Fallout 4 : Nuka-World สวนสนุกยอดแย่


ย้อนมาเล่น Fallout 4 Nuka-World ใหม่อีกสองรอบ ก็รู้สึกเหมือนเดิมค่ะ ว่านี่คือ DLC ยอดแย่ที่สุดของภาคนี้เลย

คือโดยรวมมันไม่ได้แย่จนเล่นไม่ได้นะคะ แต่ภาคนี้เนื้อเรื่องมันบีบคนเล่นเกินไป และเลือกจบเนื้อเรื่องได้แค่ 2 แบบด้วย ซึ่งเราว่ามันผิดหลักของเกม Fallout ที่สุดเด่นคือจะเลือกจบได้หลายแบบ แถมการเล่นสายใดสายหนึ่งในภาคนี้ มีแต่จะเสียกับเสียค่ะ ถ้าเลือกชาวบ้านพวก Raider ที่เป็นจุดเด่นของส่วนเสริมนี้ก็ต้องม่องหมด (รวมไปถึงพี่ Gage ที่เป็นคู่หูในภาคนี้ และเป็นคู่หูที่แกร่งที่สุดคนหนึ่งในเกมด้วย) แต่ถ้าเลือกสายโจร พวกชาวบ้านที่อุตส่าห์ช่วย อุตส่าห์แต่งบ้านให้ก็ต้องขิตเหมือนกันอีก ยังไม่รวมพี่เพสตตั้นที่จะงอนผู้เล่นแบบถาวรด้วย

ส่วนตัวเราเลยให้ Nuka-World มีเนื้อเรื่องและระบบการทำเควสที่ยอดแย่ที่สุดเท่าที่เล่นมาเลยค่ะ มันไม่คุ้มที่จะเล่นให้จบเนื้อเรื่องเลย ดองเควสภาคนี้ไว้ยังจะมีข้อดีเสียกว่าอีก

ส่วนด้านอื่น ๆ ของภาคนี้โดยรวมคือดี - ดีมากค่ะ ศัตรูใหม่ที่ออกแบบดี , อาวุธใหม่ที่รูปทรงสวยและดาเมจแรงด้วย , เครื่องแต่งกายที่สวยเท่ห์ก็มีเยอะ รวมไปถึงพวก Easter Egg ที่เยอะ แต่จุดเด่นพวกนี้พอเจอเนื้อเรื่องที่เรากล่าวไปข้างต้นกลบมาคือเล่นไม่สนุกเลย ยิ่งเล่นจิตใจยิ่งห่อเหี่ยว

ส่วนตัวเราภาคนี้เป็นภาคเดียวที่เราต้องใช้ MOD ข้ามเควสยึดค่ายในตำนานเพื่อไปสู่ฉากจบดี ๆ เอา เพราะเราไม่อยากคิลพี่เกจ (ถ้าใครทราบอดีตของพี่แกแล้ว ก็จะยิ่งไม่อยากหักหลังแกแน่นอนค่ะ) แต่เราก็ไม่อยากเห็นเพรสตั้นเกลียดเราเหมือนกัน ทำไมไม่ทำแบบภาคอื่นที่มีจบแบบทางสายกลางเอาน้าา

ความคิดเห็น

Recommend