสุข โดยที่ไม่รู้เลยว่าบาร์บาร่านั้นมีความลับซ่อนอยู่ แต่แล้วแก๊ง UP Deathclaws ก็ปรากฏตัวขึ้น และโจมตีฟาร์มที่ดีค่อนกับภรรยาของเขาอยู่

การกระทำของแก๊ง UP Deathclaw ในครั้งนี้ทำให้ดีค่อนรู้ว่าบาร์บาร่า ภรรยาของเขานั้นเป็น Synth โดยที่เธอก็ไม่รู้ตัวเองมาก่อน ซ้ำร้ายเธอยังถูกฆ่าตายโดยแก๊ง UP Deathclaw ในการโจมตีครั้งนี้เสียอีก เรื่องนี้สะเทือนใจของดีค่อนมาก จนเขาฮึดสู้และสังหารหมู่สมาชิกของแก๊ง UP Deathclaw ทั้งหมดเพื่อตอบโต้

หลังจากผ่านเหตุการณ์การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่มา ดีค่อนก็ได้รับการติดต่อจากฝ่าย Railroad โดยที่ฝ่ายไม่รู้ว่าเขามีความเกี่ยวข้องกับแก๊ง UP Deathclaw นี้มาก่อน แม้จะเชื่อว่าตัวเองของเขาไม่สมควรได้รับโอกาสนี้ แต่ดีค่อนก็สาบานกับตัวเองว่าเขาจะปกป้อง Synth Gen 3 ด้วยชีวิต

แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานโดยตรงว่าเรื่องนี้คือความจริง แต่ดีค่อนก็ยืนกรานว่าเขาไม่ได้โกหก เรื่องนี้คือเรื่องจริงของเขาเอง

ความคิดเห็น

Recommend