FALLOUT 4 : 28 ข้อสรุปเกี่ยวกับ Maxson


- แม๊กซันมีชื่อเต็มๆว่า Arthur Maxson (อาเธอร์ แม๊กซัน) แต่คนอื่นจะเรียกว่า Elder Maxson เพราะคำว่า Elder คือยศของแม๊กซันนั่นเอง

- แม๊กซันเกิดปี ค.ศ.2267 ส่วนอายุของแม๊กซันในภาค 3 คือ 10 ขวบ (ปี ค.ศ. 2277) และอายุในภาค 4 คือ 20 ปี (ปี ค.ศ. 2287)

- มีพ่อชื่อ Jonathan Maxson (โจนาธาน แม๊กซัน) ส่วนแม่ชื่อ Jessica Maxson (เจสซิก้า แม๊กซัน) เสียชีวิตแล้วทั้งคู่

- รหัสทางการทหารของแม๊กซันคือ MX-001E

- ตอนอายุ 10 ขวบสามารถฆ่าซูเปอร์มิวแท้นต์ได้ และได้แผลเป็นขนาดใหญ่บนใบหน้ามาตอนอายุ 13 ปี อันเป็นผลมาจากการสู้ตัวต่อตัวกับเดทโคลว์

- หุ่นของแม๊กซันคือการปรับกล้ามขึ้นเป็นระดับสูงสุด และจากที่ลง MOD ดู เราจะทราบได้ว่า บนใบหน้าของแม๊กซันนั้นเลอะคราบเขม่าควันด้วย

- ถ้าเราเป็นมิตรกับ BOS แม๊กซันจะเป็นคนเดียวที่ไม่สามารถใช้สกิลขโมยของกับพี่แกได้ จะขโมยของในตัวของแม๊กซันได้ ต้องเป็นศัตรูกับ BOS เท่านั้น

- จากข้อบน ปืน Final Judgment (ไฟน่อล จัจเม้นท์) กับชุดเสื้อโค๊ดของแม๊กซันที่เขาใส่อยู่ ไม่สามารถใช้สกิลขโมยออกมาได้ เพราะความสำเร็จของการขโมยของสองสิ่งนี้เป็น 0% ลอบขโมยเมื่อไหร่โดนจับได้ทันที


- ปืน Final Judgment ของแม๊กซัน มีสกิล legendary คือ รีโหลดเร็วขึ้น 25% และยิงไวขึ้น 25% (หรือสกิล rapid ของปืนติดดาวทั่วไปนั่นเอง)

ส่วนชุดของพี่แกจะเป็นชุดที่ถ้าเอาไปตีเกราะแล้วจะเทพมาก เพราะชุดนี้มีพลังป้องกันพื้นฐานอยู่ที่ 50 หน่วย ถือว่าพลังป้องกันเยอะที่สุดสำหรับเสื้อผ้าในเกมแล้ว

- จะได้ปืนของพี่แกมา ต้องจบแบบ Institute เท่านั้น

แต่ระวัง!! จบแบบ Institute แม๊กซันจะมาไวตายไว จะเก็บปืนกับชุดต้องรีบๆหน่อย จากที่เราเล่นมา ที่เราต้องบู้กับ BOS เพื่อรอเวลาให้ซินท์แฮ๊กหุ่นลิเบอร์ตี้ไพล์ม แม๊กซันจะชอบมาในเวฟสุดท้ายประมาณสัก 90% ที่ซินท์แฮ๊กหุ่นไปแล้ว

ส่วนชุดโค๊ดของพี่แก จบแบบ Institute , Railroad หรือ Minutemen ก็ดร๊อบได้เหมือนกัน แต่ถ้าจบแบบ BOS จะดร๊อบไม่ได้



- จากข้อบน จบแบบ Institute ถ้าคนเล่นไวพอ ให้รีบไปที่ศพของแม๊กซัน เพราะนอกจากจะได้ปืนเทพกับชุดเทพแล้ว จะยังได้เกราะพาวเวอร์อาร์มเมอร์เทพอีกด้วย เพราะเกราะที่แม๊กซันใส่ เป็นเกราะขั้นสูง T-60 power armor Mk.VII ที่เราไม่สามารถสร้างได้ (เราสร้างได้แค่ Mk.VI)

- ถ้าจบแบบ BOS แล้วเป็นศัตรูกับแม๊กซัน พี่แกจะฆ่าไม่ตาย แต่ถ้าจบแบบ Minuteman , Railroad และ Institute แม๊กซันจะตายได้

- จบแบบ BOS แม๊กซันจะเลเวลเพิ่ม (ของเราคือ ปกติ 33 พอพาไปถล่มอินตูดแล้วเลเวลพี่แกเพิ่มเป็น 41)

- แม๊กซันเป็นมือมีดสั้น เก่งด้วย แถมตอนใช้มีดนี่เคลื่อนไหวเร็วสุดๆ แต่พี่แกดันต่อยหรือจับทุ่มตอนสู้ระยะประชิดไม่เป็น

- ถ้าให้แม๊กซันฆ่าแดนท์ แม๊กซันจะใช้มีดสั้นฆ่าแดนท์

- แม๊กซันไม่เคยนอนที่เตียง มีบางภารกิจพี่แกจะขึ้นไปนั่งๆเดินๆที่ห้องของตัวเอง แต่ก็ไม่เคยนอน

- จบแบบ BOS มีกซันจะมีท่ายืนแบบผ่อนคลาย เช่น ยืนพิงราวชมวิว , ยืนเอามือไขว้หลัง และจบแบบนี้จะสามารถคุยกับแม๊กซันเรื่องภารกิจได้

- จบแบบ Minuteman แม๊กซันจะยืนเฉยๆ พอเข้าใกล้จะรีบบอกออกมาว่า เขาไม่ว่างคุยกับเรา ถ้าเราไปยืนติดพี่แก แม๊กซันจะเดินถอยหนีไปเรื่อยๆ

- แม๊กซันคงไม่กลับบ้าน เราคาดว่าคงอยู่ที่ Commonwealt แบบถาวรเลย



- ยศ Elder ของแม๊กซันนี่ใหญ่ที่สุดในกองทัพ BOS เลย และแม๊กซันเองก็เป็นเอเดอร์ที่อายุน้อยที่สุด (ถ้าจบแบบอินตูด ก็เป็นเอเดอร์ที่ตายไวที่สุดเช่นกัน)

- ห้องที่แม๊กซันอยู่มีขวดของมึนเมาเยอะมาก

- ของทุกชิ้นในห้องของแม๊กซันคือของส่วนตัว ขึ้นสีแดงขโมยไม่ได้ แต่คอมของพี่แกเราสามารถเข้าไปใช้ได้ ไม่หวงห้าม

- นี่คือรายการของที่แม๊กซันมีในตัว ปืนโหด Final Judgment (เฉพาะจบแบบ Institute , Railroad และ BOS เท่านั้น) , Laser rifle , Combat knife , กระสุนและยาอีกจำนวนหนึ่ง และ BOS Holotag

- ถ้าจบแบบ BOS หรือ Minuteman แล้วไปป่วนให้แม๊กซันเป็นศัตรูกับเรา เราจะได้เควสลับของ Minuteman มา

- จากข้อบน ตอนเราไปป่วนพี่แก แม๊กซันจะใช้ปืน Final Judgment มาไล่ยิงเรา แต่ถ้าเรากดขโมย Fusion core ออกมาจากแม๊กซันทันก่อนที่จะใช้ปืนนี่ยิง แม๊กซันจะเปลี่ยนไปใช้ปืนเลเซอร์ธรรมดาแทน (เพราะไม่มีกระสุน) ถ้าเราขโมยปืนเลเซอร์อีกก็จะหันไปใช้มีดแทนอีก

- ถ้าเลือกจบแบบ Railroad ในตอนที่ทำเควสถล่อมเรือเหาะ BOS ถ้าโชคดีอาจจะเจอแม๊กซันยืนถือ Final Judgment อยู่ที่ห้องโถง (ที่โชคดีเพราะ บางทีพี่แกก็ไปไหนไม่รู้ หายเลย สงสัยบั๊ก)

-ในภารกิจ Blind Betrayal ในตอนแรกที่แม๊กซันเดินมาหาเรา ถ้าเขาถามว่า “มีอะไรจะบอกฉันไหม... ไนท์?” แล้ว ตรงนี้ถ้าเราเดินหนีไม่ตอบคำถาม แม๊กซันจะด่าว่า “จะไปไหน!! กลับมานี่ก่อน ฉันยังไม่ได้ให้รายละเอียดของภารกิจเลย!!” ถ้าเราไปคุยกับตาแว่นควินเลนเรื่องของแดนท์แล้วเดินลงหาแม๊กซันอีกที คราวนี้พี่แกก็จะด่าว่า “ทำไมถึงยังอยู่ที่นี่อีก? ฉันต้องการให้แดนท์มันตายเดี๋ยวนี้”

- และในภารกิจ Blind Betrayal แม๊กซันรู้ดีว่าตัวเอกมีความรู้สึกยังไงกับแดนท์ (แต่ก็ยังส่งเราไปฆ่าแดนท์อีกเนอะ…)

หมายเหตุ : มันไม่งายเลยที่จะเขียนชื่อแม๊กซันแทนคำว่านมโต , อีอึ๋ม //โดนถีบ

ความคิดเห็น

Recommend