ช่วงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ - ตระกูล Gibbons แห่ง Far Harbor


ก่อนที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ Eliza Gibbons เด็กสาวตัวน้อยได้อาศัยกับครอบครัวของเธอที่ Cranberry Island เกาะขนาดใหญ่ที่อยู่ทางตอนใต้ของ Bar Harbor ครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวใหญ่ มีสมาชิกหลายคน ซึ่งอาชีพหลักของตระกูลกิบบอนส์คือการดำเนินกิจการฟาร์มแครนเบอร์รี่ที่เป็นของพวกเขาเอง

หลังจากที่คุณยายของเอลิซ่าเสียชีวิต เธอและสมาชิกในครอบครัวที่เหลือสังเกตเห็นว่าสุขภาพจิตของ Patrick Gibbons ปู่ของเอลิซ่านั้นลดถอยอย่างมาก เขาเกิดอาการสมองเสื่อม จนบางครั้งมีอาการชอบตะโกนเสียงดังในขณะที่เขานอนหลับอยู่ และบางครั้ง แพทริคชอบกล่าวหาว่า Nathaniel Gibbons หลายชายคนหนึ่งของเขานั้นไปทำเครื่องจักรในฟาร์มให้เสียหายโดยที่ไม่มีหลักฐาน พอสักพัก เขาก็ลืม แล้วไปกล่าวโทษรัฐบาลแทน

แต่บางครั้ง เอลิซ่าสังเกตเห็นนาธาเนียล พี่งชายของเธอแอบย่องไปที่ท่อส่งออกผลิตภัณฑ์ของฟาร์มจริง ๆ แต่มันเป็นเพียงแต่การกลั่นแกล้งของเขา เพื่อที่เขาจะได้จับได้ว่าเอลิซ่าจับตาดูเขาอยู่ และจะได้เอาข้ออ้างนี้ไปรังแกเธอ

ต่อมา เมื่อปู่ของเอลิซ่าก็กลัวว่าฟาร์มจะถูกยึด และได้กล่าวโทษคนอื่นไปเรื่อยอีกครั้ง จน Frederick Gibbons ผู้เป็นพ่อของเอลิซ่าได้บอกกับปู่ว่าฟาร์มทำประกันไว้ เอลิซ่าที่ได้ยินจึงไปถามนาธาเนียลว่า "ประกัน" หมายความว่าอย่างไร เขาจึงบอกเธอว่าอย่ากังวลเรื่องนี้ แต่ให้ตื่นเต้นกับเจตจำนงในนั้นแทน ซึ่งเอลิซ่าก็ยังไม่เข้าใจ

ตามบันทึกสุดท้าย ก่อนที่จะเกิดสงครามเพียงหนึ่งวัน เอลิซ่าควรจะไปงานปาร์ตี้ฮาโลวีนที่บ้านของเพื่อนเธอที่อยู่ใน Bar Harbor เธอรู้สึกตื่นเต้นกับงานปาร์ตี้มาก และเดิมที นาธาเนียลควรจะเป็นคนที่พาเอลิซ่าไปงานปาร์ตี้ แต่เนื่องจากเขากลับหายตัวไปไหนไม่รู้ เธอจึงคิดว่าแม่ของเธอจะเป็นคนพาเธอไปงานปาร์ตี้แทน

จนกระทั่งเกิดสงคราม สมาชิกทุกคนในครอบครัวยกเว้นเอลิซ่า ได้เข้าไปในที่หลบภัยและขังตัวเองไว้ในบังเกอร์ โชคไม่ดีที่แรงระเบิดทำให้กลไกที่ควบคุมประตูพังลง ส่งผลให้พวกเขาติดอยู่ในนั้น ออกมาภายนอกไม่ได้ และกลายสภาพเป็น Feral Ghoul กันทุกคน

จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2287 ตัวเอกได้มาพบเกาะนี้เข้า และสมาชิกทุกคนที่แปรสภาพก็ยังคงอยู่ในที่หลบภัยนั่น

ไม่ทราบชะตากรรมของสาวน้อยเอลิซ่าว่าเป็นอย่างไร

ความคิดเห็น

Recommend